Ngày 10 Tháng Giêng Vía Thần Tài Mua Gì, Cúng Gì để Rước Tài Lộc

Ngày 10 Giêng hàng năm chính là ngày Vía Thần tài, các gia đình nhất là người làm kinh doanh đều phải chú trọng sắm sửa lễ vật cúng ngày vía thần tài để mong được may mắn phát lộc cả năm.

Sau đây là nguồn gốc ý nghĩa và cách mua bán cầu cúng giúp đặt tâm nguyện

NGÀY VÍA THẦN TÀI: MUA GÌ CÚNG GÌ ĐỂ RƯỚC TÀI LỘC

Nguồn gốc :

Tục thờ cúng Thân tài có xuất xứ từ Trung Quốc, ở nước ta tục thờ Thần tài xuất hiện vào khoảng đầu thế kỷ 20.

Có rất nhiều tích về Thần tài trong đó có tích như sau:

Tương truyền Thần tài là nhân vật lịch sử Phạm Lãi, ông là một trung thần của Triệu Việt Vương Câu Tiễn đã hết lòng phò Việt Vương trong cơn hoạn nạn. Sau khi phò xong Câu Tiễn, Phạm Lãi và Tây Thi bỏ trốn quan trường về đi buôn và trở lên thành đạt và nổi tiếng được người đời gọi là Đào Công sau đó được tôn làm Thần tài. Người dân thờ cúng ông vào mùng 10 Giêng cầu mong 1 năm sung túc tiền bạc đầy nhà.

Tương truyền Thân tài rất thích ăn Cua biển và Heo quay, chuối chín vàng. Bởi thế, trong ngày Vía thần tài nên cúng những lễ vật này.

Ý nghĩa :

Người xưa lấy số ngày Thần tài là vào ngày 10 vì là số cao nhất trong học thuật cổ Phương đông. Thuộc hành thổ tương đương với quý thủy trong Thiên Can (Giáp, Ất, Bính Đinh, Mậu, Kỷ, Canh, Tân, Nhâm, Quý). Quý Thủy này thể hiện âm thủy (tiền tài) trong câu : "Sơn quản nhân đinh, Thủy quản tài lộc"do đó cổ nhân chọn ngày 10 Giêng là vậy.

Mua gì cầu may mắn

Theo quan niệm dân gian ngày 10 Giêng là ngày đẹp nhất, là ngày mang lại may mắn .. người dân có xu hướng mua vàng, không chỉ để làm đẹp, làm may mà còn để cất giữ, cầu mong 1 năm mới nhiều tiền tài lộc..

Đồ lễ cúng Thần tài gồm những gì ?

  1. Hoa tươi
  2. Mâm ngũ quả
  3. chuối chín
  4. Thịt lớn quay
  5. Các quả nướng
  6. Tôm luộc
  7. Trứng gà

Văn khấn cúng Thần tài

.. Xem dưới hình InfoGrap đưới đây

Tin Thêm

Ngày 10 Giêng cũng là ngày khai hội Yên Tử hàng năm  

ngày vía thần tài

_____________

Vía thần tài 2021