Tây Bắc - Tản Mạn Một Mùa Xuân

Tây Bắc mùa nào cũng đẹp, nhưng đẹp nhất phải là mùa xuân - mùa của trăm hoa đua nở, tiếng chim, tiếng khèn sáo hòa quyện với núi rừng, khiến cho Tây Bắc trông thật rộn ràng và rực rỡ. Đến Tây Bắc ngoài tham quan, thưởng cảnh, bạn còn biết được văn hóa bản địa đặc sản vùng cao.

Ruộng bậc thang Tây Bắc

Mùa vàng - đặc trưng của Tây Bắc

Núi ngàn miền Bắc mỗi mùa có một vẻ đẹp riêng, đầy bí ẩn và quyến rũ. Đối với những ai yêu cảnh đẹp Tây Bắc, không thể không choáng ngợp trước sắc vàng chất chống lên nhau lên đến đỉnh trời, đã khắc sâu và làm rung động bao trái tim lữ khách.

Có những cung đường dù đi qua bao nhiều lần, bạn vẫn không khỏi ngỡ ngàng trước cảnh sức tuyệt đẹp như trốn thiên thai. Những ruộng bậc thang ở La Pán Tẩn, Chế Cu Nha. Từng lớp, từng lớp sóng vàng trải rộng bát ngát dưới thung lung cho tới sườn đồi núi đến đỉnh cao chót vót mờ sương. Ngắm nhìn thung lung như nhuộm một màu vàng ươm nhựa sống, hít căng hương thơm lúa rồi chinh phục đỉnh đèo hiểm trở, bạn sẽ cảm nhận được sức sống mãnh liệt của thiên nhiên đang căng tràn trong trái tim mình.

Đồi chè Mộc Châu

Mộc Châu - thiên đường đồi xanh ngút mắt

Núi rừng Tây Bắc, không thể không nhắc đến Mộc Châu – Thiên đường của những đồi xanh ngút xa tầm mắt. Thấp thoáng đâu đó là những ngôi nhà nhỏ nhắn. Tất cả đã tạo nên một cảnh sắc như trốn thần tiên dưới hạ giới.

Nhắc đến Tây Bắc không thể nhắc đến hoa đào, hoa mận. Những cánh hoa nhỏ nhắn, nở bung xòe không chỉ bởi vẻ đẹp mong manh, tinh khiết mà còn bởi khi đã nở, hoa sẽ nở bung ra ồ ạt. Khắp cung đường Tây Bắc từ Mộc Châu, Sơn La, Điện Biên, Sapa đến Lạng Sơn…nơi nào cũng thắm sắc hoa đào, hoa mận. Du khách sẽ dễ dàng bắt gặp những vườn mận trải rộng bạt ngạt. Những nhánh hoa nhỏ nhắn, trắng muốt tựa những bông tuyết trắng phủ trên cành khô. Những cánh đào phớt hồng dịu nhẹ như tô điểm cho núi rừng hun hút thêm phần thơ mộng. Tĩnh lặng, dịu nhẹ cơn gió, những cánh đào trong tiết trời se lạnh của mùa xuân sẽ khiến bất kỳ ai cũng phải dừng chân ngắm nhìn và thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp mộc mặc mà kiêu sa giữa núi rừng Tây Bắc hùng vĩ.

Mùa xuân Tây Bắc

Hoa đào trắng thắm đậm sắc xuân

Sau những ngày đông giá lạnh, đất trời Tây Bắc bỗng choàng tỉnh dậy bởi sắc xuân thắm đậm trên khắp sườn đồi. Lạc bước giữa vườn hoa tinh khiết nổi bật trên nền lá xanh non còn vương hạt sương, tâm hồn bạn sẽ vô cùng nhẹ nhàng, dễ chịu.

Những bông hoa không chỉ tô điểm cho núi rừng mà còn hòa quyện vào không gian bản làng, tạo nên sức hút khó cưỡng lại. Những chàng trai, cô gái rộn ràng tiếng hát, tiếng khèn xao xuyến của núi rừng. Hoa nở khắp đất trời, hoa nở trong lòng người rồi để ta cứ mãi lưu luyến mãi.

Em bé dân tộc Mộc Châu

Em bé Tây Bắc

Khi những tia nắng bắt đầu len lỏi khắp từng những nhánh mận đơm hoa trắng xóa – loài hoa đặc trưng riêng của xứ cao nguyên khoa nét đẹp quyến rũ giữa cái se lạnh với sắc trắng tinh khôi làm ấm lòng người. Hoa mận đẹp khong chỉ bởi vẻ mong manh, tinh khiết mà còn bởi khi nở, hoa sẽ bung nở ồ ạt. Những ngày hoa nở rộ, chọn một góc nhìn trên cao, lòng ta có cảm giác bồng bềnh, thanh thản.

Mùa hoa Tây Bắc

Tây Bắc mùa nào cũng có hoa

Tây Bắc trong những thời khắc chuyển mùa, cùng giao hòa với đất trời, những bộ váy áo rực rỡ càng trở nên nổi bật, những tiếng khèn gọi bạn tình của những chàng trai như giục lòng du khách đến với Tây Bắc.

Xem thêm:

Địa điểm check in đẹp nhất mùa thu miền bắc

Cẩm nang khám phá miền biên viễn Bình Liêu - Quảng Ninh

Sun Plaza - Check in kiến trúc Pháp giữa lòng Sapa


Halo Tour

Địa chỉ: Số 1, Đông Hồ, Hồng Hải, Tp Hạ Long, Quảng Ninh

Email: halotours22@gmail.com

SĐT: 0902221886 or 02033620829