Biên Cương Bình Liêu Mùa Hoa Cỏ Lau

Nếu bạn là một người mê du lịch phượt thì cung đường tuần tra biên giới phía Tây, huyện Bình Liêu, chắc chắn sẽ là một địa chỉ du lịch mà bạn không nên bỏ qua vào những tháng cuối Thu, đầu Đông này. Đặc biệt, đến đây vào thời điểm này, du khách sẽ ngỡ ngàng hơn bởi những đồi hoa lau nở trắng khắp cung đường

Đường tuần tra biên giới phía Tây Bình Liêu chạy về hướng Lạng Sơn. Cung đường này nằm trên độ cao 700m so với mực nước biển, uốn lượn qua những quả đồi xanh ngát hùng vĩ, núi non trùng điệp, phong cảnh hết sức nên thơ. Đặc sản ở đây là cột mốc biên giới, rất hợp với những người đam mê “trek mốc”.

Cung đường tuần tra biên giới phía Tây Bình Liêu là đường bê tông, cũng tương đối dễ đi. Nếu bạn xuất phát từ thị trấn Bình Liêu thì lên đến Hoành Mô, đến lối rẽ phải vào bản Ngàn Chuồng (xã Lục Hồn). Đây là bản tập trung chủ yếu là người Dao Thanh Y, đời sống của bà con nơi đây rất khá nhờ vào nghề khai thác nhựa thông. Đến bản Ngàn Chuồng rồi rẽ trái chừng 8km, bạn sẽ đến mốc 1300, 1302. Tiếp đó là hành trình chinh phục mốc 1305, cột mốc nằm ở đỉnh núi cao nhất của huyện Bình Liêu. Từ đây, bạn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên tuyệt diệu với ngập tràn những đồng cỏ lau và cảm thấy mình thật nhỏ bé giữa đất trời bao la. Đây cũng là địa điểm mà nhiều đôi bạn trẻ thực hiện những bộ ảnh cưới vô cùng lãng mạn và ấn tượng.

Cung đường tuần tra biên giới phía Tây Bình Liêu là một điểm đến khá thú vị khi đến Bình Liêu, nếu bạn chưa đi thì cũng nên thử lắm.

Cung đường tuần tra biên giới phía Tây Bình Liêu

Cung đường tuần tra biên giới phía Tây Bình Liêu.

Phong cảnh hết sức hùng vĩ và nên thơ

Mùa này hoa lau nở trắng khắp các quả đồi.

Đường lên cột mốc 1300 cũng ngập trắng hoa cỏ lau.

Cột mốc biên giới 1300 thuộc tỉnh Lạng Sơn, cũng là ngã ba tiếp giáp 3 tỉnh Lạng Sơn, Quảng Ninh với tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

Từ trên cột mốc 1300 có thể ngắm vẻ đẹp thanh khiết của núi rừng biên giới.