CHECK-IN TRUNG QUỐC ẢO DIỆU CHỈ VỚI HƠN 1 TRIỆU

Địa điểm mình nói đến đó là Móng CáiĐông Hưng Trung Quốc Tụi mình vừa có một bữa đi chơi cuối tuần cực vui, ăn uống hải sản tẹt ga và chiến lợi phẩm mang về là 1 núi ảnh và video ảo diệu 🤣🤣

Đợt này đi vui và có video đẹp nên mình cao hứng muốn chia sẻ cho mọi người

Video chuyến đi Đông Hưng - Trung Quốc

1. Vé ô tô giường nằm Hà Nội- Móng Cái:

200k/ lượt.

Khởi hành lúc 11h đêm, khoảng 6h sáng tới nơi. Nếu đi Limousine là 300k/ lượt.

Khuyên các bạn nên hỏi giá trước với xe lúc về. Lúc về bọn mình đi Limousine nhưng sơ suất ko hỏi nên bị bóp 400k, xong còn bị nhồi thêm người, tất nhiên tụi mình vẫn ngồi ghế xịn thoải mái, nhưng hơi khó chịu vì bỏ ra từng ấy tiền mà vẫn bị ngồi xe đông người.

2. Giấy thông hành qua cửa khẩu: 290k.

Giấy thông hành có hiệu lực 1 năm, xuất nhập cảnh nhiều lần.

Bạn mình có người quen nên gửi chứng minh thư và ảnh 4x6 trước để làm trước. Sáng hôm sau đến là có giấy thông hành để đi luôn rồi.

(Làm dịch vụ thì thông tin tại đây)

Hoặc các bạn có thể đến Móng Cái, ra cửa khẩu làm giấy, rồi ở Móng Cái đi chơi biển Trà Cổ, ra đảo 1 ngày, hôm sau lấy giấy sang Đông Hưng.

3. Nhà nghỉ/ Khách sạn

Tụi mình thuê nhà nghỉ gần bến xe và cửa khẩu. 400k/ ngày, chia ra mỗi đứa 100k.

Còn các bạn muốn nghỉ khách sạn sang chảnh thì tìm hiểu thêm tại đây

4. Thuê xe máy:

100k/ ngày 📍

Một số recommend địa điểm và đồ ăn cho mọi người nè  Mình sẽ note những địa điểm ở Đông Hưng trước nhé

1. Chùa Quan Âm
  2. Chùa Quan Thánh
  3. Dãy nhà màu sắc ở chợ cửa khẩu Đông Hưng

***3 địa điểm này các bạn đi qua cửa khẩu là tới. Các bạn hỏi người xung quanh chỉ cho là được.

Có khá nhiều người Việt ở cửa khẩu, hoặc người Trung Quốc ở đây cũng biết mấy câu tiếng Việt cơ bản nên các bạn không lo nhé.

4. Phố Tây ( từ cửa khẩu bắt xe tuk tuk mất khoảng 2-3 tệ/ người )

Thực ra còn nhiều chỗ lắm, nhưng hôm đó tụi mình không có đủ thời gian đi hết. Có một số khu thương mại để mua sắm nữa cho bạn nào thích, tụi mình thì ko mua gì cả, chỉ đi chơi thui^^ Lý do nữa không kịp đi là hôm đó tụi mình ăn sáng muộn, lần chần mãi, rồi bạn mình bị giữ lại cửa khẩu để kiểm tra mãi mới qua được ( nguyên nhân là mặt giống tội phạm bị truy nã ) ngẫm lại thì tội phạm TQ cũng soái ghê chứ đùa🤣🤣🤣)

*** Ở bên này các bạn có thể ăn thử Mỳ lạnh, mỳ thịt dê, thịt dê nướng. Thịt dê làm ko hôi tẹo nào nhé.

Bên này cũng có trà sữa nướng Yihe đang hot nữa ( cơ mà mấy đứa tụi mình chả đứa nào mê trà sữa nên toàn uống nước trái cây😂)

Note: bên Trung Quốc chênh với mình 1h đồng hồ ( GMT+8), nên khi sang mọi người nhớ để ý thời gian nhé

Nên chơi đến khoảng 3-4h chiều rồi về, vì cuối ngày cửa khẩu rất đông. Xếp hàng lâu lắc luôn ý 😢

Ở Móng Cái ăn gì? Hải sản, hải sản và hải sản nhé, siêu ngon và siêu rẻ ạ🦐🦀🦑🐚

Ăn sáng: 2 hôm liền tụi mình đều ăn sáng Bánh đa cua, phải gọi là bánh đa siêu cua khổng lồ luôn, bát của mình còn có miếng thịt hình nguyên cái càng cua luôn nữa, mỗi bát có thêm khoảng 5 chú bề bề (tôm tít). Bát đầy ú thù lú mà có 50k thôi, thơm ngon tới giọt cuối cùng luôn. 📌Quán: Bánh đa cua biển ( chuyển từ km15 xuống) ở đường Trần Quốc Toản

Ăn tối: vẫn là hải sản ) Buổi chiều sau khi từ Đông Hưng về, tụi mình lấy xe máy đi ra biển chơi.

Check in Mũi Sa Vĩ, cột mốc số 0 Tràng Vĩ, biển Trà Cổ . Ở gần đó có mấy quán hải sản ngay bãi biển, cũng siêu ngon khổng lồ luôn.

Tụi mình gọi một nùi đồ toàn hải sản xịn sò cho 8 người ăn không hết mà hết có 2 triệu ý, huhu

📌Nhà hàng hải sản Lẫm Hưng

Trà Cổ Lịch trình ngày thứ 2 là tụi mình sẽ đi cano ra đảo... nhưng bị đen đủi là hôm đó trời mưa to sấm chớp đì đùng nên để không mất thời gian tụi mình bắt xe về Hà Nội luôn ( do hôm sau thứ 2 mọi người đều phải về đi làm).Hơi tiếc vì đi cano ra đảo nước trong và cảnh thì cực đẹp. Chốt lại mặc dù hơi tiếc vì chỉ chơi được 1 ngày nhưng chuyến đi vẫn rất rất vui và đủ cảnh cho các bạn chụp choẹt ☺️ #review #checkin #đônghưng #dongxing #móngcái