Có Hẹn Với Bình Liêu Mùa Cỏ Lau

Bình Liêu mùa cuối thu đầu đông không chỉ còn là một cung đường phượt hùng vĩ mà đã phủ lên mình một vẻ đẹp lãng mạn với những vạt hoa lau bung trắng khắp những ngọn đồi, sườn núi trải dài khắp cung đường tuần tra biên giới. Tháng 10 này, ta lại có hẹn với Bình Liêu vào mùa cỏ lau đẹp nao lòng!
Đường tuần tra biên giới phía Tây Bình Liêu chạy về hướng Lạng Sơn. Cung đường này nằm trên độ cao 700m so với mực nước biển, uốn lượn qua những quả đồi xanh ngát hùng vĩ, núi non trùng điệp, phong cảnh hết sức nên thơ. Đặc sản ở đây là cột mốc biên giới, rất hợp với những người đam mê “trek mốc”.
 
Với những người đã quen thuộc tới từng ngóc ngách của Bình Liêu, không ai là không biết có một mùa cỏ lau đã nở rộ tuyệt đẹp trên những sống lưng khủng long hùng vĩ. Cung đường tuần tra biên giới phía Tây Bình Liêu là đường bê tông, cũng tương đối dễ đi. 
 
@Cường pin
 
 
Nếu bạn xuất phát từ thị trấn Bình Liêu thì lên đến Hoành Mô, đến lối rẽ phải vào bản Ngàn Chuồng (xã Lục Hồn). Đây là bản tập trung chủ yếu là người Dao Thanh Y, đời sống của bà con nơi đây rất khá nhờ vào nghề khai thác nhựa thông. Đến bản Ngàn Chuông rồi rẽ trái chừng 8km, bạn sẽ đến mốc 1300, 1302. Tiếp đó là hành trình chinh phục mốc 1305, cột mốc nằm ở đỉnh núi cao nhất của huyện Bình Liêu. Từ đây, bạn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên tuyệt diệu với ngập tràn những đồng cỏ lau và cảm thấy mình thật nhỏ bé giữa đất trời bao la.
 
 
 
 
 
Để có thể ngắm Bình Liêu lãng mạn trong sắc trắng muốt của cỏ lau, nên chọn đi Bình Liêu vào những ngày mùa thu, khi tiết trời nơi đây trở nên tươi mát hơn và khá thuận lợi cho việc ngắm nhìn và pose ảnh cùng không gian mộng mị này. Một chút so deep là bạn có ngay một chiếc ảnh sống ảo lung linh rồi nhé!
 
 
 
 
@Cường pin
 
Những bông cỏ lau nhuộm trắng cả một vùng xứ sở 
 
Khi những làn sương mỏng manh tràn về theo cơn gió heo may, cũng là lúc những bông lau hát lên khúc ca của núi rừng Đông Bắc, hùng vĩ và đẹp mộng mị. Vẻ đẹp lãng mạn ấy không chỉ thu hút dân phượt mà còn hấp dẫn nhiều đôi bạn trẻ tới ghi lại những bộ ảnh cưới ấn tượng.
 
Ảnh cưới của cặp đôi được ghi lại tại cột mốc 1297
 
Những bãi lau trắng xóa phủ kín những quả đồi.
 
 
Con đường tuần tra biên giới mùa cỏ lau
 
Tháng 10 này, bạn đã có hẹn với Bình Liêu mùa cỏ lau chưa?