17 THỨ CẦN THIẾT LÊN ĐỒ ĐI BIỂN HÈ 2020

Sắp tới, bạn có hẹn với điểm đến thú vị tại thiên đường có biển xanh, cát trắng và nắng vàng? Sẽ có khá nhiều dự định vui chơi cũng như những món đồ đi biển cần thiết mà bạn cần phải chuẩn bị. Cùng chúng mình lưu lại list những gợi ý chuẩn bị đồ đi biển sau đây nhé!

ĐI BIỂN CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ?

Trong bài viết này, chúng mình sẽ liệt kê riêng những list đồ đi biển cần thiết cho từng đối tượng. Tuy nhiên các bạn đừng quên chuẩn bị một số món đồ cần thiết sau đây. Sẽ là những vật dụng cực cần thiết cho bất kì chuyến du lịch nào.

Giấy tờ cá nhân

Với một chuyến du lịch xa hay điều tối thiểu khi ra khỏi nhà, những món đồ đầu tiên mà bạn cần mang theo chính là giấy tờ cá nhân. Những giấy tờ cá nhân cần thiết bao gồm thẻ căn cước công dân/ hộ chiếu hay vé máy bay (nếu bạn lựa chọn phương tiện di chuyển bằng máy bay). Ngoài ra các bạn cũng cần mang theo bằng lái xe trong trường hợp muốn thuê xe máy để đi phượt hay di chuyển tự túc tới một số các địa điểm du lịch.

Bên cạnh đó, nếu có trẻ nhỏ, các bạn đừng quên chuẩn bị giấy tờ cá nhân cần thiết với giấy khai sinh để có thể thuận lợi khi di chuyển với phương tiện bằng máy bay nhé! Nếu bạn chưa biết đi biển cần mang những gì thì điều cần thiết nhất vẫn luôn là chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết.

Thuốc men, đồ y tế

Khá nhiều bạn chủ quan trong việc chuẩn bị đồ đi biển cho cả nhà mà không mang theo thuốc men và đồ dùng y tế cần thiết. Để đảm bảo sức khỏe cho những chuyến đi, các bạn có thể mang theo một chiếc hộp đựng thuốc nho nhỏ để có thể phân loại các loại thuốc uống hàng ngày hay thuốc trị bệnh cảm cúm, nhức đầu, đau bụng và cả thuốc say tàu xe. 

Cùng với đó một món dụng cụ y tế mà mình tin chắc bạn nào cũng sẽ cần khi đi biển chính là bông ngoáy tai. Sau khi vui chơi dưới nước các bạn có thể sử dụng bông ngoáy tai để vệ sinh tai của mình một cách tốt nhất.để tránh bị hỏng hay mất tác dụng.

Kem chống nắng đi biển

Chính vì vậy mà dù là nam hay nữ thì các bạn cũng đừng quên mang kèm theo đồ dùng đi biển với một tuýp kem chống nắng để có thể sử dụng cho mặt và body. Ngoài ra kinh nghiệm đi biển và chọn kem chống nắng có chỉ số SPF 50+ trở lên sẽ giúp các bạn chống nắng tốt hơn. Ngoài ra tips nhỏ khi bôi kem chống nắng các bạn cũng nên thao tác vỗ sẽ giúp có tác dụng chống nắng hơn là khi thoa và miết.

Kính đi biển

Là một trong những món đồ cần thiết khi đi biển. Kính râm đi biển sẽ là món phụ kiện đồ đi biển thời trang có thể mix match với nhiều trang phục khác nhau. Bên cạnh đó các bạn hãy ưu tiên lựa chọn những mẫu kính đi biển có khả năng chống tia UV và tia cực tím để bảo vệ mắt khỏi ánh nắng chói chang ở biển.

Dép đi biển

Chắc chắn với giày thể thao hay cao gót sẽ không phải là lựa chọn phù hợp nếu bạn có dự định đi dạo trên bờ biển đầy cát trắng. 

Sự có mặt của một chiếc dép đi biển sẽ được xem là gợi ý hữu ích trong việc sắp xếp những đồ cần mang khi đi biển. Các bạn có thể lựa chọn những mẫu dép tông đi biển có họa tiết màu sắc để thích hợp mix cùng các trang phục đi biển. Ngoài dép tông đi biển thì các bạn nữ và nam cũng có thể tham khảo thêm cho mình một số loại dép sandal cũng rất phù hợp.

Áo phao bơi

Một chiếc áo phao bơi sẽ giúp bạn tự tin hơn khi tham gia các hoạt động vui chơi ở biển đồng thời đảm bảo an toàn cần thiết. Nếu bạn còn đang băn khoăn chưa biết đi biển cần chuẩn bị gì, nhất là với những bạn thích bơi lội hay tắm biển thì đừng bỏ qua áo phao bơi nhé!

Bên cạnh đó, các bạn có thể chuẩn bị đồ đi biển cho bé với các dòng áo phao bơi có kích thước phù hợp cùng chất liệu tốt.

Khăn tắm

Trên thực tế, nếu ở khách sạn các bạn có thể mang theo khăn tắm để có thể sử dụng khi đi biển. Ngoài khăn tắm thì các bạn có thể lựa chọn loại áo choàng tắm tiện lợi để có thể khoác bên ngoài bikini giúp thấm nước tốt hơn khi tắm và dạo chơi trên biển.

Các đồ dùng cá nhân khác

Bên cạnh đó khi chuẩn bị đồ đi biển các bạn đừng quên mang theo những đồ dùng cá nhân cần thiết khác như bàn chải, kem đánh răng và cả dầu gội, dầu xả. Đi biển tóc sẽ rất nhanh bết, đặc biệt nếu bạn dạo chơi dưới biển. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải thường xuyên gội đầu hơn. Việc mang theo dầu xả hay dầu gội dạng gói sẽ giúp thuận tiện hơn khi sắp xếp hành lý.

Đi biển nên mang theo đồ ăn gì?

Nếu không có thời gian để nấu nướng hay chuẩn bị tiệc nướng trên biển thì chắc chắn các bạn có thể mua đồ ăn sẵn để có một bữa tiệc picnic nho nhỏ. Các bạn có thể lựa chọn những đồ ăn trên biển với đồ khô như snack hay bánh mì, hambuger, xúc xích để tiện lợi hơn, cùng với đó là một số loại nước uống giải khát để cung cấp chất khoáng khi tham gia nhiều hoạt động trên biển... 

Đối với một số bạn có thể mua các đồ hải sản để chế biến, tổ chức tiệc nướng trên biển, với điều kiện các bạn cần mang hoặc thuê bếp nướng.

Nếu có trẻ nhỏ, khi chuẩn bị đồ cho bé đi du lịch biển bạn nên mang theo bình đựng sữa và túi giữ nhiệt hoặc sữa tươi cùng với thìa. Một số món đồ ăn vặt yêu thích dành cho bé như kẹo mút hay bánh quy .

Mũ đội đi biển/Ô đi biển

Ánh nắng biển khá gắt và ngoài việc sử dụng kem chống nắng thì các bạn nam, nữ cũng đừng quên mang theo mũ đội để tránh bị say nắng nếu vui chơi trên biển quá lâu. Ngoài ra, các bạn có thể sắm cho mình một chiếc ô đi biển chuyên dụng sẽ là những đồ dùng cần thiết khi đi biển với khả năng chống tia UV, thiết kế dày dặn giúp bạn có thể thoải mái tham gia các hoạt động vui chơi trên biển mà không sợ nắng nhé!

Đối với mũ đội các bạn có thể lựa chọn mũ lưỡi trai hoặc loại mũ rộng vành với màu sắc tươi sáng, tránh lựa chọn mũ đội tối màu có khả năng hút nhiệt cao.

Bịt tai bơi

Khi chuẩn bị đồ đi biển, mình tin chắc rằng rất nhiều bạn đã bỏ qua sự có mặt của bịt tai bơi. Sử dụng bịt tai bơi giúp tai của bạn không bị ù khi xuống nước, đảm bảo vệ sinh cho tai đồng thời giúp bạn hạn chế các tình trạng như bị viêm tai. 

Ngoài ra khi chọn mua đồ đi biển với bịt tai bơi các bạn nên ưu tiên lựa chọn những dòng sản phẩm có chất liệu chống nước tốt, mềm mại và an toàn để đảm bảo tốt nhất cho đôi tai của bạn. Thông thường sẽ là các chất liệu silicone mềm mại hoặc nhựa siêu dẻo.

Túi đi biển chống nước

Đi biển nên mang gì? Chắc chắn bạn sẽ rất cần đến sự có mặt của một chiếc túi chống nước đi biển giúp đựng các món đồ cá nhân cần thiết. Thông thường các chất liệu của túi đi biển chống nước thường là loại vải nylon. 

Bạn có thể sử dụng chúng để bảo quản những món đồ cá nhân của mình như điện thoại, máy ảnh, ví tiền, kính mắt và một số món đồ mỹ phẩm cần thiết.

Bên cạnh đó các bạn cũng có thể tận dụng tính năng mau khô của túi đi biển chống nước để đựng các đồ ướt...

CHUẨN BỊ ĐỒ ĐI BIỂN CHO NỮ

Bên cạnh những món đồ cá nhân cần thiết được chúng mình liệt kê ở trên thì khi đi biển, các bạn nữ cũng cần chuẩn bị một số đồ dùng cần thiết khác. Cùng xem đi tắm biển cần chuẩn bị những gì trong hành trang của bạn nữ nhé!

Bộ chiết mỹ phẩm

Là một trong những vật dụng cần thiết khi đi biển nói riêng và khi đi du lịch nói chung. Bộ chiết mỹ phẩm sẽ giúp các bạn gái đi du lịch có thể bảo quản và mang theo nhiều hơn các món mỹ phẩm cần thiết đồng thời mang đến sự nhỏ gọn nhất định mà không mất nhiều diện tích.

Trang phục đi biển cho nữ

Maxi đi biển/đầm 2 dây

Một chiếc đầm maxi đi biển hay những chiếc váy 2 dây sẽ luôn giúp cho bạn gái có thể tự tin khoe thân hình của mình. Những mẫu váy có họa tiết màu sắc sẽ rất phù hợp làm bộ đồ đi biển dành cho các bạn gái.

Khi lựa chọn đầm maxi các bạn có thể lựa chọn độ dài phù hợp với chiều cao hay dáng người của mình. Váy đi biển kiểu dáng maxi vẫn chưa bao giờ là lựa chọn lỗi mốt cho các cô nàng khi đi biển. Ngoài ra dù chọn trang phục nào các bạn cũng nên ưu tiên sự thoải mái và tự tin lên đầu nếu bạn chưa biết đi biển cần mang theo những gì.

Bikini đi biển

Chuẩn bị đồ đi biển chắc chắn là không thể thiếu đồ đi tắm biển với bikini. Những mẫu bikini nóng bỏng sẽ giúp các bạn gái trở nên gợi cảm hơn cho những cuộc dạo chơi trên biển. 

Bên cạnh đó đối với những bạn gái có thân hình hơi mũm mĩm một chút có thể ưu tiên lựa chọn những mẫu bikini liền, ngược lại với những bạn gái có vóc dáng gầy có thể tự tin với những mẫu bikini 2 mảnh. Ngoài lựa chọn bikini các bạn cũng có thể mix bra cho các trang phục đi biển của mình.

Túi đựng đồ trang điểm

Nếu các bạn nữ vẫn còn đang băn khoăn trong việc lựa chọn đi biển cần mang gì thì chắc chắn một chiếc túi đựng đồ trang điểm sẽ là gợi ý cực hữu ích dành cho các bạn đấy! Túi đựng đồ trang điểm nhiều ngăn sẽ giúp bạn phân loại tốt hơn các món đồ mỹ phẩm, đồ chăm sóc da của bạn đồng thời giúp cho vali trở nên gọn nhẹ hơn rất nhiều. Đây sẽ là một trong những thứ cần chuẩn bị khi đi biển hay đi du lịch mà bạn chớ nên bỏ qua.

Mũ đi biển cho nữ

Những mẫu mũ đi biển cho nữ như mũ cói hay mũ rộng vành rất được ưa chuộng. Chuẩn bị đi biển các bạn có thể tham khảo các kiểu dáng mũ đi biển đa dạng hiện nay. Đồng thời các bạn cũng có thể kết hợp làm những món phụ kiện thời trang với nhiều trang phục đi biển khác nhau. Nếu bạn chưa biết nên chuẩn bị gì khi đi biển thì đừng bỏ qua món phụ kiện hữu ích này nhé!

CHUẨN BỊ ĐỒ ĐI BIỂN CHO NAM

Không giống như nữ giới, nam giới sẽ có phần đơn giản hơn khi lựa chọn và chuẩn bị đồ đi biển để mang theo. Các bạn nam có thể lưu lại một số gợi ý sau.

TRANG PHỤC ĐI BIỂN CHO NAM

Áo hoa đi biển nam

Những trang phục có màu sắc tươi sáng cùng họa tiết nổi bật vẫn luôn được ưu tiên trong list những bộ đồ đi biển. 

Các bạn có thể lựa chọn những mẫu áo sơ mi nam đi biển họa tiết cây dừa hay biển, sao biển, mix cùng quần đùi hay áo phông tạo nên vẻ ngoài năng động nhưng không kém phần nữ tính. Nếu bạn chưa biết đi du lịch biển cần chuẩn bị những gì với trang phục thì đừng bỏ qua gợi ý với áo họa tiết hoa đi biển.

Quần đi biển mau khô

Với những trang phục bơi thông thường có thể sẽ khiến bạn khó chịu khi tham gia những hoạt động dưới nước bổi chất liệu vải lâu khô. 

Tuy nhiên nếu chuẩn bị quần đi biển mau khô có thể giúp bạn nam khắc phục được những tình trạng này. Đây cũng là một trong những thứ cần thiết khi đi biển cho nam giới. Trong đó quần đi biển mau khô thường có chất liệu vải polyester có khả năng chống thấm tốt, thoáng mát và thoải mái trong quá trình sử dụng.

Áo ba lỗ đi biển

Với việc lựa chọn các trang phục và đồ đi biển cho nam, các bạn cũng đừng quên chuẩn bị những mẫu áo ba lỗ đi biển nam với kiểu dáng khỏe khắn, năng động, đồng thời giúp bạn tôn lên được vẻ ngoài nam tính của mình.

Áo ba lỗ thích hợp để kết hợp với rất nhiều những trang phục khác nhau như quần short, quần đùi hoa họa tiết.

Mũ lưỡi trai

Thêm gợi ý khác nếu bạn nam chưa biết cần chuẩn bị gì khi đi biển. Để che nắng thì một chiếc mũ đi biển nam lưỡi trai sẽ được xem là phù hợp hơn cả. Đồng thời không làm mất đi vẻ ngoài nam tính của bạn. Sử dụng mũ lưỡi trai như một món phụ kiện kết hợp giúp trang phục đi biển của bạn thêm hoàn chỉnh hơn.

Giày đi dưới nước

Một đôi giày có thiết kế đặc biệt với khả năng đi dưới nước cũng sẽ giúp các bạn nam có thể thoải mái hơn khi tham gia các hoạt động dưới nước, hạn chế tình trạng trơn trượt hoặc khi phải đi đến những nơi có đường biển khi thủy triều rút.

Hy vọng với những gợi ý về list chuẩn bị đồ đi biển trong bài viết này sẽ là thông tin hữu ích dành cho các bạn. Hãy bổ sung những món đồ đi biển cần thiết khác mà bạn biết ở phần comment của bài viết nữa nhé!