Về Ẩm Thực Hạ Long, Những Món Hải Sản Ngon Nhất đắt Nhất

Về ẩm thực Hạ Long, không thể không nhắc đến những món hải sản ngon nhất, đắt nhất mà du khách nào cũng muốn thử một lần khi đến với vịnh di sản này.

Dưới đây là một số gợi ý cho bạn:

Chả mực:

chả mực ngon hạ long

Đây là đặc sản nổi tiếng nhất của Hạ Long, được làm từ mực tươi sừng sực, xay nhuyễn và trộn với các gia vị, rồi rán giòn trên chảo.

Chả mực có màu vàng ươm, thơm nức, dai ngọt, ăn kèm với xôi trắng hoặc bánh cuốn cùng nước chấm đặc biệt là tuyệt vời.

Sam biển:

sam biển hạ long

Sam là loại hải sản có hình dáng giống cua nhưng to hơn, thường đi thành cặp.

Sam có thể chế biến thành nhiều món ngon như sam hấp, sam xào miến, sụn sam nướng, gỏi sam, sam xào xả ớt...

Sam có vị ngọt thanh, béo ngậy, giàu dinh dưỡng.

Sá sùng:

sá sùng đặc sản quý hiếm của hạ long quảng ninh

Sá sùng là loại giun cát chỉ có ở vùng biển Hạ Long, có hình dáng giống như địa sâm. Sá sùng có thể ăn tươi hoặc khô, được dùng để ngâm rượu hoặc xào tỏi. Sá sùng có vị ngọt đậm đà, giòn sần sật, rất hấp dẫn.

Ngán:

con ngán, hải sản hạ long

Ngán là loại hải sản có hình dáng giống ngao nhưng to hơn, là đặc sản hiếm của Hạ Long. Ngán có thể nướng, hấp, nấu súp, xào với mì hoặc rau.

Ngán có vị ngọt tự nhiên, thịt dai và giòn.

Bún và bánh đa hải sản:

Bún và bánh đa hải sản là món ăn dân dã nhưng vô cùng đặc sắc của ẩm thực Hạ Long. Bún và bánh đa được nấu với nước dùng từ xương cá và các loại hải sản tươi như tôm, cua, mực, cá... Tạo nên một tô bún hoặc bánh đa thơm ngon, đậm đà, ăn cùng rau sống và giấm.

Đây là một số món ăn ngon nhất, đắt nhất của ẩm thực Hạ Long mà bạn không nên bỏ lỡ khi có dịp ghé thăm vùng đất này. Hãy cùng khám phá và thưởng thức những hương vị tuyệt hảo của biển cả qua những món ăn độc đáo này nhé!