Bạn Có Biết Các Loại Hình Dịch Vụ Lưu Trú ? HomeStay Là Gì ?

Bạn là một người đam mê du lịch, thích khám phá những miền đất mới hoặc có thể bạn là một nhà lữ hành, kinh doanh dịch vụ lưu trú nhiều năm, Vậy bạn đã phân biệt được các loại hình lưu trú chính xác như thế nào chưa ? Cùng ahalong.com tìm hiểu các loại hình lưu trú này nhé

MỤC LỤC CÁC LOẠI HÌNH LƯU TRÚ

Homestay

Nguyên bản của HomStay nghĩa là bạn sẽ sống sinh hoạt trong một căn nhà cùng với người địa phương, sinh hoạt ăn ở vui chơi thậm chí làm việc như một thành viên của gia đình... Sau này do sự phát triển về kinh doanh ngày nay HomeStay đã được hiểu thêm nghĩa rộng hơn.. nghĩa là du khách lưu trú sẽ được sống trong không gian đầy đủ, như 1 ngôi nhà bình thường tại đia phương khi đến du lịch, công tác, bạn tiếp xúc với rất ít nhân viên và người phục vụ.

Phân biệt các loại hình kinh doanh dịch vụ lưu trú - HomeStay

Tại HomeStay bạn được ăn nghỉ, nấu ăn, nó như một trải nghiệm rất mới lạ độc đáo, để thấm nhiều hơn văn hóa địa phương.

Một số HomeStay đẹp ảo diệu tại Quảng Ninh

Hostel

Hostel là kiểu lưu trú thường dành cho khách đi du lịch bụi, du lịch ba lô giá rẻ, thường có phòng rộng nhiều giường ngủ chung phòng, hoặc loại giường tầng, giống như ký túc xác sinh viên

Phân biệt các loại hình kinh doanh dịch vụ lưu trú - hostel
Không giống như khách sạn, nhà nghỉ, loại hình lưu trú khác, khách nghỉ tại hostel khá cởi mở về vấn đề giới tính nam nữ, chủ nhà có thể xếp nam nữ ngủ chung 1 phòng, mỗi người 1 giường tầng với các tiện nghi sinh hoạt chung hạn chế.

Villa

Villa là một khu nhà được xây dựng theo quần thể thống nhất và cao cấp, thường được xây dựng tại các khu resort, nghỉ dưỡng nơi có cảnh quan đẹp như vậy nó được hiểu như một loại hình lưu trú cao cấp. Villa sẽ đáp ứng những nhu cầu nghỉ dưỡng như giải trí, thăm quan của du khách.

Phân biệt các loại hình kinh doanh dịch vụ lưu trú  villa

Farmstay

Farmstay hay là “du lịch xanh sinh thái” phù hợp với những khách du lịch yêu thích khám phá các vùng đất mới, khám phá tự nhiên, văn hóa. Loại hình kinh doanh dịch vụ lưu trú này thường được xây dựng theo tiêu chí “hòa hợp và gần gũi với thiên nhiên”. Farmstay thường hay kết hợp các dịch vụ  khác như: Tham quan vườn sinh thái, cuốc đất trồng rau, thu hái sản phẩm hoa trái, các hoạt động dân gian, chăn thả gia xúc, trang trại .v.v.v.

Phân biệt các loại hình kinh doanh dịch vụ lưu trú farmstay

Farmstay  thường sử dụng các vật thiệu tự nhiên để kết hợp xây dựng như  tre nứa, gỗ,… Farmstay có thể  xem là  biến thể khác của Homestay, nơi du khách sống tự nhiên và ít phục vụ !

Hotel

Là loại hình lưu trú phổ biến nhất, là một tòa nhà nhiều tầng (thường có thang máy) rất nhiều phòng ngủ với trang thiết bị, đồ đạc tiện nghi dành cho du khách lưu trú, nghỉ ngơi ăn uống, trong Hotel còn có các dịch vụ khác như phòng họp, phòng tập gym, hồ bơi, spa maxa xông hơi, bar và nhà hàng.

Hotel có chất lượng phục vụ tốt hơn và giá đắt đỏ, có nhân viên phục vụ đầy đủ. Theo mức độ tiện nghi phục vụ, Hotel được phân hạng theo số lượng sao từ 1 đến 5 sao.

Phân biệt các loại hình kinh doanh dịch vụ lưu trú hotel

Condotel

Condotel = Condo + Hotel
(Là căn hộ dạng khách sạn/ hay khách sạn dạng căn hộ)

Được thiết kế giống như kiểu khách sạn với chủ sở hữu riêng, Condotel có đầy tiện nghi, phòng khách, bếp, phòng nghỉ, phòng tắm như một căn hộ cao cấp, đây là một loại hình dịch vụ lưu trú sang chảnh, Condotel thường được thiết kế mới độc đáo với các decor mới lạ đặc sắc. Hầu hết Condotel nằm ở nơi giao thông thuận nợi, vị trí tốt phong cảnh đẹp.
Phân biệt các loại hình kinh doanh dịch vụ lưu trú condotel
condotel  được vận hành quy trình bài bản và phục vụ khách hàng thượng lưu. Ưu điểm của loại hình này là tiện nghi (dịch vụ gói gọn) nhưng vẫn cực kì sang xịn.

Hometel

Hometel là Home + hotel hay nhà khách sạn.
là sự kết hợp giữa căn hộ để ở và khách sạn đây là loại hình được phát triển khá rầm rộ tại Việt nam và hay bị nhầm lẫn với homestay

Phân biệt các loại hình kinh doanh dịch vụ lưu trú 7

Hometel mang dáng dấp và các đặc trưng của 1 Condotel nhưng về chế độ sở hữu thì khác biệt, căn hộ Hometel là của chủ nhà, nằm phân khúc cấp thấp hơn và người chủ nhà sẽ được toàn quyền quyết định lựa chọn cho thuê hay không cho thuê và hơn nữa Chủ nhà sẽ không phải chia sẻ lợi nhuận với chủ đầu tư hay chủ dự án.

Các căn hộ Hometel còn khá mới mẻ và thường sẽ nằm tại những vị trí trung tâm, có đường giao thông cực kỳ thuận lợi

Officetel

Officetel là Office +hotel

Đây là 1 loại hình kinh doanh lưu trú nhưng không thiên về nghỉ dưỡng. Mục đích là sử dụng như mặt bằng kinh doanh của tổ chức của công ty. Các văn phòng đa năng vừa có thể ở, vừa làm văn phòng làm việc. Officetel

  • Tiết kiệm chi phí để thuê mặt bằng, công nghệ, kết nối .v.v.
  • Phù hợp với những người công việc nhiều, bận rộn, muốn ở lại văn phòng làm việc, đi công tác kết hợp du lịch
    Phân biệt các loại hình kinh doanh dịch vụ lưu trú officetel
    Căn hộ kiểu Officetel xuất hiện từ những năm thập niên 1980 tại Hàn Quốc.

Studio

Đây là 1 khái niệm khá mới mẻ nhưng đang dần được ưa chuộng tại Việt Nam. Studio là những dạng căn hộ nhỏ thường <60m 2. Phần lớn các Studio thường dao động từ 25–50 m 2. Chúng được  thiết kế nổi bật, phá cách và đầy sáng tạo. Điểm nổi bật nhất là những căn Studio sẽ không có phân hóa rõ rệt không gian. Bạn sẽ có thể bắt gặp phòng tắm, bếp, bàn ăn, giường ngủ,.. bao trùm trong 1 góc nhìn.
Phân biệt các loại hình kinh doanh dịch vụ lưu trú 9
Những căn kiểu này thường khá tiết kiệm diện tích, mới lạ, phù hợp những Chủ sở hữu yêu sáng tạo, mới mẻ nhưng kinh phí thấp!

Căn hộ/nhà riêng

Căn hộ

Chúng là những khu lưu trú nằm trong khu căn chung cư khu tập thể hoặc nhà tầng mini. Hầu hết căn hộ thường có thiết kế  khuôn mẫu. Căn hộ thường có những không gian sinh hoạt chung như thang máy, tầng, nơi để xe,… Tuy nhiên, đây cũng là loại hình được ưa chuộng vì sự tiện lợi và hiện đại.


Phân biệt các loại hình kinh doanh dịch vụ lưu trú 10
Nhà riêng

Không gian hoàn toàn tách biệt và đa dạng về mẫu thiết kế. Đặc biệt hơn, nếu có điều kiện, Chủ sở hữu tha hồ xây những căn nhà tích hợp vườn cây/ sân chơi. Nhà riêng đáp ứng được nhu cầu nghỉ dưỡng. Ví dụ như: những bữa tiệc ngoài trời ấm cúng hay giải trí trong không gian riêng.

Motel

Motel là Motor + Hotel. Là dạng lưu trú tại các điểm dừng trên quốc lộ. Chúng có thiết kế xây dựng đơn giản, theo mẫu. Các dịch vụ cung cấp tại Motel  khá cơ bản và có giá cả phải chăng.

Bài viết hi vọng sẽ đêm đến cho quý bạn hiểu biết về các loại hình dịch vụ lưu trú.

Tới hạ long quảng ninh du lịch có thể tìm khách sạn, homestay tai đây !