#Tet2021: Gợi ý 10 địa điểm để đi Du Lịch Vào Dịp Tết

Tết là dịp lễ lớn nhất với nhiều ngày nghỉ nhất trong năm, ngoài là dịp đoàn viên Tết còn là khoảng thời gian thích hợp để tự thưởng cho mình và gia đình một chuyến đi khai xuân, mong cho cả năm đều có cơ hội được đi nhiều nơi hơn nữa. Ở nhà mãi cũng chán, Tết năm nay hãy thử cùng gia đình đi chơi cùng nhau đi, chắc hẳn cũng vui không kém gì ở nhà tụ tập đâu. Trong bài viết này, mình sẽ gợi ý 10 điểm đến trong nước thích hợp để du lịch vào dịp tết này.
________________________
____________________________
Đầu tiên ở cụm phía Bắc, Sapa luôn là nơi thu hút nhiều du khách tham quan kể cả trong và ngoài nước.
Điều ấn tượng nhất phải nói đến là thời tiết, chắc hẳn chẳng ai muốn đi chơi trong thời tiết oi bức khó chịu cả. Với không khí se lạnh và trong lành, nơi đây rất thoải mái và phù hợp để tận hưởng chuyến đi vào dịp đầu năm, nếu may mắn bạn sẽ được tận mắt ngắm tuyết nữa.
Đến đây vào dịp tết, du khách có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp xanh bạt ngàn của ruộng bậc thang, hay sắc hồng của hoa Mai Anh Đào phủ kín.
Hay tham gia các buổi phiên chợ Xuân, lễ hội, tìm hiểu văn hoá của người Dao.
Những điểm tham quan ở Sapa: nhà thờ đá cổ, Thác Bạc, Suối Vàng, Thác Tình Yêu, Fansipan, Bản Cát Cát,...
sapa.jpeg Đây là địa điểm yêu thích của các bạn đam mê du lịch bụi bởi cung đường uốn lượn tuyệt đẹp, cảnh sắc thiên nhiên vẫn giữ được nét hoang sơ. Mỗi mùa ở Hà Giang đều có nét đẹp riêng, không rực rỡ, tươi vui như mùa xuân, mùa đông nơi đây vẫn thu hút bởi nét riêng. Mùa này ánh nắng không còn qúa rực rỡ, đến đây tận hưởng thời tiết se lạnh, khung cảnh thiên nhiên lúc nào cũng mờ ảo, ngắm nhìn những cánh đồng hoa tam giác mạch trải dài, thưởng thức những món ăn đặc sản nơi đây như thắng cố, thịt trâu gác bếp, rượu ngô ấm nóng,... tất cả sẽ là trải nghiệm khó mà quên được. Nếu các bạn dư dả thời gian hơn, có thể gộp cả Hà Giang và Sapa lại với nhau.
Những điểm tham quan ở Hà Giang: Sủng Là, đèo Mã Pí Lèng, Quản Bạ, Cao nguyên đá Đồng Văn, cột cờ Lũng Cú,...
hagiang.jpeg
Đây không hẳn là địa điểm mới nhưng trong khoảng thời gian gần đây, Yên Tử là địa điểm được nhiều người quan tâm. Đặc biệt là dịp đầu năm mới, không chỉ người trong đạo mà cả những người ngoại đạo cũng đến đây để tham quan và tận hưởng không gian yên bình, thanh tịnh nơi đây.
Đầu năm này, hãy thử kết hợp giữa vui xuân và lễ chùa, chuyến đi này sẽ là món quà rất ý nghĩa với người thân trong gia đình đấy.
Không chỉ phù hợp với các thành viên lớn tuổi trong gia đình, nơi đây còn có thể đến công viên giải trí Sun World Halong Complex, vậy là cả trẻ con cũng sẽ rất vui vào dịp tết này luôn.
Những điểm tham quan ở Yên Tử: Chùa Hoa Yên, Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử, Chùa Đồng,...
yentu_1.jpeg
yentu_2.jpeg
yentu_3.jpeg Cách Hà Nội không quá xa, Ninh Bình thu hút du khách với vẻ đẹp thiên nhiên, cùng hệ thống hang động độc đáo ở Tràng An.
Dịp năm mới cũng là lúc lượng du khách đến đây đông nhất, không khí mát mẻ, thích hợp để tham quan, lễ chùa. Đến đây, bạn không chỉ được tận hưởng không gian thiên nhiên hùng vĩ mà còn được trải nghiệm các dịch vụ du lịch thú vị khác. Nơi đây hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị.
Những điểm tham quan ở Ninh Bình: Hang Múa, chùa Bái Đính, Tam Cốc-Bích Động, Động Am Tiên, quần thể Danh thắng Tràng An,...
binhbinh_2.jpeg
Hình của bạn @Bernie Mai chia sẻ trong chuyến đi Ninh Bình
ninhbinh_1.jpeg Nếu bạn đã quá chán với cảnh nhộn nhịp, vội vã ở thành phố, dịp đầu năm này hãy cùng gia đình tận hưởng chuyến đi đến vùng đất thơ mộng, cổ kính Huế.
Đắm mình trong không gian tĩnh lặng, lắng đọng với các bài học lịch sử, chuyến đi này không những là khoảng thời gian thư giãn mà còn tìm hiểu thêm nhiều câu chuyện đẳng sau các di tích đó. Huế là địa điểm khá "kén" khách, và có phần hơi buồn.
Nhưng chỉ cần bạn trót lỡ yêu vùng đất này, thì sẽ rất khó có thể quên được.
Những điểm tham quan ở Huế: Kinh Thành Huế, Lăng Minh Mạng, Lăng Gia Long, Chùa Thiên Mụ, Văn Miếu,...
hue.jpg Tết là khoảng thời gian thích hợp nhất để tham quan các điểm đến miền Trung. Năm trước mình cũng có dịp đến đây vào khoảng gần tết, thời tiết lúc này đã không còn quá nóng, hơi se lạnh, đi chơi rất thích luôn.
Có thể nói, Đà Nẵng - Hội An là hai điểm đến rất phù hợp với mọi lứa tuổi, mọi sở thích. Hội tụ đủ biển và núi, công viên vui chơi Bà Nà Hills, với những bạn yêu thích sự hoài cổ, tìm về qúa khứ, có thể đến Hội An chỉ cách Đà Nẵng 30km.
Ngoài ra, ẩm thực truyền thống nơi đây cũng là điểm níu giữ nhiều người quay trở lại đây đó.
Những điểm tham quan ở Đà Nẵng - Hội An: phố cổ Hội An, Làng gốm Thanh Hà, Đỉnh Bàn Cờ, Biển Mỹ Khê,...
hoian_1.jpeg hoian.jpeg Nơi này thì quá quen thuộc với nhiều người rồi, hầu như ai cũng đã từng đến đây. Dịp lễ nào thì Đà Lạt cũng là lựa chọn của du khách nhờ vào vị trí thuận tiện, chi phí không quá cao, thời tiết hợp lí.
Bởi thế mà dịp Tết nơi đây luôn thu hút được rất đông du khách đến tham quan. Đà Lạt hay ở điểm cứ cách khoảng thời gian, lại có điểm du lịch mới xuất hiện, vì thế chẳng bao giờ chán được luôn.
Những điểm tham quan ở Đà Lạt: chợ đêm, làng Cù Lần, đồi chè Cầu Đất, KDL núi Liang Biang,...
dalat.jpg Thành phố biển Nha Trang luôn là địa điểm đầu tiên được cả du khách trong nước và ngoài nước nghĩ đến mỗi khi thèm biển. Nhìn vào số lượng du khách mỗi năm tại đây cũng đủ hiểu biển Nha Trang đẹp và nổi tiếng cỡ nào.
Nơi đây được thiên nhiên ưu ái với đường bờ biển tuyệt đẹp được ví như hòn ngọc biển Đông.
Đến đây vào dịp tết bạn có thể đắm mình dưới dòng nước mát lạnh, cùng gia đình tham gia các hoạt động vui chơi biển, chắc hẳn mọi thành viên trong gia đình sẽ đều vui hết cho xem.
Những điểm tham quan ở Nha Trang: Vinpearl Land, Vịnh Ninh Vân, Tháp bà Ponagar, viện Hải Dương Học, KDL Trăm Trứng, tắm bùn...
nhatrang.jpg nhatrang-2.jpeg Đảo Ngọc Phú Quốc ngày càng phát triển trở thành một trong những điểm đến của nhiều du khách. Đến đây, bạn sẽ rời xa sự nhộn nhịp của thành phố, tận hưởng gió biển, không khí trong lành, đắm mình dưới làn nước trong vắt. Ngoài ra, dịch vụ du lịch nơi đây cũng rất phát triển với hàng loạt các khu nghỉ dưỡng, khu vui chơi, giải trí,... với đa dạng các mức giá khác nhau.
Những điểm tham quan ở Phú Quốc: Hòn Thơm, Mũi Gành Dầu, Dinh Cậu, Bãi Sao, Vinpearl Land,...
phuquoc.jpg Quy Nhơn dần trở thành địa điểm du lịch mới được nhiều người yêu thích bởi khung cảnh thiên nhiên hoang sơ vẫn chưa bị khai phá nhiều. Những năm gần đây, dịch vụ du lịch của Quy Nhơn ngày càng phát triển khi các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, homestay xuất hiện ngày càng nhiều.
Vẻ đẹp nguyên sơ, còn khá vắng vẻ và ít nhiều người biết đến, đây được xem là thời điểm đẹp nhất để thực hiện chuyến đi đến đây.
Ngoài ra, ẩm thực và vui chơi ở đây vẫn không quá đắt đỏ, phù hợp với nhiều người. Nếu đã đến Quy Nhơn, hãy dành chút thời gian ghé thăm Phú Yên, vùng đất hoa vàng trên cỏ xanh luôn nha.
Tuy không phát triển như Quy Nhơn, Phú Yên vẫn thu hút được rất nhiều người đến nhờ vào hiệu ứng từ bộ phim quay tại đây.
Những điểm tham quan Quy Nhơn - Phú Yên: Eo Gió, Hòn Khô, Kỳ Co, đồi cát Phương Mai, nhà thờ Mằng Lăng, đảo Điệp Sơn, Ghềnh Đá Đĩa,...
dadia_2.jpeg dadia_1.jpeg
Du lịch dịp tết, có thể gặp các tình trạng như tăng giá, đông đúc vì vậy phải lên kế hoạch từ sớm, giữ trạng thái vui vẻ, đầu năm đầu tháng không khó chịu.
Nếu bạn có thời gian linh hoạt hơn, du lịch vào những khoảng thời điểm khác trong năm sẽ thoải mái và đỡ đông đúc hơn, nhưng nếu Tết là dịp ngày nghỉ hiếm hoi trong năm, thì mong bài viết này đã gợi ý được cho bạn địa điểm thích hợp ghé thăm dịp năm mới. Mọi người đã có kế hoạch cho dịp Tết này chưa, đừng quên chia sẻ với mình ở dưới hoặc viết bài chia sẻ luôn nhaaa
_______________
Tết 2021