Gợi ý ăn Chơi Năm Hợi 2019 Cho 12 Con Giáp

2019 năm Kỷ Hợi sẽ là một năm hứa hẹn vô số cơ hội. Chúc Quý bạn có những chuyến đi du lịch tốt đẹp & lưu giữ nhiều kỷ niệm đáng nhớ bên người thân và bạn bè trong năm 2019 này.

Tuổi Tý 

Sinh nhằm các năm sau: 2008, 1996, 1984, 1972, 1960 và 1948

Bạn đồng hành lý tưởng: Người tuổi Sửu, Thìn và Thân

Những cơ hội hấp dẫn đang chờ đón người tuổi Tý trong năm Kỷ Hợi. Nhưng bạn đừng chỉ chờ đợi, hãy chủ động và sáng tạo. Bạn cũng nên cẩn trọng với những vấn đề liên quan đến chuyện tiền bạc.

Hãy cho phép bản thân nghỉ ngơi một chút và đừng ngần ngại xin nghỉ phép để đi du lịch xả hơi. Nếu nhận thấy cơ thể có dấu hiệu nào bất thường, bạn cần điều trị sớm. Chuyện tình cảm nhìn chung thuận lợi và có thể nảy nở trong năm 2019 với những người còn độc thân.

Đi đâu chơi trong năm 2019 ?

  • Nếu đang sống trong một thành phố nhộn nhịp, bạn có thể tìm về nơi yên tĩnh và giàu sắc màu văn hóa như Chiang Rai, Thái Lan. Đừng nhầm lẫn địa danh này với Chiang Mai, bởi Chiang Rai là điểm đến chưa quá phổ biến. Thành phố này trở thành kinh đô vào năm 1262 dưới triều đại Mengrai, với bề dày lịch sử thú vị. Chiang Rai nằm gần biên giới giữa Thái Lan với Lào và Myanmar, do đó bạn có thể nhảy lên xe khách tới những thành phố cổ kính yên bình khác của Đông Nam Á.
  • Nhắc đến St. Petersburg, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những lâu đài của thành phố cổ kính xứ sở bạch dương. Ngoài ra, nơi đây còn nổi tiếng với những điểm đến lịch sử, quảng trường rộng lớn, bảo tàng và vô số công trình kiến trúc với tòa nhà biểu tượng là Nhà thờ Chúa Cứu thế trên Máu đổ (The Church of the Savior on Spilled Blood). Thành phố này cũng từng là địa điểm tổ chức World Cup 2018, do đó fan bóng đá có thể ghé thăm những sân vận động nơi các danh thủ chơi trong giải đấu lớn nhất hành tinh.

Tuổi Sửu

Sinh vào các năm: 2009, 1997, 1985, 1973, 1961 và 1949

Bạn đồng hành lý tưởng: Người tuổi Tý, Tỵ và Dậu

Năm nay, điều bạn cần làm là một kế hoạch cụ thể để cân bằng cuộc sống. Bạn nên sắp xếp lại thời gian rèn luyện sức khỏe và lựa chọn thực phẩm lành mạnh hơn.

Hãy cân nhắc mở rộng quan hệ xã hội của bạn bằng cách gặp gỡ thêm nhiều người mới. Chuyện tài chính sẽ tiến triển dần dần với cơ hội tăng lương thưởng, song bạn cũng sẽ phải chi nhiều hơn nên hãy tiêu dùng khôn ngoan.

Người tuổi Sửu còn độc thân có thể gặp gỡ ai đó mới. Với người đang yêu, chuyện tình cảm sẽ tiến xa hơn.

Châm ngôn bạn cần khắc cốt ghi tâm trong năm nay là một câu nói của chính trị gia kiệt xuất người Pháp, Napoleon Bonaparte: "Nếu muốn hoàn thành tốt việc gì, anh hãy tự làm".

Đi đâu chơi trong năm 2019 ?

  • Nếu không còn hào hứng với Seoul hay đảo Jeju của Hàn Quốc, bạn có thể cân nhắc đặt vé tới Gwangju. Chợ Songjeong sẽ đưa bạn về với không gian xưa cũ của xứ sở kim chi năm 1913, Bảo tàng Dân gian Gwangju là nơi giúp bạn hiểu hơn về văn hóa địa phương của người dân Hàn Quốc.
  • Morocco cũng là một điểm đến đáng cân nhắc với người tuổi Sửu chịu chi cho những chuyến du lịch. Một điểm tham quan đáng chú ý là di chỉ khảo cổ Volubilis từ thời La Mã, nơi du khách vẫn có thể ngắm nhìn tàn tích của kiến trúc vương cung thánh đường. Miền đất này còn nổi tiếng với các loại gia vị, bạn nhất định phải thử đặc sản thịt cừu tagine.

Tuổi Dần

Sinh vào các năm: 2010, 1998, 1986, 1974, 1962 và 1950

Năm nay người tuổi Dần nên dồn toàn bộ tâm sức và tập trung cho những mục tiêu quan trọng, hãy tiếp tục bám sát những nhiệm vụ bạn đang đảm nhận. Tài năng của bạn sẽ được công nhận, song bạn nên cải thiện kỹ năng giao tiếp.

Về mặt tài chính, bạn sẽ chi tiêu khôn ngoan hơn. Khi tập trung cao độ, bạn sẽ tìm ra những cơ hội đi đây đi đó.

Đi đâu chơi trong năm 2019 ?

  • Đến Thiên Tân (Trung Quốc), bạn sẽ thấy một thành phố san sát những tòa cao ốc theo kiến trúc châu Âu. Đừng quên ghé thăm các phố mua sắm pha trộn với các kiến trúc độc đáo của triều đại nhà Thanh. Một số điểm đến hấp dẫn khác gồm Công viên rừng Đường Cổ, Tianjin Eye, Nhà thờ Vọng Hải Lâu, Đập Kế Huyện...
  • Một điểm đến khác bạn có thể cân nhắc là Bolivia. Tới đây, bạn hãy đặt một tour với hướng dẫn viên bản xứ để khám phá tàn tích Inca, một trong những nền văn minh cổ đại hùng mạnh nhất. Điểm tham quan này tương tự với đường mòn Inca tại Peru. Ngoài ra Bolivia cũng có nhiều nét đặc sắc về ẩm thực, văn hóa và ngôn ngữ mang ảnh hưởng từ Tây Ban Nha.

Tuổi Mão

Sinh vào các năm: 2011, 1999, 1987, 1975, 1963 và 1951

Bạn đồng hành lý tưởng: Người tuổi Mùi, Tuất và Hợi

Năm nay người tuổi Mão sẽ đón nhận nhiều tin vui. Bạn hoàn toàn có thể lạc quan chờ đón những cơ hội mới. May mắn trong chuyện tình cảm cũng sẽ đến với bạn trong 2019.

Dù tình hình tài chính thuận lợi và tươi sáng, bạn không nên để mình bị cuốn theo những con số. Tiêu tiền thông minh và bạn sẽ có một năm thoải mái. Đừng quên tận hưởng một kỳ nghỉ dài để khám phá những điểm đến độc đáo chưa nhiều người biết tới.

Đi đâu chơi trong năm 2019

Hãy kết nối tâm hồn với thiên nhiên nhờ một chuyến du lịch tới đảo Borneo  (thuộc Malaysia, Indonesia và Brunei). Bạn nên thử trải nghiệm theo phong cách mới lại: nghỉ trong nhà dài Iban để tìm hiểu cuộc sống của người dân tộc thiểu số. Văn hóa bộ tộc vẫn tồn tại ở vùng "biên giới" giữa phần đảo Sabah and Sarawak thuộc Malaysia, và một nửa còn lại là Kalimantan thuộc Indonesia.

Đây là một trong những điểm đến thú vị nhất trên thế giới để khám phá rừng nhiệt đới và sông nước. Tất nhiên bạn vẫn có thể nghỉ dưỡng với đầy đủ tiện nghi hiện đại, nhưng hòn đảo này đẹp nhất khi bạn khám phá thế giới hoang dã của nó. Ẩm thực có thể khiến bạn ngạc nhiên với những món ăn thường được nấu theo kiểu truyền thống, sử dụng những nguyên liệu tự nhiên. Đừng quên ăn thử đặc sản cà ri dứa.

Tuổi Thìn

Sinh vào các năm: 2012, 2000, 1988, 1976, 1964 và 1952

Bạn đồng hành lý tưởng: Người tuổi Tý, Thân và Dậu

Người tuổi Thìn sẽ đạt nhiều thành công trong năm Kỷ Hợi, kéo theo cơ hội tăng lương thưởng trong nhiều lĩnh vực. Đây cũng là thời điểm bạn cần tích cực rèn luyện sức khỏe hơn. 

Kim chỉ nam cho bạn trong năm 2019 là câu châm ngôn của cố Tổng thống Mỹ Abraham Lincoln - một vĩ nhân tuổi Thìn: "Nhân cách là một cái cây, danh tiếng giống như cái bóng".

Khi lên kế hoạch nghỉ dưỡng trong năm nay, bạn có thể lựa chọn cả điểm đến trong nước lẫn nước ngoài. Hãy cố gắng tham gia nhiều hoạt động và trải nghiệm gắn với văn hóa địa phương của điểm đến.

Đi đâu chơi trong năm 2019

Gợi ý dành cho bạn là Nagoya, Nhật Bản. Nơi đây có Bảo tàng ôtô Toyota, lâu đài Nagoya, khu vườn Nhật Bản Tokugawaen, phố mua sắm Osu Shotengai hay ngôi đền 1900 năm tuổi Atsuta Jingu... Vào dịp cuối tháng 3, đầu tháng 4 hàng năm, bạn có thể ngắm hoa anh đào nở rực rỡ khắp các con đường của Nagoya.

Để cảm nhận hương vị đích thực của Nagoya, bạn không nên bỏ lỡ món hitumabushi - cơm lươn nướng, các loại miso, bánh mì Ogura Toast, mì Ankake Spaghetti...

Tuổi Tỵ

Sinh vào các năm: 2013, 2001, 1989, 1977, 1965 và 1953

Bạn đồng hành lý tưởng: Người tuổi Tý, Thân và Dậu

2019 có thể là một năm nhiều thách thức cho người tuổi Tỵ. Bạn cần tập trung phát triển thế mạnh của mình, và hãy lên tiếng tìm kiếm người hỗ trợ khi quá tải.

Người cầm tinh con rắn nên cố gắng mở rộng quan hệ xã hội của mình trong năm Kỷ Hợi, cải thiện khả năng giao tiếp và trải nghiệm những điều mới mẻ. 

Đi đâu chơi trong năm 2019

Người tuổi Tỵ tính tình ưa hòa khí, thường tránh xa những nơi ồn ào và dễ bị căng thẳng trong các tình huống hỗn loạn. Một chuyến đi đến Hy Lạp để thăm Thành cổ Athens hoặc khám phá vùng sông nước Mekong, Việt Nam có thể giúp bạn vượt qua những thách thức trong năm nay. Đến vùng sông Mekong ở miền Tây Nam Bộ, du khách vừa được thưởng thức các loại trái cây tươi ngon, vừa có cơ hội du ngoạn các chợ nổi nhộn nhịp.

Tuổi Ngọ

Sinh vào các năm: 2014, 2002, 1990, 1978, 1966 và 1954

Bạn đồng hành lý tưởng: Người tuổi Dần, Mùi và Tuất

Người sinh năm Ngọ sẽ khởi đầu 2019 với một trạng thái cân bằng hơn. Bạn hãy thử theo đuổi một số thú vui mới, tham gia những hoạt động mới. Đời sống tình cảm và tài chính sẽ chuyển biến tích cực trong năm nay, bạn nên lên kế hoạch dài hạn cho chuyện tiền bạc. Hãy dành thời gian để nghỉ ngơi và đi du lịch, thử tìm hiểu những nơi bạn chưa từng nghĩ mình sẽ đến.

Đi đâu chơi trong năm 2019

Người cầm tinh con ngựa thích những thành phố sầm uất, vậy đừng ngần ngại bay tới Bangkok, Thái Lan để hòa mình vào một khu chợ đông vui như Chatuchak. Thành phố này hấp dẫn du khách nhờ thời tiết nắng ấm quanh năm, những cung điện, đền chùa có kiến trúc đẹp cùng ẩm thực phong phú bậc nhất châu Á. Ngoài ra, nơi đây còn vô số khu chợ mở cửa không kể ngày đêm để phục vụ du khách và dân địa phương.

Hà Nội cũng có thể là điểm đến thú vị cho bạn trong năm 2019. Hoàng thành Thăng Long, chùa Trấn Quốc... hay các Bảo tàng Phụ nữ, Bảo tàng Dân tộc học, Bảo tàng Lịch sử, Bảo tàng Mỹ thuật... là một số điểm đến đáng ghé thăm, ngay cả những người sống lâu năm tại thủ đô cũng ít khi nghĩ đến.

Tuổi Mùi

Sinh vào các năm: 2015, 2003, 1991, 1979, 1967 và1955

Bạn đồng hành lý tưởng: Người tuổi Mão, Ngọ và Hợi

Năm nay người tuổi Mùi sẽ nhận thấy nhiều chuyển biến tích cực, từ tài chính đến tình cảm. Có thể nói 2019 là một năm thành công với bạn trong đời sống tình cảm. Tuy nhiên, bạn đừng ngồi đợi cơ hội đến, hãy hành động và tạo ra vận may cho chính mình.

Đi đâu chơi trong năm 2019

Một chuyến đi đến New York, Mỹ với những người bạn thân nhất sẽ giúp bạn trải nghiệm văn hóa Manhattan và tách mình khỏi nhịp sống thường ngày. Đến khu nhà John Lennon từng sống, tham quan bảo tàng mỹ thuật Metropolitan, thưởng thức món ăn Mỹ và uống cocktail ngon lành là những điều bạn có thể thực hiện chỉ với 24h ở New York.

Tuổi Thân

Sinh vào các năm: 2016, 2004, 1992, 1980, 1968 và 1956

Bạn đồng hành lý tưởng: Người tuổi Tý hoặc Thìn

Năm nay người tuổi Thân nên thận trọng và chắc chắn trong mọi chuyện. Đặc biệt về chuyện tài chính, bạn cần giảm thiểu mọi rủi ro. Tuy nhiên, chuyện tình cảm lại thăng hoa trong năm Kỷ Hợi.

Bạn hãy lên giây cót và hạ quyết tâm rèn luyện thể lực nghiêm túc hơn. Hãy nhớ rằng, mọi điều bạn làm cho hiện tại đều giúp xây dựng một nền tảng vững chắc để đối mặt với những thách thức trong tương lai.

Đi đâu chơi trong năm 2019

Nếu muốn tâm hồn trầm lắng hơn một chút, bạn có thể khám phá Hàng Châu, Trung Quốc - trung tâm văn học nghệ thuật có tuổi đời hàng trăm năm. Với đặc sản trà và lụa, đây là một trong những thành phố giàu có nhất của đất nước tỷ dân.

Tuổi Dậu

Sinh vào các năm: 2017, 2005, 1993, 1981, 1969, 1957 và 1945

Bạn đồng hành lý tưởng: Người tuổi Sửu, Thìn và Tỵ

Hãy sẵn sàng cho những điều tích cực trong năm 2019. Bạn cần nhanh chóng biến những ý tưởng của mình thành hiện thực. Tài chính sẽ cải thiện nhưng bạn biết cân bằng trong chi tiêu và giảm thiểu rủi ro. Chuyện tình cảm cũng chuyển biến tích cực không kém.

Đi đâu chơi trong năm 2019

Người tuổi Dậu không bao giờ thiếu bạn bè và luôn là nhân tố không thể thiếu trong những chuyến du lịch của hội nhóm. Năm nay, bạn hãy rủ các chiến hữu phiêu lưu một chuyến đến Hong Kong, Đài Loan hoặc Phillippines.

Tuổi Tuất

Sinh vào các năm: 1958, 1970, 1982, 1994 và 2006

Bạn đồng hành lý tưởng: Người tuổi Dần, Mão và Ngọ

Vì những năm trước rất bận rộn, người tuổi Tuất có thể cân bằng tốt hơn để cải thiện khả năng quản lý thời gian, và đồng thời nâng cao năng suất làm việc để hài lòng với kết quả. Hãy cởi mở trong giao tiếp và những cơ hội sẽ tự nhiên đến với bạn. 

May mắn đang tỏa sáng trong đường tình duyên của người tuổi Tuất vào năm nay, đặc biệt những ai đang mong muốn kết hôn. Về mặt tài chính, đây sẽ là một năm đầy hứa hẹn và bạn cần lên chiến lược dài hạn cho chuyện chi tiêu.

Đi đâu chơi trong năm 2019

Nếu đã trì hoãn các kế hoạch du lịch trong quá khứ, bạn hãy lên đường trong năm nay. Sức khỏe của bạn năm nay có lẽ không thực sự tốt, vì vậy hãy tìm cách cân bằng cuộc sống bằng kỳ nghỉ yên bình với những bãi biển cát trắng ở Maldives.

Tuổi Hợi

Sinh vào các năm: 2019, 2007, 1995, 1983, 1971, 1959 và 1947

Bạn đồng hành lý tưởng: Người tuổi Mão hoặc Mùi

2019 sẽ là một năm hứa hẹn vô số cơ hội dành cho người tuổi Hợi. Nếu để tâm đến những dự án dài hơi đã chuẩn bị từ lâu, bạn sẽ thành công với công việc trong năm mới. Chuyện tình duyên cũng vậy. 

Hãy lập thời gian biểu hợp lý, cân bằng đời sống cá nhân và những cuộc hẹn với bạn bè. Bạn cũng cần để ý đến vòng 2 đang dần thành "eo bánh mì" của mình.

Đi đâu chơi trong năm 2019

Bạn nên khám phá thành phố biển Cebu, Philippines. Hãy nằm dài thư giãn trên bãi biển, tự thưởng cho mình sau những giờ làm việc căng thẳng. Cebu còn nổi tiếng với đặc sản trái cây, đừng quên ăn thử xoài chín cây nhé.

Một nơi khác thường cho những ai còn độc thân trong năm 2019 là Budapest, thủ đô Hungary, biết đâu bạn có thể tìm thấy một nửa của mình tại quốc gia Đông Âu này. Ngay tại trung tâm Budapest, bạn có thể ghé những nhà tắm khoáng nóng - đặc trưng cho truyền thống Hungary.

Đặc biệt vào những ngày lạnh, không khí trong phòng tắm vô cùng ấm áp. Một số nơi còn thiết kế bể tắm khoáng nóng ngoài trời, tạo nên trải nghiệm độc đáo cho du khách.