Những Lý Do Khiến Bạn Nhất định Phải đi Du Lịch Hạ Long Dịp Lễ 2/9’

Du lịch Hạ Long Lễ 2/9 là dịp để bạn và gia đình, người thân, bạn bè của bạn tận hưỡng một kì nghỉ lễ tuyệt vời với những phút giây thư giãn ở mảnh đất tuyệt đẹp được mẹ thiên nhiên ưu ái không chỉ có phong cảnh thiên nhiên mà còn là địa điểm vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc được rất nhiều du khách yêu thích, một kì quan thiên nhiên thế giới hội tụ rất nhiều hòn đảo đẹp, những hang động kì ảo, những trò chơi lý thú và những món hải sản ngon khó cưỡng…Cùng chúng tôi điểm danh những điều tuyệt vời này nhé!

  1. Du lịch Hạ Long Lễ 2/9 – Đi lại thuận tiện và dễ dàng

Hạ Long chỉ cách thành phố Hà Nội khoảng 160km. Với khoảng cách trên, bạn có thể chọn di chuyển bằng phương tiện cá nhân bằng xe máy hoặc ô tô đều rất thoải mái. Nếu di chuyển theo đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng –Hạ Long, thời gian di chuyển của bạn rút ngắn xuống chỉ còn gần 2 tiếng. Bạn có thể bắt xe khách ở các bến Hà Nội như Mỹ Đình, Gia Lâm hoặc Yên Nghĩa với các nhà xe uy tín, có nhiều chuyến chạy trong ngày như Kumo Việt Thanh, Hùng Đức, Hạ Long Đại Phát… tùy theo chất lượng và dòng xe với mức giá vé từ 150.000đ – 200.000đ/ lượt.

Dòng xe limousine là dòng xe sang, bạn có thể chọn các nhà xe có đón trả tận nhà, giá vé xe limousine từ 240.000đ/ lượt.

Với thời gian từ 2 tiếng di chuyển. Đi tàu hỏa là lựa chọn rất tốt cho những hành khách say xe, với chi phí khá tiết kiệm… chỉ từ hơn 100.000đ/ lượt.

Hoặc nếu bạn là người ưa thích những điều mới mẻ và muốn chuyến du lịch của mình tuyệt vời đáng nhớ hơn thì có thể thử chọn Thủy phi cơ. Đây là loại phương tiện mới được đưa vào sử dụng giúp bạn ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh tuyệt vời của Hạ Long với độ cao 3000m so với mực nước biển.

Ngồi trên thủy phi cơ và ngắm nhìn toàn cảnh Vịnh Hạ Long (Ảnh: ST)

Vậy việc di chuyển để đi Hạ Long lễ 2/9 trở nên đơn giản và dễ dàng hơn phải không các bạn?

  1. Khám phá những hòn đảo hoang sơ tuyệt đẹp và thơ mộng

Đâu cần phải đi xa như vào Nha Trang hay Đà Nẵng mới có những hòn đảo với nước biển xanh trong và bờ cát trắng trải dài, Ngay tại Hạ Long, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt vời ấy. Với hàng ngàn những hòn đảo lớn nhỏ đều hội tụ tại đây, bạn có thể tận hưởng dịp nghỉ lễ của mình ở đảo Soi Sim – một khu rừng nguyên sinh với nhiều loại thực vật phong phú, trong đó có nhiều loại cây đặc hữu, có giá trị đặc trưng của hệ sinh thái Vịnh Hạ Long.

Đảo Soi Sim thơ mộng trên vịnh (Ảnh: ST)

Hay thăm quan đảo Ti Tốp là hòn đảo có bờ dốc đứng, một bờ nghiêng với một bãi cát trắng, phẳng. Các loại tầu du lịch thường ghé vào đây. Du khách lên bờ để tắm biển hoặc leo lên đỉnh núi để ngắm toàn quang cảnh hòn đảo. Hoặc còn rất nhiều các hòn đảo nổi tiếng xung quanh Hạ Long như đảo Tuần Châu, huyện đảo Cô Tô, Quan Lạn….để bạn lựa chọn cho kì nghỉ lễ 2/9 tại Hạ Long của mình.

Đảo Ti Tốp (Ảnh: ST)

Đảo Tuần Châu (Ảnh: ST)

Trong lành đảo Quan Lạn (Ảnh: ST)

  1. Lạc vào thế giới hang động kì thú – huyền ảo của Hạ Long

Hạ Long nổi tiếng với rất nhiều các hang động với hệ thống thạch nhũ lung linh được tạo nên bởi sự kiến tạo của thiên nhiên. Tới Hạ Long, bạn có thể cùng gia đình mình ngồi trên thuyền lênh đênh trên biển và thả hồn mình ngắm nhìn Động Thiên Cung nằm ở phía Bắc đảo Đầu Gỗ, cách cảng tầu du lịch 4km về phía Nam. Đây là một trong những hang động đẹp nhất ở Hạ Long. Hang rộng gần 10.000m2 có cấu trúc rất phức tạp, gồm nhiều cấp, nhiều ngăn với các trần và bờ vách rất cao, rộng. Hoặc Động Mê Cung nằm ở độ cao 25m trên cửa đảo Lờm Bò cách đảo Ti Tốp khoảng 2km về phía Tây Nam. Nhìn từ xa cửa động như một mái nhà ăn sâu vào sườn đảo. Và còn rất nhiều các hang động khác như hang Trống, hang Trinh Nữ…vô cùng kì thú chờ bạn tới khám phá.

Lênh đênh trên thuyền và thăm quan hang động (Ảnh: ST)

Ngắm sự kì vĩ của Vịnh Hạ Long (Ảnh: ST)

  1. “Xả stress” với nhiều trò chơi giải trí thú vị

Vào dịp lễ 2/9 ở Hạ Long sẽ có rất nhiều chỗ chơi cho bạn thỏa sức thả lỏng cơ thể để tham gia vào các trò chơi vô cùng thú vị ở Sunworld park như công viên Rồng, công viên lốc xoáy, cáp treo Nữ Hoàng, lâu đài huyền bí… Hay với những ai thích sự trải nghiệm có thể tham gia chèo thuyền Kayak lênh đênh trên biển và ngắm sự kì vĩ của Vịnh

Trải nghiệm chèo thuyền Kayak trên Vịnh (Ảnh: ST)
Toàn cảnh khu vui chơi SunWorld (Ảnh: ST)

Bởi vậy, bạn đừng ngần ngại suy nghĩ quá nhiều về việc mình sẽ đi đâu trong ngày lễ 2/9 sắp tới. Đến với Hạ Long dịp 2/9 sẽ là khoảnh khắc tuyệt vời để bạn tận hưởng những giây phút tuyệt vời bên những người thân yêu của mình.

  1. Du lịch Hạ Long nên ở khách sạn nào?
  • FLC Grand Hotel Hạ Long:

Được mệnh danh là “Kỳ quan đứng giữa kỳ quan”, FLC Grand Hạ Long tọa lạc trên đỉnh đồi Văn Nghệ, giữa trung tâm thành phố và sở hữu tầm nhìn toàn cảnh kỳ quan Vịnh Hạ Long hùng vĩ từ độ cao 100m trên mực nước biển cùng những tiện ích đẳng cấp hàng đầu như sân golf 18 hố dạng links, trung tâm hội nghị quốc tế 1500 chỗ, bể bơi bốn mùa 1000m2 và skybar view vịnh cao nhất thành phố. FLC Frand Hotel Hạ Long hứa hẹn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho kỳ nghỉ 5 sao đẳng cấp của gia đình bạn.

Địa chỉ: Hẻm 13, đường Nguyễn Văn Cừ, phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh.

FLC Grand Hotel Hạ Long (Ảnh: ST)

  • Royal Lotus Hotel

Royal Lotus Hotel với vị trí thuận tiện khi nằm gần chợ đêm Hạ Long và khu tổ hợp thương mại và Giải trí Hạ Long Marine Plaza cùng các điểm vui chơi tại khu vực Bãi Cháy nên các du khách nghỉ ngơi tại đây có thể thỏa thích tham gia các hoatj động giải trí đa dạng khác nhau.

Phòng nghỉ tịa Royal Lotus là sự pha trộn giữa các nét sang trọng kiểu Á và Âu, mang lại cho du khách nơi nghỉ dưỡng hiện đại, tiện nghi, thoải mái. Hơn thế, khách sạn còn có hồ bơi trong nhà với diện tích khá rộng cùng nhiệt độ nước ổn định sẽ giúp các du khách có thể thỏa thích bơi lội và tận hưởng khung cảnh đẹp cả ngày lẫn đêm.

Địa chỉ: Ô A13, Lô 1, Khu Đô thị Đông Hùng Thắng, 2 Đại lộ Hạ Long Marine, Bãi Cháy, Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh

Khách sạn Royal Lotus Hạ Long (Ảnh: ST)

  • Vinpearl Resort & Spa Ha Long

Tổng thể khu nghỉ dưỡng Vinpearl Đảo Rều Hạ Long có diện tích lên đến 47.000 m2, gồm có 384 phòng nghỉ đẳng cấp, tiện nghi sang trọng với góc nhìn 360 độ độc nhất vô nhị. Từ ban công phòng khách sạn của Vinpearl Đảo Rều Hạ Long có du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh vịnh Hạ Long xinh đẹp và hùng vĩ.

Vinpearl Đảo Rều Hạ Long nằm trọn vẹn trên hòn đảo, nổi bật trên mặt nước xanh biếc như một tòa lâu đài thường thấy trong cổ tích. Ngay khi đặt chân đến đây, du khách sẽ choáng ngợp với không gian độc đáo và thoáng đãng lạ thường. Ngay mặt tiền của Vinpearl Đảo Rều Hạ Long là hệ thống hồ bơi ngoài trời với những họa tiết sắc sảo dưới đáy hồ làm tôn lên vẻ sang trọng, đẳng cấp của khu nghỉ dưỡng,

Lạc bước vào lâu đài, du khách sẽ được chiêm ngưỡng rõ nét hơn công trình được thiết kế theo phong cách tân cổ điển độc đáo, lộng lẫy và pha trộn với sự hiện đại. Toàn bộ hệ thống nghỉ dưỡng đều toát lên vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp mà không phải nơi đâu cũng có được.

Vinpearl Đảo Rều Hạ Long là không gian nghỉ dưỡng sang trọng, hiện đại và đầy tiện nghi nhưng không vì vậy mà mất đi vẻ hoang sơ, thơ mộng của thiên nhiên tại hòn đảo xinh đẹp. Đây chính là lựa chọn tuyệt vời cho chuyến du lịch nghỉ dưỡng ngày lễ của bạn và gia đình sắp tới. Hãy để hòn đảo hoang sơ và đẹp nhất của Hạ Long mang đến cho bạn kỳ nghỉ dưỡng thật ấn tượng và đáng nhớ.

Địa chỉ: Đảo Rều, Bãi Cháy, Thành phố Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh

 Vinpearl Resort & Spa Ha Long (Ảnh: ST)

Ngoài ra, Hạ Long còn có rất nhiều những khách sạn rẻ, đẹp, hiện đại, nhiều dịch vụ, tiện nghi đầy đủ, bạn có thể tham khảo thêm dưới đây

Những khách sạn gần biển, đẹp, giá rẻ tốt nhất ở Hạ Long

Top 10 Khách sạn Hạ Long tốt nhất

  1. Những món đặc sản Hạ Long ngon khó cưỡng

Xôi Trắng Chả Mực

Đứng đầu danh sách món ngon Hạ Long chính là xôi trắng chả mực. Chả mực là cái tên không quá xa lạ với người yêu ẩm thực; tuy nhiên, mực Hạ Long sừng sực và ngọt thịt hơn hẳn những vùng khác. Chả mực ở đây ngon xuất sắc là do vậy. Xôi nấu từ gạo nếp dẻo ngậy cùng mực nướng vàng ươm, ăn cùng với nước mắm và tương ớt siêu  ngon.

Bánh Cuốn Chả Mực

Xuất hiện trong thực đơn quen thuộc ở mọi vùng miền, bánh cuốn chả mực Hạ Long mang theo dấu ấn đặc trưng nhờ vào phần chả mực ăn kèm đặc sắc. Nhân bánh cuốn gồm thịt, nấm, hành xay nhuyễn và trộn lẫn với nhau, ăn cùng chả mực chấm nước mắm thì chẳng gì có thể sánh nổi đâu

* Ngán

Đối với một số bạn có lẽ đây là lần đầu nghe đến tên con ngán. Ngán có hình dáng giống như ngao nhưng to hơn, là loại đặc sản ngon hiếm của vùng đất Quảng Ninh. Cách chế biến con ngán cũng tương tự như nhiều loại hải sản tươi sống khác, có thể nướng, hấp, nấu súp, xào với mì hoặc rau ăn cùng nước chấm rất ngon miệng. Ngán còn được dùng để ngâm rượu. Rượu ngán cũng có được dùng để làm rượu vang với hương biển độc đáo. Tên Ngán mà ăn hoài không chán!

* Sá Sùng (Hay Địa Sâm)

Nhắc đến đặc sản Hạ Long thì bạn không thề nào bỏ qua sá sùng hay còn gọi là địa sâm. Đây là một loại giun cát chỉ có ở vùng biển Hạ Long. Sá sùng xào tỏi làm dậy mùi thơm đậm đà, ăn rất "bắt" cơm. Bạn nhất định phải thử món này khi đi du lịch Hạ Long đấy. Ngoài ra, sá sùng nướng nhâm nhi cùng bia lạnh cũng là món khoái khẩu của người dân địa phương.

* Sam Biển

Nếu bạn vẫn đang tự hỏi "du lịch Hạ Long nên ăn gì?" thì Sam Biển là gợi ý tiếp theo. Sam Biển có thịt thơm, độ ngọt và dai vừa phải, là "gương mặt thân quen" tại hầu hết các quán ăn ngon ở Hạ Long. Sam được chế biến thành nhiều món như: riêu sam, chả sam, trứng sam, nộm sam. Không quá lời nếu nói rằng đây là món đặc sản Hạ Long phải ăn thử ít nhất một lần trong đời. 

* Bún Bề Bề

Bún Bề Bề là món ngon Hạ Long mà bạn phải thưởng thức khi đến đây vào mùa thu hoặc mùa đông. Bề bề (hay tôm tích) được chế biến sạch, bóc vỏ nấu cùng nước bún lèo ngọt; thêm vài miếng đậu hũ chiên, tôm, chả mực tạo nên hương vị đậm đà khó quên.

Cháo Hà

Cháo Hà được chế biến từ con hà - loài động vật bé nhỏ nhưng lại sở hữu giá trị dinh dưỡng cao. Cháo ngọt vị hải sản và dậy  mùi gạo rang thơm phức, ăn cùng rau thơm rất ngon miệng. Để “no” hơn khi ăn cháo hà, bạn có thể ăn kèm với quẩy.

  1. Những lưu ý khi đi du lịch Hạ Long dịp lễ 2/9

Để có chuyến du lịch Hạ Long vào dịp lễ 2/9 trọn vẹn nhất bên người thân yêu, bạn hãy lưu ý một số điều dưới đây nhé:

  • Bạn nhớ đặt phòng và vé máy bay trước tránh giá cao và tình trạng hết phòng vì kỳ nghỉ sẽ đông
  • Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cá nhân (mũ, kem chống nắng…) đầy đủ
  • Chú ý theo dõi thời tiết tại Hạ Long trước khi đi nhé.

Nếu chưa biết tìm hiểu thông tin đặt phòng ở đâu thì bạn có thể tham khảo ở Combo du lịch Hạ Long tại HaloTour Hạ Long hoặc bạn có thể liên hệ tới Hotline: 0902221886 để được giải đáp nhanh chóng và chi tiết nhất. Chúc các bạn có một kỳ nghỉ lễ thật ý nghĩa bên những người thân yêu tại Hạ Long nhé!