[Review] Vân đồn Sân Bay đẹp Nhất Việt Nam - Quá Choáng Ngợp

Tất cả mọi sự chuẩn bị đều chu đáo hoàn tất cho một hình ảnh đẹp nhất có thể của sân bay tư nhân đầu tiên của Quảng Ninh Việt Nam, phục vụ thật là chu đáo nhiệt tình.. Thật không tiếc lời để khen tặng cho một sân bay đẹp nhất của Viêt nam - Sân bay quốc tế Vân đồn Quảng Ninh

(Mời xem video Review cuối bài viết)

hình tiếp viên hàng không

NHỮNG HÃNG HÀNG KHÔNG SẼ BAY VÂN ĐỒN:

30/12/2018 Anh em của Yêu Máy Bay đã bay sân bay Vân đồn để trải nghiệm một sân bay mới cóng. Hiện tại chỉ có hãng hàng không quốc gia Việt Nam Vietnam Airline là có một chuyến bay hàng ngày từ Tp. Hồ Chí Minh bay Vân đồn. Tới đây 20/1/2018 hãng Viet Jet Air sẽ là hãng thứ 2 bay Vân đồn với 4 chuyến/tuần vào các ngày thứ 2,4,6 và Chủ nhật .

thông báo chuyến bay

Khởi hành 14 giờ 00 từ Tp. Hồ Chí Minh đi Vân Đồn hạ cánh 16 giờ 55 ( Thời gian bay là 1 giờ 45 phút bay) đây là chuyến bay đầu tiên và đang là duy nhất của VietNam Airlines .

Khách thương gian sẽ được hãng phục vụ bữa ăn chiều nhé, Khách phổ thông được phục vụ bánh đóng với với caffe trà và nước.

bữa ăn nhẹ hạng thương gia

khoang hạng thương gia

bánh đóng gói cho khách phổ thông

sân bay quốc tế vân đồn

sân bay quốc tế vân đồn 2

VỊNH HẠ LONG TỪ CỬA SỔ MÁY BAY THẬT TUYỆT 

Khi máy bay gần đáp xuống sân bay Vân đồn, Bạn sẽ có cơ hội rất tuyệt diệu để chiêm ngưỡng vịnh Hạ Long từ máy bay, một khoảng khắc thân tiên mà không phải ở sân bay nào cũng có được. Thường thì bạn phải trả tiền một khoản khá khá để đi Thủy phi cơ ngăm vịnh Hạ Long từ trên cao.

Bay ngày trời đẹp thì chắc chết ngất. Cho nên ai chưa đi Vân Đồn thì tranh thủ bay nhé. Ngắm cảnh rất đẹp. Ngồi bên nào của máy bay cũng ngắm được.

ngắm hạ long từ trên cao

ngắm hạ long từ trên cao

tháp không lưu

LÀM THỦ TỤC RA SÂN BAY

Sân bay mới hiện chỉ có 1 chuyến / ngày đến cuối tháng 1 sẽ có 2 chuyến/ngày, nhưng sân bay đã có sẵn sản chờ đi quốc tế. Tổng cộng có 31 quầy

31 quầy

Tại sảnh được thiết kế có các hàng ghế cho khách ngồi đợi hoặc tiễn với những sofa ấn tượng, nhỏ nhắn và ấm áp.

Nhân viên tại quầy làm thủ tục rất dễ thương và lịch sự 

quầy làm thủ tục

Băng chuyền tự động, sau soi chiếu rất hiện đại thật tiện lợi 

Bên trong khu vực cách ly rộng rãi, được lót thảm lịch sự, ghế ngồi sắp đặt theo các dãy khá đẹp. Tại các dãy ghế ngồi  có ổ cắm điện bao gồm ổ cắm thông thường và cổng sạc USB. Nói chung là “xịn”. 

ghế ngồi chờ

ghế chờ

ổ cắm điện

ghế chờ tại sảnh

cổng số 5

KHU DÀNH RIÊNG CHO HÚT THUỐC NGOÀI TRỜI RẤT THOÁNG

Đây là khu vực nhiều cây xanh và thoáng đoãng, khách hút thuốc có thể ngồi ngoài này, hoặc nếu thích các bạn có thể check in rất tuyệt ( khu này sau khi kiểm tra an ninh nhé - nằm trong khi cách lý) 

HẠNG THƯƠNG GIA CÓ PHÒNG CHỜ NHƯ THẾ NÀO ?

Hạng thương gia CÓ phòng chờ đẹp sang trong như là một khu sảnh khách sạn 5*, những thiết kế, họa tiết, bài trí bàn ghé, bình hoam tường vách đều chỉnh cho tới từng tiểu tiết. Sàn nhà được  trải thảm với họa tiết sang trọng, trang nhã.

Tất cả là một sự chuẩn bị đầy cố gắng của sân bay đem đến cho khách hàng trải nghiệm thoải mái nhất về một sân bay mới hiện đại bậc nhất 

phòng chờ thương gia

phòng chờ khách thương gia

hoa ở phòng chờ

hoa ở phòng chờ thương gia

Có chỗ đặt bình nước, nước sôi, có lò vi sóng. Đồ ăn thì đa dạng gồm phở, bán đa ăn liền, mì tôm với đủ các gia vị chanh ớt hành tỏi.. tuy nhiên nội thật phòng quá đẹp nên choáng ngợp chắc bởi do mới, nên lấn át đi mọi thức đồ ăn khác ..

đồ ăn

đồ ăn

đồ ăn nhẹ

Nhân viên làm việc tại phòng chờ tỏ ra chu đáo và thân thiện, nói nhỏ nhẹ dễ gần. Lúc mình lấy ly sữa chua trộn trái cây, có bạn để ý mình chưa lấy muỗng lập tức lấy muỗng đưa ra bàn ngay. Cho nên không có gì để chê các bạn nhân viên hết. Làm việc rất có tâm luôn. Qua một hành động nhỏ là thấy. Khách trong phòng chờ cũng có khu vực hút thuốc riêng (ngoài khu vực hút thuốc ngoài trời chung của sân bay).

Thái độ của nhân viên cũng là điều mà các anh em Yêu Máy Bay khác ấn tượng và cảm thấy… không quen lắm vì được đối xử quá lịch sự hihi.

ĂN UỐNG VÀ MUA SẮM

Hiện trong khu cách ly mới chỉ có 1 cửa hàng bán đồ lưu niệm, đặc sản. Ngoài ra có nhà hàng Lucky Cafe & Fastfood. Chuỗi Lucky thì chắc nhiều bạn thấy ở các sân bay ở Việt Nam rồi. Lucky ở đây được trang trí đẹp, nhân viên cũng siêu lịch sự nốt. Ngoài các món ăn nhanh còn có phở tươi nữa. Tuy nhiên vị trí nhà hàng này nằm hơi xa cửa an ninh nên nhiều người không để ý. Sau khi qua cổng kiểm tra an ninh các bạn rẽ trái, đi về phía cổng số 1 là thấy. Chỗ này ngồi ổn, rộng rãi, có ổ cắm điện tha hồ làm việc.

Ăn đồ ăn

đồ ăn

SẢNH ĐẾN TRÔNG THẾ NÀO ?

Sảnh đến ấn tượng với thiết kế thoáng đãng và đẹp. Hình ảnh Hạ Long được tận dụng để trang trí trên vách tường. Khu vực nhà vệ sinh cũng sạch đẹp.

Bên ngoài sảnh đến có biển báo rõ ràng các khu vực của sân bay và có một hồ cái KOI tuyệt đẹp nữa.

hồ cá KOI tuyệt đẹp

hồ cá KOI

ga đi

ga đi

hành lý

lấy hành lý

không lưu

băng tải

nhà ga

XE  ĐƯA ĐÓN VÀ VÉ THAM QUAN FREE:

Trong thời gian đầu này, hành khách đi và đến sân bay Vân Đồn được đưa đón MIỄN PHÍ hai chiều. Dịch vụ xe do nhà xe Phúc Xuyên cung cấp.

Trước mắt, xe từ sân bay Vân Đồn về Hạ Long (có chia khu vực Hòn Gai và Bãi Cháy) khởi hành trong khoảng từ 16:30 đến 17:00 theo giờ hạ cánh của Vietnam Airlines. Các bạn nhớ giữ thẻ lên máy bay (boarding pass) để nhân viên ghi lại mã vì chỉ có hành khách đi máy bay mới được miễn phí xe buýt. Chuyến đi đón ở trung tâm Hạ Long khởi hành lúc 13:30 và 13:45. Các bạn nhớ trình ra vé máy bay hoặc mã đặt chỗ trên điện thoại để được lên xe. Thời gian chạy xe giữa sân bay Vân Đồn và Hạ Long khoảng 80 phút. Mình hy vọng sau này đường cao tốc hoàn chỉnh thì thời gian đi sẽ nhanh hơn. Trên xe Phúc Xuyên có wifi miễn phí, nước uống miễn phí. Sau này có VietJet Air bay thì sẽ có các chuyến xe buýt giờ phù hợp.

Dù tất cả là miễn phí nhưng các bạn cũng nên đặt chỗ trước qua tổng đài của Phúc Xuyên: 02033827827, hoặc trang web www.phucxuyen.com.vn hoặc tải app Phúc Xuyên trên di động. Dịch vụ của nhà xe rất ổn. Khi đã đăng ký thì họ sẽ gọi lại và liên hệ bạn để đón. Hoàn toàn miễn phí.

Khi hạ cánh và vào nhà ga, nhân viên sân bay cũng phát vé tham quan vịnh Hạ Long và Yên Tử miễn phí.

MỜI XEM VIDEO REVIEW

XEM THÊM

Vài nét chính về Cảng Hàng Không quốc tế Vân đồn

Sẵn sàng cho những đường bay cất cánh

Tour mừng khai truowng Sân bay Vân đồn