5 đặc Sản Nhất định Phải Thử Khi Ghé Thăm Quảng Ninh

Halo tour - Vốn nổi tiếng với danh lam thắng cảnh hùng vỹ và nguyên sơ, Quảng Ninh còn được nhiều du khách biết tới với nền văn hóa ẩm thực phong phú. Nếu có cơ hội ghé thăm "vùng mỏ", đừng quên thưởng thức 5 món ăn xong vẫn thèm dưới đây nhé!

Cà Sáy Tiên Yên

Là giống lai giữa vịt với ngan, Cà Sáy thừa hưởng những ưu điểm của 2 loại con vật này. Không mềm và béo như vịt lại không dày và khô như ngan. Thịt Cà sáy vừa dai vừa ngon, chắc thịt lại ngọt thanh thanh. Không có mùi hoi tanh hay bị nhão nên cắn tới đâu là đượm vị tới đó. Chính vì vậy, Cà sáy có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, hấp dẫn như nướng, hấp, nấu cháo,... Để dậy vị nhất, nước chấm Cà sáy là sự tổng hòa giữa vị mạn mòi của nước mắm Cái Rồng, Vạn Yên với vị cay nồng của gừng.

Đến Tiên Yên nói riêng và Quảng Ninh nói chung mà chưa thưởng thức Cà Sáy thì thật là một điều khiến bạn phải hối tiếc đấy!

ca-say-tien-yen

ca-say-tien-yen

ca-say-tien-yen

ca-say-tien-yen

Chả Mực Hạ Long

Là cái tên đã quá đỗi quen thuộc không chỉ với người con của Quảng Ninh mà còn đối với những tín đồ ẩm thực. Chả mực Hạ Long - món ngon đậm đà hương vị biển chắc chắn sẽ chinh phục thực khách ngay từ hương vị đầu tiên. Chả tại đây được làm từ những con mực còn tươi nguyên và chỉ được làm từ loài mực mai sống trong Vịnh Hạ Long. Lý do đơn giản là vì Mực mai giòn, dai và có hương vị hoàn toàn khác biệt.

cha-muc-ha-long

Mực được giã bằng tay trong cối đá đến khi nhuyễn để chả được dai và chỉ cần giã rối để chả được giòn. Sau khi giã, mực được ướp với một chút hạt tiêu và nước mắm vừa đủ rồi đem đi nặn thành từng miếng. Công đoạn cuối cùng là chiên vàng chả trên chảo. Nếu đã thử chả mực ở các vùng miền trung hay Nam bộ, bạn sẽ thấy sự khác biệt rõ rệt. Bởi chả ở các vùng khách thường có vị mặn hơn một chút còn chả Mực Hạ Long lại ngọt thanh thanh, hương vị hấp dẫn hơn rất nhiều.

Trời se se lạnh như thế này mà nhấp nháp miếng chả mực cùng xôi trắng thì chẳng còn điều gì tuyệt vời hơn!

>> Đặt mua chả mực chuẩn Hạ Long ở đâu?

cha-muc-ha-long

cha-muc-ha-long

Măng trúc Yên Tử

Chắc hẳn ai đã về đỉnh thiêng Yên Tử đều ấn tượng với món ăn đặc biệt này - Măng trúc. Không cao lương mỹ vị, không màu mè, măng trúc gợi lên trong tiềm thức mỗi người bởi sự bình dị từ vẻ bề ngoài cho tới hương vị. Măng nằm sâu trong vùng núi Yên Tử được thừa hưởng những gì ngọt ngào nhất, tinh túy nhất và trong lành nhất từ đất trời.

mang-truc-yen-tu

Thân măng thon và hơi nhỏ, ăn có vị ngọt bùi đôi lúc lại hơi đăng đắng. Rất thích hợp để chế biến các món xào thịt bê, nướng hay nấu canh. Tuy nhiên, món ngon của rùng này không phải mùa nào cũng có để bạn thưởng thức. Mùa chính của măng là vào dịp đầu xuân, còn các thời điểm khác quý khách có thể thưởng thức măng đã chế biến được ngâm chua với ớt.

mang-truc-yen-tu

mang-truc-yen-tu

Sá Sùng Quan Lạn

Là món quà quý giá của vùng biển Quan Lạn, Sá sùng khơi gợi vị giác của bất cứ ai thưởng thức chúng. Sá sùng ngon có màu sáng tự nhiên, mình dày, thân ngắn, khi nấu lên có vị ngọt thanh không lẫn vào đâu được. Hiện nay, việc đánh bắt khá công phu bởi Sá sùng đã trở nên khan hiếm. Người dân nơi đây phơi khô để có thể bảo quản được lâu hơn. Các món ăn được chế biến từ con Sá sùng như xào cần tỏi, xào chua ngọt, chiên vàng, nướng hay làm gỏi.... Giá của Sá sùng Quan Lạn dao động từ 1tr2 - 1tr4/ kg. So với dinh dưỡng mà chúng mang lại, đặc biệt là vị ngon hiếm thì đây mức giá này được xem là không quá đắt. 

sa-sung-quan-lan-quang-ninh

sa-sung-quan-lan-quang-ninh

sa-sung-quan-lan-quang-ninh

Ngán

Tuy bề ngoài trông hơi giống Ngao song con Ngán lại mang trong mình hương vị thơm ngon hoàn toàn khác biệt. Chúng là loài nhuyễn thể sống lâu dưới bùn ở vùng nước mặn và nước lợ, vỏ ngoài sần sùi và to hơn ngao một chút. Ngán có thể chế biến thành nhiều món khác nhau như nướng, hấp, cháo, làm gỏi...

con-ngan-quang-ninh

con-ngan-quang-ninh

con-ngan-quang-ninh

Người dân ở đây cho biết, ngán không phải mùa nào cũng có, chỉ nhiều vào mùa hè và mùa thu. Chính vì vậy, khi có cơ hội đến đây, bạn nhất định phải tìm món này thử trước tiên nhé. Tên là ngán nhưng ăn thì lại nhớ mãi, chẳng ngán chút nào đâu!

Trên đây là thông tin "5 Đặc Sản Nhất Định Phải Thử Khi Ghé Thăm Quảng Ninh" mà chúng tôi gửi đến quý khách. Nếu quý khách hàng có nhu cầu thông tin chi tiết về đặt mua hải sản, đặt nhà hàng, khách sạn hay du lịch Quảng Ninh vui lòng liên hệ Halo Tour để được tư vấn nhanh chóng và chính xác nhất!


Halo Tour

Địa chỉ: Số 1, Đông Hồ, Hồng Hải, Tp Hạ Long, Quảng Ninh

Email: halotours22@gmail.com

SĐT: 0902221886 or 02033620829