Tắm Rừng Nghiễm Nhiên Lọt Top Xu Hướng Du Lịch Mới

Nơi bạn đến không còn quá quan trọng bằng cách bạn tận hưởng chuyến đi.

Tắm rừng với tác động tích cưc về tinh thần và thể xác là một trong những xu hướng du lịch mới được săn đón ở nhiều quốc gia.

Những kì nghỉ hướng về tự nhiên

tim-su-can-bang-khi-ve-voi-tu-nhien

Về với tự nhiên là cách nhiều người tìm lại sự cân bằng

Khi phỏng vấn hàng chục chuyên gia trong lĩnh vực du lịch, National Geographic ghi nhận xu hướng xê dịch của thế giới đang thay đổi. Du khách dần quan tâm và coi trọng ảnh hưởng của họ trên chuyến đi đến môi trường, điểm đến, cộng đồng người địa phương và cả bản thân họ. Những chuyến đi không nhất thiết phải đến địa điểm quá xa, nhựa dùng 1 lần bị loại bỏ trên hành trình, nhiều hội nhóm du lịch toàn nữ giới, và chuyến đi khám phá tự nhiên kết hợp chăm sóc sức khoẻ đang là xu thế mới. Tắm rừng chính là xu hướng nổi bật nhất khi có thể tổng hợp hết ưu điểm của các hành trình khác chỉ trong một chuyến đi.

Tắm rừng – Hành trình trở về với mẹ trái đất một cách trọn vẹn

tam-rung-nghiem-nhien-lot-top-xu-huong-du-lich-20201Shinrin-Yoku là phương pháo trị liệu tự nhiên bắt nguồn từ Nhật Bản

Bắt nguồn từ những năm 1980 tại Nhật Bản, thuật ngữ Shinrin-yoku (tắm rừng) ra đời dưới sự khuyến khích của bộ Nông nghiệp Nhật Bản nhằm giúp người dân kết nối với tự nhiên, không chỉ nâng cao thể chất mà còn được cải thiện cả sức khoẻ tinh thần. Đừng nghĩ tắm rừng là phải xối một gáo nước giữa rừng để làm sạch cơ thể. Đây đơn giản là ‘đắm mình trong bầu không khí rừng rậm. Chúng ta luôn kết nối với tự nhiên một cách nào đó. Từ hàng thiên niên kỷ, con người luôn gắn kết với tự nhiên từ từng hơi thở và cảm thấy sự dễ chịu khó tả khi hoà mình vào thiên nhiên. Và triết lý của liệu pháp này dựa vào mối liên kết đó, đưa con người trở về với mẹ trái đất một cách trọn vẹn.

Cảm nhận tự nhiên bằng cả ngũ quan

tam-rung-nghiem-nhien-lot-top-xu-huong-du-lich-2020-2Cảm nhận vẻ đẹp và sự kết nối thần kì giữa con người và tự nhiên

Thực hành tắm rừng vô cùng đơn giản. Tất cả những gì bạn cần là đến một nơi gần gũi với tự nhiên, tâp trung vào giây phút hiện tại bước chậm rãi và thật sự cảm nhận thế giới xung quanh. Âm thanh xào xạc của gió, hương thơm của rừng thông, không khí trong lành tươi mát, ánh nắng vàng mật lấp lánh xuyên qua tán cây, vẻ đẹp của tự nhiên rất đơn sơ và cũng kỳ diệu. Hành trình về với rừng, thực hành tâm linh sẽ mang lại sự cân bằng, mở ra nguồn cảm hứng và giải phóng những năng lượng tích cực trong bạn. Từ năm 2004 đến 2012, Nhật Bản đã chi 4 triệu đô để nghiên cứu ảnh hưởng của liệu pháp tắm rừng đối với sức khoẻ. Nghiên cứu đo đạc cho thấy sau chuyến ‘tắm rừng’, có sự gia tăng đáng kể hoạt động của tế bào NK, tế bào lympo có vai trò quan trọng trong hệ miễn dịch. Và những dấu hiệu tích cực này kéo dài đến một tháng sau đó. Nguyên nhân chính là do cây cối thực vật tiết ra hợp chất gọi là phytoncides, thúc đẩy thay đổi về sinh học và sức khoẻ, tăng cường khả năng miễn dịch, thanh lọc cơ thể.

Tắm rừng trở thành xu hướng mới, vươn ra thế giới

tam-rung-nghiem-nhien-lot-top-xu-huong-du-lich-2020-3Tắm rừng đang trở thành xu thế du lịch, chăm sóc sức khoẻ mới

Nhờ những ảnh hưởng tích cực của mình, loại hình này chưa bao giờ hạ nhiệt được lan toả phổ biến đến các nước Hàn Quốc (với tên gọi salim yok), Thái Lan, Đài Loan, Phần Lan, và Mỹ. Tại Hoa Kỳ, Viện Ung thư Bệnh viện Northside ở Atlanta, Georgia đã đưa việc ‘tắm rừng’ vào các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ của mình. 2020 hứa hẹn là một năm bùng nổ của tắm rừng. Khi con người ngày càng đối mặt với nhiều áp lực, họ càng thèm khát những chuyến đi về với tự nhiên, được lắng nghe lòng mình và tìm lại những giây phút bình yên.

Tổng hợp từ National Geographic, Welcomepresence & youtube, Healthline

Bài viết liên quan
  • Shinrin Yoku – Liệu pháp tắm rừng của người Nhật
  • Shinrin Yoku – Tour tắm rừng theo phong cách của người Nhật
  • Vịnh Vân Phong – Vịnh biển đẹp bậc nhất thế giới