1001 địa điểm ăn ngon nuốt lưỡi Ở Đông Hưng - Trung Quốc phần 1

Đông Hưng  tiếp giáp với Thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam) về phía Tây. Hai thành phố này cách nhau chưa đầy 100 mét, nằm bên hai bờ sông Bắc Luân.Cửa khẩu Đông Hưng là cửa khẩu quan trọng về mậu dịch và du lịch giữa Trung QuốcViệt Nam. Việc đi lại giữa hai bên diễn ra tại cầu Bắc Luân. ( tại đây có Mốc chủ quyền 1369 rất nổi tiếng) Ngoài Du lịch và Mậu dịch, do tâm hồn ăn uống thiên phú đã dẫn lôi Tôi đi khắp Đông Hưng và chén đẫy, sau đây xin giới thiệu với quý anh chị em một số địa điểm ăn uống ngon lành tại đây !

1. Syria's Point Coffee

Syria's Point Coffee tại Đông hưng (Trung Quốc)

Đây là một trong những quán Cafe đẹp nhất Đông Hưng, được bài trí theo phong cách cổ điển hoàng gia Trung Đông.

Quán có 2 tầng, có nhiều góc chụp ảnh rất đẹp, vậy nên các bạn ghé quán lên đi 1 vòng tìm các góc đẹp ngắm nghía và selfi rồi mới tìm chỗ hợp lý để đặt bàn nhé; không thì phí mất nhiều góc đẹp, sang chảnh. 

Địa chỉ quán: gần số 73 Hà Châu trên đường Hưng Đông ( ngay ngã 4 giao nhau với đường Hà châu )

河州路73号 - phiên âm nhé "khứa châu lu chi sứ san hao" :: hoặc Bạn cứ giơ địa chỉ này ra các Xe ôm Taxi đưa đến liền hà.

chỉ đường tới 73 Hà Châu

Chi phí để đi từ Cửa Khẩu  đến đây khoảng 5 ND Tệ (17k VND) nếu đi xe ôm/ người , đông người thì gọi taxi hoặc xe Lam (hãy nhớ mặc cả để có chi phí tốt)

Quán phục vụ đủ cả ăn và uống. Đồ uống ngon và giá hơi cao  so với mặt bằng chung các quán ở Đông Hưng, tầm khoảng 30 ND Tệ/ đồ uống (Vào khoảng 100k tiền VND)

2. cafe Thanh Duyệt (tiếng Trung 清悦咖啡 )

cà phê Thanh Duyệt Đông Hưng (Trung Quốc)

Với phong cách Cổ Điển Lãng Mạng ( phong cách Vintage khởi sắc vào độ những năm 1990 của các nhóm văn hóa như nhạc Rock hay Swing) cafe Thanh Duyệt có nhiều góc chụp đẹp và so deep, Chủ quán cũng mặc style vintage trông rất chất, nơi đây có Piano trưng bày, khách có thể chơi hoặc nhạc công chơi khi có yêu cầu, vị trí này chụp ảnh sống ảo rất cool

Địa chỉ quán : 北投29栋123号-128号 (ở trong khu phố tây - đọc là "pẩy thấu")

Chi phí để đi từ Cửa Khẩu  đến đây khoảng 5 ND Tệ (17k VND) nếu đi xe ôm/ người , đông người thì gọi taxi hoặc xe Lam (hãy nhớ mặc cả để có chi phí tốt) 

Đồ uống của quán rất ổn giá 15 đến 20 ND Tệ (50-70k VND) có phục vụ cả đồ ăn vặt, bánh tiramisu ở đây ăn cũng khá ngon.

Bên cạnh gian cafe là quầy bar phục vụ đồ uống có cồn. Quán chủ yếu đông khách vào buổi tối, các bạn nên đến vào buổi chiều khách không  đông lắm rất thích. 

3. Hào Ngưu Thế Gia (Tiếng Trung: 豪牛世家)

Hảo ngưu thế gia Đông Hưng (Trung Quốc)
Địa chỉ tại: 北仑大道190号 , ngay cạnh siêu thị Bách Hội luôn nên rất dễ tìm, thấy quán bán tạp hóa thì bên trái có cầu thang đi lên tầng 2 nhé. Ai k biết siêu thị Bách Hội thì bảo xe ôm chở tới "pải khuây chao sư" là người ta biết ngay, gần lắm, mất tầm 5 ND tệ (17k VND), mình toàn đi bộ 5 phút là tới rồi.
Đây là nhà hàng bít tết & buffet. Một suất bít tết tầm 50 - 90 ND tệ (170k - 300k VND), bán theo set lớn nữa, ăn bít tết đc miễn phí buffet và đồ uống, ăn bao no luôn, tính ra không đắt chút nào, nếu không ăn bít tết chỉ ăn buffet thì hình như tầm hơn 30 ND tệ/suất (100k VND). Buffet đủ loại từ đồ ăn mặn, cơm rang, mỳ xào cho tới bánh trái, thạch, hoa quả,... Quán đẹp, có cả chỗ cho bé chơi nữa. Mình thấy ngon hơn Joycaller Steak bên kia đường mà phục vụ không bị khó chịu như vậy, bên ấy chỉ phát 2,3 cái đĩa, xin thêm đĩa mà như kiểu chuẩn bị xiên khách đến nơi ;( , bên này lấy đĩa thêm thoải mái. Mình kết quán này nên đến ăn nhiều lắm rồi, ăn từ lúc mới khai trương đến bây giờ hầu như tất cả các món bít tết trong menu đều ăn hết rồi.

4. M2 Teppanyaki 

M2 Teppanyaki Đông Hưng (Trung Quốc)
Địa chỉ : 北投28栋101号 (trong khu phố tây, sát 悦海堂, gần cafe 清悦 luôn)
Nhà hàng phục vụ các món nướng theo phong cách Nhật Bản, ngồi bàn bên ngoài có thể nhìn đầu bếp làm trực tiếp luôn. Nhà hàng rất đẹp và sang trọng, có quầy bar với rất nhiều loại rượu khác nhau, buổi tối đông khách lắm. Bít tết ở đây mình thấy cực ngon, hương vị chuẩn kiểu tây, ngon hơn quán gần bách hội và các quán tương tự nhiều tuy nhiên ít hơn. 1 phần có bít tết, 1 ly salad, vài miếng hoa quả với nước chanh, không free buffet giống mấy quán khác nên phải ăn ít nhất 2 suất hoặc gọi thêm đồ ăn kèm mới bõ, tính ra đắt hơn nhiều. 1 suất như vậy tầm 70-80 ND tệ gì đó (235K đến 270k VND). À !, bít tết cừu mình ăn thấy không ngon, mấy món bít tết bò thì ngon. Phục vụ tốt, nhiệt tình. 

5. Duyệt Hải Đường (Tiếng Trung 悦海堂 )

duyệt hải đường Đông Hưng (Trung Quốc)
Địa chỉ: 北投28栋101号 (trong khu phố Tây, sát ngay quán M2 Teppanyaki) 
Quán lẩu hải sản ngay sát cạnh M2 Teppanyaki, bài trí cũng rất sang trọng và đẹp, còn có phòng riêng có thể tổ chức tiệc. Set lẩu nhỏ 2 người ăn là tầm 240 ND tệ (800k VND), lẩu to 4 ng ăn là 440 ND tệ (1.500k VND) . Ăn ngon, phục vụ tốt.  
(Còn tiếp )

Nếu bạn cảm thấy hứng thú với một chuyến đi Đông Hưng - Trung Quốc, ngắm nhìn khung cảnh đậm nét văn hóa Trung Hoa thì hãy LIÊN HỆ ngay với chúng tôi để nhận được những tư vấn cụ thể nhất nhé. Hoặc xem qua những gói ưu đãi DU LỊCH ĐÔNG HƯNG hấp dẫn nhất mà Halo tour cung cấp, biết đâu bạn lại tìm được thứ mình cần tìm.

__________________________

Xem thêm: 

Xem tiếp phần 2 tại đây 

Kinh nghiệm du lịch Đông Hưng - Trung Quốc

Những điều cần biết khi xin VISA du lịch Trung Quốc


Halo Tour

Địa chỉ: Số 1, Đông Hồ, Hồng Hải, Tp Hạ Long, Quảng Ninh

Email: halotours22@gmail.com

SĐT: 0902221886 or 02033620829

Thông tin hữu ích
Khoảng cách từ Đông Hưng tới các thành phố lớn:
  • Bắc Kinh (Trung Quốc): 2194 km
  • Nam Ninh (Trung Quốc): 180 km
  • Quảng Châu (Trung Quốc): 573 km
  • Thượng Hải (Trung Quốc): 1722 km
  • Trạm Giang (Trung Quốc): 249 km
  • Hạ Long (Việt Nam): 180 km
  • Hà Nội (Việt Nam): 318 km
  • Lạng Sơn (Việt Nam): 130 km
  • Hải Phòng (Việt Nam): 250 km
  • Uông Bí (Việt Nam): 216 km
  • Thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam): 1202 km
(Tham khảo từ FanPage Ăn chơi Đông Hưng - Trung Quốc)