Thời điểm Tốt Nhất để Mua Vé Máy Bay: 70 Ngày, 62 Ngày...

Khi mua vé máy bay thì hẳn bạn dễ dàng nhận thấy với cùng một chặng bay nhưng lúc thì đắt, lúc lại rất rẻ. Giá vé máy bay biến động không khác gì giá cổ phiếu và sự chênh lệch có thể rất cao phụ thuộc vào thời điểm mua. Vậy đâu là thời điểm tốt nhất để mua vé máy bay?
Trang đặt vé CheapAir.com đã vừa tiết lộ kết quả nghiên cứu về giá vé máy bay do chính họ thực hiện trong năm 2018. Nghiên cứu này xem xét 917 triệu chuyến bay khác nhau được liệt kê trên trang CheapAir.com nhằm xác định thời điểm hoàn hảo nhất để mua vé. Kết quả cho thấy khoảng thời gian tốt nhất để mua vé trong năm 2017 là 70 ngày trước khởi hành. Trong khi đó vào năm 2016 thì khoảng thời gian này ngắn hơn với 54 ngày. Trung bình là khoảng 70 ngày trước khởi hành. Tuy nhiên, thời điểm "vàng" này cũng tùy thuộc theo mùa. Chẳng hạn như vào mùa đông, tốt nhất là bạn nên mua vé trước 62 ngày, mùa xuân thì mua trước 90 ngày, mùa hè trước 47 ngày còn mùa thu thì trước 69 ngày theo con số trung bình từ nghiên cứu. Như vậy có thể tính toán thời điểm tốt nhất để bạn mua vé máy bay Tết 2019 (nhằm ngày 5 tháng 2 năm 2019 dương lịch) là trước 3 tháng, tức là bạn phải mua từ cuối tháng 10 năm nay. Cũng có nhiều giả thuyết cho rằng trong tuần luôn có một ngày tốt nhất để chúng ta mua vé nhưng CheapAir cho rằng điều này không thật sự đúng. Giá vé trong suốt 1 tuần thường không biến động nhiều, chênh lệch chỉ khoảng 2 đô la giữa 2 ngày kế nhau do đó bạn có thể mua vé vào mọi ngày bạn muốn. Thế nhưng khi nói đến ngày khởi hành thì câu chuyện lại khác, nếu bạn muốn bay, hãy cố gắng chọn các ngày thứ 3 và thứ 4 để có giá vé tốt nhất. Đừng bay vào chủ nhật bởi đây là ngày có giá vé cao nhất!
Theo: LifeHacker Tặng anh em một số hình mẫu chụp hình liên quan mua vé máy bay đi du lịch (hình xin bên Khắc tên). Đang tải muavemaybay5.jpg…Đang tải muavemaybay3.jpg…Đang tải muavemaybay2.jpg…Đang tải muavemaybay1.jpg…Đang tải muavemaybay4.jpg…