REVIEW KHÁM PHÁ ĐẢO NGỌC VỪNG 2 NGÀY 1 ĐÊM

ĐẢO NGỌC VỪNG  Là một hòn đảo hoang sơ ít người biết đến. Nắng vàng biển xanh, không khí trong lành, người dân nhiệt tình. Ở đảo du lịch chưa phát triển, nên còn rất nhiều thiếu thốn: wifi không có đâu nhé, 3g cũng rất chập chờn nên các bạn xác định sống như những Robinson trên đảo hoang.

Nằm trên tuyến đảo Vân Hải, thuộc huyện Vân Đồn, Ngọc Vừng là đảo đất rộng 12km2, có bến cảng cổ Cống Yên thuộc hệ thống Thương cảng Vân Đồn, di tích thành cổ nhà Mạc và nhà Nguyễn. Ngọc Vừng nằm giữa hai hòn đảo là Hòn Nét và đảo Phượng Hoàng. Từ trên cao nhìn xuống, đảo Ngọc đẹp như một tấm khăn choàng nhung, có nhiều điểm sáng trắng như đang trôi nổi bồng bềnh trên mặt nước.
Đảo Ngọc Vừng xưa kia có vô số các loại trai ngọc quý hiếm, đêm đêm ngọc phát sáng cả một vùng biển. Người xưa kể rằng vào ban đêm, tàu thuyền từ xa thường nhìn thấy cả ánh hào quang của trai biển suốt một vùng quanh đảo, vì thế mới có tên là Ngọc Vừng.
  1. Cách đi tới đảo: Để đến với đảo Ngọc Vừng chúng ta có 3 cách: 
    1. Đi từ bến tàu Hòn Gai bằng tàu cao tốc với giá vé 160k/người/lượt. Trong 1 ngày tàu chỉ có 2 chuyến đi và về. Tàu xuất bến Hạ Long vào lúc 7h30 và 13h30 và xuất bến Ngọc Vừng lúc 7h sáng và 12h00.
    2. Đi từ bến tàu Vũng Đục – Cẩm Phả bằng tàu gỗ với giá vé 50k/người/lượt. Trong 1 ngày tàu chỉ có duy nhất đi và về. Tàu xuất bến Vũng Đục vào lúc 7h30 và xuất bến Ngọc Vừng lúc 13h30.
    3. Đi từ bến Vân Đồn cứ 1h/ chuyến nên mọi người sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn. Giá vé 150k/ người/lượt.

Tàu Cao Tốc Hoàng Gia - Vũng Đục - Cẩm Phả.

2. Ăn ngủ trên đảo: - Chỗ lưu trú sang chảnh nhất trên đảo là khu du lịch sinh thái Sông Đà – Ngọc Vừng . Ở đây có khu nhà bungalow view biển với giá mùa cao điểm khoảng 1tr/ phòng/đêm. Giá mùa thấp điểm khoảng 700k/ đêm.Khách lưu trú tại khu nghỉ dưỡng có thể hát karaoke miễn phí. Ăn set menu 200k/người/bữa. Ăn BBQ hải sản trên bãi biển 300k/suất. Số điện thoại đặt phòng: 02033.515901 hoặc liên hệ anh Cường sales manager: 0912381895. Có thể gọi mình để có giá cả yêu thương hơn nhé.

 

Khu Resort Sông Đà - Ngọc Vừng.

- Nhà nghỉ Quân Đội. Theo mình là nơi ăn nghỉ ổn nhất trên đảo cả về giá cả và chất lượng. Giá phòng: 500k/phòng/đêm. Phòng có 2 giường: 1 giường 1m6 và 1m2. Phòng ở được từ 4-  5 người. Phòng có điều hòa, nóng lạnh, sen vòi. Phòng khá sạch sẽ, chăn gối thơm tho. Ăn uống ở đây khá ngon, giá cả cũng phải chăng. Món ăn đề xuất: Cơ trai chiên, ốc đá luộc, mực hấp, ngao biển hấp mỡ hành, gà luộc, tôm chiên… Mình nghiện nhất món cơ trai chiên, gà luộc và ngao vàng hấp mỡ hành siêu siêu ngon.

- Nhà nghỉ Biển Đảo của người được mệnh danh là chúa đảo. Chính chú Tiền là người đã đem du lịch tới hòn đảo này. Chú có cả nhà sàn và khu nhà tầng. Ngủ nhà sàn 70k/người/đêm ( nhà sàn do xây dựng lâu nên đã xuống cấp). Khu nhà tầng mới được chú nâng cấp và cơi nới thêm vào năm ngoái. Giá 300k – 400k / phòng ở được 5 – 6 người/ phòng. Phòng không có giường mà chỉ có đệm xếp quanh phòng nên đi đoàn đông ok. Ăn uống cũng khá rẻ. Nhưng do chưa có kinh nghiệm phục vụ nên ở đây gọi món hơi lâu, nấu cũng không được ngon Liên hệ: chú Tiền 0986287548 - Nhà nghỉ Việt Đức: 0989936589

  • Đảo Ngọc Xanh hotel: Khách sạn có 21 phòng mới đi vào hoạt động từ năm đầu năm 2017.
  1. Di chuyển trên đảo: - Xe tuk tuk di chuyển từ bến tàu đến nhà nghỉ trên đảo. 200k/xe/lượt. Một xe chở được tối đa 10 người. Nếu ghép thì 20k/người/lượt. Xe oto 24 chỗ hoặc xe điện 300k/xe/lượt. Xe tuk tuk đi tham quan xung quanh đảo 200k/lượt. Các bạn có thể liên hệ trước với chủ nhà nghỉ, họ sẽ liên hệ xe đúng giờ ra đón bạn ngoài bến tàu.
  • Anh Thanh xe điện: 01679129345
  • Anh Hoàng tuk tuk: 0915667442
  • Các anh ấy khá nhiệt tình giới thiệu về các địa điểm tham quan và vui chơi cũng như các đặc sản trên đảo.  - Xe đạp: 50k/giờ. 
Xe tuk tuk di chuyển trên đảo.
  1. Đặc Sản mua về làm quà: 
  • Ở đảo mình thấy có món mắm tép rất thơm ngon được người dân tự tay chưng cất vào mỗi mùa nước tép. Giá bán 60k/kg. 
  • Rượu bứa ( một loại quả nhìn giống quả măng cụt, ruột bứa có vị chua và thanh dùng để ngâm đường, ngâm rượu; còn vỏ bứa dùng để nấu ăn. Nhà mình hay nấu riêu hà, canh chua cá và luộc rau muống ăn thay sấu). Mùa bứa là khoảng cuối tháng 8 đầu tháng 9.  
  • Rượu sim và rượu dâm dương hoắc.  
  • Quả dứa dại ( có tác dụng chữa 1 số loại bệnh như: tiểu đường, viêm gan, viêm tinh hoàn, sỏi thận…)  
  • Các loại hải sản: Ngao vàng ( giá khoảng 70k-80k/kg), Hải sâm (150k – 170k/kg), hà trắng ( 80k – 100k/kg), hàu sữa ( 20k- 30k/ kg). Ghẹ loại I 5500k/ kg và 400k/ kg loại 2.

      

Hải sản trên đảo.

Địa điểm tham quan:

  • Nhà tưởng niệm Bác Hồ: ngày 12-11-1962, Bác Hồ cùng với một số đồng chí lãnh đạo Trung ương Đảng đã đi máy bay từ Thủ đô Hà Nội ra Ngọc Vừng. - Hồ Sinh Thái: hồ nước ngọt tự nhiên duy nhất cung cấp nước sinh hoạt cho người dân trên đảo. - Khu Rừng Thông.

Nhà tưởng niệm Bác Hồ.

  • Đồi pháo 12,17 ly, cột cờ quốc gia trên đảo Ngọc Vừng.
  • Bãi tắm Trường Chinh: dài 3km với địa hình thoải, vùng nước trong xanh , bãi cát trắng mềm mại là điểm nhấn không thể bỏ qua khi bạn đặt chân tới hòn đảo này.
  • Các bạn có thể thuê tàu nhỏ câu mực đêm, đào ngao, xúc tép, bắt ốc nếu tình hình thời tiết thuận lợi. Mình thì thích nhất trò bắt cua và ốc đá. Giá thuê tàu đi câu mực và bắt cá cũng khá rẻ, tùy thuộc vào loại tàu bạn thuê to hay nhỏ. Giá thuê khoảng trên dưới 1,5tr - 2tr.  

Ngày 01: Hạ Long  – Đảo Ngọc Vừng ( ăn Trưa, Tối )

  • Sáng 7h30: Mọi người có mặt tại bến tàu Hạ Long.
  • 8h30: Cả đoàn lên tàu tới đảo Ngọc Vừng. Hòn đảo hoang sơ, ít người biết đến tại huyện đảo Vân Đồn 
  • 09h00: đoàn tới nhà nghỉ Quân Đội. Quý khách ăn trưa và nhận phòng nghỉ ngơi.
  • Chiều: Tham quan: Nhà tưởng niệm Bác Hồ. - Hồ Sinh Thái  - Khu Rừng Thông. - Bãi tắm Trường Chinh
  • Tối: quý khách ăn tối tại nhà sàn. Đoàn tham gia chương trình đốt lửa trại, giao lưu văn nghệ và chơi các trò chơi hoạt động tập thể.
Ngày 02: Đảo Ngọc Vừng  – Hạ Long ( ăn Sáng, Trưa )
  • Sáng, đoàn ăn sáng thưởng thức món cháo Hà thơm ngon bổ dưỡng và tự do tham quan khám phá hòn đảo nhỏ xinh đẹp.
  • 11h00: Quý khách làm thủ tục trả phòng và ăn trưa tại nhà nghỉ.
  • 12h00: đoàn lên tàu về lại đất liền.
  • 13h00: về lại đất liền. 

Hoàng Hôn trên đảo Ngọc Vừng.


Tour 2 ngày 1 đêm Đảo Ngọc Vừng