Kinh Nghiệm Du Lịch Đồ Sơn – ăn Uống đi Lại Từ A – Z

Bãi biển Đồ Sơn – Hải Phòng nhiều năm nay luôn là điểm du lịch lý tưởng của mọi du khách trong và ngoài nước, đặc biệt đây là điểm đến rất hay được các gia đình lựa chọn để tận hưởng khoảng thời gian bên nhau vào mùa hè. Mọi du khách đến đây không những được tự do tắm biển, tham gia các hoạt động vui chơi, các lễ hội thú vị mà còn được chiêm ngưỡng cảnh sắc hữu tình và được thưởng thức các món ăn ngon là đặc sản của miền biển Hải Phòng xinh đẹp này. Nhưng để tận hưởng trọn vẹn được những khoảnh khắc thú vị trên thì bạn sẽ phải có những kinh nghiệm du lịch Đồ Sơn cho riêng mình. Tham khảo những chia sẻ dưới đây và note ngay vào sổ tay du lịch của bản thân nhé!

Biển Đồ Sơn

1. Thời gian

Để chuẩn bị cho một chuyến du lịch biển Đồ Sơn của mình, đầu tiên bạn phải lựa chọn khoảng thời gian tốt nhất để có thể khởi hành chuyến du lịch, dưới đây là một số gợi ý về thời gian thích hợp nhất bạn nên đi để có một tour du lịch Đồ Sơn thú vị:

Đến với du lịch biển Đồ Sơn, thì du khách có thể đến du lịch quanh năm nhưng có hai thời điểm mà nơi đây đông đúc và náo nhiệt hơn cả, đó chính là khoảng thời gian đầu năm với nhiều lễ hội và sự kiện hấp dẫn và khoảng thời gian mùa hè nóng bức, mọi người đa số đến đây để tận hưởng không khí mát mẻ cùng khoảng thời gian bên nhau và đặc biệt là tận mắt xem lễ hội chọi trâu nổi tiếng cả nước.

Cứ vào mỗi dịp Tết đến, người dân khắp nơi lại đổ về Đồ Sơn viếng thăm đền Bà Đế, cầu phúc cho mưa thuận gió hoà, nhà nhà êm ấm. Đầu năm ở biển Đồ Sơn còn lễ hội đảo Dấu. Vào ngày này, người dân Đồ Sơn nói riêng và người dân buôn bán khắp nơi đi thuyền ra đảo cúng và thắp hương cầu may cho một năm buôn bán thuận lợi và sức khỏe bình an.

Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn được tổ chức hàng năm cũng là nét nổi bật đặc trưng của vùng biển tuyệt đẹp này thu hút sự chú ý của nhiều người dân trong cả nước. Lễ hội chọi trâu gồm 2 vòng: Vòng sơ loại vào ngày 8 tháng 6 âm lịch và vòng chung kết vào ngày 9 tháng 8 âm lịch, thu hút rất đông du khách cả ở trong và ngoài nước.

Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn – Hải Phòng

Và cuối cùng, có lẽ Đồ Sơn nhộn nhịp nhất, tưng bừng nhất là suốt khoảng thời gian mùa hè. Du khách đến đây muốn tắm biển thư giãn, tránh cái nóng gay gắt của mùa hè thì có thể đi vào dịp từ tháng 6 đến tháng 10 hàng năm. Lúc ấy là lúc biển Đồ Sơn đẹp hơn bao giờ hết, với nắng vàng, bãi cát trải dài, sóng vỗ ào ạt và phong cảnh như bừng sáng lạ kì.

2. Đi lại

Vì vị trí cách Hà Nội không xa, giao thông rất tiện nên người ta có thể chỉ cần 2 ngày cho tour du lịch tới Đồ Sơn – Hải Phòng, hoặc thậm chí “tàu nhanh”, xuất phát từ Hà Nội lúc 5 giờ sáng, đến 9 giờ đêm rời Hải Phòng cũng đã đủ cho một chuyến ra biển.

Để đến du lịch biển Đồ Sơn – Hải Phòng, du khách có thể chọn đi bằng đường tàu hỏa hoặc đường bộ với phương tiện là xe khách.

Bắt đầu từ Hà Nội, nếu không đi xe riêng, du khách có thể bắt xe khách từ bến Yên Nghĩa (Hà Đông), bến Lương Yên, Giáp Bát hoặc bến Gia Lâm đều hết sức thuận tiện, chỉ 10-20 phút/chuyến xe, giá vé 70.000 đồng/khách, xe máy lạnh êm ru, thời gian hành trình mất 2-2,5 giờ cho quãng đường 100 km.

Nhưng hầu hết các gia đình khi đến đây họ đều chọn hình thức đi xe riêng, vừa thoải mái lại có trọn vẹn thời gian vui vẻ bên nhau. Như thế chuyến xe chỉ phải thẳng tiến tuyến đường QL5 đi Hải Phòng là sau tầm 2 tiếng đồng hồ, bạn đã có mặt tại khu du lịch Đồ Sơn ( lưu ý khi đi xe riêng bạn phải mang theo đầy đủ giấy tờ để có một chuyến du lịch thực sự vui vẻ nhé)

Còn nếu bạn chọn đi du lịch Đồ Sơn bằng tàu hỏa thì bạn có thể mua vé các chuyến tàu đến Hải Phòng lúc 6h30, 9h15, 15h, 18h  tại ga Hà Nội, ga Long Biên hoặc ga Gia Lâm. Nhược điểm duy nhất của việc đi tàu là đến Hải Phòng rồi bạn lại tiếp tục phải di chuyển bằng xe buýt hoặc taxi để đến trung tâm khu du lịch. Nếu đi xe bus bạn đứng chờ xe số 3 cách đều 20 – 30 phút lại có một lượt, giá vé 10.000 đồng/lượt. Còn nếu đi taxi, có thể gọi taxi với mức giá dưới 300.000 đồng/một chiều cho quãng đường gần 30 km ra bãi tắm, taxi Én Vàng, Hoàng Anh thường có gói ra Đồ Sơn giá rẻ.

3. Khách sạn

Khi xe bắt đầu vào khu 2, rất nhiều xe ôm đã lao ra chạy vè vè chèo kéo khách về khách sạn. Nếu bạn là người lần đầu đến Đồ Sơn thì không nên nghe những xe ôm này, nên tránh xa khu Xây Dựng nếu bạn muốn có một đêm yên tĩnh nghe tiếng sóng biển rì rào.

Nơi ở lý tưởng chính là các biệt thự trên đồi ở khu 3, đó là các biệt thự cũ từng dùng cho nguyên thủ trong thế kỷ trước. Các biệt thự nổi tiếng là Trúc Đào, Hoa Lan, giá phòng cũng chỉ 400.000-800.000 đồng/đêm, tùy mùa và tùy ngày, cuối tuần vào mùa hè là thời điểm đắt nhất, giá phòng có thể lên tới hơn 1 triệu đồng/đêm. Ở những biệt thự này có thể ngắm bình minh lên ngay từ cửa sổ bởi vị trí của căn biệt thự ở trên sườn đồi, tầm nhìn bao quát ra biển.

Ngoài ra nếu bạn muốn tự đặt phòng trước để đảm bảo dịch vụ bạn có thể tham khảo hơn 45 phòng khách sạn chi tiết trên website Ahalong.com 

Bạn nên xem đánh giá của mọi người trên từng khách sạn, để lựa chọn khách sạn có đánh giá tốt nhất, tiết kiệm nhất

Biệt thự Bảo Đại thuộc khu III Đồ Sơn

Ngoài ra, một số khách sạn chất lượng, giá hợp lý và đi lại thuận tiện mà bạn cũng có thể tham khảo và đặt phòng :

– Khách sạn gần biển Bank Star Hotel: vô cùng thuận lợi cho việc đi ra biển và tham quan một số địa điểm khác.

– Khách hạn Hoa Phượng : thuộc khu bãi tắm biển II – Đồ Sơn, ấn tượng bởi sự phục vụ nhiệt tình của đội ngũ nhân viên.

– Khách sạn Hải Âu: cũng nằm ở khu bãi tắm II nhưng sang trọng, tiện nghi hơn với nhiều loại phòng cho du khách lựa chọn. 

– Khách sạn Vạn Thông: nằm ở khu II, giá bình dân, phòng cũng rất sạch sẽ, đi lại khá thuận tiện.

4. Ăn uống

Về mặt tài chính, đang là giữa mùa du lịch biển hè nhưng bạn đừng lo chi phí, nếu có vài chục triệu bạn sẽ chi tiêu thoải mái nhưng nếu là người không giàu, chỉ cần 1-2 triệu đồng cũng đủ để bạn và gia đình ăn uống ở Đồ Sơn.

Trước khi ra Đồ Sơn, bạn nên ghé qua trung tâm TP.Hải Phòng để ăn bát bánh đa cua biển cho ấm bụng. Nếu bạn chọn xuống xe ở bến Lạc Long hoặc bến Tam Bạc, bạn nên bắt taxi hoặc xe ôm đi một vòng quanh thành phố, ngắm nhà hát thành phố xây dựng từ năm 1904. Bạn kêu xe đi tiếp theo đường Cầu Đất (cùng đường ra Đồ Sơn) đến ngõ 195 Cầu Đất, ăn một bát bánh đa cua bể. Dù là quán ăn trong ngõ nhưng chỉ cần nhìn vào nồi đựng càng cua vàng ruộm, mùi cua thơm lựng, thực khách bị hút hồn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Giá bánh đa cua biển từ 25-50.000 đồng/bát, tùy bạn có gọi càng cua hay không. Dù ăn với mức giá nào thì hầu như ai cũng chỉ để lại chiếc bát không bởi nước dùng quá ngon, với vị ngọt tự nhiên của hải sản chứ không phải của bột nêm hay mì chính.

Bánh đa cua nổi tiếng của Hải Phòng

Ngoài bánh đa cua bạn nhất định phải thử khi đến đây, một số món ăn ngon khác tại biển Đồ Sơn mà bạn không thể bỏ lỡ:

– Bánh mì cay Hải Phòng : là món ăn vặt không thể chối từ khi bạn vừa tắm biển xong. Chiếc bánh nhỏ mà hương vị của pate của nước sốt cay cay đọng lại trong miệng không thể nào quên.

– Ốc xào Hải Phòng: là đặc trưng ẩm thực đường phố của Hải Phòng. Các gia vị gồm một số gia vị chỉ có ở Hải Phòng được tẩm ướp vừa miệng, kết hợp nước chấm ốc thơm nồng chua ngọt khiến ngay cả thực khách khó tính nhất cũng phải dừng chân nếm thử.

– Lẩu cua đồng, nem cua bể: buổi tối mà được thưởng thức những món ăn này cùng gia đình thì còn gì tuyệt vời hơn. Là đặc sản Đồ Sơn – Hải Phòng, nem cua bể thì đặc biệt ấn tượng bởi phần thịt cua ngọt, chắc và phần gạch cua ngon béo ngậy đặc trưng; còn nồi lẩu cua đồng thì khói bay thơm nức mũi, phảng phất hương vị của biển cả mà bạn chỉ có thể tìm thấy khi ăn chúng ngay tại vùng biển này thôi.

Nếu bạn muốn đi theo tour có hướng dẫn đầy đủ thì có thể tham khảo: Tour du lịch đồ sơn 1 ngày trọn gói chỉ 350.000 đồng

5. Một số địa điểm và hoạt động vui chơi

– Một lựa chọn hoàn hảo cho du khách là khu du lịch Hòn Dáu thuộc đảo Dáu. Đến đây, du khách có thể tắm ở bãi tắm nhân tạo, nơi được phun cát sạch, khá lý tưởng cho trẻ em nô đùa. Cũng trong khu du lịch này có bể bơi lớn nhất Đông Nam Á, có máy tạo sóng như sóng biển. Tuy nhiên, hiện nay máy tạo sóng đang phải sửa chữa vì bị hư hỏng do bão số 2 tràn vào. Thời gian cỗ máy khổng lồ này hoạt động trở lại vẫn chưa được ấn định.

– Bến tàu không số tại chân đồi Nghĩa Phong là một địa điểm du lịch lịch sử mà du khách cũng không thể bỏ qua. Di tích này gợi nhớ về con đường Hồ Chí Minh trên biển đầy gian khổ nhưng vô cùng hào hùng, là điểm đến mang tính lịch sử đầy tự hào của Đồ Sơn.

– Đến với đất Cảng giàu có, du khách cũng không thể bỏ lỡ điểm tham quan lý thú, đó là sòng bạc Casino ở đây. Nơi đó thu hút rất nhiều khách du lịch Trung Quốc đến và chơi.

Ngoài ra, các hoạt động lý thú trên biển phù hợp với giới trẻ những năm gần đây cũng được nhiều du khách rất ưu chuộng như đi mô tô nước, dù bay. Hoạt động này là cơ hội cho bạn chiêm ngưỡng toàn bộ phong cảnh khu du lịch Đồ Sơn tuyệt đẹp từ trên cao. Nếu bạn là người yêu thích mạo hiểm và các môn thể thao cảm giác mạnh, tại sao không thử một lần. Giá vé đi mô tô nước là 50.000 đồng/phút, dù bay là 500.000 đồng/lượt.

Trải nghiệm chơi dù bay ở Đồ Sơn

Chỉ có một điều đáng tiếc là ở Đồ Sơn không có được hình ảnh nước trong xanh, cát trắng mịn giống như điểm du lịch biển cát bà hải phòng. Do biển Đồ Sơn bị quẩn phù sa, bùn từ cửa sông ra nên nước biển khá đục. Du khách thường chọn tắm ở bãi 2 vì ở đây có bãi cát khá phẳng, không có đá ngầm.

Trên đây là những chia sẻ của dulichdoson.org về kinh nghiệm du lịch Đồ Sơn – Hải Phòng. Nếu bạn hoàn toàn bị chinh phục bởi cảnh sắc và các trải nghiệm lý thú ở nơi đây, hãy chọn ngay cho mình và gia đình một tour du lịch biển Đồ Sơn nhé. Mong rằng những kinh nghiệm trên có thể góp phần làm cho chuyến đi của bạn thực sự vui vẻ và ý nghĩa.

ahalong.com