Các Bạn Hãy Tận Dụng Google Travel để Lên Kế Hoạch Cho Chuyến đi Dễ Dàng Hơn

Sau khi ngừng phát triển phần mềm Google Trips vào cuối năm ngoái, mới đây Google vừa cho ra mắt tính năng khá tiện ích phục vụ cho việc du lịch trên hệ sinh thái phần mềm của họ. Tính năng này cho phép chúng ta tra cứu thông tin du lịch cực kì dễ dàng, từ đó giúp lên plan chi tiết cho các chuyến đi một cách đơn giản hơn. Mọi người chỉ việc vào trang:
Sau đó, ở ô địa điểm muốn đi, bạn chỉ việc gõ vào nơi đi, Google sẽ tự động gợi ý hàng loạt những hoạt động xung quanh, các địa điểm thú vị và cả thông tin khách sạn lưu trú ở gần đó. Các gợi ý này được tổng hợp từ những đánh giá người dùng, dữ liệu tìm kiếm thu thập từ lượng người dùng khổng lồ mà Google có được. Ngoài ra, Google còn đưa ra những lịch trình từ các bài viết review có lượng đánh giá cao để các bạn từ đó tham khảo lịch trình
travel_3.jpeg

Tất cả mọi thứ cần tham khảo cho một chuyến đi đều nằm trong một dịch vụ

Các tính năng mới của Google giúp người dùng thu hẹp khu vực tìm kiếm khách sạn phù hợp với các tuỳ chọn, nhu cầu họ đưa ra. Ví dụ: bạn đang có mong muốn khám phá tháp Tokyo, hệ thống sẽ gợi ý tìm các khách sạn phù hợp trong khu vực gần đó. Google còn hiển thị chi tiết các mức phí trung bình cho từng khu vực của thành phố nơi bạn đến. Thuật toán sẽ ưu tiên hiển thị các khách sạn có phong cách tương tự với địa chỉ bạn đã từng ở trong chuyến đi trước đó.
travel_4.jpg

Có lẽ với nhiều người, phần gây khó chịu nhất khi đặt phòng khách sạn trực tuyến là chỉ nhìn thấy mức giá chưa bao gồm nhiều loại phí dịch vụ, thuế khác. Tìm thấy một khách sạn giá cả hợp lí, nhưng sau khi hoàn thành các tuỳ chọn thanh toán, giá lại cao hơn rất nhiều so với lúc đầu và điều đó thật sự gây bất tiện khi so sánh giá. Tính năng mới của Google cho phép người dùng thay đổi hiện thị từ giá hàng đêm của khách sạn chưa bao gồm thuế, phí sang tổng phí cuối cùng của chuyến đi.

travel_2.jpeg Điểm cộng của tính năng này nằm ở việc nó có khả năng dự đoán xu hướng điểm đến nổi bật của năm mới, dựa trên xu hướng tìm kiếm của người dùng. Đầu năm 2020, những điểm được nhiều người tìm kiếm là Đà Nẵng, Sao Paulo - Brasil, Seoul, Tokyo, Marseile - Pháp, Bangkok, Dubai, Vienna và Perth - Úc. Sắp tới, với lượng người dùng chắc chắn sẽ nhiều hơn, tiện ích này sẽ còn có nhiều dữ liệu và hoạt động thông minh hơn nữa. Mình mong là ứng dụng này sẽ tiếp tục được Google phát triển mạnh mẽ và sẽ giúp cho những chuyến du lịch của chúng ta trở nên đơn giản hơn.

travel_1.jpeg