#Tet2021: Đi Xe Máy Về Quê ăn Tết Như Thế Nào Cho An Toàn?

Hôm nay là sắp Tết rồi, ít ngày nữa là Tết Nguyên Đán sẽ tới. Anh em đã về quê hết chưa, mình thì mai mới lên đường về nhà với ba má. Mình sẽ chạy xe máy về quê với quãng đường 140 km. Bài này mình muốn chia sẻ với anh em một số kinh nghiệm chạy xe máy về quê. Tết và những ngày lễ chạy xe không đơn giản như ngày bình thường đâu anh em.
Lựa chọn thời gian về: mình thấy cái này quan trọng, bởi vì lượng người đổ về quê sẽ rất đông, sẽ rất cực nếu như anh em lựa chọn sai thời gian. Mình thường sẽ chọn buổi sáng sớm như 4,5h sáng hoặc là tối khoảng 6,7 giờ bắt đầu về.
Do khoảng thời gian mình chạy về nhà tầm 3 tiếng. Còn nếu như những anh em đi xa hơn thì nên canh thời gian nha. Chứ ví dụ như ở miền Tây, mình có theo dõi mấy kênh thông tin thấy cực kì đông, kẹt xe liên tù tì.
4888455_Xe_Tinhte_sudungcoixe_1.jpg
Đi đêm đêm cho mát
Để ý Ông Can: với lượng xe lớn đổ về các tỉnh thì cũng là ngày mà các anh Ông Can tăng cường làm việc. Anh em chú ý giới hạn tốc độ ở trong phố cũng như ngoài đường trường.
Đi ban ngày nhớ gắn gương chiếu hậu cũng như mở đèn vào buổi tối. Đừng để về quê còn bị "hỏi thăm" thì không vui chút nào đâu anh em. Mình cũng đang thấy đoạn đường về miền Tây, Ông Can có tặng nước cho người đi đường nữa.
Xe_Tinhte_luatmoi_2.jpg
Bảo dưỡng xe trước khi về quê: đây là công việc mà mình làm thường xuyên trước mỗi khi đi xa. Khi di chuyển với đoạn đường dài thì xe rất quan trọng. Để tránh xảy ra những trường hợp không tốt xảy ra với xe như: cạn nhớt, thắng mòn, lốp mỏng,...
Thường thì mình sẽ đi bảo dưỡng xe trước khi đi: thay nhớt, châm nước mát, kiểm tra đinh trên lốp, độ mòn của bố thắng,...4812816_Xe_Tinhte_baoduong_vespa--19.jpg
Trang bị đầy đủ khi đi: việc này sẽ giúp anh em rất nhiều trong khi chạy xe. Nón bảo hiểm, khẩu trang, áo khoác, giày sẽ là những trang bị tối thiểu anh em cần phải có. Lượng xe đông, anh em không thể chạy nhanh được, thay vào đó sẽ là nắng nóng, khói bụi,...
Mức độ bụi dạo gần đây ghê lắm, nên anh em cứ bịt càng kín càng tốt nha, nhất là những anh em đi có chở theo các em nhỏ.4848605_Xe_Tinhte_GIVI_DOT-1938.jpg
Full đồ như thế này về quê là an tâm 😁 
Cẩn thận xe lớn: dịp Tết các xe lớn sẽ tăng cường độ chạy và chạy sẽ rất là ghê. Anh em chạy né né mấy xe lớn chạy nhanh ra nha, đừng có chạy gần mấy xe đó, nhỡ có gì thì khổ lắm. Cứ chạy trong lane của mình, chạy chậm thì chạy sát về phía bên phải để cho một số anh em thích chạy nhanh có chỗ mà chạy. Đừng chạy chậm giữa đường ép anh em thích chạy nhanh ra lane xe lớn.
4489602_Xe_Tinhte_CB650F_4 (1).jpg
Né mấy xe tải nha anh em
Chú ý sức khoẻ khi chạy đường xa, anh em nào chạy quãng đường xa hơn 100 km, mình khuyên nên dừng lại nghỉ ngơi sau khi chạy được mấy chục km. Mình thì thường sẽ nghỉ sau 70 km/lần để nằm ngả lưng cũng như uống miếng nước cho đã để lấy sức. Đừng vì vội về nhà mà ép sức nha anh em ơi.
___________________
Về quê 2021