Chuyến đi Vun đắp Cho Hành Trình Lớn Khôn - Khám Phá đảo Phú Quốc

Không chỉ đơn thuần là một chuyến đi, hành trình khám phá Phú Quốc vừa qua đã mang đến cho tôi và gia đình nhiều dư vị ngọt ngào cũng biết bao điều đáng nhớ. Qua những trải nghiệm tuyệt vời của chuyến đi, tôi còn cảm nhận được sự Khôn Lớn của chính mình!

Hành trình khám phá Phú Quốc vừa qua được xem như phần thưởng đáng giá dành cho chính mình. Bởi là mẹ 2 con, nhiều người nghe vậy vội bảo thanh xuân của tôi thế là qua rồi, thời gian dành hết cho bỉm, sữa, đánh vần, học phí, mâm cơm hằng ngày. Thế nhưng, tôi chọn đặt tên cho thanh xuân làm vợ, làm mẹ của mình gắn liền với Lớn Khôn qua những hành trình đáng giá. 

Bóng câu qua cửa sổ - đừng để thanh xuân vội vàng trôi qua

Tôi mở đầu với câu tượng hình trên nhưng lại muốn cùng bạn trả lời một vài câu hỏi:

  1. Bạn đang có 1 hoặc 2, hoặc cũng có thể là 3 thiên thần nhỏ?
  2. Phải chăng bạn đã từng dành toàn thời gian cho con, cho gia đình, cho công việc?
  3. Phải chăng bạn đang bảo vệ con mọi cách với những gì xa lạ, lo lắng con đau ốm?
  4. Hay bạn có lần nào dấu mình ở một góc mà khóc tủi thân và đã bỏ quên chính mình?

Có lẽ ít nhất bạn sẽ trả lời là Đúng cho 1 trong 4 câu hỏi ở trên. Còn tôi, đã từng Đúng cho tất cả. Và nếu không kịp thời thay đổi đáp án cho 2 câu hỏi cuối, thì lúc này, thanh xuân của tôi chính là “bóng câu qua cửa sổ”, là tiếc nuối thời gian vội vàng trôi qua kẽ tay, tiếc nuối cho tuổi trẻ không thể tìm lại lần thứ hai trong đời.

hanh trinh kham pha phu quoc 1Hành trình khám phá Phú Quốc - sự lựa chọn đúng đắn cho một chuyến đi làm mới chính mình

Thực tế, thời gian và guồng quay cuộc sống không phải lúc nào cũng cho phép ta được tĩnh lại mà suy ngẫm, níu kéo những gì đã qua, nhưng lại luôn cho phép ta thực hiện nhiều lời giải để có cho mình đáp án hoàn hảo hơn.

Kate Douglas Wiggin đã “phù phép” tôi bằng câu nói “Có một loại phép thuật đó là đi xa hơn nữa sau đó trở về và hoàn toàn thay đổi.”, Pierre Bernardo lại cho tôi lời giải “Đi chính là để tiến hóa.” Chính vì thế, tôi đã mạnh mẽ mà tặng cho bản thân tôi và gia đình chuyến đi đầu tiên sau khi kết hôn. Chuyến đi mang tên Lớn Khôn và cũng chính là hành trình khám phá Phú Quốc đầy kỷ niệm…

-30%hotel

Lớn Khôn từ lựa chọn - điều đúng đắn đầu tiên trong hành trình khám phá Phú Quốc

Pim – cậu con trai lớn 6 tuổi của tôi, luôn tỏ ra mình già dặn cho xứng danh “ông cụ non” thường kể lể, Trái Đất ba phần tư là nước nhưng ngàn phần nghìn những góc nhìn của “ông cụ” luôn là đất liền. Để mở rộng tầm mắt cho cụ, tôi quyết định điểm đến của cả nhà chính là hòn đảo lớn nhất Việt Nam – đảo ngọc Phú Quốc. Lực lượng tham gia hành trình tiến hóa bao gồm: cô dâu chú rể có thâm niên cưới 7 năm, một ông cụ 6 tuổi cùng một cô trẻ 3 tuổi – con gái út của tôi, Lin.

hanh trinh kham pha phu quoc 2Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của bầu trời trong hành trình khám phá đảo ngọc 

Quyết định rất nhanh là vậy, nhưng bạn biết đấy, 7 năm mới quay trở lại cho 1 chuyến du lịch và có thêm 2 thành viên nhỏ tuổi, khỏi phải nói là có đến 9981 những vấn đề phải xem xét lựa chọn. Từ việc mang theo vật dụng gì, bao nhiêu quần áo đến phương tiện di chuyển, nơi ăn ở rồi các điểm tham quan,… sao cho người lớn cũng vui mà trẻ nhỏ cũng mừng mà vẫn nằm trong giới hạn ngân sách cho phép. Sau tất cả, an toàn của bé vẫn là điều kiện tiên quyết, vì vậy chúng tôi chọn Vietnam Airlines để khởi đầu hành trình khám phá Phú Quốc. 

Lin thỏ thẻ: “Mẹ ơi, mẹ căng thẳng lắm phải không? Con xoa xoa đầu cho mẹ nhé!” khi thấy tôi không thể đứng yên trước giờ cất cánh. Mãi cho đến lúc trong mắt Pim và Lin tràn ngập những tia lấp lánh vì được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của bầu trời, hai đôi mắt tròn xoe hào hứng không chớp, tôi mới nén được nỗi lo mà mỉm cười.

Đảo ngọc Phú Quốc đã không phải là cái tên xa lạ với du khách trong và ngoài nước, được nhắc đến nhiều trong bản đồ du lịch Việt Nam. Vùng biển Phú Quốc có 22 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó đảo Phú Quốc lớn nhất có diện tích 567km² (56.700ha), dài 50km thuộc thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Địa hình thiên nhiên thoai thoải chạy từ Bắc xuống Nam với 99 ngọn núi, đồi cùng diện tích rừng nguyên sinh khá lớn.

hanh trinh kham pha phu quoc

Vẻ đẹp mê hoặc của đảo ngọc Phú Quốc

Nhìn từ trên cao, Phú Quốc không chỉ đẹp với bãi tắm xanh trong vắt, có thể nhìn rõ những rạn san hô phía dưới mà còn bởi những công trình dịch vụ nghệ thuật được đầu tư kỹ lưỡng, những thắng cảnh thiên nhiên được khai thác hằng ngày. Kết thúc hai giờ vi vu trên không, chúng tôi bắt đầu cho…

Lớn Khôn từ học hỏi qua những trải nghiệm tuyệt vời

Đã đến Phú Quốc, đừng bỏ qua các điểm đến như Hòn Thơm, hòn Móng Tay, hòn Gầm Ghì, hòn Mây Rút,… Mỗi nơi Pim và Lin lại khám phá được những đề tài mới. Hai bạn khá thích thú với hoạt động câu cá ở Hòn Thơm, chỉ một chú cá nhỏ nhưng là thành tích đầy sung sướng cho thử thách ngồi lặng yên quan sát. 

Kết thúc ngày đầu rong ruổi các hòn đảo vệ tinh, chúng tôi chọn Phú Quốc United Center làm điểm dừng cho 2 ngày còn lại với hy vọng 48h đủ để cảm nhận từ VinWonders, Vinpearl Resort & Spa cho đến Vinpearl Golf, Vinpearl Safari,… 

-3hotel

Những cảm nhận quý giá từ chuyến tham quan VinWonders Phú Quốc

Đặc biệt, hãy chắc chắn rằng chuyến đi cùng bé sẽ có sự góp mặt của VinWonders Phú Quốc, bạn sẽ ngạc nhiên với sự hào hứng chưa từng có của bé khi đặt chân đến xứ sở thần tiên này. Ngay chính bản thân tôi, đã là mẹ của 2 đứa con, ấy thế mà vẫn ngỡ ngàng trước thế giới đầy màu sắc như lạc vào khu vườn cổ tích và chìm đắm trong không khí nhộn nhịp tưng bừng đầy sức sống. 

hanh trinh kham pha phu quoc 4Vô vàn những cảm nhận quý giá từ chuyến tham quan VinWonders Phú Quốc

Lão Cực – một người bố tại Hàng Châu, Trung Quốc đã cho Simba 3 tuổi, trong 185 ngày, cùng gia đình đi xuyên qua 12 quốc gia để đến điểm cực Bắc Trái Đất xem gấu Bắc Cực, nói rằng: “Phương pháp dạy dỗ con tốt nhất là cho con làm quen với thế giới bên ngoài, để con hòa mình vào thiên nhiên và học cách trải nghiệm". Chuyến đi này cho tôi “thấm thấu” được chia sẻ ấy.

Pim và Lin không khác các bé cùng trường là bao, đi học về nhà lại lân la vòi mẹ xem ti vi, chơi với điện thoại di động, mà tôi nhiều khi cũng quá phụ thuộc vào sản phẩm công nghệ mà quên chơi cùng con. Khi đi du lịch, cụ thể là hành trình khám phá Phú Quốc, chúng tôi đành phải cắt giảm thời gian dành cho những thói quen xấu để nói chuyện cùng nhau, cho nhau nhiều thời gian hơn để xây dựng mối quan hệ. Tôi nhận ra rằng, Pim và Lin nói nhiều hơn, quan sát nhiều hơn, hỏi nhiều hơn, gật gù nhiều hơn. 

hanh trinh kham pha phu quoc 5

Lạc lối trong thế giới xinh đẹp của VinWonders Phú Quốc

Hòa vào thế giới thiên nhiên cùng Vinpearl Safari Phú Quốc

Nguồn năng lượng tích cực tuôn trào không nghỉ để hai bạn nhỏ thỏa sức khám phá. Vinpearl Safari Phú Quốc rộng 380 ha là nhà của 140 loài động vật trên 2000 cá thể và 1200 loài thực vật. Gồm hai phân khu, công viên động vật hoang dã và vườn thú mở, đến với nơi đây bạn sẽ có cơ hội thăm viếng hơn 1000 cá thể động vật thuộc hàng trăm loài khác nhau, trong đó có những loài quý hiếm và đặc hữu của Việt Nam.

Nhờ đó, những câu chuyện ở nhà trở nên sống động với cách làm sao mà hươu cao cổ, ngựa vằn, đà điểu, chim công có thể sống chung trong một quần thể; hà mã đắm mình dưới nước 18h/ngày nhưng lại không biết bơi; hay tận mắt nhìn thấy gia đình sư tử châu Phi yêu thương nhau thế nào. Trong khi Pim và Lin ra sức gần gũi thiên nhiên, thì tôi ra sức làm giàu cho gia tài là kho ảnh con kếch xù.

hanh trinh kham pha phu quoc 6Hòa vào thế giới thiên nhiên cùng Vinpearl Safari Phú Quốc

Ngạc nhiên là, hai bạn nhỏ có thể nhớ mọi thứ đến từng chi tiết, nhớ được tất cả những lời dẫn giới thiệu về từng loài mà ba đã đọc cho nghe và dễ dàng làm quen, vui chơi với các bạn nhỏ đến từ các nước khác, bất chất không đồng ngôn ngữ, văn hóa, hay định kiến mà người trưởng thành hay dè dặt. Điều đó khiến cho tôi phải suy nghĩ và thấy mình cần học hỏi con trẻ.

>>> Đặt vé khám phá VinWonders Phú Quốc & Vinpearl Safari Phú Quốc để nhận được nhiều trải nghiệm đáng nhớ

Đắm chìm cảm xúc trong ánh hoàng hôn rực rỡ tại Dinh Cậu

Và cho dù có làm gì đi nữa, trước khi rời khỏi hòn đảo xinh đẹp này, bạn và gia đình cũng đừng quên dành thời gian để check-in hoàng hôn ở mũi đá Dinh Cậu. Đây là lúc lý tưởng nhất để đắm chìm cảm xúc trong cảnh sắc thiên nhiên hoang dã tuyệt vời, chốt hạ một miền ký ức đầy màu nắng và gió. Tất cả được gom góp đầy một giỏ kỷ niệm với những trải nghiệm khó quên trong hành trình khám phá Phú Quốc.

hanh trinh kham pha phu quoc 7Đắm chìm trong vẻ đẹp đầy mê hoặc của ánh hoàng hôn Dinh Cậu

Lớn Khôn từ kinh nghiệm sau hành trình khám phá Phú Quốc United Center

Thấm thía những gì mà Fitzhugh Mullan đã chia sẻ "Hãy thôi lo lắng về những ổ gà trên đường và tận hưởng cuộc hành trình", ngay ngày đầu tiên đến Phú Quốc và nhìn ngắm bầu trời trong xanh, lắng nghe tiếng rì rào sóng biển, tôi sớm dứt bỏ mọi phiền lo để cùng cả gia đình tận hưởng chuyến đi mà suốt 7 năm từ ngày kết hôn đến giờ, chưa một lần có cơ hội trải nghiệm thật sự thoải mái như thế này. 

Một vài kinh nghiệm tôi góp nhặt hy vọng có thể sẽ giúp bạn tiết kiệm nỗi lo, gia tăng hương vị cuộc sống qua những trải nghiệm Lớn khôn: 

  • Hàm nhai môi cười

Hãy bắt đầu chuyến đi vui vẻ của bạn bằng cách cho bé nhai kẹo mềm hoặc ti mẹ trên máy bay. Hoạt động này giúp bé giảm nhanh tình trạng ù tai khi máy bay cất hoặc hạ cánh. Phá bỏ quy tắc và bình thường hóa mọi chuyện. Đừng lăn tăn hay nơm nớp lo sợ những trình tự ăn, ngủ, học, chơi. Hãy cho con cơ hội được tiếp xúc với các món ăn mới và rèn luyện cho cả 2 cách hợp tác đầy thú vị.

Đừng sốt vó với 1 cú hắt xì hay nước mũi giọt ngắn giọt dài, bé đang tập cho mình khả năng thích nghi tự nhiên và có khi thích nghi còn tốt hơn chúng ta. Chưa kể, bạn có thể dễ dàng tìm thấy sự giúp đỡ nhiệt tình từ đội ngũ Vinpearl để giúp bạn bình thường hóa nỗi lo.

hanh trinh kham pha phu quoc 8Dạo bước trên phố Grand World

Tạo không gian cho bé bận rộn, đủ không gian cho bố mẹ nghỉ dưỡng. Khác với khi du lịch cùng bạn bè, bạn sẽ phải hạn chế số lượng điểm đến trong hành trình khám phá Phú Quốc cùng bé nên cần lựa chọn nơi du lịch phù hợp.

Không phải di chuyển nhiều nơi, Phú Quốc và quần thể Phú Quốc United Center vừa hay có đủ hệ sinh thái phong phú để một đại gia đình đủ độ tuổi trải nghiệm. Việc của tôi là tạo không gian để con tự học hỏi, còn bản thân ngắm nhìn con cười là bữa tiệc relax bổ ích. 

hanh-trinh-kham-pha-phu-quocCùng con vui đùa với các trò chơi thú vị

Rèn luyện những giấc mơ. Khoảnh khắc cả nhà cùng đi du lịch là kỷ niệm đẹp khó quên của bé, từ đó ấp ủ cho bé ngàn giấc mơ mà quan trọng, những giấc mơ ấy tạo động lực để bé học tập, đưa ra các mục tiêu cho bản thân để tiến lên trong cuộc sống đời thường. Mà không riêng với bé đâu, với tôi cũng thế. Rèn cho mình giấc mơ đến với Phú Quốc lần nữa và tiếp tục khám phá những nơi chưa đặt chân đến của Phú Quốc United Center. 

Mạnh mẽ vượt qua những trở ngại tâm lý ban đầu, thanh xuân của tôi đã lớn khôn như thế, lớn khôn để xóa nhòa tuổi thơ “gà công nghiệp” của chính mình và con trẻ khi đóng khung mình trước màn hình tivi và chương trình thế giới động vật. Dù là chuyến đi đầu tiên của gia đình, nhưng sẽ là khởi đầu của những hành trình mới, để dịch chuyển, khám phá, học hỏi, mở ra cơ hội để mỗi thành viên được rộng mở tầm nhìn và thay đổi nhận thức, bắt đầu từ nhận thức… Lớn khôn để yêu bản thân và yêu gia đình.

Đó là những trải nghiệm quý giá của tôi, còn bạn thì sao? Nếu trân trọng cảm xúc và yêu thương bản thân thì đừng ngần ngại tự thưởng cho mình một hành trình khám phá Phú Quốc với vô vàn điều thú vị đang chờ đón.