Tìm Về Những Bãi Biển Hoang Sơ Nhất Hạ Long

Vịnh Hạ Long mang vẻ đẹp tự nhiên thuần túy mà yêu kiều, hấp dẫn du khách với những rặng núi hùng vĩ, sừng sững giữa biển trời mênh mông, những hòn đảo thơ mộng, hoang sơ còn ít dấu chân người hay những động tiên kì ảo với những lớp nhũ hóa thạch, rủ xuống như chốn bồng tiên. Ấy vậy mà nếu du khách tham quan Hạ Long, dành thời gian thư giãn trên du thuyền mà bỏ qua hành trình khám phá và đắm mình trong làn nước xanh ngát thì bạn quả thực đã bỏ lỡ một trong những trải nghiệm thi vị nhất ở đây. Bây giờ, hãy cùng điểm danh top những bãi biển hoang sơ và yên bình nhất cho bạn lựa chọn nhé.

Biển Ngọc Vừng

Biển Ngọc Vừng Quảng Ninh

So với những bờ biển khác, biển Ngọc Vừng còn khá nguyên sơ và thanh bình, chưa chịu nhiều tác động và khai thác của du lịch. Biển nằm tại đảo Ngọc Vừng, thuộc huyện Vân Đồn, Quảng Ninh, rộng khoảng 45 km2 hay còn gọi là đảo Ngọc. Sở dĩ có tên gọi như vậy, bởi tương truyền khu vực này xưa kia có nhiều loại ngọc trai quý hiếm, đêm đêm phát sáng cả một vùng trời. Người xưa đồn rằng vào ban đêm tàu thuyền từ xa thường nhìn thấy cả ánh hào quang của trai biển trong một vùng sáng quanh đảo, vì thế có tên gọi là Ngọc Vừng.

Với những bạn trẻ ưa khám phá, biển Ngọc Vừng thực sự là một điểm hẹn không thể bỏ lỡ. Với làn nước trong xanh, nhìn thấy tận đáy những rặng san hô lấp lánh, những sinh vật biển, phù du trôi theo dòng nước thật thú vị, bạn có cảm giác như được tận tay chạm vào những nhỏ bé mà kì diệu nhất để cảm nhận vẻ đẹp quá đỗi thần kì nhất của tự nhiên. Không những vậy, bờ cát ở đây trắng phau và kéo dài bất tận như đến tận chân trời. Những đợt sóng vỗ, tràn vào bờ, rì rào, rì rào như mời gọi du khách. Bạn chẳng thể chờ đợi mà háo hức, sẵn sàng nhảy ùm ngay xuống dòng nước mát lành và đắm mình trong sự vỗ về của biển cả.

Bãi biển Ngọc Vừng  Quảng Ninh

Bãi biển còn cong vòng như một mảnh trăng khuyết với hàng phi lao rì rào. Nếu bạn đã mệt với những con sóng, hãy thả bước dạo bộ trên bãi cát mềm, nhặt vô vàn những chú ốc xinh xắn bị sóng đánh xô bờ và xây những lâu đài bằng ốc duyên dáng.

Nếu thích khám phá một trong những hòn đảo còn khá hoang sơ, chẳng có gì thú vị hơn chạy xe đạp cùng với đồng đội trong chuyến hành trình của mình. Chắc chắn đó sẽ là một trải nghiệm khó quên, đem đến cho bạn sự gần gũi, một hành trình mộc mạc nhưng đắt giá với những tình cảm quý giá cùng bạn bè và người dân trên đảo. Bãi biển dài khoảng 34 km về phía đông nam của cảng du lịch, diện tích đảo 12 km2 . Du khách có thể đi bộ trên bờ biển hoặc tổ chức lửa trại để được nhìn thấy những tia lửa lấp lánh dưới bầu trời xanh thẳm của Hạ Long.

Biển Sơn Hào

Biển Sơn Hào Quảng Ninh

Nằm trên hòn đảo du lịch Quan Lạn, Sơn Hào là bãi tắm đẹp, hoàn toàn tự nhiên với dải cát dài khoảng 3km, nước biển trong xanh, cảnh quan thơ mộng, hữu tình. Du khách đến tắm biển Sơn Hào yêu thích và bị mê hoặc bởi vẻ đẹp lãng mạn, yên bình nơi đây. Sơn Hào là một điểm đến tuyệt đẹp nằm giữa vùng biển Vân Đồn còn giữ được vẻ nguyên sơ, thơ mộng của cảnh quan.

Sơn Hào thu hút rất nhiều du khách vào mùa hè đến thư giãn và đắm mình trong làn nước hiền hòa, trong xanh. Bãi biển giữ được nét hoang sơ, nguyên thủy như chưa có dấu chân người vậy. Sơn Hào cũng có bãi cát trắng dài, mịn, sóng vỗ dịu êm và gió nhẹ nhàng thổi cái vị mặn mòi từ biển khơi vào hòa với ánh nắng dịu dàng, không quá gay gắt níu giữ biết bao bước chân du khách.

Bãi đá tròn Sơn Hào Quảng Ninh

Một trải nghiệm thú vị nhất khi tới đây là dạo mát trên bãi cát trắng dài thưởng thức không khí trong lành mỗi sớm, cưỡi những con sóng lớn hoặc ngồi trong rừng thông ngắm bình minh, hoàng hôn xuống biển khi chiều về. Du khách ưa khám phá có thể tìm tới bãi đá tròn, ngắm bàn chân tiên ở ghềnh đá cạnh bãi tắm, nghe truyền thuyết từ những ngư dân trên đảo.

Bãi đá tròn tập trung vô số phiến, viên đá to nhỏ với mật độ cao. Dù nhiều màu sắc, nhiều kích cỡ nhưng điều đặc biệt là các viên đá trong bãi đều có hình tròn hoặc bầu dục, bề mặt nhẵn nhụi, nhiều màu sắc. Theo người dân địa phương, bãi đá này được hình thành là do sóng biển vỗ bờ bào mòn bấy lâu nay. Vẻ đẹp của bãi còn được thể hiện qua lưu truyền dân gian về dấu tích tượng Thiên Lôi và bàn chân tiên để lại khi xuống trần gian tham quan cảnh đẹp nơi đây.

Bãi tắm Ba Trái Đào

Bãi tắm Ba Trái Đào Quảng Ninh

Bãi tắm Ba Trái Đào cách bến tàu du lịch 22 km về phía Đông Nam, gồm ba hòn núi nhỏ cao trên 20 m chụm vào nhau tựa ba trái đào. Bãi tắm với phong cảnh sơn thủy hữu tình, ôm trọn bởi thiên nhiên với núi đá và rừng với thảm thực vật phong phú, đa dạng càng ngày thu hút nhiều khách du lịch.

Bãi tắm khá nông và kín gió nên rất an toàn cho các hoạt động bơi lội hay chèo thuyền. Nhiều du khách đến đây rất ưa thích chèo thuyền kayak và tự mình khám phá những vách đá sừng sững xung quanh hay các hòn đảo hoang sơ, xinh đẹp khác. Bãi tắm Ba Trái Đào trông còn rất nguyên sơ, mộc mạc và giản dị, không có bãi cát dài như nhiều bãi tắm khác nên nơi đây còn khá ít du khách đặt chân đến. Đặc biệt yên bình và phù hợp nếu bạn muốn một không gian yên tĩnh và thơ mộng để đắm mình trong làn nước trong, phóng tầm mắt ra ngắm nhìn vẻ đẹp khoáng đạt trên vịnh Hạ Long và hít trọn bầu không khí trong lành, mát mẻ.

Có một điển tích về sự hình thành của bãi tắm Ba Trái Đào rằng ngày xưa có một nàng tiên xinh đẹp trên Thượng giới đã đem lòng yêu một chàng ngư phủ. Nàng đã đem 3 trái đào xuống hạ giới cho chàng ăn để có thể được trường sinh bất tử như chính mình. Tuy nhiên sau đó, Ngọc Hoàng biết được đã rất tức giận mà biến ba trái đào đỏ thành ba hòn núi lớn ngự ngay giữa biển, chia cắt chuyện tình của đôi trai gái.. 

Xem thêm

Top 7 địa điểm ngắm cảnh hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam 


Halo Tour

Địa chỉ: Số 1, Đông Hồ, Hồng Hải, Tp Hạ Long, Quảng Ninh

Email: halotours22@gmail.com

SĐT: 0902221886 or 02033620829