Bình Liêu Tháng 12 Có Lên đi ?

Vẻ đẹp Bình Liêu theo từng mùa Nếu về Bình Liêu những ngày xuân, bạn đừng bỏ qua những phiên “chợ tình” đậm chất vùng cao vào ngày Hội hát giao duyên Soóng Cọ (16/3 âm lịch) hay ngày “Kiêng gió” (4/4 âm lịch). Không những vậy, đây cũng là thời điểm hoa trẩu đua sắc, những chồi non hé nụ sau mùa đông lạnh giá vùng núi. Lúc này, Bình Liêu vừa bình dị, vừa mơ màng trong cái gió lạnh còn vấn vương trên các sườn núi. Vào mùa hè, chỉ riêng không khí ôn hòa, mát mẻ của mảnh đất vùng cao cũng đã đủ để du khách lựa chọn ghé đến Bình Liêu rồi. Ấy vậy, đây cũng là khi những ngọn thác Khe Vằn, khe Tiền hay sông Moóc đầy nước, những ruộng bậc thang vào mùa.

Du lịch Bình Liêu tháng 12 có gì ?

Lên Bình Liêu dịp này, du khách không chỉ được ngắm khung cảnh ruộng bậc thang mùa lúa chín, những bông hoa sở nở khoe sắc, mà còn ngỡ ngàng trước khung cảnh đầy nên thơ, lãng mạn của đồi cỏ lau hồng dưới chân núi Cao Ba Lanh. 

Những bông lau có màu hồng 

Đồi cỏ lau cách trung tâm thị trấn hơn 20km, thuộc địa phận xã Đồng Văn. Từ khu chợ Đồng Văn rẽ lối đi Phai Lầu khoảng 2km là đến. Đường đi ô tô có thể lên được đến nơi nên rất thuận tiện cho du khách tham quan. 

Đồi cỏ có diện tích khá lớn ước khoảng 5.000m2, địa hình thoai thoải nằm ngay dưới chân núi và men theo dọc đường lên đỉnh núi Cao Ba Lanh hùng vĩ. Cả khu đồi dịp này được phủ bạt ngàn bởi những ngọn hoa lau màu hồng rực rỡ. Những bông lau nhấp nhoáng, bay lớt phớt dưới ánh nắng đầu đông thực sự lung linh, huyền ảo, tạo nên vẻ đẹp rất riêng, đặc trưng và khác biệt của vùng biên ải biên cương Bình Liêu.

Đồi hoa cỏ lau có lẽ đang là thời điểm đẹp nhất, khi những bông lau đang nở màu hồng nhẹ nhàng, sang tháng nữa hoa lau sẽ ngả sang màu trắng. Vậy nên, đừng chần chừ nữa mà tạm gác lại công việc, dành thời gian cho mình để được thư giãn, ngắm nhìn, tận hưởng, hòa mình vào vẻ đẹp của thiên nhiên để có những khoảnh khắc đẹp nhất, những khung hình đẹp, rực rỡ và “sống ảo” thực sự. 

Các chú ý khi du lịch Bình Liêu tháng 12 !

Khác với các thời điểm còn lại trong năm, thời tiết Bình Liêu tháng 12 khá lạnh, đặc biệt là với những ai có ý định chinh phục “sống lưng khủng long” hay các cột mốc thiêng liêng trên cung đường tuần tra biên giới thì lại càng phải chú ý đến vấn đề thời tiết và các đồ giữ ấm cho cơ thể.

Mùa đông trời thường tối nhanh hơn, nên các bạn nên căn thời gian khi leo cột mốc, tránh để tình trạng trời tối mà vẫn chưa xuống dưới được, sẽ rất nguy hiểm. Nên mang theo các loại thuốc y tế để đề phòng, đặc biệt, nên đi giày thể thao và các loại trang phục gọn gàng nếu bạn leo cột .

Cột mốc 1300 tại Bình Liêu

Nói tóm lại, Bình Liêu tháng 12 có những nét đẹp rất riêng nhưng cũng vô cùng đặc trưng. Du khách tới đây không chỉ có cơ hội cảm nhận được những lý do mà nơi đây được gọi là “Sapa Quảng Ninh” mà còn hiểu hơn, biết thêm và được tự mình cảm nhận về một Bình Liêu hoang sơ mà mộc mạc.

đặt tour tại đây : https://www.ahalong.com/

hot line : 0902221886