Những Cuốn Sách Du Lịch Hay Nhất Mọi Thời đại

Các bạn biết rằng, Travel writing là thể loại sách kể về cuộc hành trình khám phá thế giới đang thịnh hành hiện nay..Hôm nay ahalong.com xin  chia sẻ với bạn đọc Top những cuốn sách về du lịch hay nhất mọi thời đại 

1. Sáu người đi khắp thế gian – James Albert Michener

Sáu người đi khắp thế gian là cuốn tiểu thuyết của nhà văn Mỹ nổi tiếng James Albert Michener. Tác phẩm kể về sáu người trẻ từ nhiều nguồn gốc khác nhau, gặp nhau và phiêu lưu cùng nhau xuyên qua nhiều vùng của Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Maroc và Mozambique. Sáu con người đó được tác giả khắc họa một cách chân thực, rõ nét về cuộc đời và tính cách của họ. Họ gặp nhau tại một thành phố của những bãi biển đẹp đầy nắng và gió. Họ lên đường cùng nhau để tìm đến thành phố mặt trời. Những câu chuyện, những khó khăn, vui sướng cùng những nỗi bất hạnh của mỗi cá nhân sẽ hiện dần qua từng bước đi, từng điểm đến. 

Đọc sáu người đi khắp thế gian sẽ cảm nhận được từng câu chuyện mỗi cá nhân sẽ hiện dần qua từng bước đi, từng điểm đến

Câu chuyện kết thúc hơi buồn nhưng cũng đủ để đọc giả phải thổn thức, phải suy nghĩ và phải trăn trở về những người trẻ sống trong thời đại đó và trên hết tác giả đã đưa chúng ta đi qua nhiều vùng đất, nhiều nền văn hóa khác nhau để có thể cảm nhận được niềm đam mê xê dịch của các nhân vật trong tác phẩm.

2. Vespa du kí – Giorgio Beetinelli

Xe Vespa là một phương tiện nhẹ nhàng, đơn giản, không yêu cầu cao, có thể theo bạn đi đến bất kỳ nơi đâu, nhưng bạn nghĩ sao nếu phiêu lưu qua mọi vùng đất trên thế giới bằng một chiếc xe Vespa? Nếu chưa từng thử, bạn có thể tìm đọc cuốn sách Vespa du ký: Từ Roma đến Sài Gòn của tác giả Giorgio Beetinelli để một lần được trải nghiệm cảm giác kỳ lạ đó.

Những ai thích phượt bằng xe máy thì Vespa du ký là sự lựa chọn tuyệt vời

Tác giả được xem như một người “nghiện” Vespa vô tận. Chính vì niềm say mê đó, ông đã quyết định thực hiện một chuyến đi từ Ý tới Việt Nam trên chiếc xe yêu quý của mình. 24.000km là chiều dài quãng đường mà tác giả đã trải qua, vắt liền qua hai châu lục Á Âu, ông đã đi qua những nước Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kì, Iran, Pakistan, Ấn Độ, Bangladesh, Myanmar, Thái Lan, Lào và Việt Nam. Mỗi chặng đường tác giả trải qua, mỗi con người tác giả gặp và những tình huống dở khóc dở cười ông gặp phải luôn là những điều thú vị đối với độc giả qua lời kể của ông. Ông mô tả thật chân thật, đơn giản những đất nước mà ông đi qua với đủ mọi chủ đề: địa lí, con người, văn hóa, tôn giáo…Đây quả là một quyển sách hấp dẫn tạo nhiều cảm hứng cho những ai muốn đi “phượt” bằng xe máy.

3. Xách ba lô lên và đi – Huyền Chip

Xách ba lô lên và đi đã đưa người đọc đến với những vùng miền khác nhau của các châu lục Á, Phi và Mỹ. Những câu chuyện dọc hành trình, những may mắn bất ngờ, những điểm đến ngoài dự tính và cả những tình huống thật khó xử. Tất cả đều đến thật nhẹ nhàng, đơn giản qua cách kể chuyện của Huyền Chip. Một quyển sách rất dễ đọc và dễ hiểu. Tác giả thấy gì, trải nghiệm được gì đều được bộc lộ qua từng trang sách. Những câu chữ hồn nhiên, mộc mạc sẽ thôi thúc bạn xách balo lên và đi vi vu như tác giả cũng không chừng.

Xách ba lo lên và đi là cuốn sách du lịch nổi tiếng của Huyền Chip

4. Phương Đông lướt ngoài cửa sổ – Paul Theroux

Theo nhật báo Telegraph nhận xét “Phương Đông lướt ngoài cửa sổ” của nhà văn Paul Theroux là một trong hai mươi quyển du kí hay nhất mọi thời đại. Tác giả đã sống cùng với những con tàu, trải qua hàng chục nước, ngắm nhìn những nơi đó qua khung cửa sổ. Mỗi đất nước mà ông đi qua đều để lại cho ông nhiều ấn tượng thú vị. Thái Lan náo nhiệt nhưng đầy mùi nhục dục, Nhật Bản đầy tiện nghi nhưng quá cứng nhắc, Afghanistan đầy nguy hiểm, Ấn Độ với những con người cuồng tín. Tất cả những trải nghiệm của tác giả đều được ông ghi lại một cách chân thực nhất trong tác phẩm. Và “Phương Đông lướt ngoài cửa sổ” như một cuốn cẩm nang thu nhỏ dành cho những ai thích tìm hiểu về những nước ở phương Đông, muốn khám phá nó thông qua việc phiêu lưu trên những chuyến tàu xuyên lục địa. Một tác phẩm rất đáng đọc của Paul Theroux.

Phương Đông lướt ngoài cửa sổ là một trong 20 cuốn du ký hay nhất mọi thời đại

5.  Phút 90+ – Trương Anh Ngọc

Với lợi thế là một nhà báo thể thao, tác giả Trương Anh Ngọc được đi đến nhiều vùng miền khác nhau của thế giới thông qua các sự kiện thể thao. Tác giả cũng như một dân du lịch bui thứ thiệt, khám phá mọi ngóc ngách của các điểm đến nổi tiếng, hòa mình vào văn hóa địa phương, ăn bờ ngủ bụi miễn sao trải nghiệm được những điều thú vị nhất của chuyến đi. Phút 90+ là một hành trình dài tại đất nước Nam Phi, nơi diễn ra World Cup 2010, một Nam Phi với sự hào nhoáng của những thành phố lớn, vẻ trẻ trung tươi mới, nhộn nhịp của Capetown, nơi được ví như quán rượu bên bờ đại dương hay những thị trấn nhỏ bé, yên tĩnh của Nam Phi. 

Bên cạnh đó, tác giả cũng cho chúng ta thấy một bộ mặt khác của xã hội Nam Phi, những người da đen nghèo khổ sống trong những khu ổ chuột tồi tàn hay cuộc sống khó khăn, nguy hiểm của những người nhập cư. Tác giả đã đi sâu vào những góc tăm tối nhất để cho độc giả thêm cái nhìn về sự mâu thuẫn trong đời sống, trong văn hóa của đất nước Nam Phi giàu có này.

Bìa sách 90 phút + của Trương Anh Ngọc

6. Tôi, Charley và hành trình nước Mỹ – John Steinback

Nước Mỹ những năm 60 của thế kỉ trước xuất hiện một nhân vật với đam mê dịch chuyển, khám phá những điều mới lạ của thế giới xung quanh, tìm hiểu về các vùng miền của nước Mỹ. Đó chính là John Steinback, một nhà văn ưa xê dịch đã lên đường khám phá nước Mỹ với người bạn đồng hành là chú chó Charley. Ông chọn cho mình những cung đường không hề quen thuộc, những điểm đến không phải là nổi tiếng. Sau mỗi vòng quay bánh xe, nước Mỹ hiện ra trong con mắt độc giả những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, những thị trấn nhỏ xinh nép mình bên một dòng sông hay dưới chân núi. Những điều xảy ra với tác giả như là một sự sắp xếp ngẫu nhiên của tạo hóa, ông chỉ đi và đi. Đi để thỏa mãn cái tôi của chính bản thân mình, đi để thấy đất nước mình đẹp ra sao. Hơn nửa thế kỉ trôi qua, “Tôi, Charley và hành trình nước Mỹ” vẫn là người bạn đường và là động lực lớn cho những ai đang nuôi dưỡng một giấc mơ mang tên “American dream”, được khám phá con người, nền văn hóa, những địa điểm nổi tiếng của cường quốc số 1 trên thế giới.

Khám phá miền đất hứa qua Tôi, Charley và hành trình nước Mỹ

7. Ngón tay mình còn thơm mùi oải hương – Ngô Thị Giáng Uyên

Ngô Thị Giáng Uyên - cái tên khá quen thuộc, thường xuất hiện trên các trang du lịch của báo Tuổi Trẻ Cuối Tuần, Phụ Nữ TP.HCM, Sài Gòn Giải Phóng, Nhà Đẹp, Doanh Nhân Sài Gòn... Học ngoại thương, du học và nhận bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh ở Anh, rồi làm việc ở tập đoàn đa quốc gia. Tuy nhiên, chuyện viết lách lại là niềm đam mê lớn lao, như một cái duyên đối với cô gái trẻ này.

Tập sách "Ngón tay mình còn thơm mùi oải hương" là một kết nối sinh động với rất nhiều câu chuyện kể thật thú vị, hấp dẫn về từng quốc gia ở châu Âu mà tác giả đã đi qua. Từng trang viết là từng sự chăm chút nhưng vẫn để cho cái chất du ký được bộc lộ rõ, viết tự nhiên, không gò bó, đôi khi là cảm xúc yêu ghét đến thích thú.

Tập sách "Ngón tay mình còn thơm mùi oải hương" được rất nhiều bạn trẻ yêu thích

Câu chữ mượt mà, bay bổng, giàu màu sắc biểu cảm như một lời mời gọi, cuốn hút người đọc tiếp tục chặng đường khám phá đầy bất ngờ và tinh tế qua từng trang viết. Đọc để biết hoa oải hương tím ngát là loài hoa đặc trưng của châu Âu. Đọc để hiểu hơn thói quen cũng như cách thức uống cà phê của dân Ý khác Pháp, khác Hà Lan và Thụy Điển ra sao. Đọc để biết mỗi lần sang Thụy Sĩ khi hôn xã giao phải chìa má ra cho người khác hôn đủ ba “miếng” mới phải phép. Đọc để thu thập thêm kinh nghiệm chọn trường, học hành nơi xứ người ra sao... Và rồi khi gấp lại trang cuối cùng, người đọc vẫn cứ ngỡ chuyến du lịch châu Âu chưa có điểm dừng. Tưởng chừng như trên ngón tay còn vương vấn mùi hoa oải hương ngọt ngào, thơm ngát vẫn còn thoang thoảng đâu đây.

Có thể nói, thể loại sách du ký đang được nhiều người yêu thích. Mỗi cuốn sách có một phong cách khác nhau, thể hiện đặc trưng riêng cho lối viết của các tác giả nhưng chúng chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những cảm xúc tuyệt vời về điểm đến và những trải nghiệm mà không phải dân du lịch nào cũng được nếm trải trong chuyến hành trình của mình.