Review 1 Góc Hải Phòng

Mình vừa có 1 chuyến đi Hải phòng 2 ngày 1 đêm và có một chút chia sẻ với các bạn đang có dự định đi Hải phòng chơi.
Hải Phòng khéo tạo nhớ thương từ phong cảnh, ẩm thực, đến sự nhiệt tình, cởi mở và mến khách của con người nơi đây. Nếu một lần đến với Hải Phòngchắc chắn bạn sẽ phải lòng mảnh đất này. Hãy đến để trải nghiệm và cảm nhận.

• Về phương tiện đi Hải Phòng thì cõ lẽ mỗi người sẽ chọn một phương tiện phù hợp với địa điểm của tùng người. Mình và bạn đồng hành chọn đi tàu hoả vì trước đó mình chưa từng đi tàu bao giờ nên muốn trải nghiệm xem sao và vì giá cũng khá rẻ, thêm nữa cách đặt vé online bây giờ rất đơn giản.

đường sắt Hà nội - Hải phòng

Từ ngày 12/12/2020, tổ chức chạy hàng ngày đôi tàu HP1/HP2 Hà Nội - Hải Phòng và ngược lại, thay vì chỉ chạy các ngày cuối tuần như hiện nay. Như vậy trên tuyến Hà Nội - Hải Phòng hàng ngày sẽ chạy thường xuyên 4 đôi tàu HP1/HP2, LP2/LP3, LP5/LP6, LP7/LP8.

Tại Hà Nội, hàng ngày có 4 chuyến tàu từ Hà Nội đi Hải Phòng, gồm: Tàu HP1 xuất phát tại Hà Nội lúc 6h00, đến ga Hải Phòng lúc 8h25;

Tàu LP3 xuất phát tại Hà Nội lúc 9h17, tại Long Biên lúc 9h28, đến Hải Phòng lúc 12h00; Tàu LP5 xuất phát tại Hà Nội lúc 15h20, tại Long Biên lúc 15h30, đến Hải Phòng lúc 18h00; Tàu LP7 xuất phát tại Hà Nội lúc 18h15, tại Long Biên lúc 18h25, đến Hải Phòng lúc 20h55.

Chiều ngược lại, hàng ngày từ Hải Phòng đi Hà Nội có 4 chuyến tàu gồm: Tàu LP2 xuất phát tại Hải Phòng lúc 6h10, đến Long Biên lúc 8h38, đến Hà Nội lúc 8h46; Tàu LP6 xuất phát tại Hải Phòng lúc 9h05, đến Long Biên lúc 11h29, đến Hà Nội lúc 11h40; Tàu LP8 xuất phát tại Hải Phòng lúc 15h00, đến Long Biên lúc 17h27, đến Hà Nội lúc 17h38; Tàu HP2 xuất phát tại Hải Phòng lúc 18h40, đến Hà Nội lúc 21h06.

Các chuyến tàu chạy suốt Hà Nội - Hải Phòng và ngược lại nhận đón trả khách tại các ga Thượng Lý, Phú Thái, Hải Dương, Cẩm Giàng, Gia Lâm; Nhận vận chuyển xe đạp, xe máy, hành lý đi, đến các ga có dừng đỗ.

Tuy nhiên, chỉ thứ 7, Chủ nhật các tàu mới xuất phát và kết thúc tại ga Hà Nội, ngày thường trong tuần chỉ có tàu HP1 và HP2 được xuất phát và kết thúc hành trình tại ga Hà Nội, các tàu khác xuất phát và kết thúc hành trình tại ga Long Biên.

Giá vé tàu Tham khảo Ngồi mềm điều hoà : Giá 69.000 VNĐ

• Về nghỉ ngơi khách sạn,... trước khi đi mình cũng đã tìm hiểu qua 1 số khách sạn và nhà nghỉ ở HP. Với taget khoảng 3-400 thì có khá nhiều lựa chọn Homestay hay khách sạn bình dân. Mình chọn 1 khách sạn trên đường Lương Khánh Thiện.

Phòng rộng khoảng 18m2 gọi là đủ ở thôi (có vòi xịt đít nha nhưng lại để bên tay trái không có thuận tay mình 😔 )

• Về ăn uống và địa điểm vui chơi. Mục đích chính của mình và bạn đồng hành đi chơi luôn luôn là ăn uống. Nên mình đã lên sẵn 1 list các địa điểm ăn ngon và có review tốt để ăn.

Nhắc đến Hải phòng mọi nhười hay nhắc đến bánh đa cua, chè dừa dầm, bún cá cay, nem cua bể, giá xào, bì bò, bánh mỳ cay và các món ốc,... nên ngay khi nhận phòng và xe máy ( xe máy mình thuê khoảng 100k/ngày ) mình đi đến ngay quán bánh đa cua nổi tiếng ở 140 trần phú nhưng có lẽ buổi trưa (13h) họ đã nghỉ.

bánh đa của Hải phòng

Mình tiếp tục đến quán bánh đa cua kỳ đồng trên đường Phan Chu Trinh về đánh giá của mình thì cũng chỉ dừng lại ở mức tạm được không quá đặc sắc. sau khi ăn bánh đa cua xong mình đến quán ốc Hường trên đường Lê Lai theo 1 số chỉ dẫn của dang cư mận Nhưng tiếc là quán này đóng cửa ( có lẽ vì do bọn mình đi quá sớm 14h nên họ chưa mở cửa ).

Tiếp theo mình đến chợ hàng ăn Cát Bi, ở đây khá nổi tiếng về ăn vặt. Chợ Cát Bi khá rộng và có 1 góc bán đồ ăn rất nhiều món.

Đầu tiên mình vào 1 quán ăn bánh bột lọc và giá bể xào, cảm nhận ban đầu của mình và bạn đồng hành là món bánh bột lọc bình thường còn về món giá bể xào thì khá ngon và lạ miệng dù nó hơi ngọt. Đi tham quan 1 lượt mình dừng chân ở 1 quán bán bì bò ( da con bò luộc ) và nem nướng để ăn.

Bì bò và thịt bò lạc cắt mỏng ra cuốn với các loại rau thơm và khế chua chuối xanh chấm nước tương bần rất ngon, ở đây người ta bán theo lạng nhé các bạn ( gợi ý các bạn đến giữa chợ có quán của 1 anh đội mũ bán rất ngon giá hợp lú và đc free trà đá nha ) ăn xong lượn lờ thêm 1 chút mình dừng lại ở 1 quán gà tần ngải cứu ở gần đầu chợ do 1 bác trung tuổi bán, bạn mình là 1 người rất sành ăn cũng phải khen hết lời với món gà tần ở quán này. Mình và bạn mỗi người 1 cánh gà do đùi đang hết, phải nói gia vị rất vừa vặn ngon ngọt.image.jpg

Dù đã ăn khá nhiều đồ từ trưa nhưng mình và bạn vẫn ăn sạch bát gà tần khá to vì ngon. Để chốt lại chuyến vi hành tại chợ cát bi mình và bạn mỗi người làm 1 cốc chè nữa 😆)) đến đây thực sự 2 đứa đã no căng bụng nên quyết định ra lấy xe chạy ra đồ sơn chơi ngắm biển.

Từ cát bi ra đồ sơn khoảng 16km. Đường ra đồ sơn đợt này khá là bụi. Mình và bạn dong duổi trên đường sát biển đồ sơn. Đúng như cư dân mạng nói : biển đồ sơn chỉ nên đến để ăn ghẹ ( nháy nháy ) còn tắm biển hay ngắm cảnh thì thôi nên sang cát bà.

Dạo 1 vòng đường bờ biển bọn mình quyết định về thành phố, lúc này khoảng 18h30 mình đến quán ốc ở địa chỉ 269 lê lợi. Quán ở trong ngõ nhưng khá là đông khách. Mình vào ngồi còn bạn mình đi chợ ( chọn đồ ăn đó ) bọn mình ăn 4 món là ốc mít luộc mắm, ốc hương xào trứng muối, ngao 2 cùi hấp thái, ốc len xào dừa.

Lần đầu được ăn ốc len mình không biết ăn. Người phục vụ hướng dẫn ăn đó là dùng kìm cắt đít ốc rồi sau đó hút, về đánh giá thì mình và bạn mình khá thích các món ốc ở đây đặc biệt là món ốc hương trứng muối ăn ngậy béo thơm ngọt rất ưng, còn ốc len thì có cảm giác hơi đắng nên mình và bạn mỗi người ăn 2 con thôi à.

image.jpg

Ăn uống xong xuôi 2 đứa cảm thấy vẫn muốn thử thêm các món khác nên mình và bạn đến 1 quán ốc trong ngõ 263 đường lạch tray. Mình gọi 1 còn bàn mai nướng 1 đĩa sò lông nướng và 1 bát ngao 2 cùi hấp thái nữa. Sò lông hơi bị sạn :((( nhưng nói chung quán này gia vị đậm đà các bạn ạ.

Đến đây chắc nhiều bạn nói bọn mình ăn nhiều ăn như heo ăn hết phần thiên hạ 😅. Nhưng chưa hết đâu nha. Ăn ốc xong bọn mình qua cây cầu gọi là đẹp nhất HP là cầu Hoàng Văn Thụ,

Cầu mới sáng đẹp nhưng theo cảm nhận cá nhân không đẹp Đông Trù quê mình 🤣 . Lượn 1 vòng cầu trước khi về phòng nghỉ bọn mình rẽ vào quán bánh mỳ cay ở địa chỉ 37 Đinh Tiên Hoàng choén xong 10 bánh mỳ cay siêu ngon và 2 cốc chè rồi bọn mình lượn lờ phố xá HP.

Thì ra phố xá HP cũng giống phố HN nhưng đường đi thông thoàng và ít bụi hơn HN các bạn ạ. 😃)) dạp quanh phố phường bọn mình về phòng với cái bụng đầy ắp đặc sản hải phòng và đi ngủ đến 8h sáng hôm sau. Hôm sau tiếp tục đến địa chỉ quán 140 trần phú để ăn bánh đa cua nhưng vẫn thấy đóng cửa. Nản quá bọn mình đi ăn nem cua bể nổi tiếng trên đường trần nhật duật, nhưng khá thất vọng nem chiên ngấy và không ngọt như mọi người review mà giá cũng khá đắt.

Chưa dừng lại tại đó bọn mình đến 1 quán bánh đa cua trên đường phạm ngũ lão. Lúc này mình gọi 1 bát vì mình ăn nem hơi ngấy chỉ bạn mình ăn bánh đa cua lại thất vọng thêm tập nữa. Buổi sáng ăn uống thất bại bọn mình về phòng nghỉ đến 14h rồi lại qua chợ cát bi ăn bì bò và gà tần vẫn cảm giác đó vẫn rất ngon. Bạn mình gọi thêm 1 cốc dừa dầm trong chợ mang về. Sau đó lại ra 1 quán ốc trên đường lê hồng phong ăn cũng khá ngon.

cầu Hoàng Văn Thụ Hải Phòng

• Tóm Tắt lại nhé

Hải Phòng là nơi mọi người nên đến tham quan 1 lần. Địa điểm vui chơi không quá nhiều, có cát bà cũng đẹp các bạn nên ghé qua. Mình đã đi cát bà vào hồi tháng 6 nên đợt này mình không sang nữa. Đồ ăn cát bà khá ngon như các món ốc, bánh mỳ cay, gà tần,... còn về phần bánh đa cua hay nem cua bể dừa dầm thì cảm nhận cá nhân mình và bạn đồng hành chỉ tháy dừng ở mức tạm được

Con người Hải Phòng rất nồng nhiệt và thoải mái, không chặt chém người ngoại tỉnh, giá cả rất phải chăng.

Trên đây là nhưng cảm nhận của mình về chuyến du lịch Hải Phòng rồi chia sẻ với các bạn trên tinh tế.

Chúc các bạn có 1 buổi tối cuối tuần vui vẻ bên gia đình và người thân.

Tặng các bạn một số ảnh ẩm thực nữa nhé

image.jpgimage.jpgimage.jpg
image.jpgimage.jpgimage.jpg
image.jpgimage.jpgimage.jpg
______________
Hải phòng 2021