Mê Mẩn Vẻ đẹp Của Bình Liêu Mùa Cỏ Lau

Thu sang - thời điểm những cơn gió se se lạnh ùa về trong phút chuyển mình đầy đẹp đẽ của đất trời luôn khiến con người ta nao lòng, trông ngóng. Nếu như Hà thành nổi bật với mùi hoa sữa. Ba Vì gây ấn tượng với sắc vàng ruộm của hoa Dã Quỳ, đến Hà Giang chiêm ngưỡng đồi hoa tam giác  mạch khoe sắc,... Thì Bình Liêu - Vùng đất địa đầu Tổ quốc lại thu hút du khách, đặc biệt là giới phượt thủ bởi mùa Cỏ lau đẹp mê hồn. Cùng Halo Tour khám phá vẻ đẹp thu hút của "Sapa thu nhỏ" qua bài viết dưới đây nhé!

Là một huyện miền núi biên giới của tỉnh Quảng Ninh, Bình Liêu nổi tiếng với quang cảnh thiên nhiên hùng vỹ và nguyên sơ. Với những sườn đồi uốn lượn, ruộng bậc thang vàng óng, với những con thác ngày đêm đổ mình  về dòng sông Tiên yên hướng ra vịnh Hạ Long xinh đẹp. Với những nét phong tục tập quán đặc sắc của người dân tộc Dao, Tày, Sán Chỉ... Chính vì vậy, đây được xem là điểm đến lý thú của dân phượt thủ trong những năm gần đây. Đặc biệt, cứ mỗi mùa thu tới, hàng ngàn du khách dủ nhau về đây chiêm ngưỡng phong cảnh "sơn thủy hữu tình" của mùa hoa cỏ lau. 

Bình Liêu - Miền đất hứa của những kẻ mộng mơ

Nếu như các mùa khác, Bình Liêu hiện lên với bộ mặt hiên ngang và hùng vỹ thì giờ đây, nơi này trở lên dịu dàng, mềm mại và uyển chuyển hơn nhiều bởi đồi hoa cỏ lau trắng khắp cả vùng trời. BÌnh Liêu còn được ví von là miền đất hứa của những người có tâm hồn mộng mơ và lãng mạn.

Mùa hoa cỏ lau ở Bình Liêu thường diễn ra từ khoảng tháng 10, tháng 11 - thời điểm đất trời chuyển mình sang thu. Mới nở, hoa sẽ có màu trắng trong tinh khôi, sau một thời gian hoa sẽ ngả dần sang màu vàng gỗ. Và chỉ cần một cơn gió nhẹ thoáng qua cũng đủ để cuốn theo những bông lau tí hon bay đi khắp nơi.

Theo góc nhìn của các phượt thủ đã "nằm lòng" bí kíp khám phá Bình Liêu, hoa lau nhiều và được xem là đẹp nhất nằm trên cung đường vành đai biên giới phía Tây kéo về hướng Lạng Sơn. Nơi đây ngập tràn sắc trắng ôm trọn hai bên đường khiến ai cũng phải dừng chân ghé lại. Hít hà cái hương vị tự nhiên mà trong lành đến lạ. Hoang sơ mà dịu dàng khiến bạn quên cả lối về. Từ sống lưng khủng long, bạn có thể phóng tầm mắt ra xa ôm trọn cảnh quan tuyệt đẹp mà thiên nhiên ban tặng. 

Bạn có thể men theo bậc thang để lên tới đỉnh hoặc ngắm nhìn từ xa cũng có thể thưởng thức gần như trọn bộ cảnh sắc này. Mùa này, không khó để nhìn thấy những top du khách, đội phượt thủ rủ nhau về đây "đi trốn". Các bạn tha hồ checkin ảnh để lưu lại kỷ niệm với view không thể hoàn hảo hơn. 

Đến với Bình Liêu, mọi bộn bề, lo toan, vất vả của cuộc sống thường nhật dường như được gột bỏ hoàn toàn. Nơi đây chỉ còn lại sự bình yên, sự tươi mới và giao hòa với thiên nhiên đến tột cùng. Đây cũng được coi là lựa chọn tối ưu để tái tạo năng lượng sau những ngày làm mệt nhọc, khơi nguồn hứng khởi cho ngày mới đầy hứng thú.

Nhắc đến vùng biên viễn này, chắc hẳn ai cũng sẽ không thể quên "món đặc sản" những cột mốc đánh dấu chủ quyền với Trung Quốc. Trong đó, cột mốc 1300 được xem là một trong những cột mốc có vị trí đẹp nhất. Tại đây, bạn sẽ cảm thấy mình thật nhỏ bé giữa đất trời bao la hùng vỹ. 

Ghé thăm Bình Liêu có thuận tiện hay không?

Ngoài ra, khi ghé thăm Bình Liêu bạn cũng đừng quên trải nghiệm vui chơi tại những địa điểm thú vị khác. Đó là Cầu treo Nà Làng, Thác Khe Vằn, sống lưng Khủng long và cột mốc 1305, đỉnh Cao Xiêm - nóc nhà Quảng Ninh... Mỗi địa danh ấy đều mang những ý nghĩa và là nét đặc trưng khi nói về miền biên giới này.

Hiện tại, phương thức giao thông được coi là tiện lợi nhất khi bạn muốn chiêm ngưỡng mùa hoa cỏ lau Bình Liêu chính là xe máy. Phương tiện này vừa giúp bạn chủ động được thời gian cũng như linh động về địa điểm du hí. Nếu xuất phát từ Hà Nội, bạn có thể di chuyển bằng xe khách từ Bến xe Mỹ Đình về Hạ Long hoặc Cẩm Phả. Sau đó, thuê xe máy hoặc taxi lên Bình Liêu.

Thu đã sang, lại một mùa cỏ lau nữa lại tới, bạn đừng lỡ hẹn với những đồi hoa đẹp tuyệt của Bình Liêu nhé! 

Tìm hiểu thêm: Cẩm nang khám phá miền biên viễn Quảng Ninh - Bình Liêu


Halo Tour

Địa chỉ: Số 1, Đông Hồ, Hồng Hải, Tp Hạ Long, Quảng Ninh

Email: halotours22@gmail.com

SĐT: 0902221886 or 02033620829