Kinh Nghiệm Du Lịch Tuần Châu Từ A Tới Z

Khu du lịch Tuần Châu từ lâu đã được biết đến là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của miền Bắc. Nơi đây không chỉ có những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ mà du lịch cũng đã và đang được đầu tư phát triển mạnh mẽ. Thế nên Tuần Châu rất thích hợp cho những chuyến nghỉ dưỡng ngắn hoặc dài ngày của bạn và gia đình.

Mục lục bài viết

  • 1. Khu du lịch Tuần Châu hấp dẫn du khách 
  • 2. Du lịch Tuần Châu nên đi vào thời gian nào hợp lý?
  • 3. Di chuyển đến Tuần Châu bằng cách nào?
  • 4. Đến Tuần Châu chơi gì?
    • 4.1 Cung trình diễn nhạc nước Tuần Châu
    • 4.2 Khu công viên vui chơi giải trí ngoài trời tại Tuần Châu
    • 4.3 Thời gian và địa điểm các loại hình vui chơi khác khi du lịch Tuần Châu
  • 5. Giá vé vào cổng khu vui chơi giải trí Tuần Châu
  • 6. Nên ăn gì khi du lịch Tuần Châu

Khu du lịch Tuần Châu hấp dẫn du khách 

Tuần Châu là một trong những điểm du lịch vô cùng quan trọng của thành phố biển Hạ Long thuộc tỉnh Quảng Ninh. Đây là biển nhân tạo lớn nhất của Việt Nam có diện tích lên đến 220ha. Bờ biển thoai thoải với những lớp cát trắng tinh thích hợp cho du khách vui chơi và tham gia các trò chơi dưới nước thú vị. Tuần Châu vì vậy được khách du lịch đánh giá là một trong những hòn đảo đẹp nhất ở Hạ Long.

Đảo Tuần Châu còn sở hữu con đường dài tới 2km nối liền đảo Tuần Châu với đất liền. Chính con đường này đã tạo nên một sức hút vô cùng đặc biệt khiến cho khách du lịch phải đứng ngồi không yên với sự hùng vĩ của nó.

Tuần Châu thu hút du khách tìm đến du lịch

Tuần Châu thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm

Không chỉ có thiên nhiên thơ mộng, Tuần Châu Quảng Ninh còn được biết đến với sự phát triển vượt bậc cùng đa dạng các tiềm năng hiếm có. Từ những ngôi nhà cao tầng đến hệ thống biệt thự nghỉ dưỡng, khách sạn trên 3 sao đều đáp ứng tối đa nhu cầu của khách du lịch đề ra. 

Nguồn ẩm thực được khai thác từ biển và đất liền mang đến cho du khách những món ăn tuyệt ngon. Đặc biệt hơn, đến với địa điểm này bạn sẽ tận hưởng được bầu không khí trong lành, hòa mình cùng làn nước mát lạnh và tham gia các trò chơi giải trí thu hút. Du lịch đảo Tuần Châu Hạ Long, bạn chắc chắn sẽ không bao giờ cảm thấy thất vọng với sự trù phú từ thiên nhiên ban tặng và tấm lòng hiếu khách của người dân nơi đây.

Du lịch Tuần Châu nên đi vào thời gian nào hợp lý?

Tuần Châu thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm. Bởi, vào bất cứ thời gian nào đảo này đều mang vẻ đẹp rất riêng. Nhưng, do thời tiết vùng miền khác nhau nên thời gian bạn nên chọn đi du lịch phù hợp. Vậy nên đi du lịch Tuần Châu vào thời gian nào? Từ cuối tháng 4 tới đầu tháng 10 là thời điểm lý tưởng để bạn cùng gia đình và bạn bè ghé thăm Tuần Châu. Lúc này thời tiết mát mẻ, dễ chịu rất thích hợp với hoạt động du lịch, tắm biển. 

Du lịch Tuần Châu bạn nên đi vào mùa hè, mùa thu 

Du lịch Tuần Châu bạn nên đi vào mùa hè, mùa thu

Vào thời gian giữa năm, thời tiết tại Quảng Ninh sẽ trở nên nóng hơn. Tuy nhiên, thời gian này sẽ có những dịp nghỉ lễ thoải mái. Do đó, tùy vào nhu cầu bạn có thể cân nhắc để lựa chọn thời gian hợp lý nhất cho chuyến đi của mình. 

Di chuyển đến Tuần Châu bằng cách nào?

Từ Hà Nội du khách có rất nhiều cách để có thể di chuyển đến Tuần Châu. Bạn có thể tự đi xe máy hoặc bắt xe khách tại các bến xe trong thành phố để tới Bãi Cháy. Hà Nội cách Bãi Cháy khoảng 170Km, bạn sẽ phải mất khoảng từ 4-5 tiếng xe chạy. Còn nếu ở các địa phương khác, du khách có thể mua vé máy bay đi Vân Đồn, sau đó bắt xe khách hoặc taxi đến Hạ Long hoặc Bãi Cháy.

Du lịch Tuần Châu bạn có thể di chuyển bằng xe khách, máy bay hay xe máy 

Du lịch Tuần Châu bạn có thể di chuyển bằng xe khách, máy bay hay xe máy

Từ Bãi Cháy có một con đường bê tông dài khoảng 2km nối từ đất liền ra đảo. Do đó, dễ dàng nhất là bạn nên bắt xe đi Bãi Cháy. Sau đó bắt taxi hoặc thuê xe ôm ra đảo để tiết kiệm chi phí (Di chuyển mất khoảng 20 phút, chi phí khoảng 100.000 VNĐ).

Đến Tuần Châu chơi gì?

Chọn du lịch Tuần Châu ngoài việc ngắm nhìn những cảnh đẹp, du khách còn được tham gia vào nhiều hoạt động, trò chơi hấp dẫn khác. Cũng chính vì những điều này, Tuần Châu luôn là điểm thu hút đặc biệt đối với nhiều khách du lịch tới Hạ Long.

Khu vui chơi có diện tích rất rộng, kéo dài lên đến hơn 5ha chạy dọc theo bờ biển. Du khách đến đây cũng đừng quên tìm hiểu các địa điểm vui chơi và giờ mở cửa của khu du lịch này.

Cung trình diễn nhạc nước Tuần Châu

Địa điểm du lịch Tuần Châu hấp dẫn du khách nhất chính là cung trình diễn nhạc nước. Bao quanh cung trình diễn là một khán đài vô cùng rộng lớn với hơn 12.000 ghế. Từ trên cao nhìn xuống, chúng ta có thể thấy khu công trình nhạc nước trông giống như một đấu trường La Mã cổ đại. 

Khu công trình là nơi trình diễn những màn biểu diễn của hàng ngàn vòi nước phối hợp với nhau. Cùng với sự kết hợp cùng với âm thanh hoành tráng, ánh sáng laser. Du khách ngồi trên khán đài và thưởng thức những những màn biểu diễn được tạo hình bằng nước, lửa, âm nhạc và đèn laser hấp dẫn, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy ấn tượng với sự hoành tráng nơi đây. 

 Cung trình diễn nhạc nước tại Tuần Châu

Cung trình diễn nhạc nước tại Tuần Châu

Về thời gian mở cửa của khu trình diễn nhạc nước, mỗi lần biểu diễn là 40 phút/chương trình với các khung giờ sau: Từ 9h15 – 10h, từ 19h00 – 19h40 (ngày thứ 6 và thứ 7), từ 20h15 – 20h55, từ 21h15 – 22h15.

Khu công viên vui chơi giải trí ngoài trời tại Tuần Châu

Du lịch đảo Tuần Châu có gì? Không chỉ có cung trình diễn nhạc nước hoành tráng, khi đến đây bạn còn có thể vui chơi thỏa thích tại khu công viên vui chơi giải trí ngoài trời. Khu vực này nằm trong diện tích khoảng 5 ha kéo dài theo chiều dài bãi biển Tuần Châu. Đây là một khu vui chơi hiện đại, được thiết kế hài hòa giữa kiến trúc và cảnh quan thiên nhiên sẵn có.

Ghé thăm công viên ngoài trời, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng, khám phá những kỳ quan thiên nhiên thế giới thu nhỏ được trình bày tại vị trí trung tâm của công viên.

Cùng với đó, du khách sẽ có cơ hội gặp gỡ với các nhân vật trong những câu chuyện cổ tích Grimm hay những nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh, đáng yêu của hãng phim Walt Disney. Đây đặc biệt sẽ là điểm đến thích hợp với các gia đình có trẻ nhỏ trong hành trình khám phá Tuần Châu.

Công viên vui chơi giải trí ngoài trời có rất nhiều trò chơi hấp dẫn 

Công viên vui chơi giải trí ngoài trời có rất nhiều trò chơi hấp dẫn

Du lịch Tuần Châu bạn sẽ được thoải mái ngâm mình thư giãn trong làn nước trong xanh hoặc nằm phơi mình dưới ánh nắng dịu mát trên bờ biển. Bên cạnh đó, du khách có thể tham gia vào các loại hình trò chơi giải trí hấp dẫn tại đây như: Cano kéo dù, lướt ván, môtô trượt nước tốc độ cao,... 

Nếu là một người yêu thích các hoạt động thể thao, vậy đừng bỏ qua các bộ môn như: đá banh, bóng chuyền bãi biển, cắm trại,...nhé. Một gợi ý nữa khiến hành trình tham quan đảo Tuần Châu của bạn trở nên đáng nhớ hơn đó là lựa chọn du thuyền Hạ Long, nếu có điều kiện thì ngắm Tuần Châu từ trên cao bằng trực thăng, hoặc lặn biển ngắm san hô.

Hiện nay, các tour du thuyền đang được rất nhiều du khách trong nước và quốc tế yêu thích bởi sự mới mẻ và những ưu điểm nổi bật của chúng. Vậy du thuyền Hạ Long có gì thú vị? Xem ngay bài viết này để tìm ra câu trả lời cho mình nhé. 

>>> Đặt ngay tour du thuyền Hạ Long trọn gói tại đây.

Thời gian và địa điểm các loại hình vui chơi khác khi du lịch Tuần Châu

Du lịch Tuần Châu bạn đừng quên tham khảo các địa điểm và loại hình vui chơi khác nhau. Trong đó, xiếc khỉ và xiếc cá sấu là loại hình được nhiều người lựa chọn nhất.

- Thời gian biểu diễn xiếc chỉ 20 phút/chương trình với các khung giờ: Ngày thường từ 9h - 9h20, từ 11h - 11h20, từ 14h30 - 14h50, từ 16h30 - 16h50, từ 19h30 - 19h50 và cho những ngày lễ sẽ từ 20h15 - 20h35.

- Xiếc hải cẩu, xiếc sư tử biển có thời gian biểu diễn trong khoảng 30 phút/chương trình với các khung giờ: Từ 10h - 10h30, từ 15h30 - 16h, từ 20h15 - 20h55 và từ 21h15 - 22h15.

Du lịch Tuần Châu bạn đừng quên xem xiếc hải cẩu 

Du lịch Tuần Châu bạn đừng quên xem xiếc hải cẩu

- Chiếu phim 5D: Mỗi lượt công chiếu khoảng 10 phút, trong các khung giờ từ 8h30 - 11h30, từ 13h - 18h và từ 19h - 22h.

- Trình diễn ca vũ nhạc Tuyết rơi mùa hè: Chương trình chỉ biểu diễn các ngày trong tuần của mùa hè. Các khung giờ biểu diễn là từ 17h - 18h, từ 19h - 20h và 21h - 22h.

Ngoài ra, tại đây còn có các trò chơi không áp đặt khung giờ biểu diễn như: Đua xe điện đụng, đu quay Kangaroo, đu quay ngựa hào hoa, ngôi nhà kỳ bí, nhà trẻ thơ, chơi game online và các trò chơi cảm giác mạnh khác.

Giá vé vào cổng khu vui chơi giải trí Tuần Châu

Để chủ động về chi phí cho chuyến đi của mình, các bạn nên tham khảo trước giá vé khu vui chơi Tuần Châu, cụ thể:

- Giá vé dành cho những du khách đi theo đoàn là: 180.000vnđ/vé nhưng với điều kiện là đặt trước 1 ngày và dành cho đoàn từ 20 khách trở lên.

- Giá vé dành cho những khách lẻ là: 200.000vnđ/vé.

- Trẻ em dưới 1m đi cùng người lớn được miễn phí vé. Còn trẻ em từ 1m trở lên phải mua vé như người lớn.

Nên ăn gì khi du lịch Tuần Châu

Thiên đường ẩm thực Tuần Châu vô cùng đặc sắc và hấp dẫn. Vì vậy, bên cạnh việc được vui chơi thỏa thích bạn đừng quên khám phá những món đặc sản nơi đây nhé.

Khu ẩm thực Tuần Châu và khu nhà hàng Trung Hoa là hai địa điểm ăn uống nhộn nhịp và sầm uất nhất ở Tuần Châu. Tuy nhiên, giá cả ở 2 địa điểm này khá đắt đỏ và thường bị chặt chém.

Kinh nghiệm du lịch đảo Tuần Châu, bạn nên di chuyển tới khu Hòn Gai hoặc Bãi Cháy để thưởng thức ẩm thực vì ở đây giá cả rất hợp lý và có nhiều món ăn độc lạ vô cùng hấp dẫn.

>>> Đọc thêm các bài viết dưới đây của BestPrice Travel để bỏ túi những địa chỉ ăn uống chất lượng nhất cho chuyến đi của mình:

"Review siêu chi tiết top 8 nhà hàng ngon - bổ - rẻ nhất định phải thử khi đến Hạ Long"

"Gợi ý top 8 quán ăn vặt siêu ngon, siêu rẻ ở Hạ Long"

Khám phá ẩm thực Tuần Châu

Khám phá ẩm thực Tuần Châu

Khi tới Tuần Châu du khách nên thưởng thức qua những món ăn nổi tiếng sau:

- Chả mực Hạ Long: Đây là một món ăn vô cùng bổ dưỡng và thơm ngon. Món ăn này được rất nhiều du khách yêu thích. Chả mực ở đây được người dân chế biến theo công thức đặc biệt nên có hương vị khác lạ, đặc trưng ở khu vực này.

- Sá sùng: Là một món ăn đặc sản vô cùng nổi tiếng ở khu du lịch Tuần Châu. Sá sùng thường được chế biến bằng cách: Nướng, xào sả ớt, hấp, chiên dầu,...Tất cả đều rất ngon và hấp dẫn.

 Sá sùng là món ăn bạn nên thưởng thức khi đặt chân đến Tuần Châu

Sá sùng là món ăn bạn nên thưởng thức khi đặt chân đến Tuần Châu

- Ngán biển: Là một trong những món ăn ngon hấp dẫn và đã được đưa vào danh sách món ăn ngon nhất của Tuần Châu. Vì vậy, khi du lịch tới đây bạn đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức món ngán biển được chế biến bằng cách: Hấp, nướng, chiên… vô cùng đặc biệt này nhé.

- Sam: Sam thường sinh sống nhiều ở các vùng biển mặn. Nhưng để thưởng thức Sam ngon thì đến Tuần Châu là một lựa chọn lý tưởng và đúng đắn nhất.

Hi vọng với những kinh nghiệm đi du lịch Tuần Châu đầy đủ từ A - Z trên đây, bạn đã có thêm nhiều thông tin hữu ích cho chuyến đi của mình.

Chúc các bạn sẽ có một kì nghỉ dưỡng đáng nhớ tại một trong những kì quan thiên nhiên của thế giới - tại Vịnh Hạ Long nhé!