Du Lịch đảo Soi Sim, Hòn đảo đẹp Trên Vịnh Hạ Long

Đảo Soi Sim được ví như thiên đường giữa lòng vịnh Hạ Long bởi vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng. Khi đến với Soi Sim, du khách sẽ được hòa mình vào làn nước trong vắt, check-in trên đồi sim lãng mạn và trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị khác.

Đảo Soi SimSoi Sim là hòn đảo vẫn còn mang vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ (Ảnh: Sưu tầm)

Khác với vịnh Hạ Long sôi động, náo nhiệt, đảo Soi Sim có phần lặng lẽ hơn, mộc mạc hơn. Dù vậy, với bầu không khí trong lành, tươi mát, bãi cát trắng miên man, hệ sinh thái phong phú,... nơi đây vẫn làm xiêu lòng biết bao khách du lịch.

1. Đảo Soi Sim ở đâu?

Soi Sim là một hòn đảo nằm ở phía Đông Nam của vịnh Hạ Long. Đảo Soi Sim cách cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu 12km, tương đương khoảng 90 phút di chuyển bằng tàu.

Đảo Soi SimĐảo Soi Sim là lựa chọn tham quan của nhiều du khách (Ảnh: Sưu tầm)

Cái tên của đảo Soi Sim có nguồn gốc từ cây sim - loài cây được trồng nhiều trên đảo. Nếu ghé thăm nơi đây vào mùa hè (khoảng tháng 5 - tháng 8), du khách sẽ được ngắm hoa sim tím nở khắp các sườn đồi, tạo nên một khung cảnh vô cùng thơ mộng. Trước đây, khi đến mùa sim chín, ngư dân trên vịnh Hạ Long thường lên đảo hái sim và đó là lý do ra đời cái tên: Soi Sim.

Soi Sim là một địa điểm du lịch Quảng Ninh mới mẻ, cực hot cho những du khách đam mê khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, lãng mạn.

2. Hướng dẫn thuê tàu ra đảo Soi Sim

Khi muốn đi du lịch đảo Soi Sim, du khách cần mua vé tham quan vịnh Hạ Long số 2 vì Soi Sim là một trong những điểm đến của tuyến này. Tuyến tham quan số 2 gồm các điểm đến: Đảo Soi Sim, đảo Ti Tốp, hang Sửng sốt, hang Bồ Nâu, hang Hồ Động Tiên, hang Luồn, hang Trống, hang Trinh Nữ và động Mê Cung. Sau đó, du khách cần trả tiền thuê tàu để ra đảo.

Đảo Soi SimĐể đến Soi Sim, du khách cần thuê tàu ra vịnh Hạ Long (Ảnh: Sưu tầm)

Các chi phí tham quan trong ngày như sau:

  • Mua vé tham quan tuyến 2: 145.000 VNĐ/người (Giá gốc là 290.000 VNĐ/người. Mua vé trong năm 2021 được giảm 50% theo chính sách kích cầu du lịch của tỉnh Quảng Ninh);
  • Thuê tàu: 200.000 VNĐ/người.

Như vậy, tổng chi phí để tham quan tuyến 2 (có đảo Soi Sim) là 345.000 VNĐ/người.

Lựa chọn tuyến 2, du khách còn có thể trải nghiệm một số hoạt động ở các địa điểm nổi tiếng khác như: tham quan hang Sửng Sốt, chèo thuyền kayak ở hang Luồn, tắm biển ở đảo Ti Tốp... 

>>> Đã đến Hạ Long, bạn sẽ cần một cẩm nang trọn gói: Du lịch Hạ Long: Khám phá những địa danh và món ngon nổi tiếng nhất

3. Chơi gì ở đảo Soi Sim Hạ Long?

Đến đảo Soi Sim du lịch, du khách sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị, hấp dẫn như:

3.1. Tắm biển trong làn nước trong veo

Soi Sim có bờ cát trắng mịn, trải dài mênh mông và làn nước biển xanh biếc, nhìn thấy đáy. Triền cát trên đảo thoai thoải, rất lý tưởng để du khách hòa mình vào làn nước trong xanh, quên đi bao muộn phiền thường nhật. 

Đảo Soi SimXua tan mọi mệt mỏi khi đắm mình vào làn nước trong xanh (Ảnh: Sưu tầm)

3.2. Khám phá hệ sinh thái trên đảo

Đã đến đảo Soi Sim mà không khám phá hệ sinh thái nơi đây thì sẽ là một thiếu sót lớn. Soi Sim chưa được khai thác nhiều về du lịch nên vẫn giữ được những nét đẹp ban sơ vốn có. Nơi đây có hơn 78 loài thực vật và 32 loài động vật. Nhiều loài thực vật là loài đặc hữu ở vịnh Hạ Long như bông mộc, hài vệ nữ hoa vàng, phất dụ núi,... 

Đảo Soi SimNhững chú khỉ trên đảo rất tinh nghịch và thân thiện với du khách (Ảnh: Sưu tầm)

3.3. Trải nghiệm cảm giác cực yomost khi đi mô tô nước trên biển

Nhằm phục vụ du khách, ở đây còn có dịch vụ cho thuê mô tô nước. Khách du lịch có thể thuê mô tô nước trên bờ biển và được hướng dẫn viên trực tiếp đưa đi khám phá hòn đảo hoang sơ này.

Đảo Soi Sim“Thổi bay” mệt mỏi với trò đi mô tô nước trên biển (Ảnh: Sưu tầm)

3.4. Leo bộ lên đỉnh Soi Sim

Sau trải nghiệm đi mô tô nước, du khách có thể lên bờ, chinh phục đỉnh núi Soi Sim với hơn 400 bậc thang. Từ trên cao, bạn có thể thu trọn vẹn khung cảnh đảo Soi Sim vào trong tầm mắt. 

Đảo Soi SimTừ trên đỉnh Soi Sim nhìn xuống, khung cảnh nơi đây càng trở nên thơ mộng (Ảnh: Sưu tầm)

3.5. Ngắm hoa sim tím 

Nếu ghé thăm đảo Soi Sim vào cuối tháng 4, đầu tháng 5 hằng năm thì bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn cả một vùng đồi bất tận ngập tràn trong sắc tím hoa sim. Ở đây cũng có nhiều góc chụp đẹp, giúp bạn lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong chuyến tham quan của mình.

Đảo Soi SimĐồi hoa sim tại đây sẽ cho bạn những bức ảnh “để đời” (Ảnh: Sưu tầm)

>>> Xem thêm: Bỏ túi 16 địa điểm du lịch Hạ Long làm say lòng du khách

4. Thưởng thức đặc sản trên đảo Soi Sim

Khi đi du lịch hòn đảo Soi Sim xinh đẹp, du khách đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món sá sùng - đặc sản giàu dinh dưỡng nơi đây. Từ sá sùng, người ta có thể chế biến ra nhiều món ăn ngon và lạ miệng. Sá sùng tươi có thể xào với tỏi, nấu cháo hoặc hầm làm nước dùng phở. Sá sùng khô có thể nướng lên, dùng làm đồ nhậu rất thơm và giòn.

Đảo Soi SimCháo sá sùng thơm ngon, lạ miệng (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, ghé thăm nơi đây, du khách còn có thể thưởng thức nhiều đặc sản hấp dẫn khác như sam biển, cù kỳ, cà sáy, bánh gật gù, chả mực Hạ Long,...

>>> Các tín đồ ẩm thực không thể bỏ qua: Ăn gì ở Hạ Long? Review 15+ món ngon kèm giá chi tiết

5. Một số kinh nghiệm hữu ích khi du lịch đảo Soi Sim

5.1. Lưu ý về việc đi lại, đồ mang theo

Đảo Soi SimDu khách nên tham quan đảo vào những tháng thời tiết đẹp (Ảnh: Sưu tầm)
  • Thời gian lý tưởng nhất để tham quan đảo Soi Sim là từ tháng 3 - tháng 5 và từ tháng 8 - tháng 10hằng năm. Đây là thời điểm thời tiết đẹp, khô ráo, phù hợp để du khách khám phá hòn đảo thơ mộng này;
  • Trên đảo không có đồ ăn vặt, vậy nên bạn có thể mua sẵn, bỏ vào túi xách trước khi lên tàu;
  • Khi leo đỉnh Soi Sim, bạn cần đi men theo hệ thống bậc thang ở đây. Nên bám sát theo đoàn, làm theo hướng dẫn của đoàn trưởng để tránh gặp sự cố;
  • Trên đảo khá vắng người nên khi tắm biển bạn không nên bơi ra quá xa để phòng ngừa bất trắc;
  • Đảo rất hoang sơ và sạch sẽ nên du khách cần chú ý giữ gìn vệ sinh chung cho nơi đây.

5.2. Lưu ý về việc lựa chọn địa chỉ lưu trú

Để di chuyển đến bến tàu nhanh chóng, đảm bảo hành trình khám phá đảo Soi Sim thực sự thuận tiện, du khách nên đặt khách sạn ở thành phố Hạ Long. Với những du khách muốn tìm kiếm một khách sạn có vị trí đắc địa, tầm nhìn đẹp và dịch vụ chuẩn 5 sao thì Vinpearl Resort & Spa Hạ Long chính là lựa chọn lý tưởng.

Đảo Soi SimThư giãn tại bể bơi xanh mát ở Vinpearl Resort & Spa Hạ Long

Khách sạn gần đảo Soi Sim này sở hữu những ưu điểm như:

  • Khách sạn nằm ở Bãi Cháy - thành phố Hạ Long, cách cảng Tuần Châu khoảng 10km. Du khách chỉ mất khoảng 15 phút di chuyển để tới bến tàu đi tham quan đảo Soi Sim, vịnh Hạ Long;
  • Du khách sẽ được nghỉ ở phòng khách sạn sang trọng, có ban công rộng, tầm nhìn hướng vịnh kỳ quan tuyệt đẹp;
  • Những tiện ích đang chờ bạn trải nghiệm: Bể bơi rộng 1.200m2, massage và trị liệu tại Akoya Spa,... 

>>> Đặt phòng Vinpearl Resort & Spa Hạ Long ngay hôm nay với nhiều ưu đãi hấp dẫn

Đảo Soi SimTrải nghiệm vạn ưu đãi và các hoạt động hấp dẫn khi sở hữu thẻ hội viên Pearl Club

Đặc biệt, hệ sinh thái Vinpearl đang triển khai chương trình mở thẻ hội viên Pearl Club dành cho các khách hàng là hội viên, mang lại những giá trị tiện ích vượt trội cùng ưu đãi hấp dẫn suốt 12 tháng trong năm. Những quyền lợi cụ thể gồm: 

  • Miễn phí 02 đêm nghỉ dưỡng tại khách sạn/resorts trên khắp hệ thống;
  • Giảm thêm tới 10% giá phòng, 5% giá tour và các trải nghiệm;
  • Giảm tới 50% cho dịch vụ ẩm thực, phí sân cỏ.

>>> Tìm hiểu ngay cơ hội sở hữu tấm thẻ Pearl Club quyền năng TẠI ĐÂY

Đảo Soi SimHãy đến Quảng Ninh và khám phá vẻ đẹp của đảo Soi Sim bạn nhé (Ảnh: Sưu tầm)

Nằm trong vùng lõi vịnh Hạ Long, đảo Soi Sim được ví như một “viên ngọc thô” giữa biển khơi. Nơi đây đã và đang thu hút nhiều du khách tới tham quan, hòa mình vào không gian yên bình, hoang sơ, đầy thơ mộng. 

>>> Nhanh tay đặt phòng Vinpearl Resort & Spa Hạ Long giá tốt nhất để sẵn sàng cho chuyến khám phá đảo Soi Sim sắp tới bạn nhé!

Xem thêm: