Đôi Khi Những Bức ảnh Du Lịch được đăng Trên Mạng Thực Ra Không đẹp Như Chúng Ta Nghĩ

Một nghiên cứu mới đây đã cho thấy, nhiều người đăng ảnh du lịch lên mạng đôi khi chỉ để cho người khác ghen tị, và thực tế họ lại chẳng bằng một nửa những gì trong “cuộc sống ảo” cho thấy..

Vừa qua, công ty bảo hiểm Allianz Global Assistance (AGA) đưa ra kết quả nghiên cứu rằng hơn 1/3 số người thuộc thế hệ “millennials” (từ 18 đến 34 tuổi, hay còn gọi là thế hệ Y) thường cố ý đăng những ảnh du lịch “sống ảo” lên mạng xã hội, nhưng thực chất họ thú nhận rằng kỳ nghỉ đó không “long lanh” như họ đã cho mọi người thấy. Ngoài ra, khoảng 15% số người thế hệ X (từ 35 đến 54 tuổi) và 5% số người trên 55 tuổi cũng mắc phải vấn đề nói trên.

depmen_songaomangxahoi

Theo như báo cáo cho biết, có hai lý do chính lý giải cho điều này: khiến mọi người ghen tị (chiếm 65%) và cạnh tranh với những người hay khoe ảnh đi du lịch khác (chiếm 51%). Điều ngạc nhiên là tỉ lệ đàn ông đăng hình du lịch với lí do “sống ảo” nhiều hơn phụ nữ.
Mặt khác, “millennials” là những người hay đăng ảnh du lịch lên mạng xã hội nhất, với nhiều lí do khác nhau như: gợi nhớ kỉ niệm khi nhìn lại (63%), bản thân trong ảnh đẹp (58%), cảnh đẹp (52%), muốn người khác ghen tị (37%) và cạnh tranh với những người khác (27%).

depmen_songaomangxahoi3

Tuy nhiên, lý do đăng ảnh để “sống ảo” không làm ảnh hưởng đến cách người khác đánh giá hình ảnh du lịch trên mạng xã hội. Nghiên cứu cho hay, hầu hết mọi người đều tin vào những bức ảnh về đời sống du lịch được chia sẻ bởi người khác, nhất là khi họ có quen biết với những người đó.
Trong những năm gần đây, các nhà khoa học đã cảnh báo các tác hại không tưởng của mạng xã hội đến tâm lý con người khi bị lạm dụng. Nguyên nhân chính là do chúng vô tình tạo ra những kỳ vọng có phần hơi “hão huyền” về cuộc sống, làm con người buồn chán sinh ra thói ghen tị và cũng có thể phá vỡ nhiều mối quan hệ ngoài đời thực. Chính vì thế mọi người luôn được khuyên cần chú ý cân bằng mọi thứ giữa đời sống thực và đời sống online để tìm thấy giá trị đích thực của cuộc sống.