Người Hạ Long ăn Gì Buổi Sáng ?!

Hạ Long, người dân địa phương ở đây thường bắt đầu ngày mới cùng với các món ăn quen thuộc như bún bề bề, cù kỳ hay những mẻ bánh cuốn chả mực nóng hổi.

Nếu bạn có dịp ghé thăm thành phố biển này, hãy thử một trong những món ăn dưới đây nhé !

bánh cuốn chả mực, xôi chả mực Hạ long

Bánh cuốn chả mực, xôi chả mực

Khác với những địa phương khác, người dân Hạ Long đã kết hợp món đặc sản chả mực với bánh cuốn thay vì bánh cuốn ăn với chả lụa, tạo nên một hương vị vừa quen thuộc vừa mới lạ và cuốn hút. Bên cạnh đó, du khách có thể lựa chọn xôi ăn kèm chả mực.

Giá một phần món ăn này dao động từ 35.000 đến 55.000 đồng một phần.

bún bề bề món ăn sáng quen thuộc của người hạ long

Nguồn ảnh: VnExpress

Bún bề bề Bề bề luôn được đánh bắt ngay tại vùng biển địa phương từ đêm hôm trước.

Điều làm nên hương vị đặc sắc của món ăn chính là sự kết hợp thịt bề bề tươi với nước dùng ngọt thanh. Để tăng thêm hương vị, người dân địa phương thường xếp kèm đậu rán, tôm, các, các loại rau thơm.

Giá một bán bún dao động từ 30.000 đến 40.000 đồng. Du khách dễ dàng bắt gặp những hàng quán bán món này ở các khu chợ địa phương, chợ hải sản ven biển.  

bún cù kỳ rất ngon tại hạ long

Nguồn ảnh: VnExpress

Bún cù kì

Có lẽ vẫn nhiều du khách cảm thấy lạ lẫm với tên gọi “Bún cù kì”, tuy nhiên đây lại là một món ăn rất phổ biến ở Hạ Long,.

Bát bún làm hoàn toàn từ thịt cù kì, phần thân xay nhuyễn nấu nước dùng và phần gạch để nấu riêu..

Giá một bát bún dao động từ 35.000 đồng đến 50.000 đồng. 

bún xào ngán món ăn quắt lưỡi của người Quảng ninh

Nguồn ảnh: Báo Quảng Ninh

Bún xào ngán, cháo ngán

Thịt ngán xào với mộc nhĩ, nấm hương là nguyên liệu chính để làm nên nhiều món. Du khách sẽ bắt đầu ngày mới đầy năng lượng với món ăn giàu dinh dưỡng làm từ Ngán ở các làng chài của Hạ Long như Cửa Vạn, Vùng Viêng… 

Du khách mỗi lần có dịp tới thành phố này, thay vì dùng những món ăn sáng tại khách sạn lưu trú, hay thử thưởng thức những món ăn sáng địa phương đậm đà hương vị biển, và sẽ cảm nhật hết được những tinh túy trong món ăn ẩm thực của xứ Biển nơi đây