11.000 runner sẽ tranh tài tại VnExpress Marathon Hạ Long

VnExpress Marathon Hạ Long 2023 tiếp tục cho thấy sức hấp dẫn với cộng đồng chạy bộ khi thu hút 11.000 người đăng ký tham dự.

Giải chạy VnExpress Marathon Hạ Long 2023 sẽ diễn ra ngày 10/9. Ngoài các runner đăng ký theo cá nhân, nhiều CLB trên cả nước tập hợp thành nhóm hàng nghìn thành viên, mua vé tham dự giải từ rất sớm. Trong đó có một số CLB giàu truyền thống như Hà Tĩnh Runner, Hải Phòng Runner, chủ nhà Quảng Ninh Runners...

21km và 42km là hai cự ly có số lượng người đăng ký đông nhất, chiếm khoảng 60% trong tổng số 11.000 VĐV. Trong khi nhóm 5km và 10km hấp dẫn những runner muốn trải nghiệm không khí sôi động, thử sức với đường chạy ngắn.

Ban tổ chức đóng cổng tất cả cự ly ngày 16/8 - gần hai tháng trước ngày đua - do đủ số lượng VĐV và để đảm bảo an toàn chung trong ngày đua, chuẩn bị chu đáo về vật phẩm, tiện ích.

Năm nay, giải diễn ra vào đầu mùa thu, thời tiết mát mẻ hơn. Đây là lý do khiến nhiều người chọn quay lại Hạ Long. "Năm ngoái thi đấu vào tháng 7, thời tiết nắng nóng nên tôi chưa đạt được mục tiêu. Lần này thời tiết có phần ủng hộ hơn nên tôi muốn đạt PR trên cung đường tuyệt đẹp ở Hạ Long", anh Hoàng Phương (Hà Nội) chia sẻ.

Runner tham gia VM Hạ Long 2022. Ảnh: VM

Runner đứng trước vạch xuất phát VnExpress Marathon Hạ Long 2022. Ảnh: VM

Ngoài yếu tố chuyên môn, có nhiều lý do khiến VnExpress Marathon Amazing Hạ Long trở thành lựa chọn hàng đầu của runner cả nước. Bên cạnh tham gia ngày hội về chạy bộ, runner đến Hạ Long còn tận hưởng các tiện ích du lịch nghỉ dưỡng, văn hóa, ẩm thực đa dạng của thành phố.

"Mùa trước, tôi được chạy qua một loạt địa điểm nổi tiếng như cung Cá Heo, vịnh Hạ Long, núi Bài Thơ, đảo Tuần Châu... Cung đường như một tour du lịch, cảm giác rất thú vị. Đó là lý do năm nay tôi quay lại và rủ thêm vợ mình chạy 42km", anh Hoàng Hùng (Hải Phòng) nói.

Hạ Long là thành phố du lịch với hệ thống dịch vụ, cơ sở hạ tầng phát triển mạnh, đáp ứng tốt nhu cầu vui chơi, ăn nghỉ của số lượng lớn du khách. Du khách đến đây chạy giải có thể dành thời gian tắm biển, chèo kayak, câu mực đêm, leo núi.

Hiện tại, BTC đang phối hợp với địa phương để dựng expo, đảm bảo an toàn, an ninh đường chạy. Tiếp nối giải đấu tại Quy NhơnNha Trang, VnExpress Marathon Hạ Long sẽ cải tiến tiện ích, tăng số lượng trạm nước, nhà vệ sinh, trạm y tế. Hệ thống biển điều hướng, chỉ dẫn, biển báo cut-off time đặt tại các điểm quan trọng được nâng cấp để dễ nhận diện.

VnExpress Marathon là hệ thống giải chạy do Báo VnExpress cùng Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) vận hành và sở hữu. Giải được tổ chức thường niên tại các thành phố du lịch hấp dẫn như Quy Nhơn, Thủ đô Hà Nội, cố đô Huế, Hạ Long, Nha Trang, thành phố Hồ Chí Minh.

Với những nỗ lực xây dựng cộng đồng không ngừng nghỉ, VnExpress Marathon đã nhận giải Bạc tại Asian Media Awards 2021 do Hiệp hội báo chí thế giới WAN-IFRA trao tặng. Toàn bộ đường chạy của hệ thống giải VnExpress Marathon đều đã, đang và sẽ được cấp chứng nhận tiêu chuẩn đường chạy của AIMS-World Athletics (do Hiệp hội Marathon quốc tế và Liên đoàn điền kinh thế giới cấp phép).

Thanh Lan