Kinh Nghiệm đi Phú Quốc: ăn, Chơi, Tắm Biển, Di Chuyển

Mình vừa đi Phú Quốc về, có vài kinh nghiệm muốn chia sẻ với anh em.

1. Đi mùa nào thì đẹp?

Mình đi Phú Quốc được vài lần, và để ý là cứ đi mùa hè khoảng độ tháng 6-7 thì mưa khá to nên khuyên anh em không nên đi vào mùa mưa. Mùa tháng 11 trở đi đến tầm tháng 4 là thời tiết đẹp, nắng, gần như không mưa hoặc ít mưa, mưa cục bộ nên dễ xử lý hơn. Kì rồi mình đi tháng 6 mưa suốt, gần như không đi chơi đâu được, cảnh thì buồn, biển cũng chẳng buồn tắm.

Một lần trước đó thì mình đi dịp Tết ta, biển hơi lạnh chút nhưng thời tiết rất ổn và dễ thương. Đi Phú Quốc thì không cần chuẩn bị quần áo gì đặc biệt ngoại trừ đồ bơi 😁 Khí hậu ở đây mát mẻ, buổi trưa đến xế chiều thì hơi nóng một chút nên có thể đem theo dù che nắng. Mặc đồ mát mẻ, thoải mái là được.

Thời tiết Phú Quốc tuy nắng nhưng vẫn không bị gió nóng như các tỉnh miền Trung, giữa trưa đi bang bang ngoài đường cũng không bị mệt.

Phu_Quoc_thoi_tiet.jpg

2. Di chuyển

Ra Phú Quốc dễ và tiện nhất là bay máy bay. Nếu đi tàu thì bạn phải đi xe đến Kiên Giang, sau đó bắt tàu thêm 3 tiếng nữa. Giả sử bạn khởi hành từ TP.HCM mà đi theo đường này thì bạn phải mất chừng 10-12 tiếng mới đến được Phú Quốc. Quá dài, do đó mình luôn chọn đi ra hòn đảo này bằng máy bay.

Bay chỉ 45p là tới nơi, vé cũng không quá đắt nếu bạn không đi mua vào mùa cao điểm (tầm tháng 12 - tháng 1). Kì này mình mua vé đi khá rẻ, chỉ chừng 700k / người / chiều. Nhưng nếu bay ở mùa tết Ta thì đắt nhé, kì trước mình đi tận 1,5 triệu đến 2 triệu / người / chiều tùy thời điểm cất cánh.

Ra đến Phú Quốc rồi thì bạn có thể đi bằng taxi hoặc thuê xe để tự lái. Mình thích tự lái, mà đặc biệt tại Phú Quốc thì thuê xe máy đi mới đã. Những lý do mình thích lái xe máy đi chơi đó là:

  • Linh hoạt, rẻ tiền, muốn đi đâu, dừng đâu cũng được không phải suy nghĩ nhiều
  • Có tầm nhìn cực rộng để ngắm cảnh, nhất là khi đi ngang biển ở phía Bắc đảo. Ngồi trên xe hơi không thể nào có view rộng bằng
  • Hưởng được gió trời mát mẻ
  • Nếu bạn không ngại lái xe, bạn có thể đi băng rừng quốc gia Phú Quốc để hưởng chút cảm giác phiêu lưu, lạ lẫm khi vào rừng, phê lắm :D

Kì này mình mướn 2 xe, 1 ngày rưỡi, tổng cộng 360k. Tính ra mỗi xe là khoảng 180k, rẻ hơn nhiều so với đi taxi mà lạ được hưởng những lợi ích trên.

xe_hoi.jpg

3. Chơi gì ở Phú Quốc

Những điểm mình thích đi ở Phú Quốc sau 2 lần đi dài ngày bao gồm:

Tắm biển

Biển Phú Quốc thuộc dạng đẹp nhất trong số các biển ở Việt Nam. Nước trong xanh như ngọc (giờ đã hiểu vì sao người ta gọi là đảo ngọc), sạch cực kì, ý thức của người dân cũng khá tốt nên đa số các bãi tắm đều rất đẹp. Mình cũng không thấy tình trạng bán hàng rong và chèo kéo khách như một số bãi khác ở nước ta. Những bãi tắm đẹp mà các bạn nên ghé qua:

  • Bãi Dương Đông, nằm ngay thị trấn Dương Đông, bãi này thì chưa phải là xuất sắc nhất
  • Bãi tắm ở các resort lớn như Novotel, Sol the Beach... Chỗ này thì phải gọi là xuất sắc, nước rất trong, không rác, không lá cây rớt xuống nước
  • Bãi Sao, được liệt kê vào một trong những bãi tắm đẹp nhất thế giới, nước trong veo, rất cạn, cát cực kì mịn, chỗ này bị mỗi cái là xa trung tâm và không có nhiều tiện nghi thôi chứ không có gì để chê cả
  • Bãi tắm ở Hòn Thơm. Khu du lịch Hòn Thơm mới được xây dựng gần đây thôi, bạn sẽ phải đi cáp treo ra đây, giá là 300k / khách. Đến Hòn Thơm thì bạn được bơi, tắm thoải mái, khi nào chán thì thôi. Tại đây cũng có một số phao lớn nổi gữa biển cho bạn leo lên chơi. Bãi Hòn Thơm đẹp và sạch đến mức bạn có thể bơi chung với cá luôn!

Năm 2016 mình đi bãi Sao thì còn vắng lắm, không biết dạo này có đông lên chưa. Gần đây mình đi thì mình tắm ngay tại khách sạn (Novotel, Premier Village) và hòn Thơm thì đều xuất sắc cả. Những chỗ có thể sánh ngang với Phú Quốc mình từng đi qua ở Việt Nam thì chỉ có Bình Hưng là có thể cạnh tranh về độ đẹp của biển.

bien_phu_quoc_1.jpg
Bãi sao, chụp 2 năm trước, màu lên chưa ngon như điện thoại bây giờ
bien_phu_quoc_2.jpg
Bãi biển trước khi qua Hòn Thơm, nếu đến Hòn Thơm thì nước cũng tương tự như thế này, đẹp xuất sắc, trong xanh như ngọc​

Ngắm hoàng hôn

Mình nghe nhiều người đồn là hoàn hôn ở Phú Quốc đẹp nhất thế giới, không biết có thật không nhưng mà mình thấy đẹp lắm. Tầm 5h chiều là mặt trời dần xuống biển, cả một không gian nhuộm màu đỏ vàng dịu dàng rất đẹp, lung linh huyền ảo.

Nếu bạn có thể vừa bơi biển vừa ngắm hoàng hôn hoặc vừa ngâm mình trong hồ bơi, có một hai ly cocktail và ngắm hoàng hôn cùng người thân là tuyệt vời. Các bãi Dương Đông, bãi ở khu vực resort mới đều có thể ngắm hoàng hôn.

hoàng hôn trên đảo Phú quốc

Lái xe đi rừng quốc gia Phú Quốc

Rừng quốc gia không có nghỉa là bạn phải chui vào trong rừng, bạn chỉ cần đi giữa rừng thôi cũng đã sướng lắm rồi. Nằm cách thị trấn Dương Đông tầm 20km, con đường mới được làm lại đi xuyên rừng sẽ cho bạn cảm giác mát lạnh bất ngờ, cứ tưởng là đang vi vu trên Đà Lạt chứ không phải đang ở đảo nhiệt đới! Có vẻ như là nhờ cây nhiều + độ ẩm cao nên không khí mới được như vậy.

Đường đi thì rất sướng, trải nhựa đầy đủ, rộng rãi, tha hồ mà phóng, đặc biệt cảnh hai bên đường xuất sắc không có chỗ nào để chê: núi cao, cây xanh mướt, và một số đoạn có thể thấy cả biển nữa. Nếu bạn máu hơn nữa, bạn có thể chọn các nhánh rẻ vào đường rừng để đi vào rừng đúng nghĩa.

Mình thì chưa đi bao giờ nhưng coi sơ sơ tại các trang du lịch thì thấy người ta băng rừng lội suối cũng vui và hay ho lắm. Nếu có đi rừng thì nhớ chuẩn bị đủ trang thiết bị. Dọc đường thường có các trạm kiểm lâm, nếu bạn cần thông tin hay chỉ đường thì có thể hỏi các anh cũng được.

Cáp treo Hòn Thơm

Hòn Thơm là một khu vực mới được đưa vào khai thác, cụ thể cáp treo chỗ này chỉ mới vận hành từ tháng 2/2018. Hòn Thơm nằm ở phía Nam đảo Phú Quốc, bạn có thể chạy xe máy tới hoặc gọi điện hỏi họ về xe buýt sẽ đón đưa bạn miễn phí.

Cáp treo Hòn Thơm là cáp treo vượt biển dài nhất thế giới (7,888m), chạy cực kì êm, không rung lắc, khi đi ngang qua các trụ không bị giật. Hai ga đến và đi của hệ thống cáp treo được xây dựng theo phong cách Tây xưa xưa, đảm bảo bạn sẽ có đủ thể loại ảnh sống ảo ở đây. Họ làm khá kĩ, mát mẽ, thậm chí cả toilet cũng thơm và mát muốn ngủ luôn trong đó :D

cap_treo_hon_thom.jpg

Khi sang Hòn Thơm, bạn có thể mua buffet ăn hoặc chỉ qua tắm thôi cũng được. Biển ở Hòn Thơm cực kì trong, bạn có thể bơi lội với cá xung quanh (mấy con cá này gan thiệt, không sợ người gì cả). Mới nhìn xuống biển thì thấy có vẻ hơi dơ nhưng thực ra là do rong biển thôi chứ không gì cả, đi bộ ra xa chút xíu là sạch trong ngay, tha hồ bơi lặn thoải mái.

Nếu bạn đi theo nhóm, bạn có thể rủ bạn bè thử thách kiểu "vận động trường" với các phao nổi lớn giữa biển với nhiều thử thách lên bờ xuống ruộng khác nhau. Xin lỗi anh em khúc này không có hình, vì tới nơi mình nhảy xuống bơi luôn không thèm mang theo điện thoại chụp hehe.

Làng Chài Hàm Ninh

Khu làng chài này đẹp nhất là vào sáng sớm. Bạn canh sao đó để tới nơi tầm 7h sáng là đẹp. Khu vực làng chài này có một cầu tàu rất dài để bạn có thể vào chụp ảnh, tham quan và nhìn cảnh người dân tấp tàu vào. Tại đây cũng có một số nhà hàng hải sản nhưng mình chưa ăn thử bao giờ, được cái nhìn hải sản rất tươi ngon, nhiều con còn sống vớt ngay từ biển lên. Kinh nghiệm cá nhân của mình là đi những chỗ này thì đi xe máy đã lắm :D đi xe hơi không phê bằng hihi.

lang_chai_ham_ninh.jpg

Chợ đêm Dinh Cậu

Chợ đêm Dinh Cậu trước nằm ở sát bên Dinh Cậu, nhưng giờ dời xuống đầu đường 30/4. Con đường đi bộ này bán đủ thứ từ kem Thái Lan (là kem trộn xong vát ra, cắt ra), đậu phộng rang 69 kiểu cho đến quần áo, trang sức, đồ lưu niệm.

Ghé chợ đêm Dinh Cậu để thấy được sự nhộn nhịp của Phú Quốc về đêm.

Ăn gì?

Mình thì thích ăn ngon, không quan trọng giá lắm nên mình không chắc là giá rẻ :D thôi cứ liệt kê ra anh em tham khảo thử nhé:

  • Ăn hải sản: quán Ra Khơi, tầm 100k / món, mà dĩa to lắm, ăn no căng. Nếu đi 3-4 người thì vô Ra Khơi ăn thoải mái. Hôm bữa mình cùng gia đình ăn quá chừng ăn, đủ món từ mực đến cá rồi lẩu cá bóp mà chỉ có 800k thôi. Anh em nhớ ăn gỏi cá trích nhé, nó là đặc sản của Phú Quốc đấy.
  • Ăn sáng: bún quậy Kiến Xây đường 30/4. Bún ăn lạ miệng, chả tôm / cá rất ngon, lại có cả option mực thêm ăn cực kì thú vị. Cái hay là bạn có thể tự pha nước chấm theo ý mình bằng cách trộn muối, đường, tắc theo khẩu vị bạn ưng ý. Giá 30k / tô thường và 50k / tô đặc biệt.
  • Ăn sáng: mình cũng có ghé một quán bún riêu trên đường 30/4, quán này không có tên nhưng nếu đi từ thị trấn Dương Đông lên thì sẽ nằm bên tay trái. Quán sạch sẽ, nấu vừa mượn, không có gì để chê
  • Ăn tối: bạn cũng có thể ghé khu vực Chợ Đêm Dinh Cậu, trong này nhiều đồ ăn hải sản lắm, nhiều hàng quán thích chỗ nào và thấy ở đâu có giá yêu thì vào.

Nếu anh em có ở trong các resort xịn xịn kiểu 4-5 sao thì trong nhà hàng của họ thường có buffer hải sản, tuy nhiên kinh nghiệm của mình là ít khi nào resort có nhiều loại cá, ốc, tôm, mực như các cửa hàng hải sản bên ngoài.

Nên mình thấy đi Phú Quốc ra ngoài ăn vẫn là ngon nhất, kể cả khi bạn ở khách sạn hơi xa trung tâm một chút thì vẫn nên ráng chạy vào khu vực Dương Đông ăn cho đã. Anh em có cần hỏi thêm gì về du lịch Phú Quốc thì comment vào bài nhé. Mới đáp máy bay xuống, đói quá, giờ đi ăn cái đã

______________

Phú quốc 2021