Đi Thử Và Trải Nghiệm Chuyến Tàu Cần Giờ - Vũng Tàu Vừa được Khai Trương

Như vậy, sau rất nhiều lần bị hoãn thì cuối cùng chuyến tàu Cần Giờ - Vũng Tàu đã chính thức khai trương vào ngày 4-1-2021 vừa qua, người dân Sài Gòn lại có thêm một sự lựa chọn khác để có thể di chuyển tới thành phố biển này vui chơi và du lịch. Mình cũng đã đi thử và muốn chia sẻ với anh em một số trải nghiệm, mời anh em đọc bài và xem video nhé.

Mời anh em xem video
Đây là video mình quay bằng độ phân giải tới 8K bằng Note20 Ultra, tuy nhiên YouTube hiện tại vẫn chưa xử lý video của mình lên độ phân giải cao nhất xong. Ở độ phân giải này anh em sẽ có một sự đánh đổi là từ 60FPS xuống chỉ còn 24FPS mà thôi, mình sẽ viết một bài chia sẻ kĩ hơn về việc quay 8K nhé. Anh em nào coi 8K được nhớ cho mình ý kiến là coi 8K có đã hơn 4K không nhé 😁
Được biết tàu sẽ hoạt động 24 chuyến mỗi ngày, thời gian chờ giữa mỗi chuyến sẽ là một tiếng. Như vậy anh em nếu muốn đi tàu này thì nhớ canh thời gian sao cho hợp lý để khi đến nơi khỏi phải tốn thời gian chờ nhé. Giá vé thấp nhất sẽ từ 50.000vnd cho mỗi người, và cao nhất sẽ là 1 triệu 500 ngàn đồng tính cho xe container 40 feet. Bảng giá vé phà đi Cần Giờ - Vũng Tàu anh em tham khảo hình bên dưới nha.
Bảng giá vé Cần Giờ - Vũng Tàu:
  • Xe tải trên 8 tấn - 1.000.000
  • Container 20ft - 1.300.000
  • Container 40ft - 1.500.000
banggia.jpg Mình đi ngay ngày khai trương nên không tốn tiền. Tuy nhiên mình thấy có một cái dở là bảng giá còn khá mập mờ, làm người dân không hiểu tiền xe máy hoặc tiền ô tô này đã bao gồm thêm người hay chưa. Để mua vé thì anh em cứ đến tận nơi rồi vào phòng vé để mua thôi, không cần phải đặt gì trước cả. Y như những bến phà thông thường. Cập nhật: Sau khi hỏi han tìm hiểu thì giá này chưa bao gồm người nhé anh em. Nghĩ là mua xe riêng, vé người riêng :D
Từ nội thành TP.HCM anh em có thể đi theo nhiều cách để tới bến tàu này, tuy nhiên cách đơn giản nhất là anh em đi đường đến Quận 7, theo đường Huỳnh Tấn Phát đi thẳng xuống nhà bè rồi qua phà Bình Khánh. Anh em lưu ý là hầu như dù cho xuất phát từ đâu ở nội thành thì anh em cũng phải đi qua phà này, điều này có nghĩa là nếu anh em lựa chọn đi Vũng Tàu bằng phà thì anh em sẽ phải đi qua hai con phà lận. map-cangio.jpg Đã lâu lắm rồi mình chưa đi Cần Giờ nên trong tâm trí của mình đường sẽ rất khó đi, dằn và bụi bặm. Tuy nhiên hôm qua mình đi thì đường rất rộng và rất thoáng, hoàn toàn không có gì phải phàn nàn. Tuy nhiên khu vực đi Cần Giờ khá nhiều ông can nên anh em nhớ để ý chấp hành luật giao thông nhé. pha-can-gio-10.jpeg Sau khoảng gần 1.5 tiếng chạy xe từ quận 7 mình cũng đã đến được bến phà. Hôm nay ngày khai trương nên có cổng chào khánh thành này nọ ha. Nhìn chung thì hôm mình đi cứ ngỡ sẽ đông nhưng lại không đông lắm. Chắc có lẽ vì mình đi ngày trong tuần chứ cuối tuần thì mình nghĩ sẽ đông hơn. congpha.jpg Phòng vé nằm ở ngay cổng luôn. Đường vào cổng phà thì rất là rộng và thoáng, đi ngược lại đường này thì các bạn cũng sẽ thấy biển luôn. Nằm trên con đường này mình thấy có khá nhiều quán ăn, mình ăn thử một quán tên là Thanh Lịch thì thấy chất lượng rất là ok. Nếu làm tốt thì mình nghĩ khu vực này sẽ phát triển rất tốt cho du lịch. phongve.jpg Đây là bến phà nhìn từ trên cao xuống. Anh em có thể thấy là khá thoáng đãng. Có một khu vực cho xe ô tô chờ phà cũng khá rộng, đậu được tầm 20-30 chiếc ô tô con. Tuy nhiên nếu chỗ này đông hơn thì mình nghĩ xe sẽ xếp hàng kéo dài ra phần đường đằng xa xa kia. pha-can-gio-22.jpeg Tàu cập bến tầm khoảng 10 phút trước khi khởi hành. Mình để ý thấy hình như họ chỉ đang khai thác 2-3 tàu thôi. Chiếc này vừa cập bến, đưa khách xuống là lại chạy tiếp. Tàu này thì khá giống với tàu đi ra đảo Phú Quốc ấy. ferry.JPG Người ta xuống hết rồi, chuẩn bị cho xe lên để đi tiếp :D xelentau.jpg Tuy nhiên anh em nào đi xe gầm thấp lưu ý coi chừng bị cạ gầm nhé pha-can-gio-13.jpeg Mỗi con tàu sẽ có hai tầng chở khách. Mình đếm thì sức chứa tàu có hơn 300 ghế, tuy nhiên họ sẽ chỉ chở 190 hành khách mỗi chuyến thôi để đảm bảo tải trọng an toàn. pha-can-gio-14.jpeg Ghế xếp san sát khá giống như đi máy bay. Tàu mới khai trương nên dĩ nhiên cơ sở vật chất còn rất mới và sạch sẽ. Tuy nhiên mình hi vọng là người dân sẽ có ý thức hơn, giữ gìn vệ sinh chung hơn để chất lượng tàu luôn mới và sạch như vậy. Mới ngày đầu tiên mà mình đã gặp vài trường hợp người ta ăn trái cây xong nhét vào bên trong ghế, rất là mất lịch sự. pha-can-gio-21.jpg pha-can-gio-14.jpg Mỗi lưng ghế sẽ có số ghế, hướng dẫn an toàn và một bệ đỡ để nếu cần chúng ta sẽ để đồ vào đó. Ngoài ra anh em sẽ có hai lỗ sạc USB-A, rất tiện trong trường hợp cần sạc pin. Một lỗ có công suất 5W còn một lỗ là 10W. pha-can-gio-19.jpg pha-can-gio-20.jpg Có máy lạnh, màn hình TV, loa mở nhạc để hành khách thư giãn. Ngoài ra họ cũng phát nước suối để uống. Rất là tiện nghi luôn. pha-can-gio-19.jpeg pha-can-gio-13.jpg Đây là view chụp khi mình lên trên nóc tàu đứng. Trời hôm mình đi mát nên đứng trên đây rất thích. Vận tốc trung bình của tàu đâu đó khoảng 43km và chạy rất êm, không dằn sốc gì cho lắm. Tuy nhiên mình nghĩ các bạn bị say tàu vẫn nên chuẩn bị thuốc nhé. pha-can-gio-23.jpeg Khoang lái của tàu, nhìn cũng rất gọn gàng và hiện đại ha pha-can-gio-20.jpeg Tàu chạy đúng 30 phút là đến nơi. Mình đang đợi xe của mình xuống, tuy nhiên có một vấn đề là khi lên xuống tàu thì xe của mình bị cạ gầm. Anh em nào có xe gầm thấp nhớ để ý kĩ nha. pha-can-gio-22.jpg Nhìn chung thì đi bằng tàu cũng khá thú vị. Ngồi chỉ một lát là tới nơi (chưa tính quãng đường đi tới Cần Giờ). Tàu có tiện nghi rất tốt, rất thoải mái. Anh em có thể đi một lần cho biết, nhất là những anh em nào nhà ở Cần Giờ thì đi cực tiện lợi luôn. Không, nội thời gian mình di chuyển từ quận 7 ra tới được bến phà cũng đã tốn của mình hết 1 tiếng 20 phút rồi, chưa tính thêm 30 phút tàu chạy nữa, cái này mình nói rất rõ trong video. Tính ra anh em sẽ không rút ngắn thời gian được bao nhiêu nếu so với chạy bình thường. Mình nói chạy bình thường là vì sở dĩ, đoạn đường mà chúng ta thường đi Vũng Tàu là cao tốc Long Thành - Dầu Giây lại rất thường xuyên xảy ra kẹt đường, nên thời gian có thể kéo dài tới thậm chí 4 tiếng cho chuyến đi. pha-can-gio-12.jpeg Bỏ tấm hình credit vì đã quay giúp mình video trong bài này Mặc dù không tiết kiệm được quá nhiều thời gian, tuy nhiên bến phà này lại có một số lợi ích đáng để đề cập tới như sau:
  • Giảm tải cho tuyến đường quốc lộ, cao tốc
  • Có lợi rõ ràng cho những ai đang ở khu vực Nhà Bè, Cần Giờ
  • Thời gian chạy của tài xế sẽ giảm đi rất nhiều, phù hợp với những ai không thích lái xe đường dài hoặc tay lái yếu
  • Sau khi đã lên tàu chỉ ngồi một tí là tới nơi, cảm giác rất nhẹ nhàng. Điều này giúp chuyến đi chơi đỡ mệt hơn
  • Hạn chế xảy ra tai nạn trên đường nhiều hơn
Tuy nhiên so với cách đi thông thường thì đi bằng phà lại tốn một khoảng chi phí, có thể nói là không nhỏ nếu so với tổng chi phí bỏ ra đi Vũng Tàu chơi, có thể anh em sẽ thấy đây là một điểm trừ, tuy nhiên mình thấy so với những tiện nghi, trang bị của tàu hiện tại thì thấy mức giá này khá là hợp lý. Theo quan điểm cá nhân của mình thì lần sau mình sẽ vẫn đi theo đường thông thường thôi, vì không rút ngắn thời gian của mình được bao nhiêu cả. Mặc dù vậy mình vẫn rất ủng hộ việc có thêm tuyến từ TPHCM - Vũng Tàu để đường xá đỡ chật chội hơn và sự lựa chọn cho người dân sẽ phong phú hơn. Cám ơn anh em theo dõi bài viết nhé. pha-can-gio-24.jpg
Chuyến Tàu Cần Giờ - Vũng Tàu Vừa Được Khai TrươngChuyến Tàu Cần Giờ - Vũng Tàu Vừa Được Khai TrươngChuyến Tàu Cần Giờ - Vũng Tàu Vừa Được Khai TrươngChuyến Tàu Cần Giờ - Vũng Tàu Vừa Được Khai TrươngChuyến Tàu Cần Giờ - Vũng Tàu Vừa Được Khai TrươngChuyến Tàu Cần Giờ - Vũng Tàu Vừa Được Khai Trương