6 điều Không Nên Làm Khi đi Du Thuyền Trên Vịnh Hạ Long

Bạn có thể đã thấy rất nhiều bài báo viết về những điều cần làm trên du thuyền Vịnh Hạ Long nhưng có rất ít bài viết về những điều cần tránh khi đi du thuyền trên Vịnh, phải không? Trong bài viết này, HaloTours sẽ giúp bạn tìm hiểu những điều mà bạn không bao giờ nên làm khi đi du thuyền trên Vịnh Hạ Long - một trong những Vịnh được ví là ngọc lục bảo đẹp nhất trên thế giới.

1. Bỏ qua hướng dẫn an toàn từ các nhân viên hành trình

Đừng quên thông báo an toàn du lịch Vịnh Hạ LongĐừng quên những thông báo an toàn từ các nhân viên hành trình trong suốt quá trình đi du thuyền trên Vịnh Hạ Long (Ảnh - ST)

Khi bạn đã lên tàu, bạn sẽ được tặng đồ uống chào mừng và sau đó lấy chìa khóa để vào cabin đã đặt trước của bạn. Các bạn đừng chỉ đi xung quanh để quan sát con tàu và Vịnh mà hãy nhớ dành chút thời gian để lắng nghe cẩn thận về hướng dẫn an toàn và an ninh từ người hướng dẫn hành trình. Mặc dù hiếm khi xảy ra tai nạn hoặc những tình huống nguy hiểm trên những du thuyền sang trọng của Vịnh Hạ Long nhưng bạn vẫn cần chú ý để có thể phản ứng kịp thời trong bất kỳ trường hợp bất ngờ nào. Tất cả đều là vì sự an toàn của bạn.

2. Để con bạn chạy, nhảy tự do

Rất nhiều ông bố/ bà mẹ đã để con mình được tự do chạy nhảy, chời đùa khi ở trên tàu, điều đó rất nguy hiểm cho các bé và nguy hiểm cho người khác. Ngay cả khi tàu có lan can, các bạn hãy nói với con không được chạy, nhảy tự do quanh tàu. Trẻ con có thể đâm vào người khác và bị thương. Một số các bé khác thậm chí leo trèo lên lan can, rất nguy hiểm.

Du thuyền Vịnh Hạ Long với trẻ emDu thuyền trên Vịnh Hạ Long với trẻ em (Ảnh - ST)

Điều quan trọng nữa là các bạn phải giám sát tốt các bé khi bắt đầu hành trình khám phá Vịnh Hạ Long như tham quan hang độngchèo thuyền kayak , bơi lội, v.v.

3. Hút thuốc và sử dụng ma túy

Hầu hết các du thuyền sang trọng trên Vịnh Hạ Long không cho phép hút thuốc trên tàu để giữ bầu không khí trong lành cho tất cả hành khách. Tuy nhiên, bạn có thể hút thuốc tại khu vực cabin của bạn (nếu được phép) hoặc tại khu vực hút thuốc.

Không hút thuốc ở khu vực công cộngKhông hút thuốc ở khu vực công cộng (Ảnh - ST)

Thuốc phiện, ma túy và các chất gây nghiện khác đều bị cấm tại Việt Nam. Nếu bạn bị bắt khi vận chuyển, bán hoặc sở hữu những chất ngây nghiện này, bạn sẽ bị phạt rất nặng ngay cả khi bạn là khách du lịch nước ngoài.

4. Quên tắt vòi nước

Tất cả nước ngọt trên tàu đều được mang từ đất liền, nó thực sự quý giá. Vậy nên bạn đừng quên tắt vòi nước sau khi sử dụng và sẽ thật kinh khủng nếu bạn không có nước để tắm, phải không?

Đừng nhảy khỏi tàuĐừng nhảy khỏi tàu (Ảnh - ST)

5. Nhảy từ tàu

Trong khi đi chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của Vịnh, bạn có thể sẽ bị quyến rũ bởi nước biển màu ngọc lam của Vịnh và muốn nhảy vào đó ngay lập tức. Nhưng đừng làm vậy, bởi vì nó thực sự nguy hiểm. Bạn có thể đợi cho đến khi tàu đến một địa điểm được phép tắm để bạn có thể tha hồ bơi lội mà ko còn sự nguy hiểm rình tập bạn nhé.

6. Bỏ lỡ bình minh và hoàng hôn

Hoàng hôn tím trên Vịnh Hạ LongHoàng hôn tím trên Vịnh Hạ Long (Ảnh - ST)

Sẽ là một sự tiếc nuối lớn nếu bạn bỏ lỡ cơ hội chứng kiến ​​cảnh bình minh và hoàng hôn trong chuyến du thuyền trên Vịnh Hạ Long qua đêm. Phong cảnh tuyệt đẹp của Vịnh lúc bình minh và hoàng hôn chắc chắn sẽ khiến bạn kinh ngạc và không thể nào quên được vẻ đẹp của Vịnh.

Vào lúc chạng vạng, ánh sáng mặt trời lấp đầy bầu trời với ánh sáng tán xạ tinh khiết và thủy triều trên biển đang đua nhau đến chân trời nơi mặt trời thần thánh hùng vĩ xuất hiện, tạo ra một sự rung cảm tràn đầy năng lượng cho một ngày phiêu lưu trọn vẹn. Hoàng hôn, ngược lại, để lại cho bạn một bầu không khí yên tĩnh và thanh bình có thể dễ dàng làm dịu tâm hồn bạn.

Trên đây là 6 điều không nên làm khi đi Du thuyền trên Vịnh Hạ Long mà HaloTours chúng tôi chia sẻ, hi vọng sẽ giúp hành trình khám phá Vịnh Hạ Long của các bạn thêm hoàn hảo hơn. Nếu các bạn chưa tìm được hành trình với Du thuyền ưng ý, hãy để HaloTours chúng tôi giúp các bạn hoặc gọi vào số Hotline 0902221886 để được tư vấn thêm. Chúc các bạn có một hành trình khám phá Vịnh Hạ Long tuyệt vời.