Tình Yêu & Thời Gian Du Lịch & Ẩm Thực

Bạn có bao giờ nghĩ tình yêu sẽ trưởng thành theo thời gian ?

Ngày ta 18 đôi mươi lần đầu biết rung động, tình yêu là chiếc bánh ngọt ngào phủ đầy dâu đỏ và hoa thơm.  

chiếc bánh ngọt ngào phủ đầy dâu đỏ

Ngày ta 30, ở đoạn giữa cuộc đời, tình yêu lúc này chỉ cần chân thật, bao dung không màu mè, ở bên cạnh người yêu mà vẫn có thể yên lặng đối diện với chính mình. Lúc này 2 đĩa steak kèm một chút nước sốt dâu tây thật vừa vặn cho bữa tối, trước khi 2 người cùng xem 1 bộ phim “rạp chiếu” tại nhà là đủ.

2 đĩa steak kèm một chút nước sốt dâu

..Và khi tóc lấm tấm sợi bạc, chuyện ăn món gì trong ngày Valentin đã không còn quan trọng nữa vì “ăn gì cũng được, miễn là bên nhau”. Nồi bò hầm khi ấy thật giống tình cảm giữa 2 người – nấu càng lâu càng đằm, dùng kèm với chút rượu vang đỏ chát, nhìn lại quãng đường dài đã vui có buồn có cả 2 cùng trải qua, có phải hợp lắm không ?

bò hầm càng lâu càng ngon

Cả cuộc đời ai cũng sẽ bước qua ba giai đoạn tình yêu như thế. Có thể cùng với một người hoặc không.

Du lịch thì sao ?? 

* Những người trẻ

Du lịch là một trong những hoạt động được giới trẻ yêu thích và đồng thời là một chủ đề hot nhất trên các mạng xã hội do sự phát triển của xu hướng viết review (địa điểm du lịch, bí quyết du lịch,…)  xu hướng đi du lịch của giới trẻ trong độ tuổi từ 18 đến 24 tuổi qua những thảo luận được tạo bởi những người trẻ:  

Xét về Giới tính, có thể thấy rằng Nữ có xu hướng thảo luận về Du lịch trên social media nhiều hơn so với Nam giới, trong đó tỷ lệ Nữ chiếm 64,6% trong tổng số người tham gia thảo luận về chủ đề này.

Vì sao giới trẻ thích đi du lịch?

Phân tích các thảo luận của giới trẻ có nhắc đến lý do vì sao họ thích đi du lịch, thì Tận hưởng ngày lễ, thời gian rảnh là lý do hàng đầu dẫn đến quyết định đi du lịch (26%). Bên cạnh lý do này, thì còn có một số nhóm lý do dẫn đến nhu cầu đi du lịch của giới trẻ dưới đây:

  • Nhu cầu du lịch xuất phát từ một mong muốn được đáp ứng một cảm xúc hoặc nhu cầu nào đó của bản thân

Trong đó có những nhu cầu được xác định cụ thể như:

Muốn tìm niềm vui, giải toả căng thẳng (17%)

- Muốn khám phá, trải nghiệm (11%)

- Thoả mãn đam mê, sở thích (11%)

- Để hoàn thiện bản thân (9%)

Hoặc chỉ đơn giản là để lấp đầy một cảm xúc mơ hồ như:

- Vì thích một địa danh nào đó (6%)

- Muốn đi một mình (3%)

  • Nhu cầu cải thiện và phát triển các mối quan hệ, cụ thể là:

- Muốn tận hưởng thời gian cùng bạn bè, người yêu (16%)

- Muốn tận hưởng thời gian với gia đình (7%)

  • Nhu cầu du lịch xuất phát từ các yếu tố khách quan hoặc tác động từ bên ngoài như:

- Quyết định đi du lịch vì Được truyền cảm hứng bởi những bài viết review, giới thiệu địa điểm hay trên social media (11%)

- Muốn đi du lịch đơn thuần là vì bạn bè rủ rê, cả nhóm bạn cùng đi chứ không hẳn xuất phát từ nhu cầu muốn đi du lịch                        

Các điểm đến được nhắc đến nhiều nhất bởi giới trẻ

Thống kê các điểm đến trong nước được nhắc đến nhiều nhất trên Mạng xã hội bởi các bạn trẻ  thì Đà Lạt là điểm đến hàng đầu được đề cập với gần 100,000 bài viết và thảo luận. Các điểm đến được yêu thích còn lại chủ yếu là những nơi có biển như Đà Nẵng, Cô Tô, Vũng Tàu, Phan Thiết – Mũi Né,…

Các hoạt động khi đi du lịch được giới trẻ nhắc đến nhiều nhất

Ăn uống là hoạt động phổ biến nhất khi đi du lịch ở cả giới trẻ (18-24) và người ở độ tuổi 25 trở lên với tỷ lệ thảo luận có nhắc đến hoạt động này tương ứng là 49.9% và 42.1%. Tuy nhiên đối với những người trẻ dưới 24 tuổi thì hoạt động được nhắc đến nhiều thứ 2 là Chụp ảnh với 27.9% lượng bài viết và thảo luận về các hoạt động khi đi du lịch của giới trẻ có nhắc đến hoạt động này, theo sau đó là Tham quan (23.5%) và Mua sắm (13.9%).

Trong khi đó, khi phân tích thảo luận tạo bởi nhóm đối tượng từ 25 tuổi trở lên cho thấy hoạt động khi đi du lịch được yêu thích thứ 2 sau Ăn uống là Tham quan (34.9%), rồi mới đến Chụp ảnh (24.2%) và Tắm biển, ngắm biển (20.8%).