Bạn Nên Chuẩn Bị Gì Khi đi Du Lịch đề Phòng Trường Hợp Không Thể Online

Dù không thể phủ nhận sự tiện ích đa năng của điện thoại thông minh trong các chuyến đi, từ xem đường đến book phòng,...

Nhưng đôi khi các tình huống không mong muốn xảy ra, ví dụ như không mua được Sim, không thể roaming, không sử dụng được data, không tìm thấy mạng Wifi,...

Đến lúc đó điện thoại cũng sẽ không giúp ích được gì nhiều nếu chúng ta không có sự chuẩn bị trước.

Thì dưới đây sẽ là những việc bạn nên chuẩn bị trước để khiến thiết bị di động của mình hữu ích hơn ngay cả trong trường hợp thuận lợi nhất, phòng hờ vẫn là hơn mà

Xem Video chém gió tại đây

Chuẩn bị bản đồ

Luôn tải về trước bản đồ offline ở nơi sắp đến, bạn có thế lưu trữ và xem ngay khi cần. Cùng với việc đánh dấu tạo danh sách các địa điểm dự định trong chuyến đi, thì dù cho không sử dụng được dữ liệu di động, bạn cũng chẳng lo bị lạc đường. du-lich-2.jpg Với những bạn có thể định vị tốt, ứng dụng la bàn sẵn có trong điện thoại sẽ giúp chuyến phiêu lưu tìm đường đến các địa điểm thú vị hơn đó. Qua đó mà khả năng xử lý tình huống cũng như xác định phương hướng của bạn sẽ tốt hơn rất nhiều sau chuyến đi đó. Trong trường hợp đến cả điện thoại cũng chẳng dùng được, phương pháp thủ công lại chính là cứu tinh trong chuyến đi đấy. Bạn có thể chuẩn bị bản đồ giấy hay sách hướng dẫn du lịch của địa điểm mà bạn dự định đến. Cách này giúp cho bạn nắm được quyền chủ động cho cả chuyến đi, và khi không biết rõ nơi mình đến, hãy cứ mạnh dạn giao tiếp, biết đâu lại làm quen được với người dân bản địa nào thì sao.

Lưu trữ mọi thứ

Đôi lúc ảnh chụp màn hình có thể là cứu tinh quan trọng cho cả chuyến đi đấy. Dù đó có là email, vé tàu, mã vé khu vui chơi, thông tin khách sạn,... Tất tần tật những gì thứ cần thiết đã chuẩn bị cho chuyến đi, hãy chụp lại. Trong lúc cần thiết, bạn sẽ chẳng còn đủ thời gian loay hoay tìm kết nối Wifi, tìm lại email, mã vé trong đống ứng dụng mà mình sử dụng đâu. Ai cũng biết, mọi thứ chẳng bao giờ xuất hiện đúng thời điểm ta thật sự cần mà. Vì vậy, hãy lưu trữ chúng bằng cách chụp ảnh màn hình, nếu bạn kỹ hơn, hãy tạo một album riêng lưu trữ mọi thứ liên quan đến chuyến đi hay thậm chí là in và photo ra nhiều bản khác nhau đề phòng.

Lên plan cho chuyến đi

du-lich-5.jpg Điều cần thiết mọi chuyến đi vẫn là nên chuẩn bị kỹ, sự kỹ lưỡng của bạn rồi sẽ được đền đáp xứng đáng. Tìm, chụp lại và đánh dấu trước những quán ăn ngon, những món ăn địa phương phải thử, địa điểm vui chơi thú vị mà bạn thích trên Google Maps. Sau đó đến nơi, chẳng còn phải tốn nhiều thời gian cho công đoạn này nữa. Mình thường sử dụng note để lên kế hoạch cho lịch trình nhờ vậy mà mình kiểm soát được chi phí cũng như các phí phát sinh khác.

Offline mọi thứ

du-lich-6.jpg Âm nhạc làm cho cuộc hành trình trở nên thú vị hơn, hãy tải offline những thứ cần thiết bạn thường sử dụng như Spotify, Netflix,... Làm như vậy thì dù là trên đường hay máy bay, chúng ta vẫn có thể tận hưởng bộ phim và bài hát mình yêu thích. Hoặc bạn cũng có thể tải sách vào Kindle (ứng dụng hay máy đọc sách) để đọc vào thời gian rảnh rỗi trong chuyến đi.

Tận hưởng mọi thứ

du-lich-1.jpg Dù cho mọi việc diễn ra không đúng theo kế hoạch định sẵn, bạn vẫn có thể thư giãn với một chút âm nhạc đã tải về và tận hưởng mọi thứ trong kỳ nghỉ hiếm hoi của mình. Đôi khi lang thang không kế hoạch lại là cách rèn luyện tinh thần và các kỹ năng rất tốt đấy. Hãy nhớ, chẳng có quy chuẩn cụ thể cho chuyến đi hoàn hảo, chỉ có chính trải nghiệm của mình mới là đáng nhớ và làm cho kỳ nghỉ của mình trở nên đáng giá hơn.