Top 7 Khu Nghỉ Lý Tưởng Cho Trải Nghiệm Thiền định

Đứng trước những biến động của đại dịch, các khu nghỉ dưỡng mang phong cách Zen (thiền) được tìm kiếm nhiều hơn bao giờ hết. Dưới đây là top 7 khu nghỉ ở Việt Nam với những dịch vụ mới hoàn hảo giúp bạn cân bằng thân và tâm.

Trong vài năm trở lại đây, xu hướng du lịch Zen (du lịch nghỉ dưỡng kết hợp hình thức thiền, yoga) bắt đầu được ưa chuộng nhiều hơn tại Việt Nam. Nhưng phải đến cuối năm 2020 - đầu năm 2021, đứng trước những nhu cầu giải tỏa căng thẳng, cân bằng thân-tâm đầy "cấp bách" của con người, loại hình du lịch này mới thực sự bùng nổ. Nhiều khu nghỉ với phong cách trang nhã, nguyên sơ, hướng đến sự thiền định được mở ra; các dịch vụ, trải nghiệm chăm sóc sức khỏe độc đáo cũng liên tục được cung cấp tới cho du khách.

Nếu bạn đang tìm kiếm một trốn dừng chân như thế, 7 khu nghỉ dưới đây sẽ là những gợi ý hoàn hảo 

AVANA RETREAT

Vừa mới đi vào hoạt động, khu nghỉ dưỡng rộng 15 ha nằm trên những ngọn đồi thuộc xóm Pạnh, xã Bao La, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình. Avana được bao quanh bởi những đồi núi, ruộng bậc thang, thung lũng, thác nước và dòng suối tự nhiên trong mát quanh năm.

avana retreat (4)

Những căn biệt thự nhà sàn với mái tranh lợp bằng lá cọ, trần mây đan, những bức tường vách đất màu cam nâu trầm, những chi tiết trang trí thổ cẩm nhiều màu sắc… tạo nên vẻ mộc mạc, mát mẻ cho khu nghỉ dưỡng. Điểm nhấn đặc biệt ngay trong khuôn viên Avana Retreat là một thác nước tự nhiên, hoang sơ và chảy tự do. Tất cả mang đến cho du khách cảm giác thân tâm rộng mở, hòa mình với thiên nhiên xanh ngát, dịu êm.

Empty

Bên cạnh đó, các không gian mở của khu spa nằm giữa rừng nguyên sinh cũng mang đến những giây phút bình yên cho các tín đồ du lịch Zen. Orchid Spa nằm dọc theo dòng suối là nơi lý tưởng để thả hồn vào thiên nhiên, du khách có thể nằm thư giãn, lắng nghe suối chảy, tận hưởng không khí trong lành cùng hương thảo mộc nhẹ nhàng. Một nhà thiền với bốn bề mở ra khung cảnh rừng xanh tại đây cũng thích hợp cho những hoạt động tĩnh tâm.

Empty
Empty
Empty

Với 8 phòng trị liệu, Orchid Spa là nơi giúp bạn tìm lại trạng thái cân bằng của cảm xúc và sức khỏe tinh thần. Chú trọng vào các sản phẩm thảo mộc tự nhiên với hương thơm dịu mát, các liệu trình spa tại Orchid không chỉ là liệu pháp làm đẹp mà còn là phương pháp thư giãn cho tâm trí giúp hồi sinh cơ thể từ trong ra ngoài.

LEGACY YÊN TỬ - MGALLERY

Là khu nghỉ phong cách quý tộc kết hợp giữa du lịch tâm linh và du lịch nghỉ dưỡng, Legacy Yên Tử nằm ngay dưới chân núi Yên Tử linh thiêng. Lối kiến trúc cung đình truyền thống kế thừa những tinh hoa của thiền phái Trúc Lâm Yên Tử và những di sản văn hóa nhà Trần thế kỷ 13 khiến Legacy Yên Tử trở nên độc đáo, vương giả và thanh tịnh.

Empty

Không gian nghỉ dưỡng của Legacy Yên Tử mang đậm dấu ấn văn hóa - lịch sử của các triều đại phong kiến Việt Nam với những cung tẩm rộng lớn, những bức phù điêu hoa văn dân gian, tranh thiên nhiên bằng vải bố, tranh chữ tâm linh, tượng đá… Bất cứ nơi nào ở Legacy Yên Tử cũng là sự phản chiếu của di sản và tâm linh cổ kính và mê hoặc.

Các lớp thiền định và yoga hàng ngày là một điểm độc đáo của Legacy Yên Tử. Trong đó, Thiền trầm là một bộ môn chỉ có tại khu nghỉ dưỡng này. Đến với lớp học, du khách sẽ được dạy từ các bước thiền cơ bản. 

Empty
Empty
Empty

Khu nghỉ dưỡng còn có Trung tâm chăm sóc sức khỏe Am Tuệ Tĩnh mang đến phương thức trị liệu truyền thống bằng thảo dược, liệu pháp dinh dưỡng mang tính thiền và nghi thức Hoàng cung trong từng cử chỉ, giúp du khách có một hành trình nuôi dưỡng thân - tâm thanh tĩnh, an lạc.

  • Địa chỉ: Thượng Yên Công, Uông Bí, Quảng Ninh
  • Website: https://www.legacyyentu.com/

LAGUNA LĂNG CÔ

Laguna Lăng Cô là khu nghỉ dưỡng phức hợp đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Việt Nam, có diện tích gần 280 ha. Khu nghỉ này nằm kề bên vịnh Lăng Cô, được bao bọc bởi bờ biển dài 3 km với tầm nhìn hướng thẳng biển Đông. Không chỉ có cát vàng, biển xanh, vịnh Lăng Cô còn gây ấn tượng với du khách bởi những cánh rừng nhiệt đới rộng lớn trên những dãy núi bao quanh. Chính sự hội tụ của nhiều yếu tố thiên nhiên như vậy đã khiến khí hậu nơi đây trở nên vô cùng trong lành, mát mẻ.

Empty

Laguna Lăng Cô không chỉ là nơi du khách tìm đến để tránh xa những ồn áo, áp lực của cuộc sống thường nhật mà còn trải nghiệm cảm giác choáng ngợp trước thiên nhiên. Thức giấc trong ngôi biệt thự ẩn mình trên triền núi, chiêm ngưỡng cảnh bình minh mọc dần trên vịnh, cảm nhận trọn vẹn sự giao hoà đúng nghĩa của núi và biển, mang đến cảm giác thư thái diệu kỳ.

Bên cạnh đó, du khách có thể trải nghiệm phương pháp trị liệu độc đáo của Angsana Spa Lăng Cô, kết hợp giữa Đông và Tây. Các liệu pháp tại đây đều sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên như: các loại dầu thơm, thảo mộc, hoa, trái cây bản địa và gia vị. 

Empty
Empty

Trong thời gian tới, Laguna Lăng Cô sẽ cho ra mắt chương trình Nơi trú ẩn Banyan Tree. Chương trình này đem đến cho du khách cơ hội trải nghiệm riêng biệt, theo sở thích cá nhân. Một kỳ nghỉ điển hình sẽ bao gồm: nghỉ dưỡng tại biệt thự được thiết kế riêng để cải thiện giấc ngủ cùng các tiện nghi trong phòng như thảm tập yoga, dây tập kháng lực và chuông xoay; bồn tắm nước ấm trước khi ngủ và các bài tập nghi thức cho cơ thể; các bữa ăn cân bằng dinh dưỡng; liệu pháp chăm sóc cơ thể và spa cùng các bài tập hướng dẫn các phương pháp chăm sóc sức khỏe tại nhà. 

  • Địa chỉ: Cù Dù, Lộc Vĩnh, Phú Lộc, Thừa Thiên-Huế
  • Website: https://www.lagunalangco.com/

ZANNIER HOTELS BÃI SAN HÔ

Tọa lạc trong một khu bảo tồn thiên nhiên biệt lập, Zannier Hotels Bãi San Hô là khu nghỉ dưỡng sang trọng rộng 98 ha thuộc tỉnh Phú Yên, mới đi vào hoạt động từ cuối năm 2020. Vịnh biển nơi đây là ngôi nhà của những rặng san hô rực rỡ sắc màu, bao quanh là những ngọn đồi trập trùng, cánh đồng lúa xanh non và bờ biển trải dài.

Zannier Hotels bao quanh bởi những ngọn đồi, cánh đồng lúa và bờ biển trải dài
Zannier Hotels bao quanh bởi những ngọn đồi, cánh đồng lúa và bờ biển trải dài

Khu nghỉ dưỡng gồm 71 căn biệt thự được thiết kế theo ba phong cách kiến trúc riêng biệt, nhưng tất cả đều hướng đến không gian gần gũi với thiên nhiên. Nội thất thủ công trong các căn được làm chủ yếu từ tre và gỗ tái sinh Việt Nam, tô điểm với các vật liệu truyền thống như lá dừa, nứa, mây đan... Du khách cũng có thể dễ dàng bắt gặp yếu tố hiện đại qua sự pha trộn giữa các phong cách đặc trưng của từng vùng miền Việt Nam.

Empty
Empty

Liệu pháp trị liệu tại Hoa Sen Spa là một trong những trải nghiệm đáng thử tại Zannier cho các tín đồ Zen. Với 7 phòng trị liệu gồm ba phòng đôi, phòng tắm hammam, phòng xông hơi khô, phòng trà và các khu vực thư giãn rộng lớn, đây là nơi du khách có thể thư giãn nhẹ nhàng, cảm nhận sự an yên, thư thái với các liệu trình sử dụng các nguyên liệu chiết xuất từ thiên nhiên. 

Trong đó, hành trình trị liệu Phục hồi kiệt sức (Burnout Recovery) giúp giảm căng thẳng và chống lại tình trạng kiệt sức qua các bài tập yoga, thiền hàng ngày, thực đơn thuần chay lành mạnh và các nghi thức chữa lành. Gói trị liệu Giấc ngủ ngon (Sleep Better) giúp cải thiện giấc ngủ và phục hồi năng lượng thông qua các hoạt động gồm hatha yoga, thiền, tắm thảo dược, trị liệu bằng đá nóng và massage. 

Empty
Empty
  • Địa chỉ: Hòa Thạnh, Sông Cầu, Phú Yên
  • Website: https://www.zannierhotels.com/

AN LÂM RETREATS NINH VÂN BAY

Nằm trên bán đảo nguyên sơ của vịnh Ninh Vân, An Lâm Retreats Ninh Vân Bay hội tụ những yếu tố thiết yếu mang đến những chuyến nghỉ dưỡng kết hợp trị liệu sức khỏe. Với không gian bình yên và tĩnh lặng, ít chịu tác động bởi con người, đặc biệt kết hợp với triết lý xây dựng giảm thiểu tối đa tác động lên môi trường, phần lớn cảnh quan thiên nhiên nơi đây còn giữ được vẻ đẹp mộc mạc, tạo nên những khung cảnh nên thơ đóng vai trò quan trọng trong quá trình trị liệu thân - tâm.

an lam retreat (1)

Tại An Lâm Retreats, du khách có thể trải nghiệm Liệu trình chữa lành bằng âm thanh - một phương pháp trị liệu sử dụng chuông xoay Tây Tạng. Dưới sự hướng dẫn của chuyên gia trị liệu, mỗi chuông khi kết hợp với nhau sẽ tạo thành một bản nhạc thư giãn mà ở đó người được trị liệu sẽ cảm nhận các thanh âm với những tần số rung động, tác động lên 7 luân xa chính, giúp não bộ và cơ thể được nghỉ ngơi, thư giãn, phục hồi.

Bên cạnh luyện tập tâm, bạn cũng có thể rèn luyện thân qua các hoạt động trekking, leo núi của An Lâm Retreats.

Empty

Tại khu nghỉ có một khu vườn organic để nuôi trồng rau theo phương pháp tự nhiên và trực tiếp mang đến những bữa ăn "xanh" cho du khách. Bạn còn có thể tự tay hái, chế biến hay để các đầu bếp của khu nghỉ tư vấn thực đơn hấp dẫn, dinh dưỡng dựa trên các loại rau cũng như tình trạng cơ thể. 

Đối với riêng các cặp đôi, An Lâm Retreats có một trải nghiệm độc đáo mang tên Love Pond. Nằm ẩn sâu trong vách núi đá, bao quanh bởi cây rừng và thiên nhiên, Love Pond là một hồ suối nước tự nhiên, nơi các cặp đôi sẽ có một không gian massage riêng tư tuyệt đối.

Empty
Empty
  • Địa chỉ: Ninh Vân, Ninh Hòa, Khánh Hòa
  • Website: https://anlam.com/

ALMA RESORT CAM RANH

Nằm ngay tại biển Bãi Dài, Alma Resort sử dụng những gam màu gần gũi với thiên nhiên như trắng, vàng đất, xanh lam, cùng những vách kính trong suốt từ trần đến sàn nhà, mang đến không gian khoáng đạt, nhẹ nhàng và thanh bình cho khách lưu trú.

Empty
Empty

Tại Alma Resort có các lớp thiền và yoga phù hợp cho những du khách thích lối sống Zen, đây vừa là nơi giúp người tập cân bằng tâm trí, vừa tăng cường thể chất. Các lớp học thiền kéo dài một giờ sẽ được tổ chức tại phòng tập yoga vào 7 giờ sáng và 5 giờ chiều, sau buổi tập yoga bình minh và hoàng hôn. Quy mô mỗi lớp từ 2-10 người, hoặc các lớp riêng tùy theo yêu cầu của khách lưu trú. Các lớp thiền sẽ tập trung vào các điểm luân xa để khai thông nguồn năng lượng cân bằng.

Empty

Chương trình yoga và thiền nằm trong số rất nhiều dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại Alma Resort, từ các liệu pháp trị liệu tại khu Le Spa với 13 villa chăm sóc spa đến các môn thể thao giải trí như thể thao dưới nước, bóng rổ và bóng chuyền. Bên cạnh đó, phòng xông hơi ướt và xông hơi khô cũng như phòng suite thư giãn nhẹ nhàng, thoáng mát cũng là những nơi bình dị để tinh thần tĩnh lặng. Chỉ cần đọc sách hay đơn giản là nhâm nhi tách trà thảo mộc là du khách có thể cảm giác được sự khoan thai, sảng khoái.

Empty
  • Địa chỉ: Nguyễn Tất Thành, Cam Hải Đông, Cam Lâm, Khánh Hòa
  • Website: alma-resort.com

MANGO BAY RESORT 

Là khu nghỉ dưỡng nhà gỗ đầu tiên ở Việt Nam được bao quanh bởi bãi biển hoang sơ và rừng được bảo tồn, Mango Bay Resort chắc chắn là nơi nghỉ lý tưởng dành cho những du khách yêu thiên nhiên khi đến với Phú Quốc.

Empty

Trải dài trên diện tích hơn 700 m bãi biển đầy cát riêng và 20 ha cây xanh tự nhiên, không gian khu nghỉ hoàn toàn riêng tư, yên tĩnh và bao bọc bởi thiên nhiên. Sự mộc mạc và tinh tế thể hiện đồng đều trong các phòng và bungalow: những chiếc cửa gỗ, giường 4 cọc, quạt trần, màn tránh muỗi bằng vải bông...; hệ thống nước trong phòng tắm cũng được làm nóng bằng năng lượng mặt trời. Đặc biệt nhất, tại đây, du khách sẽ trải nghiệm cuộc sống "3 không" thú vị: không điều hòa, không tủ lạnh và không TV, hòa mình vào thiên nhiên mà không vướng bận đến những nếp sống hiện đại.

Empty
Empty

Khu spa của Mango Bay được chia làm bốn khối nhà hình chữ nhật và liên kết với nhau nhờ hành lang có mái che, ở giữa là một hồ cảnh quan, mỗi phòng trị liệu đều có phần hiên phía sau tiếp giáp với sân vườn nội bộ. Du khách hoàn toàn có thể tận hưởng khung cảnh thiên nhiên ở đây ngay cả những giờ phút nghỉ ngơi thư giãn trong phòng spa. Vẫn với tinh thần mộc mạc nhưng ấm cúng, nội thất trang trí trong spa được tối giản một cách tối đa. Nội thất chủ yếu bằng gỗ vừa đảm bảo công năng vừa tạo cảm giác gần gũi thiên nhiên.

Empty


Đặt chương trình ngay vui lòng liên hệ Zalo : 0902221886