Vịnh Bái Tử Long Lọt Top 3 điểm đến Du Lịch Hàng đầu Cho Du Khách Quốc Tế

Trang web du lịch nổi tiếng thế giới Lonely Planet vừa gợi ý cho du khách quốc tế 10 điểm đến du lịch hàng đầu để khám phá văn hóa, ẩm thực và những viên ngọc tiềm ẩn của Việt Nam. Trong đó, Vịnh Bái Tử Long của Quảng Ninh cùng với Vịnh Lan Hạ của TP. Hải Phòng đứng vị trí thứ 3 trong danh sách này.

Theo Lonely Planet, nếu không muốn hòa vào dòng khách đến Vịnh Hạ Long, du khách có thể lựa chọn Vịnh Bái Tử Long. Nơi đây có không gian thiên nhiên kỳ vĩ, yên bình với non nước và hàng ngàn các hòn đảo lớn nhỏ.

Vịnh Bái Tử Long cùng với Vịnh Hạ Long là nơi ghi dấu nền văn hóa Hạ Long từ hàng nghìn năm trước và còn lưu giữ khá nguyên vẹn nét tinh khôi của một quần đảo đá nguyên sơ. Với những hòn đảo xinh đẹp và những bãi cát dài trắng mịn, Vịnh Bái Tử Long ngày càng thu hút du khách trong và ngoài nước tham quan.

Vịnh Bái Tử Long còn là nơi tập trung đa dạng sinh học cao với hệ sinh thái rừng ngập mặn, hệ sinh thái rạn san hô, hệ sinh thái tùng áng, hệ sinh thái rừng cây nhiệt đới.
Vịnh Bái Tử Long còn là nơi tập trung đa dạng sinh học cao với hệ sinh thái rừng ngập mặn,
hệ sinh thái rạn san hô, hệ sinh thái tùng áng, hệ sinh thái rừng cây nhiệt đới

Không chỉ có cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, Vịnh Bái Tử Long còn là nơi tập trung đa dạng sinh học cao với hệ sinh thái rừng ngập mặn, hệ sinh thái rạn san hô, hệ sinh thái tùng áng, hệ sinh thái rừng cây nhiệt đới. Kết quả khảo sát cho thấy sự đa dạng về các loại động vật biển, gồm 391 loài. Hầu hết các loại động vật biển ở đây đều là loài hải sản có giá trị kinh tế cao và mang ý nghĩa khoa học rất lớn.

Với những giá trị đặc biệt về mặt cảnh quan, địa mạo, sự đa dạng sinh học, cùng với lịch sử văn hóa, Vịnh Bái Tử Long hiện là “viên ngọc” quý đang được Quảng Ninh gìn giữ, đưa ra các giải pháp nhằm phát huy những giá trị riêng có, đặc sắc để phát triển du lịch bền vững.