ĂN NHƯ NGƯỜI HẠ LONG 3 NGÀY 2 ĐÊM

[Ahalong] Người ta bảo ăn uống ở Hạ Long rất ngon nhưng vô cùng đắt đỏ tuy nhiên nếu bạn muốn ăn 1 bữa chuẩn đúng điệu của người Hạ Long ngon bổ rẻ thì bạn cần 1 người bản địa dẫn đường. Sau đây bạn hay theo chân chúng tôi đi ăn uống 3 ngày 2 đêm như một người bản địa nha

NGÀY 1:

 Ăn sáng:

ăn sáng, xôi bánh cuốn chả mực

Nếu đến Hạ Long mà chưa thử Chả mực thì phí nửa đời người. Chả mực có thể giã bằng tay hoặc bằng máy. Nhưng chả mực giã tay bao giờ cũng ngon hơn và giữ được độ giòn cần thiết của mực.

Các món ăn cùng chả mực: Bánh cuốn, xôi.Bánh cuốn chả mực không quá cầu kỳ, nhưng mỗi công đoạn đều đòi hỏi sự tinh tế của người làm. Bánh tráng phải được làm từ gạo ngon, xay mịn, hòa vào nước với lượng vừa đủ. Nhân của bánh cuốn chả mực khác với các món bánh cuốn chả quế ở Hà Nội. Cùng với mỡ hành, thịt băm, mộc nhĩ, nấm hương, người ta cho thêm tôm nõn. Cũng là bánh cuốn, nhưng chỉ một chi tiết cũng khoe khéo nét riêng biệt của món ăn từ vùng biển. Chả mực là đặc sắc của ẩm thực Hạ Long. Bạn có thể thưởng thức món bánh cuốn chả mực ở dọc phố Lê Thánh Tông như bánh cuốn bà Ngân, bánh cuốn bà Kim nhưng nổi tiếng nhất là quán Cây Bàng, hay còn có tên là quán Bà Đến (Ngõ 1 phố Nhà Hát) đã có lịch sử hơn 30 năm làm món ăn này.

 Ăn trưa:

ăn trưa, cá song hấp xì dầu

Hạ Long không chỉ hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp thiên tạo của kỳ quan thế giới, mà còn nổi tiếng với những món ăn đặc sản biển tươi ngon. So với nhiều khu du lịch biển ở miền Bắc, thì hải sản Hạ Long trở thành thương hiệu đỉnh của đỉnh.

Những hải sản nổi tiếng nhất Hạ Long phải kể đến là Chả mực, mực nướng, cù kỳ, sá sùng, bề bề, sam, cá song … khiến bất kì du khách nào tới đây cũng muốn thưởng thức.

Đến với nhà hàng Hồng Đậm có kinh nghiệm gần 20 năm chắc chắn sẽ đem lại cho bạn những trải nghiểm khó quên. Một số món ăn độc đáo tại nhà hàng như: Cá song hấp xì dầu, mực hấp, lẩu hải sản, ngao hao cùi nấu chua, móng tay xào chua ngọt.

Ăn tối:

ăn tối, lẩu riêu cua bắp bò

Buổi tối hiu hiu gió mát được ngồi quay quần cùng gia đình bạn bè bên nồi lẩu hải sản thì thực sự quá tuyệt vời. Nhà hàng Hồng Hạnh có 5 cơ sở trải dài quanh thành phố sẽ thỏa mãn cả ác thực khách khó tính nhất. Lẩu riêu cua bắp bò ở đây được đánh giá là ngon số 1 Hạ Long. Nước riêu cua được nấu từ nước cốt của của ghẹ và bề bề xay nhuyễn đem lại vị ngọt đậm đà tan nhẹ nơi đầu lưỡi. Lẩu riêu cua ăn kèm với bắp bò,hoa chuối thơm mát.

Các món ăn đặc sắc tại nhà hàng: lẩu riêu cua bắp bò, nộm bò, bánh mi bơ tỏi, các loại ốc…

NGÀY 02:

Bữa sáng:

ăn sáng, bún cá tươi

Nếu đã chán với xôi và bánh cuốn vì nóng bụng và dễ tăng cân bạn hãy thử những món bún phở: bún cá tươi, bún hải sản, bún thang, mì vằn thắn…

  • Bún cá tươi: Yết Kiêu
  • Bún thang: bến phà cũ
  • Mì vằn thắn Ngọc Dưỡng Giếng Đồn.

Bữa trưa:

ăn trưa, mực luộc

Hãy ghé qua con phố ẩm thực Rạp hát cũ và bước chân vào một hàng cơm bình dân, bạn sẽ cảm nhận được ẩm thực Hạ Long một cách rõ ràng và bình dị nhất.

Khi bước chân vào quán ăn bạn sẽ nhận ra một điều khác biệt rất thú vị chỉ các quán cơm bình dân ở Hạ Long có. Đó là khi bạn gọi món, chủ quán mới bắt đầu nấu chứ không nấu sẵn như những nơi khác, tạo cảm giác như đang thưởng thức bữa cơm nhà ấm nóng chứ không nguội ngắt, khô cững như những nơi khác.

Bữa tối:

bữa tối, sam xào chua ngọt

Bỏ qua những nhà hàng sang trọng, bạn hãy ghé qua 1 quán ăn vỉa hè nhỏ xinh nhưng lại có những món ăn ngon nuốt lưỡi.

Cây xanh quán nổi tiếng với những món như Sam xào chua ngọt, cá suối chiên cuốn lá lốt, ruốc nấu chua cay…

Ăn đêm:

 ăn đêm, ốc gai, cù kỳ

Nếu đến Hạ Long mà không ăn ốc thì bạn chưa thể gọi là đi Hạ Long thật sự được. Ốc xào là món ăn vặt được người dân địa phương rất ưa chuộng, giá thành lại bình dân, chỉ dao động khoảng 50.000 đồng/đĩa tùy loại. Ăn ốc xào bạn nên đến các quán vỉa hè, sẽ có cảm giác thoải mái và ngon hơn với cách chế biến dân dã. Ốc xào chung với sả, sốt me, dừa... rất ngon và dễ gây nghiện. Ở Hạ Long cũng có rất nhiều loại cho bạn lựa chọn, phổ biến nhất là ốc điếu, ốc mút, ốc đá,càng cù kì,

Các quán ốc ngon: Yến ốc, ốc Nàng Dâu, ốc Sơn béo… 

NGÀY 03:

Ăn sáng:

ăn sáng, bún thịt nướng 

Sau nhiều ngày thỏa thuê với hải sản, bạn hãy thử một món ăn lạ mà quen này nhé. Quán bún chả phố Hàng Nồi đã có lịch sử lâu đời gần 40 năm với món thịt nướng vừa mềm thơm mà không bị ngấy mỡ, chả nem hải sản với chút tôm nõn, ghẹ thịt giòn thơm mà không tanh. 

Ăn vặt:  

ăn vặt, sữa chua trân châu

Khi muốn tìm hiêu ẩm thực của một vùng đất hãy ghé qua chợ, câu nói đó sẽ không bao giờ sai. Thiên đường ăn vặt của Hạ Long tập trung tại các khu chợ như: chợ Hạ Long, Chợ Loong Toong, chợ Cái Dăm… Với các món ăn đặc sắc không thể tìm thấy tại bất cứ nơi nào khác như: bánh Patiso, sam xào chua ngọt ăn kèm chả sam, sữa chua trân châu… 

Bonus Các quán café:

cafe hạ long

Người Hạ Long thường nhâm nhi cốc café vào mọi thời gian rảnh rỗi. Hãy ghé qua con phố cafe Giếng Đồn bạn sẽ cảm nhận được nhịp sống nhẹ nhàng, thảnh thơi không ồn ã của người dân nơi đây. Nếu muốn check in sống ảo xịn sò bạn có thể ghé qua các địa điểm sau đây: Freshie, Miam Miam, Hải Đăng, Blackfire,1900,Cộng coffe, Xưa và Nay coffe... 

Các loại hoa quả :

Hạ Long là một thành phố vừa có rừng vừa có biển nên tại nơi nay bạn có thể bắt gặp nhiều loại quả đặc biệt không phải ở đâu có được: quả sim, quả thanh mai, quả nhót.

 hoa quả hạ long

Tôi mong rằng sau bài viết này các bạn đã có được những thông tin bổ ích để hoàn thiện hơn chuyến du lịch Hạ Long của mình. Hãy cùng đến và trải nghiệm nhé. Chúc các bạn có một chuyến đi thật vui vẻ và đáng nhớ .

(Hiền Halo Tours)

Cầm 30K quẩy banh nóc với những quán ăn vặt siêu ngon ở Hạ Long


Halo Tour

Địa chỉ: Số 1, Đông Hồ, Hồng Hải, Tp Hạ Long, Quảng Ninh

Email: halotours22@gmail.com

SĐT: 0902221886 or 02033620829