Vòng Quanh Việt Nam Với 10 điểm Du Lịch đẹp Nhất Mùa Thu đông

Bạn có thể chọn đi Hà Nội, Mộc Châu  cũng có thể đi Cát Bà hay Phú Quốc, Đà Lạt,… vì đây đều là những điểm du lịch đẹp nhất mùa thu đông

Không oi bức như mùa hạ, cũng không lạnh lẽo như mùa đông, với tiết trời mát mẻ, không khí trong lành,… thì có lẽ mùa thu là mùa lý tưởng nhất để du lịch, khám phá Việt Nam.

Dưới đây là 10 điểm đến gợi ý cho bạn.

1.  Đến Hà Giang ngắm hoa tam giác mạch

Mỗi năm có hai mùa hoa tam giác mạch, loài hoa này có nhiều ở Cao Bằng, Lào Cai và Hà Giang. Nhưng nếu đi du lịch tháng 10 thì bạn phải ghé Hà Giang vì vào thời điểm này hoa nở rộ. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những đồi hoa tam giác mạch phủ một màu tím phớt tuyệt đẹp. Khu vực lý tưởng để ngắm hoa là Cung Đồng Văn – Mèo Vạc, cung Xí Mần – Hoàng Phu Sì. Và thông thường, bạn sẽ mất khoảng 10.000 đồng/người để vào chụp ảnh với hoa.

điểm du lịch đẹp nhất mùa thu đôngẢnh: vntrip

Từ Hà Nội đến đây, bạn có thể di chuyển bằng xe khách hoặc xe máy. Nếu được, hãy đi bằng xe máy có thể tự do khám phá và chiêm ngưỡng khung cảnh xung quanh. Hoặc tới Hà Giang, bạn cũng có thể thuê xe máy để khám phá, giá thuê xe khoảng 200.000 – 250.000 đồng/ngày.

2. Khám phá Sapa cuối thu

Đi Hà Nội rồi đến Sapa, các bạn có thể di chuyển bằng xe máy, tàu hỏa hoặc xe khách. Đến Sapa mùa thu bạn sẽ được chiêm ngưỡng những thửa ruộng lúa chín vàng uốn quanh triền đồi hùng vĩ, tráng lệ. Đặc biệt, thời điểm này bạn còn được chiêm ngưỡng Sapa mùa lúa chín và chụp những bức hình với background vào óng ánh. Và nếu đã tới đây, bạn tuyệt nhiên đừng bỏ qua chợ phiên và thưởng thức những món ăn ngon nổi tiếng ở Sapa như thắng cố, xiên nướng, rượu cần. Ngắm sương mù trên đỉnh Hàm Rồng, tham quan thác Bạc, đèo Ô Quy Hồ,…

điểm du lịch đẹp nhất mùa thu đôngẢnh: Click Là Đi

>> Tham khảo: Tour du lịch Sapa

3. Đồi chè ở Mộc Châu

Những đồi chè xanh mướt, trải dài trên các triền đồi đã thu hút không ít du khách đến với Mộc Châu độ này. Trong đó, đoạn đường tới Ngũ Động Bản Ôn là con đường có nhiều đồi chè đẹp nhất với những hình dáng lạ mắt như hình vòng, hình trái tim, hình chữ S,… trở thành điểm hẹn, điểm chụp ảnh cưới của nhiều cặp đôi uyên ương và là điểm du lịch đẹp nhất mùa thu đông của các tín đồ mê xê dịch.

điểm du lịch đẹp nhất mùa thu đôngVietnam Journey

Cũng như 2 điểm Tây Bắc kể trên, để đến Mộc Châu từ Hà Nội, bạn có thể đi xe máy hoặc ô tô khách. Nếu ở nơi khác, có thể tham khảo các loại phương tiện ra Hà Nội sau đó di chuyển tới đây.

4. Đà Lạt thơ mộng vào thu

Chỉ cách TP Hồ Chí Minh chưa tới 300 km nên ngoài chọn hình thức đi bằng máy bay, xe khách ra thì với một chiếc xe máy là bạn đã có thể đặt chân đến với thành phố sương mù. Du lịch mùa thu Đà Lạt bạn sẽ được chiêm ngưỡng màu sắc rực rỡ của loài hoa dã quỳ, của loài hoa anh đào tràn ngập trên mọi nẻo đường, triền đồi và tận hưởng những phút giây trong lành của khí trời, cảm nhận cái se lạnh đặc trưng của Đà Lạt vào cuối thu. Ngoài ra, bạn cũng nên ghé thăm những điểm đến như: Thung lũng tình yêu, Dinh Bảo Đại, Thiền viện Trúc Lâm,…dạo chợ đêm và tìm thử các đặc sản Đà Lạt.

điểm du lịch đẹp nhất mùa thu đôngẢnh: saostar.vn

5. Mùa nắng đẹp ở Phú Quốc

Thu đông cũng là mùa đẹp nhất ở Phú Quốc với từng đợt nắng đẹp, nước cũng trong xanh hơn, thời tiết cũng mát mẻ hơn. Ngoài việc tham quan các điểm du lịch bãi Sao, bãi Khem, làng chài cổ Hàm Ninh, mũi Gành Dầu,… thì đảo ngọc còn mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị như  câu mực đêm, lặn biển ngắm san hô và thưởng thức những món hải sản ngon và nổi tiếng. Song, từ tháng 10, ở Phú Quốc thường là mùa cao điểm, vì thế bạn nên book trước vé máy bay, đặt trước phòng khách sạn để chuyến đi được thoải mái trọn vẹn.

điểm du lịch đẹp nhất mùa thu đôngẢnh: travel.com.vn

6. Hồ Ba Bể

Hồ Ba Bể nằm gần chợ Rã, cách thị xã Bắc Kạn (tỉnh Bắc Kạn) 40 km. Sẽ mất tầm 5 giờ ngồi xe buýt hoặc xe khách từ Hà Nội, đoạn đường có thể khiến bạn thấy uể oải nhưng đổi lại bạn sẽ được trải nghiệm nhiều điều thú vị. Rảo bước trên con đường nhỏ quanh hồ vào sáng sớm, thả hồn vào thiên nhiên hoang sơ với cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn, với hồ nước xanh ngắt. Thấp thoáng đằng xa là những ngôi nhà sàn truyền thống,… khung cảnh ấy dễ khiến người ta liên tưởng đến bức tranh thủy mặc say đắm lòng người.

điểm du lịch đẹp nhất mùa thu đôngẢnh: Vntrip.vn

7. Vịnh Lan Hạ

Cũng được đánh giá là một trong những điểm du lịch đẹp vào mùa thu, vịnh Lan Hạ ở đảo Cát Bà (Hải Phòng) – nơi để du khách tham quan, cảm nhận phong cảnh nên thơ, khí hậu hiền hòa. Đến đây vào mùa thu, bạn có thể chèo thuyền khám phá làng nổi Cái Bèo để xem và lắng nghe những âm thanh của những chiếc thuyền nhỏ chạy ngược xuôi, ngắm những chiếc thuyền câu mực ở phía xa xa ngoài khơi.

điểm du lịch đẹp nhất mùa thu đôngẢnh: Rubicon Tours

Tuy nhiên vì là một đảo nên đoạn đường tới đây ngoài việc di chuyển bằng xe, bạn phải đi thêm một chuyến tàu cao tốc từ bến phà Đình Vũ tầm 45 phút, giá vé khoảng 200.000đ – 250.000 đồng/người.

8. Thanh bình với mùa thu Tràng An

Vào mùa thu, ven dòng nước bao quanh các ngọn núi là mùa hoa súng nở rạng rỡ trên nền trời xanh – nước xanh trong vắt có thể nhìn rỏ rong tảo phía dưới, tạo nên cảnh sắc thiên nhiên mê hồn. Chỉ nằm cách Hà Nội hơn 1 giờ đi xe thôi nên đừng ngại. Bạn sẽ được tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên đó, cảm nhận cái tiết trời se lạnh đầu mùa và tìm hiểu về văn hóa tâm linh qua các công trình, các đền thờ hay khám phá những bí đằng trong các hang động.

điểm du lịch đẹp nhất mùa thu đôngẢnh: Wiki Travel

 
>> Thông tin tour du lịch Ninh Bình

9. Các tỉnh miền Tây Nam Bộ

Là một điểm đến đặc biệt của Việt Nam, miền Tây mang trong mình nét đẹp  riêng, vừa có chút gì đó bình dị nhưng cũng rất thu hút mà chắc hẳn bạn sẽ thích. Ngoài việc được lênh đênh trên những con thuyền nhỏ ở khu chợ nổi Cái Răng, Phong Điền bạn còn được tự tay hái và thưởng thức những trái cây chín mọng, thơm ngon tại vườn trái cây và thưởng thức nhiều đặc sản mà chỉ nơi miệt vườn sông nước mới có được như: cá lóc nướng trui, ba khía 10 món, bún mắm Sóc Trăng, hủ tíu Mỹ Tho,…

điểm du lịch đẹp nhất mùa thu đôngẢnh: Tổng cục Du lịch

10. Hà Nội lãng mạn sang thu

Hà Nội vào thu đẹp lắm, đẹp và lãng mạn lắm và Hà Nội cũng đầy chất thơ khi thu sang. Mùa thu Hà Nội không khí mát mẻ, dễ chịu, thích hợp để dạo bộ dọc hồ Tây, dạo quanh hồ Gươm ngắm hoa lộc vừng nở rộ hay đi trên những con phố đầy ắp sự cổ kính, tham quan các di tích lịch sử nổi tiếng. 

điểm du lịch đẹp nhất mùa thu đôngẢnh: Thiên Minh Travel

Hà Nội ngày nay phát triển lắm, khoảng cách đến đây cũng chỉ tầm hơn 1 giờ bay thôi. Tới đây bạn có thể thuê lấy một chiếc xe máy khám phá 36 phố phường, rồi sau đó ngồi thưởng thức một vài đặc sản thu Hà Nội như gói cốm hay trái sấu dầm,… cũng rất tuyệt đấy.