Review Resort Cúc Phương Ninh Bình

Chỉ cách vườn Quốc gia Cúc phương hơn 2km, resort Cúc Phương là địa điểm lý tưởng cho chuyến nghỉ dưỡng và tham quan Ninh Bình cùng công ty, gia đình hay nhóm bạn. Cùng DulichToday review chi tiết về giá phòng và chất lượng dịch vụ tại nơi đây để chuẩn bị cho chuyến du lịch sắp tới nhé.

1. Cúc Phương Resort Ninh Bình ở đâu?

Resort Cúc Phương (hay còn gọi là khu du lịch nghỉ dưỡng nước khoáng nóng Cúc Phương) chỉ cách rừng nguyên sinh quốc gia Cúc Phương hơn 2km. Đây là một tổ hợp giải trí, nghỉ dưỡng và cư trú với nhiều tiện ích nằm trên bình địa với cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, thời tiết ôn hòa quanh năm. Resort cách Hà Nội khoảng 120km về phía Nam, du khách sẽ mất khoảng hơn 2 tiếng lái xe là tới nơi.

Resort Cúc Phương Ninh Bình nằm ngay bên cạnh Vườn Quốc gia Cúc Phương
Resort Cúc Phương Ninh Bình nằm ngay bên cạnh Vườn Quốc gia Cúc Phương

Cúc Phương Resort & Villas là một trong những resort Ninh Bình nổi tiếng nhất dành cho nghỉ dưỡng. Nơi đây được thiết kế với không gian mang hơi hướng làng quê Việt Nam yên bình. Những căn bungalow lợp mái tre cói giản dị, các villa được thiết kế với không gian mở luôn tràn đầy gió và ánh sáng tự nhiên mang đến không gian tự do và thoải mái nhất dành cho du khách.

Những căn bungalow và villa tại resort Cúc Phương với tầm nhìn tuyệt đẹp ra hồ nước và núi non Ninh Bình
Những căn bungalow và villa tại resort Cúc Phương với tầm nhìn tuyệt đẹp ra hồ nước và núi non Ninh Bình

Do nằm gần rừng Quốc gia Cúc Phương nên view tại resort có cả đồi núi, rừng cây và hồ nước rất thơ mộng. Để tìm hiểu thêm về những điểm nổi bật cũng như những kinh nghiệm đi resort Cúc Phương, cùng DulichToday khám phá ở những phần tiếp theo dưới đây.

2. Kinh nghiệm di chuyển tới Cúc Phương Resort

Du khách xuất phát từ miền Nam hoặc miền Trung thì trước hết sẽ phải bắt chuyến bay đáp xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội), rồi mới di chuyển từ Hà Nội đến Ninh Bình và resort Cúc Phương.

Khu resort Cúc Phương cách Hà Nội khoảng 110km. Từ Hà Nội đến Ninh Bình, du khách có thể chọn một trong những phương tiện di chuyển như sau:

Di chuyển bằng ô tô tự lái

  • Giá tham khảo: từ 1.200.000 vnđ/ngày cho xe 7 chỗ (tùy hãng xe)

Thuê xe tự lái sẽ giúp du khách chủ động về thời gian đi lại cũng như thời gian dừng nghỉ, thích hợp nếu đoàn có người già và trẻ nhỏ. Thời gian di chuyển trung bình từ trung tâm Hà Nội đến resort là khoảng 2h20p.

Nếu di chuyển bằng ô tô tự lái, du khách đi theo tuyến đường Giải Phóng hướng về đường Quốc lộ 1A. Du khách đi tiếp rồi rẽ trái lên đường cao tốc Hà Nội – Ninh Bình. Đến Trạm thu phí Liêm Tuyền, du khách đi theo lối ra đến đường Lê Đức Thọ, rẽ trái vào Quốc lộ 1A tại Thanh Hà. Đi tiếp khoảng 18km thì rẽ phải vào đường 447, hướng về đường quốc lộ 12B.

Du khách lưu ý là thuê xe ô tô tự lái cần đặt trước có bằng tiền mặt hoặc xe máy, hãy tham khảo hướng dẫn thuê xe tự lái Hà Nội để biết thêm chi tiết.

Di chuyển bằng xe taxi

  • Giá tham khảo: từ 930.000 vnđ/xe 4 chỗ và 1.200.000 vnđ/xe 7 chỗ

Taxi là phương tiện chủ động, nhanh – gọn – tiện và cũng không có phức tạp về thủ tục. Đặc biệt, hiện nay có hình thức đi ghép taxi giúp du khách có thể tiết kiệm kha khá chi phí. Dịch vụ DichungTaxi có thể cung cấp nhiều loại xe từ xe 4 chỗ đến xe 16 chỗ, theo hình chức đi ghép xe hay đi xe riêng.

Lưu ý nếu du khách chọn di chuyển bằng xe taxi thì nên lên kế hoạch trước: chủ động liên lạc hẹn lịch với hãng taxi, tránh trường hợp đến giờ đi nhưng không bắt được xe.

Di chuyển bằng xe khách

  • Giá tham khảo: từ 80.000 vnđ/chiều

Di chuyển bằng xe khách có thể giúp du khách tiết kiệm chi phí tối đa nhưng thời gian di chuyển chậm (khoảng 2h30p). Ở Ninh Bình có 3 bến xe là bến xe Ninh Bình, Nho Quan và Kim Sơn. Du khách từ Hà Nội nên chọn các chuyến xe xuống tại bến xe Ninh Bình để dễ dàng tiếp tục di chuyển đến resort (resort cách bến xe Ninh Bình khoảng 9km). Đường đi từ Hà Nội đến Ninh Bình bằng xe khách khá đơn giản:

Cách 1: từ bến xe Giáp Bát, du khách đón xe khách Cát Lợi và xuống tại bến xe Nho Quan.

  • Giờ khởi hành: 7h30, 13h30
  • Số điện thoại liên hệ: 0392003388

Cách 2: từ bến xe Nước Ngầm, du khách đón xe của hãng xe Quang Thắng Hà Nội và xuống tại bến xe Nho Quan.

  • Giờ khởi hành: 7h, 8h, 10h, 13h, 14h, 15h, 16h, 17h
  • Số điện thoại liên hệ: 0912353976

Khi xuống ở bến xe Ninh Bình hoặc Nho Quan, du khách có thể gọi taxi để di chuyển đến resort. Các hãng taxi tại Ninh Bình:

  • Taxi Ninh Bình: 0229 3633 788
  • Taxi Mai Linh: 0229 625 2525
  • Taxi Hoa Lư: 0229 3211 444
  • Taxi Thùy Dương: 0229 372 7272

3. Review Cúc Phương Resort với những trải nghiệm nổi bật nhất

Resort Cúc Phương là khu nghỉ dưỡng duy nhất nằm gần khu vực rừng Quốc gia Cúc Phương. Chính vì vậy, nơi đây có lợi thế về đất rộng với thiên nhiên phong phú, rất phù hợp để ngắm cảnh dã ngoại, tổ chức các hoạt động đoàn thể. Dưới đây là 5 trải nghiệm nổi bật nhất tại resort mà DulichToday gợi ý du khách nên thử.

3.1. Check-in tại bể bơi nước nóng ngoài trời

Giữa vô vàn địa điểm “check-in” đẹp lung linh tại Cúc Phương Resort, bể bơi ngoài trời của resort là điểm thư giãn không thể bỏ qua. Đây là bể bơi nước khoáng nóng, phục vụ du khách được cả vào mùa đông. Bể được xây dựng giữa một khu đất rộng lớn trồng nhiều cây và thảm cỏ xanh mướt, có tầm nhìn rộng mở ra phía rừng núi đằng xa.

Resort Cúc Phương sở hữu 1 bể bơi khoáng nóng ngoài trời và 1 bể bơi trong nhà
Resort Cúc Phương sở hữu 1 bể bơi khoáng nóng ngoài trời và 1 bể bơi trong nhà

Ngâm mình trong làn nước suối khoáng nóng nhiên nhiên và tận hưởng không khí trong lành sẽ đem lại cho du khashc những phút giây thư giãn tuyệt vời. Ngoài ra, resort còn có 1 hồ bơi nữa nằm ở trong nhà, sử dụng cả vào những lúc trời mưa, thời tiết xấu.

3.2. Đạp xe khám phá resort

Resort Cúc Phương có rất nhiều khuôn viên rộng lớn, lại nằm cạnh khu rừng liên kề Vườn Quốc gia nên đạp xe là cách tiện nhất để du khách khám phá hết nơi đây. Khu nghỉ dưỡng mang đến không gian thiên nhiên mênh mông và cảnh quan xanh ngát.

Đạp xe thăm thú trong và xung quanh resort Cúc Phương
Đạp xe thăm thú trong và xung quanh resort Cúc Phương

Du khách đạp xe vừa tốt cho sức khỏe vừa chiêm ngưỡng những bãi cỏ, cánh đồng hoa, bãi đá xám tai mèo, khuôn viên đầy hoa tím Dạ yến thảo Mexico, vườn đá cổ sinh và gỗ hóa thạch…

Resort có dịch vụ cho thuê xe đạp dành cho du khách có nhu cầu với mức giá 50.000 vnđ/1h/xe. Lưu ý là du khách nên phải đặt trước với lễ tân của resort.

3.3. Thư giãn tại Sakura Spa

Tọa lạc bên cạnh dòng suối mát và khuôn viên đầy thơ mộng, Sakura Spa là điểm đến xả stress sau cả ngày tham quan khám phá mệt mỏi. Spa có những dịch vụ tiêu chuẩn với mức giá phải chăng như massage, xông hơi, tắm bùn, yoga,…

Thư giãn tại Sakura Spa ở resort Cúc Phương
Thư giãn tại Sakura Spa ở resort Cúc Phương

Trong không gian hương thơm tinh tế, du khách tại Sakura Spa được chăm sóc sức khỏe của bằng những sản phẩm cỏ cây, hoa lá và 100% dược liệu thiên nhiên.

3.4. Vui chơi thể thao cùng gia đình, bạn bè

Cúc Phương Resort có đủ quỹ rộng và cơ sở vật chất phục vụ cho nhiều loại hình thể thao như: tennis, đánh golf, chơi trận giả, bóng đá, bóng rổ. Đặc biệt, sân golf tại Cúc Phương đạt tiêu chuẩn chất lượng với các đủ độ khó khác nhau, được bao quanh bởi đồi núi đá xanh mướt màu cây. Bên cạnh đó, resort còn có đội ngũ hướng dẫn dày dặn kinh nghiệm luôn sẵn sàng, nhiệt tình giúp đỡ du khách.

Quỹ đất rộng lớn tại resort Cúc Phương mang đến sân golf, sân tennis, sân bóng phục vụ du khách
Quỹ đất rộng lớn tại resort Cúc Phương mang đến sân golf, sân tennis, sân bóng phục vụ du khách

Du khách có thể tham khảo bảng giá các dịch vụ thể thao dưới đây:

Dịch vụGiá tham khảo
Tennis6h – 17h220.000 vnđ/h
17h – 23h350.000 vnđ/h
Thuê vợt tennis60.000 vnđ/vợt/h
Hộp bóng (3 quả)150.000 vnđ/hộp
Phí nhặt bóng80.000 vnđ/người/h
Golf50 bóng130.000 vnđ
Thuê gậy100.000 vnđ/gậy/lượt
Phí xuống sân120.000 vnđ/lượt
Chơi trận giả80.000 vnđ/người/h
Bóng đá200.000 vnđ/trận
Bóng rổ100.000 vnđ/h

3.5. Tổ chức team-building ngoài trời

Với sức chứa lên tới 400 khách, sân cỏ của Cúc Phương Resort cung cấp đầy đủ dịch vụ và không gian để tổ chức các hoạt động teambuilding. Đây cũng là nơi thường xuyên được các đoàn du khách chọn để biểu diễn nghệ thuật, hội thảo ngoài trời, lễ kỉ niệm và cả đốt lửa trại buổi tối.

Sân cỏ rộng, sạch, được cắt tỉa gọn gàn với view núi là địa điểm vui chơi lý tưởng cho những đoàn du khách muốn tổ chức sự kiện, team building
Sân cỏ rộng, sạch, được cắt tỉa gọn gàn với view núi là địa điểm vui chơi lý tưởng cho những đoàn du khách muốn tổ chức sự kiện, team building

Các đoàn du khách có nhu cầu đặt sân để tổ chức sự kiện hãy liên hệ trước với lễ tân resort để được tư vấn với bảng giá cụ thể.

4. Ẩm thực tại Cúc Phương Resort

Ẩm thực tại resort Cúc Phương hầu hết hợp khẩu vị của phần lớn du khách với nhiều món ngon đặc sản địa phương. Trong đó có món dê núi Cúc Phương là nổi bật nhất. Thịt dê núi Ninh Bình nổi tiếng săn chắc, ít mỡ và rất thơm. Nhà hàng tại resort đã khéo léo chế biến món thịt dê ăn nhấm nháp kèm với rượu Kim Sơn, rượu cần Nho Quan và cơm cháy Ninh Bình, rất phù hợp cho một buổi tiệc tối lai dai bên gia đình và bạn bè.

Nhà hàng bên trong resort Cúc Phương với nhiều món đặc sản ngon
Nhà hàng bên trong resort Cúc Phương với nhiều món đặc sản ngon

Hiện tại bên trong resort có 1 nhà hàng và 1 quán bar:

Nhà hàngGiờ mở cửaĐiểm nổi bật
Dabiru Restaurant6h – 22h
  • Hướng nhìn ra sân golf, đồi núi và vườn đá Cổ sinh thơ mộng
  • Sức chứa: 250 khách
  • Phục vụ các món Âu, Á, thực đơn set menu, buffet và các món đặc sản Cúc Phương
Orchid Bar5h30 – 20h
  • Phục vụ đồ uống đa dạng: trà, cà phê, rượu, sinh tố, mocktail, cocktail,…
  • Khoảng giá: 15.000 vnđ – 50.000 vnđ

Mặc dù được khen vì có những món đặc sản ngon, nhưng nhìn chung menu của resort Cúc Phương còn thiếu sự đa dạng, không có quá nhiều món. Du khách có thể đổi khẩu vị tại những nhà hàng ngoài bên cạnh resort như:

Nhà hàngGiờ mở cửaĐiểm nổi bật
Chín Nhung8h – 21h
  • Cách resort 600m
  • Chuyên các món gà đồi, lợn mường, đặc sản dê núi, trâu, bò
Thảo Linh5h – 21h
  • Cách resort 1,9km
  • Phục vụ các món ăn bình dân với mức giá phải chăng

5. Kinh nghiệm chọn và đặt phòng

Resort Cúc Phương có 34 phòng Deluxe Bungalow và các villa từ 2 – 4 phòng ngủ dành cho gia đinh. Các phòng có mức giá tham khảo như sau:

Loại phòngGiá tham khảoĐiểm nổi bật
Deluxe Bungalow

resort-cuc-phuong-deluxe-bungalow

Từ 1.300.000 vnđ/đêm

ĐẶT NGAY!
  • Diện tích: 49m2
  • 1 giường đôi hoặc 2 giường đơn
  • Hướng vườn đá cổ sinh
  • Có sân hiên tắm nắng
  • Phù hợp với các cặp đôi hoặc gia đình nhỏ 3 người
Family Villa (2 phòng ngủ)

resort-cuc-phuong-family-villa

Từ 2.100.000 vnđ/căn/đêm

ĐẶT NGAY!
  • Diện tích: 270m(toàn căn) 1 giường đôi hoặc 2 giường đơn
  • Hướng vườn hoa tiểu cảnh
  • Có sân để ô tô, 1 phòng khách, 1 phòng ăn và bếp
  • Phù hợp với gia đình 4 – 5 người
Executive Villa (4 phòng ngủ)

resort-cuc-phuong-executive-villa

Từ 1.300.000 vnđ/phòng/đêm

ĐẶT NGAY!
  • Diện tích: 270m(toàn căn)
  • 1 giường đôi hoặc 2 giường đơn
  • Hướng vườn hoa tiểu cảnh
  • 4 phòng ngủ riêng biệt hoàn toàn, tất cả các phòng đều có khuôn viên
  • Có sân để ô tô
  • Phù hợp với đoàn khách 8-10 người
Premium Villa (3 phòng ngủ)

resort-cuc-phuong-premium-villa

Từ 1.400.000 vnđ/phòng/đêm

ĐẶT NGAY!
  • Diện tích: 270m(toàn căn)
  • 1 giường đôi hoặc 2 giường đơn
  • Hướng vườn hoa tiểu cảnh
  • 3 phòng ngủ, 1 phòng khách, bếp ăn, khuôn viên và chỗ để xe trong sân
  • Phù hợp với đoàn khách 6 – 8 người

Cách chọn phòng với mức giá tiết kiệm:

  • Đối với nhóm khách hàng có số lượng người lẻ, du khách có thể tiết kiệm bằng cách chọn phòng đôi và kê thêm extra bed (phụ phí từ 400.000 vnđ/người)
  • Giá phòng vào cuối tuần và dịp lễ đắt hơn một chút so với các ngày giữa tuần từ 150.000 vnđ – 400.000/đêm tùy loại phòng
  • Du khách có thể săn phòng giá rẻ với các voucher giảm giá. DulichToday gợi ý voucher 2 ngày 1 đêm nghỉ tại Excutive Villa với giá 1.450.000 vnđ/2 người. Voucher số lượng có hạn nên du khách hãy nhanh tay đặt mua qua link dưới đây nhé.

MUA VOUCHER RESORT CÚC PHƯƠNG ƯU ĐÃI NGAY!

6. Dự tính kinh phí tối thiểu cho chuyến du lịch tại resort Cúc Phương

Nếu tất cả những mô tả trên đây đủ để cuốn hút quý khách thì chúng ta hãy cùng nhau lên chi phí cho một kỳ nghỉ ngắn ngày tại resort Cúc Phương ngay thôi.

Hoạt độngƯớc lượng chi phí tối thiểu
Di chuyển (từ Hà Nội)170.000 vnđ/người/khứ hồi
Ngủ nghỉ1.300.000 vnđ/phòng đôi
Ăn uống500.000 vnđ/người/ngày
Chi phí khác (vui chơi giải trí, spa, thuê xe đạp,…)500.000 vnđ/người/ngày

Như vậy, nếu đi du lịch Ninh Bình 2 ngày 1 đêm (2 người) nghỉ tại resort Cúc Phương thì tổng chi phí chuyến đi ở mức tối thiểu là 2.820.000 vnđ/người.

Những đoàn du khách đông người đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Ninh Bình để tận hưởng không gian thiên nhiên mênh mông thì resort Cúc Phương sẽ là chốn dừng chân lý tưởng. Hãy chia sẻ với DulichToday những trải nghiệm thực tế của quý khách nếu có dịp tới và nghỉ tại resort bằng cách để lại comment phía dưới nhé.

_______________

Cập nhật 2021