“Tất Tần Tật” Kinh Nghiệm Du Lịch Tà Xùa 2023

Tà Xùa – địa điểm du lịch “hot rần rần” trên mạng xã hội gần đây. Cùng chúng mình tìm hiểu những kinh nghiệm du lịch Tà Xùa có 102 để có chuyến đi ý nghĩa nhé.

Nội dung bài viết

Tà Xùa nằm ở đâu? 

Tà Xùa được biết đến là địa điểm du lịch nằm ở vùng cao Sơn La. Đây là địa điểm du lịch hiểm trở nhưng rất đỗi lãng mạn, nên thơ.

Tà Xùa cách trung tâm thành phố Sơn La khoảng 115km. Thiên đường săn mây nằm ở độ cao lên tới 1600 – 1800m. Chính vì lẽ đó mà ở đây thường ẩn hiện trong làn mây trời, vô cùng hữu tình. Tà Xùa như là một chốn để tạm gác lại khói bụi thành phố, tận hưởng trọn vẹn cảm giác bên nhau.

Tại sao nên lựa chọn du lịch Tà Xùa 

Trong lành – Tươi đẹp – Chi phí phù hợp là những từ khóa khi nói về địa điểm du lịch này. Theo đó, Tà Xùa được khai thác chưa lâu nên kinh doanh dịch vụ chưa quá nhiều. Đổi lại, nơi đây vẫn sẽ giữ được cảnh sắc yên bình, không xô bồ. Bạn cũng sẽ được tận hưởng trọn vẹn sự hùng vĩ của thiên nhiên.

Tất tần tật kinh nghiệm đi Tà Xùa Săn Mây mới nhất Vietnambooking
Tà Xùa Săn Mây

Đi Tà Xùa mùa nào đẹp nhất 

Thời điểm nào là lý tưởng để bắt đầu chuyến trải nghiệm tại Tà Xùa? Tất nhiên chỉ cần bạn muốn, thời gian nào cũng là “đáng thử” để đến với Tà Xùa. Nhưng cũng đừng quên bỏ túi khoảng thời gian đẹp nhất để sẵn sàng “săn mây”. Theo kinh nghiệm của dân bản địa, tháng 9 đến đầu tháng 3 năm sau là thời gian đẹp nhất để tham quan địa điểm du lịch này. Đây cũng là thời điểm tránh được mùa mưa bão, hạn chế bị ảnh hưởng bởi giao thông không thuận tiện.

Vào gia đoạn này, mây Tà Xùa vừa dày vừa đẹp, các bạn sẽ sở hữu những bộ ảnh chất nhất khi săn mây ở đây.

Kinh nghiệm du lịch Tà Xùa mà bạn nên biết 

Về kinh nghiệm du lịch Tà Xùa, di chuyển, nơi ở và chi phí là điều mà nhiều bạn quan tâm nhất.

Kinh nghiệm du lịch khi di chuyển đến Tà Xùa

Có nhiều phương tiện di chuyển cho bạn lựa chọn để đến Tà Xùa như xe máy, xe khách, xe du lịch,… Nhóm mình lựa chọn Limousine của nhà xe Khánh Thịnh. Mức giá chúng mình phải chi trả là 700K/người cả đi và về – mức giá khá hợp lý. Xe của chúng mình xuất phát từ Hoàng Cầu Hà Nội lúc 9 giờ tối, di chuyển đến Tà Xùa mất chừng 5 tiếng, đi tới thành phố Sơn La khoảng hơn 12 giờ đêm.

Mất thêm khoảng hơn 1 tiếng di chuyển thì chúng mình đã có mặt ở “thiên đường săn mây” Tà Xùa rồi đây. Ngay từ khi ngồi trên xe chúng mình đã cảm nhận được cảnh sắc nơi đây với những đám mây ngay tầm nhìn.

 

Tour 2N1Đ Săn Mây Ở Tà Xùa - Khởi Hành Từ Hà Nội - Klook Việt Nam
Tour du lịch Tà Xùa

Phương tiện đi lại tại Thiên đường săn mây

Xe máy là phương tiện di chuyển thuận lợi nhất ở Tà Xùa vì mặc dù đường đã trải nhựa, nhưng địa hình tại đây cao hơn so với đồng bằng và có một số đoạn khúc quay hiểm trở. Đặc biệt, có những đoạn đường bị sạt lở do tác động của yếu tố thiên nhiên. Nếu sử dụng phương tiện cá nhân để di chuyển, sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. Còn bạn đi bằng xe khách thì khi đến Bắc Yên có thể thuê xe ôm hoặc thuê xe máy lên Tà Xùa. Nhưng người lái xe chắc chắn phải có tay lái vững mới dám cầm lái.

Chuẩn bị cho chuyến hành trình săn mây

Khi đã xác định được khoảng thời gian và lên kế hoạch chính xác ngày cho chuyến đi, bạn cũng cần chuẩn bị một số thứ đem theo:

  • Tiền mặt: Tà Xùa còn là một xã miền núi chưa phát triển. Vì vậy chắc chắn bạn sẽ không tìm thấy được cây ATM nào ở đây. Hãy mang theo tiền mặt bên người để thuận tiện hơn trong việc thanh toán trực tiếp hoặc những khi không kết nối được wifi, mất sóng.
  • Giấy tờ tuỳ thân là hành trang không thể thiếu khi đi xa
  • Quần áo: Đừng quên chuẩn bị cho mình những bộ đồ phù hợp nhất như váy, áo, phụ kiện,…để có bộ ảnh đẹp nhất. Như đã nói ở trên thì thời tiết ở Tà Xùa thấp hơn so với đồng bằng, nhất là ban đem khá lạnh. Hãy chuẩn bị cho mình những bồ đồ giúp giữ ấm cơ thể.
  • Trong hành trang mang theo cần có một đôi giày thể thao chống nước cho cuộc hành trình di chuyển giữa nhiều địa điểm khác nhau mà không thể dùng xe.
  • Nếu đi xe máy thì đừng quê mang theo một số đồ nghề sửa xe nếu không may gặp vấn đề đường di chuyển dài hơn 200 cây số.
  • Một cái ô để sẵn sàng cho thời tiết nắng mưa thất thường.
  • Có thể đem theo một số đồ ăn vặt để thưởng thức khỏi buồn miệng vì trên này rất ít cửa hàng tạp hoá bán đồ.

Địa điểm nghỉ chân tại Tà Xùa

Có vị trí độ cao khá so với mực nước biển, khu vực này chưa được đầu tư quá nhiều vào du lịch, nên không có quá nhiều lựa chọn về nhà nghỉ, homestay. Không có khách sạn lớn hay những nơi nghỉ cao cấp, hầu hết là những nhà nghỉ, homestay giá phải chăng. Thiết kế chủ yếu của các nơi lưu trú ở Tà Xùa theo phong cách giản dị, trải nghiệm trọn vẹn phong cảnh hùng vĩ.

Hãy cùng chúng mình điểm tên một vài homestay rất được du khách yêu thích khi đến với Tà Xùa:

May Home Tà Xùa

May Home Tà Xùa
May Home Tà Xùa
  • Địa chỉ: nằm ở trung tâm xã Tà Xùa, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La.
  • Điện thoại liên hệ: 077 426 2626
  • Giá phòng 400.000 – 600.000 đồng/ đêm.
  • Không gian đơn sơ với nhà sàn được đặt tại vị trí đắc địa. Đến đây bạn sẽ có cảm giác được hoà mình vào cuộc sống của người dân bản địa. Đặc biệt là ở đây có view cảnh khá đẹp, bạn có thể ngắm nhìn được một không gian rộng lớn bên dưới thung lũng. Vì ở trung tâm nên việc di chuyển đến những địa điểm nổi tiếng khác rất dễ dàng.

Pơ Mu Homestay

Pơ Mu Homestay
Pơ Mu Homestay
  • Địa chỉ: Đường tỉnh 112, xã Tà Xùa, Huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La
  • Điện thoại liên hệ: 0393.000.008
  • Giá phòng: 500.000 – 1.000.000đồng/ đêm.
  • Pơ Mu Homestay cũng được xây dựngtheo phong cách nhà sàn của những người dân bản địa. Nó nằm ngay vị trí ngã ba, một bên là cảnh núi non hùng vĩ, bạn có thể ngắm mặt trời nặn khuất dần sau dãy núi vô cùng bình yên ở phía ban công hướng núi. Đôi khi du khách còn cảm nhận được xà vào phòng ngủ, đưa tay là cảm nhận được.

Tà Xùa Hills Homestay

Tà Xùa Hills Homestay
Tà Xùa Hills Homestay

 

  • Địa chỉ: xã Tà Xùa, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La
  • Điện thoại liên hệ: 0969.868.484
  • Giá phòng: 150.000 – 500.000đồng/ đêm.
  • Tà Xùa Hills Homestay được xây dựng theo mô hình căn Bungalow riêng biệt. Vì vậy có được sự riêng tư cho mỗi nhóm khách khi đến đây. Không gian rộng rãi, có vườn cây hoa cỏ ở giữa tạo sự gần gũi với thiên nhiên. Một mái đình nghỉ mát được xây dựng tại vị trí trong vườn giúp mọi người nghỉ ngơi, thưởng thức phong cảnh núi rừng. Các phòng đều có đầy đủ tiện nghi cần thiết như đồ dùng cá nhân, phòng tắm, nhà vệ sinh riêng.

Trà Mây Hostel

 

Trà Mây Hostel
Trà Mây Hostel
  • Địa chỉ: Bản Tà Xùa A, xã Tà Xùa, Bắc Yên, Sơn La
  • Điện thoại liên hệ: 096 774 8444
  • Giá phòng: 150.000 – 250.000 đồng/ đêm.
  • Trà Mây Hostel là một nơi lưu trú phổ biến và giá cả phải ch cho du khách khi đến Tà Xùa. Với kiến trúc gỗ đặc trưng, màu xanh úa vàng rực rỡ, Trà Mây Hostel mang lại cảm giác như đang bước vào một góc nhỏ của Hội An, ngay giữa khung cảnh núi rừng hùng vĩ. Không cần phải đi xa, chỉ cần đứng tại Trà Mây, bạn đã có thể tận hưởng được vẻ đẹp của mảnh đất này. Một cảnh đẹp xuyến xao mà nhiều người tìm đến với Trà Mây chỉ vì nó. Ở đây có một khoảng sân sinh hoạt chung rộng rãi, khách du lịch có thể tổ chức các bữa tiệc ngoài trời hấp dẫn.

Ngỗng Hostel

Ngỗng Hostel
Ngỗng Hostel
  • Địa chỉ: đường tỉnh 112, xã Tà Xùa, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La
  • Điện thoại liên hệ: 0984.551.938
  • Giá phòng: 250.000 – 400.000 đồng/ đêm.
  • Có một cái tên khá lạ đó là “Ngỗng”. Ấn tượng của nó đối với du khách chính là một không gian đơn giản, mộc mạc đến từ những ngôi nhà sàn gỗ. Du khách có thể lựa chọn phòng đơn hoặc phòng tập thể. Không có quá nhiều thiết bị hiện đại hay phòng ngủ sang trọng, tiện nghi, nơi đây bình dị nhưng tràn đầy ấm áp.

Những địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ ở Tà Xùa

Sống lưng khủng long

Có lẽ mọi người khi đến Tà Xùa đều muốn trải nghiệm cảm giác đứng trên sống lưng khủng long ít nhất một lần. Lý do cho cái tên này là vì từ trên cao, nơi đây trông giống như một sườn lưng của con khủng long. Với những ruộng bậc thang xung quanh và núi non uốn lượn, sống lưng khủng long trở thành một điểm đến thú vị.

Cưỡi sống lưng khủng long" ngắm mùa vàng Bình Liêu
Sống lưng khủng long

Mỏm cá heo

Sự hùng vĩ và kì lạ của thiên nhiên nơi đây cũng được thể hiện ở địa điểm đặc biệt – mỏm cá heo. Đây là địa điểm check in ở Tà Xùa thu hút nhiều bạn trẻ, chúng mình cũng không nằm trong ngoại lệ. Mỏm cá heo là một mỏm đá có phần nhô ra nhìn giống như đầu con cá heo. Xung quanh là thiên nhiên núi rừng vô cùng khoáng đạt và hùng vĩ.

Check in Mỏm Cá Heo Tà Xùa, rinh về 1001 kiểu ảnh thanh xuân
Mỏm Cá Heo Tà Xùa

Cây cô đơn

Cách mỏm cá heo không xa là cây cô đơn, điểm hấp dẫn không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Tà Xùa. Cây đơn độc đứng một mình, bên cạnh là một dòng sông xanh mát, hai bên bờ là những đồi núi cao, mang đến một cảnh quan thơ mộng. Nhiều người cũng so sánh dòng sông này với sông Nho Quế như “anh em cùng cha khác mẹ”.

Cây cô đơn - Địa điểm check-in cực hot tại Tà Xùa
Cây cô đơn tại Tà Xùa

Đỉnh Gió

Đỉnh Gió tọa lạc tại vùng đất Tà Xùa, nổi tiếng là một điểm đến không thể bỏ qua cho những ai yêu thích ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp. Với tầm nhìn bao quát và vị trí độc đáo, đỉnh Gió mang đến cho du khách một trải nghiệm không thể quên được.Khi lên đỉnh Gió, chúng ta sẽ được chứng kiến cảnh tượng độc đáo mang tên “đỉnh của chóp”.

Tại đây, ánh nắng hoàng hôn lan tỏa trên những ngọn núi đồi, tạo nên hình ảnh màu sắc rực rỡ và lãng mạn. Mỗi tia nắng cuối cùng trước khi mặt trời lặn mang đến cho không gian một sắc màu đặc biệt, từ những gam màu đỏ, cam, vàng cho đến những ánh sáng tím nhẹ nhàng. Bầu trời lúc này cũng chuyển dần từ màu xanh lục sang màu tím tuyền, tạo nên một cảm giác thần tiên và thư thái trong lòng mỗi du khách.

Đỉnh gió Tà Xùa
Đỉnh gió Tà Xùa

Tiệm cà phê Mị Ơi

Là tiệm cà phê nằm tại đỉnh Gió, Mị Ơi có view ôm trọn vẻ đẹp của mây và núi Tà Xùa. Ngoài ra, Hiên Coffee, cà phê Mị Ơi, An’s Coffee cũng là địa điểm đáng thử. Khoảng thời gian tầm chiều, cuối tuần, hầu như quán nào cũng đông khách nên hãy kiên nhẫn 1 chút nếu phải chờ vì bạn sẽ có chỗ ngồi đẹp để ngắm hoàng hôn từ quán cafe Mị Ơi.

Đồ uống ở đây có giá phải chăng chỉ từ 30.000 VNĐ – 60.000 VNĐ với menu khá đa dạng. Bên cạnh đồ uống, Mị Ơi còn phục vụ đồ ăn vặt, mì tôm “thần thánh”. Nếu như bạn đã từng thấy bức ảnh người khác ăn mì tôm view mây trời thì giờ là lúc sẽ được thưởng thức.

 

Tiệm cà phê Mị Ơi
Tiệm cà phê Mị Ơi

Du lịch Tà Xùa cần lưu ý gì?

Thời gian đi: Thời gian, Thời gian, Thời gian. Điều quan trọng cần nhắc lại 3 lần. Sẽ rất tệ nếu như bạn đã chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ nhưng lại gặp thời tiết xấu sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm du lịch. Bởi vậy cần cân nhắc thời gian và xem dự báo thời tiết thật kỹ càng nhé.
Những thứ cần chuẩn bị: Chuẩn bị đồ ăn nhẹ mang theo “cứu đói” nhanh khi cần như: bánh kẹo, xúc xích, nước uống…Đây sẽ là cứu cánh nếu đêm về vì bạn sẽ không thể mua đồ ăn dễ dàng như khi ở thành phố lớn. Gậy chụp ảnh, kem chống nắng, loa nhỏ để mở nhạc chill chill, áo mưa, đèn pin, sạc dự phòng, dầu gió, thuốc cảm, hạ sốt, thuốc tiêu chảy… cũng là những món đồ nên chuẩn bị
Trang phục: Nếu đi vào thời điểm mùa đông,  những chiếc áo khoác ngoài ấm áp để tránh gió, tránh rét là điều không thể thiếu. Bạn nên mặc quần áo thoải mái, không nên đi giày cao gót, giày thể thao mới là “chân ái” khi đến vùng núi cao như Tà Xùa. Địa hình ở đây không được bằng phẳng đâu nên hãy lựa chọn trang phục phù hợp nhé. Những chiếc váy dài thướt tha để sống ảo lừa lựa chọn mà các bạn nữ không nên bỏ lỡ.
Di chuyển: Với những bạn đi xe máy nhớ kiểm tra xăng, đổ đầy bình để không làm gián đoạn hành trình tham quan. Do đường đi ở Tà Xùa khá dốc nên bạn hãy di chuyển với tốc độ vừa phải, tránh đi buổi tối để đảm bảo an toàn. Nếu đi đoàn đông người như nhóm mình thì thuê xe du lịch riêng sẽ là sự lựa chọn lý tưởng, vừa an toàn, vừa thuận tiện.
Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Tà Xùa của chính chúng mình cũng như tham khảo từ bạn bè. Hy vọng những tips trên sẽ giúp bạn có 1 trải nghiệm ý nghĩa. Đừng quên để lại comment chia sẻ về chuyến trải nghiệm của bạn sau khi “săn mây” nhé!