Chuẩn Bị Đồ Ăn Picnic, Dã Ngoại NHANH - GỌN - NGON

____________________________________

Để có được một chuyến đi picnic, dã ngoại vui vẻ, an toàn cùng gia đình hay nhóm bạn vào dịp cuối tuần

bên cạnh việc tìm hiểu địa điểm và các vật dụng cắm trại cần thiết thì đồ ăn mang đi cũng là một điều rất đáng để quan tâm.

Vậy đi picnic, dã ngoại nên ăn gì?

Hãy cùng tham khảo danh sách các món ăn đi cắm trại, picnic đơn giản, dễ làm, dễ mang đi 

Đi picnic ăn gì? tổng hợp các món ăn picnic, dã ngoại đơn giản, dễ làm ahalong.com

Cách chuẩn bị đồ ăn đi picnic đơn giản - nhanh - ngon

Để có thể chuẩn bị được những loại đồ ăn phù hợp, đáp ứng được sở thích của tất cả mọi người thì trước mỗi chuyến đi các thành viên nên có một buổi ngồi lại với nhau để bàn bạc và đề xuất các món ăn cần thiết.

Tuy nhiên, do hoạt động dã ngoại, cắm trại thường diễn ra trong thời gian ngắn từ 1 - 2 ngày nên các món ăn, thực phẩm mang đi cần theo tiêu chí Đơn Giản - Nhanh - Gọn và có thể bảo quản được lâu để mọi người có nhiều thời gian khám phá địa điểm, nói chuyện hoặc tổ chức các hoạt động nhóm.

MỘT SỐ MÓN ĂN ĐI PICNIC, CẮM TRẠI ĐƠN GIẢN, DỄ LÀM

1. Bánh mì

Một trong những món ăn đơn giản, dễ làm, gọn nhẹ không thể thiếu trong các buổi picnic (dã ngoại) đó chính là bánh mì. Tùy theo sở thích của các thành viên mà bạn có thể sử dụng bánh mì truyền thống Việt Nam hoặc bánh mì Sandwich nhé.

đồ ăn đi picnic, dã ngoại

Bỏ bụng món salad kẹp rau củ quả nhanh - gọn mà vẫn đầy đủ năng lượng cho chuyến pinic

Với món ăn này, bạn chỉ cần chuẩn bị thêm một ít xúc xích, trứng rán, pate, dưa chuột, cà chua.. là sẽ có ngay một chiếc bánh mì thơm ngon đầy đủ chất dinh dưỡng và năng lượng cho tất cả các thành viên.

2. Cơm cuộn Kimbap

Kimbap hay cơm cuộn Hàn Quốc là món ăn rất gần gũi với giới trẻ và cũng là một trong những món ăn picnic, dã ngoại không thể thiếu bởi cách làm rất đơn giản mà ai cũng có thể làm được.

món ăn đi picnic đơn giản, dễ làm ahalong.com

Cơm cuộn rong biển - món ăn đi cắm trại dễ làm 

Một số nguyên liệu bạn cần chuẩn bị để làm món cơm cuộn

  • Cơm trắng

  • Lá rong biển

  • Dưa chuột, cà rốt, củ cải trắng, rau cải ngọt

  • Xúc xích

  • Trứng

  • Mành tre để cuộn

Cách làm: 

  • Rửa sạch cà rốt, củ cải, dưa chuột rồi thái thành thanh dài sau đó trần qua nước sôi

  • Đánh trứng với 1 chút gia vị rồi đem tráng. Sau đó thái trứng và xúc xích thành dạng thanh dài

  • Trộn cơm với 1 thìa dầu mè và vừng 

  • Cho mành tre ra mâm rồi trải lá rong biển lên, bỏ cơm lên lá rong biển rồi cho nhân vào lần lượt.

  • Để cơm cuộn nhìn đẹp và dễ cắt hơn thì khi cuộn bạn chú ý làm chặt tay.

  • Dùng dao sắc có bôi chút dầu ăn để cắt cơm thành từng khúc đẹp mắt.

3. Phở cuốn

món ăn picnic dễ làm ahalong.com

Không thể thiếu phở cuốn trong danh sách các món ăn đi picnic, dã ngoại

Nếu bạn đã chán ngán với các món thịt, đồ ăn nhiều dầu mỡ thì phở cuốn sẽ là một lựa chọn phù hợp. Một phần vì nó dễ làm, rất tiện lợi khi ăn và không cần sử dụng nhiều bát đũa mà vẫn sạch sẽ.

Ngoài ra, phở cuốn thường ăn kèm với rất nhiều rau xanh nên sẽ rất tốt cho sức khỏe. Chính vì vậy, bạn nên thêm phở cuốn vào danh sách chuẩn bị các món ăn đi cắm trại, picnic cho chuyến đi của mình nhé!

4. Salad rau, củ, quả tươi

Salad rau củ được xem là một trong những món ăn dã ngoại không thể thiếu bởi cách thực hiện đơn giản, mang lại cảm giác tươi mát cho người dùng, là món khai vị mở đầu cho bữa tiệc picnic của bạn.

món ăn đi picnic, dã ngoại dễ làm ahalong.com

Không thể thiếu rau, quả xanh trong menu đồ ăn picnic

Bạn chỉ cần kết hợp các loại rau củ theo mùa rồi trộn đều với dầu oliu, giấm, tỏi là đã có những món rau tươi xanh. Đặc biệt với menu đồ ăn nhiều thịt thì salad rau củ quả xanh sẽ là một món ăn giúp mọi người giảm được cảm giác ngán và ăn được nhiều hơn.

KHÔNG THỂ THIẾU MÓN NƯỚNG KHI ĐI PICNIC, DÃ NGOẠI, CẮM TRẠI

Sẽ là một thiếu sót lớn nếu trong menu đồ ăn đi picnic, dã ngoại của bạn thiếu các món nướng. Bởi lẽ, còn gì tuyệt vời hơn việc cùng người thân, bạn bè nướng đồ và thưởng thức các món ăn thơm ngon giữa thiên nhiên rộng lớn, tươi mát.

Sau đây là một vài món nướng đơn giản nên có trong những chuyến picnic bạn có thể tham khảo:

1. Gà Nướng

Gà nướng muối ớt là một trong những món nướng đơn giản, dễ làm và rất thích hợp cho các chuyến đi picnic, dã ngoại, cắm trại. Không chỉ có hương vị thơm ngon mà khoảng thời gian nướng gà còn là cơ hội để mọi người giao lưu, nói chuyện với nhau nhiều hơn.

các món ăn đi dã ngoại, cắm trại ahalong.com

Món gà nướng than siêu ngon không thể thiếu khi đi picnic, dã ngoại - Ảnh Wetrek

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 1 con gà 

  • 2 thìa dầu ăn

  • 1 thìa cà phê rượu trắng

  • 2 thìa muối

  • 2 thìa ớt và tỏi băm

Lưu ý: bạn nên làm sạch và tẩm ướp gà ngay từ nhà sẽ giúp gia vị thấm tốt hơn, khi nướng gà sẽ thơm ngon và vừa miệng hơn. 

2. Ba chỉ cuộn nấm

Đồ ăn picnic, dã ngoại đơn giản ahalong.com

Ba chỉ cuốn nấm là một món nướng đi picnic không thể thiếu

Nguyên liệu:

  • Thịt ba chỉ

  • Nấm kim châm

  • Hành lá

  • Hạt tiêu, gia vị, dầu hào

Cách làm: 

Thái thịt thành từng miếng mỏng và dài, sau đó ướp gia vị đã chuẩn bị. Tiếp theo lấy một ít nấm kim châm rồi cuốn thịt xung quanh dùng hành lá đã chần quan nước sôi buộc chặt nấm và thịt lại.

Lưu ý: với món ba chỉ cuốn nấm này bạn nên lựa chọn chọn thịt lợn hơi mỡ một chút thì sau khi nướng thịt sẽ mềm và thấm gia vị tốt hơn.

3. Bò xiên nướng rau củ

Món nướng tiếp theo không thể thiếu trong menu các loại đồ ăn đi cắm trại, picnic, dã ngoại đó chính là món “bò xiên nướng rau củ” bởi hương vị thơm ngon cùng cách làm cực kỳ đơn giản.

đồ ăn đi picnic, dã ngoại đễ làm ahalong.com

Đơn giản, dễ làm mà lại cực ngon với món bò nướng rau củ

Nguyên liệu:

  • Thịt bò thăn

  • Ớt chuông

  • Ớt xanh

  • Tỏi băm, hành tây

  • Hạt tiêu, nước mắm

Cách làm:

Thái thịt bò thành những miếng dạng con chì, kích thước 2 x 3cm, nếu bạn thái miếng quá to sẽ khiến thịt bị dai và khó chín. Sau đó, cho thịt và các loại gia vị đã chuẩn bị vào một chiếc bát tô rồi trộn đều để ướp.

Tiếp theo thái ớt chuông, ớt xanh với kích thước tương tự rồi dùng que xiên xen kẽ một miếng thịt, một miếng ớt rồi đặt lên than hồng. 

4. Hải sản nướng

món nướng không thể thiếu khi đi picnic, dã ngoại ahalong.com

Quây quần cùng gia đình, bạn bè thưởng thức món nướng hải sản thơm ngon trong các buổi picnic, dã ngoại

Một món nướng tiếp theo rất được ưa chuộng trong những chuyến đi picnic, dã ngoại đó chính là hải sản. Bởi lẽ, nếu trong menu của bạn có quá nhiều thịt sẽ khiến mọi người cảm giác hơi nhàm chán.

Một số loại hải sản bạn có thể làm nướng như: hàu, tôm, mực, bạch tuộc… Cũng giống như các món nướng khác, bạn nên chế biến rồi tẩm ướp gia vị từ nhà sau đó cho mỗi loại đồ ăn vào một chiếc hộp kín để bảo quản tốt hơn.

MỘT SỐ LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI ĐI PICNIC, CẮM TRẠI 

Việc lên menu đồ ăn picnic, dã ngoại rất quan trọng. Tuy nhiên, làm sao để bảo quản được đồ ăn cho cả chuyến đi cũng là vấn đề quan trọng không kém.

  • Mang theo dụng cụ nấu ăn khi đi picnic, cắm trại như bếp nướng du lịch , bếp ga du lịch (bếp gas mini), bộ xoong - nồi , vỉ nướng. Nếu bạn muốn thưởng thức các món nướng thơm ngon thì đừng quên mang theo than hoa hoặc than củi để tránh việc đến địa điểm mà không kiếm được củi, cành cây khô

  • Nếu bạn đi vào dịp thời tiết mát mẻ thì mọi việc khá đơn giản. Thế nhưng với thời tiết nắng nóng thì đừng quên chuẩn bị những thùng đựng đá để giữ lạnh cho đồ uống và giúp đồ ăn không bị ôi thiu nhé.

  • Ngoài ra, hãy nhớ mang theo nước sạch từ nhà để nấu nướng và cho các thành viên vệ sinh cá nhân vào buổi sáng hôm sau nếu bạn đi cắm trại qua đêm

  • Điều cuối cùng tuy nhỏ nhưng rất quan trọng mà chúng ta cần phải làm trong những chuyến đi dã ngoại, picnic hay cắm trại đó là dọn dẹp và thu dọn toàn bộ những phần rác thải như: vỏ lon nước, túi nilon, đồ ăn thừa… Đây được xem là một quy tắc ứng xử tối thiểu khi chúng ta đi camping và tổ chức những hoạt động ngoài trời.

Trên đây là danh sách những đồ ăn đi picnic, dã ngoại, cắm trại đơn giản, dễ làm mà bạn có thể tham khảo và chuẩn bị cho chuyến đi của mình.Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn có một hành trình An Toàn - Sướng bên người thân và gia đình.

_____________

camping 2021