Hình ảnh Hà Nội Ba Mươi Sáu Phố Phường

Mình đã có một chuyến đi chơi Hà Nội vào Tháng 11 này, đây cũng là lần đầu tiên mình được ra Thủ Đô và mình quyết định ghi lại hình ảnh của Hà Nội qua ống kính camera của iPhone 12 Pro - màu Pacific Blue - 128GB của mình 😁 Đối với mình đây là một chuyến đi để lại cho mình nhiều kỷ niệm đáng nhớ bởi cái đẹp hoài cổ của Hà Nội và có gì đó rất "lãng mạn" không thể quên.
  • Hình ảnh trong bài không qua chỉnh sửa và không áp bất kỳ filter màu nào, chỉ có resize về 2048 px để bỏ vào bài
  • Trong bài không có đánh giá chuyên sâu về kỹ thuật chụp, hay bất cứ thứ gì liên quan đến nhiếp ảnh
  • Hình được chụp bởi mình - một người bình thường, đưa bản thân vào hoàn cảnh đi chơi thì chụp, thấy gì chụp đó, không có một ý đồ nào khác.
Hanoi_iphone12pro_tinhte-5.jpg
Một cặp đôi đang xem lại ảnh của họ chụp, lúc này tầm giờ chiều (khoảng gần 5h tại Hồ Hoàn Kiếm). Mình có đặt khách sạn tại Quận Hoàn Kiếm, gần Phố Cổ vì mình nghĩ đây là trung tâm Thủ Đô với cả đi đâu cũng gần. Lần này mình đi chơi cùng mod @MinhTriND, Hiếu (chụp ảnh sản phẩm của Tinhte), @Lê Phú Khương@Rubi Lee. Mod Rubi thì sẽ có một bài về ẩm thực riêng vì mod đi chỉ để ăn uống nên bạn nào thắc mắc về ẩm thực Hà Nội có thể xem bài của Rubi, mình thì tổng hợp mọi thứ, mình cũng ăn nhưng không nhiều.
Hanoi_iphone12pro_tinhte-4.jpg
Chú này tập thể dục nhìn ra Tháp Rùa. Mình nghĩ rằng nếu mình mà ở Hà Nội chắc ngày nào cũng phải ra hồ tập thể dục mất. Hanoi_iphone12pro_tinhte-3.jpg Hanoi_iphone12pro_tinhte-12.jpg Kể từ Thứ 6 là quanh Bờ hồ trở thành phố đi bộ, không cho xe máy và ô tô vào nên có đi xe cũng khá bất tiện. Các bạn trẻ ngoài này rất thích đi dạo hồ Hoàn Kiếm, nói chung nhìn rất sống động, tươi vui.
Hanoi_iphone12pro_tinhte-13.jpg Một nhóm các chị chụp ảnh lưu niệm, mình có xin chụp ảnh và họ cũng sẵn sàng tạo dáng cho mình chụp, nói chung đa phần người ngoài đây ai cũng "nice" cả.
Hanoi_iphone12pro_tinhte-6.jpg Một chú hớt tóc trên lề đường ở Phố Bảo Khánh. Hanoi_iphone12pro_tinhte-14.jpg Hanoi_iphone12pro_tinhte-16.jpg Đến Hà Nội là mình muốn thử ngay Phở Thìn - Lò Đúc vì chắc hẳn ai cũng biết, mình gọi tái lăn ngay và luôn chứ không ăn nạm hay tái chín.
Hanoi_iphone12pro_tinhte-15.jpg Trung bình một bát phở Thìn là 70k, thêm trái trứng chần là 5k nữa. Bạn mình sống ở Hà Nội thì bảo phở Thìn đắt, nhưng mình thấy 70 - 75k cho giá trị như này cũng rất đáng. Nước phở thanh và tái lăn rất thơm, hành nhiều nhưng không hăng. Hanoi_iphone12pro_tinhte-37.jpg Hanoi_iphone12pro_tinhte-38.jpg Đây là khu phức hợp - Complex, khu này mới mở luôn, mình may mắn đi đúng dịp đang hot. Giới trẻ Hà Nội hay đến đây chụp ảnh vì có nhiều góc đẹp, tha hồ tạo dáng.
Khu Complex bao gồm shop quần áo, cà phê,... trong tương lai sẽ có nhiều bên giải trí mở ở đây hơn.
Hanoi_iphone12pro_tinhte-11.jpg Chụp mod @Rubi Lee, xinh như một bông hoa nhài...
Hanoi_iphone12pro_tinhte-39.jpg Phố Thanh Hà có cái cổng bắt ngang qua như cổng đình - được gọi là Ô Quan Chưởng (Đông Hà Môn), hướng này chạy xe ra Cầu Long Biên.
Hanoi_iphone12pro_tinhte-40.jpg Cầu Long Biên đã cũ rồi, đường đi thì khá gồ ghề. Đi đến đoạn giữa cầu khúc Sông Hồng thì có đồi lau rất đẹp nhưng mình không chụp được vì lái xe.
Hanoi_iphone12pro_tinhte-2.jpg Chụp lên Nhà Thờ Lớn vào buổi chiều, đẹp dã man, mình không hiểu sao mà iPhone 12 Pro lại cho ảnh HDR đã như thế. À một điểm mình không thích ở trước khu Nhà Thờ Lớn đó chính là các quán trà chanh thường không ngon, giá lại cao, thi nhau kêu gọi để được bắt khách, gửi xe, cũng như học sinh tại đây tan trường tụ tập khá đông...
Hanoi_iphone12pro_tinhte-7.jpg Tối đến mình hẹn bạn ở một quán cà phê tên Tranquill, gần phố Phùng Hưng. Quán này đúng chất là dành cho người học bài, làm việc riêng chứ không phải là nơi để trò chuyện vì cơ bản quán rất yên tĩnh, ai cũng ngồi một góc và làm việc của riêng họ. Mình nghe bạn mình bảo là nếu đến Tranquill mà nói chuyện to quá sẽ bị nhắc nhở nữa.
Hanoi_iphone12pro_tinhte-35.jpg Tranquill tuy nhỏ nhưng không gian khá đẹp để chụp ảnh, đặc biệt mấy bạn ở đây pha cà phê Ý rất ngon và tử tế tuy chỉ dành cho giới trẻ mà thôi. Lần tới có đi Hà Nội chắc chắn mình sẽ ghé tiếp Tranquill.
Hanoi_iphone12pro_tinhte-8.jpg Này là bát phở tái chín, ăn ở Phở Đường Tàu rất nổi tiếng, gần khu khách sạn mình ở luôn. Ăn buổi tối nó đã gì đâu. Mình thì không thích ăn quẩy chung với phở như người ngoài Bắc.
Hanoi_iphone12pro_tinhte-17.jpg Mình không ngờ Hồ Tây rộng đến tận mười mấy cây số và buổi chiều gần hoàng hôn tại Hồ Tây cực kỳ đẹp.
Hanoi_iphone12pro_tinhte-18.jpg Giới trẻ hay tụ tập ở hồ để chụp ảnh, nắng xiên góc mà lại còn nắng vàng thì sống ảo là đẹp nhất rồi. Nhà bạn mình ở Hồ Tây nên 4 ngày ở Hà Nội thì hết 4 ngày mình cứ đi Hồ Tây mãi, nhưng chẳng bao giờ thấy chán vì cơ bản Hồ Tây luôn đẹp và mát mẻ. Hanoi_iphone12pro_tinhte-19.jpg Khoảnh khắc mình chụp 3 cụ ngồi uống nước bên hồ thì cũng là lúc xe của mình (thuê xe) bị hết xăng, mình phải dắt bộ ra phố Thuỵ Khuê gần đó để đổ... hic.
Hanoi_iphone12pro_tinhte-23.jpg Một buổi tối bọn mình ra Cộng Cà phê đối diện Nhà Thờ Lớn để ngồi, ở đây tấp nập lắm nên ngồi nhìn con người với con người cũng vui, có không khí.
Hanoi_iphone12pro_tinhte-21.jpg Miến lươn, khô và nước, mình ăn cho biết thôi chứ mình không thích món này vì nó khá nhạt, mình thì quen ăn đậm đà :D
Hanoi_iphone12pro_tinhte-24.jpg Bún riêu tóp mỡ, bọn mình ăn ở phố ẩm thực (gần đường tàu, Phố Trần Phú). 60k một bát bao gồm đậu hủ, chả, trứng vị lộn, tóp mở, ăn ngon dã man luôn.
Hanoi_iphone12pro_tinhte-20.jpg Lần đầu tiên mình lên Highlands Hàm Cá Mập và ở đây luôn đông, khó có bàn để ngồi, khá ồn nữa, nếu bạn nào lên chụp ảnh thì ok nhưng lên ngồi làm việc thì nên quên đi.
Hanoi_iphone12pro_tinhte-9.jpg Hanoi_iphone12pro_tinhte-10.jpg Đây là món bánh cuốn Bà Hoành, ăn giống bún chả vậy, có thịt và chả chiên, ăn cực kỳ ngon luôn. Hanoi_iphone12pro_tinhte-27.jpg Hanoi_iphone12pro_tinhte-26.jpg Mình có hẹn một người bạn cũ đến ăn Pizza 4P ở Ngõ Bảo Khánh. Hai đứa ăn ít mà no căng cực, thật ra thì thay vì ăn đồ ăn truyền thống của Hà Nội thì bọn mình lại quyết định ăn 4P vì không biết ăn gì hôm ấy cả, và bạn đó người Hà Nội nên cũng quá quen với mấy món truyền thống.
Hanoi_iphone12pro_tinhte-25.jpg Vì đông quá nên bọn mình ngồi tại quầy, cũng thú vị vì bạn có thể xem nhân viên họ làm bánh, rất kỹ lưỡng và sạch sẽ, bánh nào lỗi là họ làm cái mới chứ không dùng cho khách.
Hanoi_iphone12pro_tinhte-28.jpg Hanoi_iphone12pro_tinhte-29.jpg Đây là nem và chả cá lăng mình ăn ở số 15 Phố Đường Thành, cá này cùng họ với cá trê, ăn rất béo, dai, ngon, kèm với bún và mắm tôm.
Hanoi_iphone12pro_tinhte-31.jpg Tháp Rùa về đêm có cái đẹp riêng, lúc này mình chụp 2x, không có Night Mode.
Hanoi_iphone12pro_tinhte-32.jpg Có Night Mode - trời sẽ xám hơn vì nó phải đẩy ISO cao, không phải lúc nào mình cũng thích chụp có Night Mode khi mọi thứ xung quanh đã đủ sáng.
Hanoi_iphone12pro_tinhte-30.jpg Một điều mình thích ở bờ hồ rằng mọi người có thể ngồi bất cứ đâu để trò chuyện, không ai quan tâm ai, ai dư chỗ thì sẵn sàng nhường người lạ ngồi, rất bình yên.
Hanoi_iphone12pro_tinhte-34.jpgHanoi_iphone12pro_tinhte-33.jpg Ngày cuối cùng ở Hà Nội mình được mod @blueJune dẫn đi ăn bún chả ở Hàng Quạt, cơ bản giá rẻ mà rất ngon, nước mắm cũng vừa ăn.
Hanoi_iphone12pro_tinhte-36.jpg Có thể các bạn đã thấy ảnh Hồ Hoàn Kiếm trong bài nhiều phát nhàm rồi, nhưng quả thật là tại đây cứ đưa điện thoại lên chụp là có ảnh đẹp vì mọi thứ rất đẹp, bình yên và lãng mạn, đúng với không khí của Hà Nội. Với lại đây là ngày cuối mình còn được ở Hà Nội và sắp phải ra sân bay về Sài Gòn nên cũng muốn đi bộ một tí. Bạn mình bảo mình ra đây là đúng dịp Hà Nội đang mùa đẹp, có nắng đẹp, gió mát, không nóng cũng không lạnh, tuy là mình muốn Hà Nội lạnh thêm một tí. Mình sẽ quay trở lại Hà Nội sớm vì những ngày qua với mình là chưa đủ để tận hưởng hết cái đẹp của Hà Nội. Từ quan cảnh đẹp, con người và đồ ăn, mọi thứ đều đẹp và mình không có gì là phàn nàn cả. Mình nhận ra mình đã yêu nơi đây và nó đã giải đáp được câu hỏi của bản thân mình rằng: Sao các bạn nữ đi Hà Nội về ai cũng tranh giành và luyến tiếc Hà Nội cho bản thân như thế. Một thằng con trai như mình còn phải xiêu lòng thì huống gì là tâm hồn phụ nữ.
Hanoi_iphone12pro_tinhte.jpg
Hẹn gặp lại Hà Nội vào những buổi chiều yên bình như thế này nhé!
_____________________