Những Con đường độc đáo Nhất Việt Nam

Nếu bạn muốn rong rổi trên những con đường, thưởng thức thiên nhiên tươi đẹp
Thì bài viết này sẽ giúp bạn thông tin về những con đường độc đáo nhất Việt Nam

CUNG ĐƯỜNG BÀU TRẮNG VƯỢT BIỂN BÌNH THUẬN

Cung đường Bàu Trắng ở tỉnh Bình Thuận được bao phủ giữa những đồi cát trắng mịn, trải dài bất tận, ít cây cối. Vì vậy, mùa khô sẽ là thời điểm đẹp nhất để chinh phục cung đường "Saraha" này. Trong đó, tháng 7 và tháng 8, khi thời tiết dễ chịu, sẽ là khoảng thời gian lý tưởng nhất để bạn có thể check-in nơi đây. 

Empty
Empty
Empty
Empty

Đi trên cung đường được mệnh danh là đẹp nhất Việt Nam, bạn sẽ nhìn thấy được toàn cảnh của làng chài Mũi Né từ trên cao, khu du lịch Đồi Cát Bay nổi tiếng và cả vịnh Hòn Rơm xinh đẹp. Những khúc cua quanh co ôm lấy những đồi cát trắng xóa đẹp đến mê lòng người giống như chỉ có ở trong phim, những đoạn đường trải dài đẹp đến ngỡ ngàng chính là điều thu hút rất nhiều du khách đến đây, để ngắm và trải nghiệm trọn vẹn cung đường này.

CON ĐƯỜNG XUYÊN RỪNG TRÀM TÂN LẬP

Rừng tràm Tân Lập thuộc địa phận tỉnh Long An là một điểm du lịch dành cho những ai muốn tìm đến một vùng đất yên bình và trong lành. Đi dạo trên con đường độc đáo này và chìm đắm trong không gian tĩnh lặng nơi đây sẽ là trải nghiệm thật sự đặc biệt dành cho bất cứ ai đam mê khám phá.

Khu-du-lich-rung-tram-Tan-Lap-2-1024x680

Hai tòa tháp canh nằm giữa rừng, con đường xuyên rừng tràm dài 5 km, rộng 1 m sẽ thu gọn trong tầm mắt của bạn. Có đoạn đường uốn lượn, có đoạn rẽ đôi, nên khi len lỏi trên con đường này sẽ cho bạn khám phá nhiều điều thú vị. Có nhiều cặp đôi cũng đã lựa chọn nơi đây để chụp cho mình những bộ hình cưới tuyệt đẹp. Trong rừng cũng có khách sạn để các bạn ở lại qua đêm nếu như không thể đi lại trong ngày.

Empty

Rừng nổi Tân Lập có lẽ đẹp hơn vào mùa mưa khi những cơn mưa trút xuống, các con đường xuyên rừng được khoác lên mình một lớp áo mới của rêu xanh phủ kín, tạo nên bức tranh vô cùng sinh động. Có lẽ với những vị khách khó tính nhất cũng sẽ phải rung động trước cảnh đẹp hữu tình nơi đây.

Khu-du-lich-rung-tram-Tan-Lap-3

Vào mùa khô, lá tràm rụng xuống phủ đầy đường, nên hành trình du ngoạn sẽ có thêm tiếng xào xạc của bước chân đạp lên lá khô vang vọng giữa khu rừng thanh vắng. Chính nét lãng mạn đó mà nơi đây đã được nhiều người ví von là “cung đường tình yêu” của làng nổi Tân Lập.  

CON ĐƯỜNG XUYÊN BIỂN Ở ĐẢO ĐIỆP SƠN

Đảo Điệp Sơn bao gồm 3 hòn đảo nhỏ, nằm giữa vùng biển của vịnh Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa. Một trong những điều làm nên sức hút hấp dẫn cho đảo Điệp Sơn chính là con đường xuyên biển tuyệt đẹp. Con đường mòn xuyên biển rộng tới gần 1 m, dài 700 m uốn lượn giữa những con sóng đang rì rào hai bên bờ. Đi bộ trên con đường này, bạn sẽ cảm nhận được nhiều điều thú vị, có thể thỏa sức ngắm nhìn những đàn cá đang tung tăng bơi lội với một cảm giác thích thú xen lẫn hồi hộp khi thả mình giữa đại dương. 

vịnh vân phong
Empty
Empty
Empty

Sau khi tản bộ khoảng 30 phút trên con đường độc đáo ở Việt Nam này, khung cảnh yên bình của hòn đảo lớn Điệp Sơn sẽ chào đón bạn với những ngôi nhà mái ngói đỏ tươi, những hàng cây xanh mát, những bãi cỏ lau trắng êm đềm. Bạn có thể dạo một vòng quanh đảo, khám phá cuộc sống của những người dân nơi đây để có thể cảm nhận được hết vẻ đẹp của nó.

CON ĐƯỜNG THỔ CẨM DÀI NHẤT VIỆT NAM Ở HÀ GIANG

Con đường tuyệt đẹp này nằm ở tỉnh Hà Giang, đã được tổ chức kỷ lục Việt Nam công nhận là con đường thổ cẩm dài nhất Việt Nam với những họa tiết thổ cẩm trên con đường đều được vẽ tay hoàn toàn. Bắt đầu khởi công từ tháng 8/2020 và hoàn thành sau một tháng, con đường trải dài 1.700 m trên triền đồi.

Empty
Empty
Empty

Ban đầu, mục đích của dự án này là tạo công ăn việc làm cho thanh niên địa phương trong mùa dịch. Ý tưởng được thực hiện với mong muốn quảng bá du lịch địa phương đến đến với du khách trong và ngoài nước. Con đường thổ cẩm ở Hà Giang chính là đại diện cho nét đặc sắc của đồng bào dân tộc vùng cao, thể hiện tinh thần gắn kết, tôn vinh và gìn giữ văn hóa truyền thống.

CON ĐƯỜNG DỐC ĐỨNG Ở GIA LAI

Đến Gia Lai, bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên trước một con đường dựng đứng thú vị giữa đại ngàn Tây Nguyên. Nơi đây đang trở thành một địa điểm check-in cực chất mà tín đồ đam mê xê dịch không thể bỏ lỡ.

Empty
Empty

Con đường dốc thuộc một phần tuyến tránh của thành phố Pleiku, Gia Lai đi Kon Tum với khung cảnh hai bên đường trông rất lãng mạn khiến ai ai cũng trầm trồ. Nhìn từ xa nó giống như "nấc thang lên thiên đường" và có thể khiến cho những người yếu tay lái hoang mang và choáng ngợp. 

Empty

Không quá lời khi nói nơi đây là một trong những cung đường đẹp nhất Tây Nguyên, với địa hình độc đáo, đem lại cho bạn nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Đó cũng là lý do khiến cho nơi đây là trải nghiệm tuyệt vời trên hành trình xê dịch của bạn, để khám phá Việt Nam tươi đẹp đến nhường nào.

Mèo Mứt