Kinh Nghiệm Thuê Tàu Thăm Vịnh Hạ Long CHI TIẾT 2020

Thuê tàu thăm quan vịnh Hạ Long là sự lựa chọn đầu tiên của du khách khi tới du lịch Hạ Long. Trong bài viết này, Halo sẽ chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm hữu ích khi thuê tàu du lịch Hạ Long: từ lựa chọn loại tàu du lịch, gợi ý các địa điểm uy tín để thuê tàu cho đến những lưu ý giúp bạn tránh khỏi các tình huống oái ăm khi thuê tàu du lịch.

Zalo đặt tàu: 0902221886

Tại sao đi tàu thăm vịnh Hạ Long là lựa chọn đầu tiên của du khách

Thăm vịnh Hạ Long bằng tàu du lịch luôn là hoạt động đầu tiên của tất cả các du khách khi đến Hạ Long du lịch. Cùng Halo tìm hiểu xem lý do gì khiến thuê tàu du lịch thăm vịnh Hạ Long là một trong những lựa chọn của đông đảo du khách khi đến đây nhé:

Khám phá vẻ đẹp kì quan thiên nhiên thế giới – Vịnh Hạ Long 

Đi tàu ra vịnh Hạ Long du khách sẽ được chiêm ngưỡng hệ hơn 3000 hòn đảo lớn nhỏ nhấp nhô lên trên mặt biển xanh biếc. Du khách sẽ ngỡ như mình đang lạc giữa một thế giới cổ tích bị hóa đá, bị hấp dẫn bởi không gian tĩnh lặng, yên bình của trời – đất – biển. Để thưởng ngoạn cảnh đẹp đó một trong những phương tiện bạn nên chọn đó là tàu du lịch tham quan trong ngày. 
Vịnh Hạ Long – kì quan thiên nhiên thế giới
Vịnh Hạ Long – kì quan thiên nhiên thế giới

Hiện tại, đang có 5 tuyến du lịch thăm vịnh để bạn có thể lựa chọn đưa bạn qua hầu hết các điểm tham quan trong vịnh như: Thiên Cung, Tam Cung, hang Sửng Sốt, đảo Ti Tốt,… Tàu chạy theo giờ, chuyến dài thì thăm được nhiều nơi, dừng tại nhiều hang động. Chuyến ngắn thì chỉ đi qua những điểm nổi bật nhất nhưng tiết kiệm thời gian, thích hợp cho các gia đình có người già và trẻ nhỏ tránh bị mệt khi đi tàu quá lâu.

Thăm quan vịnh Hạ Long bằng tàu du lịch là lựa chọn “tối ưu” 

Để tham quan vịnh Hạ Long 2020, có tới 4 phương án cho du khách lựa chọn:
  • Thuê tàu du lịch thăm quan vịnh,
  • Đặt tour nghỉ đêm trên du thuyền,
  • Đi cáp treo Nữ Hoàng ngắm vịnh,
  • Bay thủy phi cơ.

Mỗi hình thức sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm khác nhau trên vịnh Hạ Long. Ví dụ như du thuyền Hạ Long mang đến cho du khách chuyến đi nghỉ dưỡng trên vịnh, cáp treo và thủy phi cơ lại mang đến trải nghiệm kích thích ngắm vịnh từ trên cao.

Các cách tham quan vịnh Hạ Long
Các cách tham quan vịnh Hạ Long

Thuê tàu du lịch thăm quan vịnh Hạ Long là lựa chọn tối ưu về chi phí và thời gian cho du khách, bạn có thể dễ dàng so sánh thông qua bảng bên dưới:

Hình thứcChi phí Thời gian
Tàu du lịch thăm quan vịnh500.000 – 700.000 vnđ/kháchTàu thăm vịnh cả ngày hoặc nửa ngày
Đặt tour du thuyềntừ 1.700.000 vnđ trở lên Lịch trình cố định
Thuê thủy phi cơ thăm vịnh từ 2.000.000 vnđ25 phút/ chuyến
Cáp treo thăm vịnh250.000 vnđ/vé15 phút/ chuyến

 Với ưu thế về giá, thời gian ngắn không bị nhàm chán, có nhiều khung giờ để lựa chọn … Tàu du lịch là phương tiện du khách nên chọn đầu tiên cho chuyến đi chơi thăm vịnh. Với giá vé, cách thức tham quan vịnh, các địa điểm thăm quan vịnh theo tuyến hành trình, bạn có thể tìm hiểu kỹ trong bài viết sau:

  Kinh nghiệm du lịch vịnh Hạ Long CHI TIẾT 2020

Tiếp theo, Halo sẽ chia sẻ những kinh nghiệm thuê tàu du lịch Hạ Long chi tiết dành cho bạn: những kinh nghiệm về thời điểm đi tàu thăm vịnh, các phương án đi tàu ra vịnh và cuối cùng là các gợi ý cho bạn một số đơn vị cho thuê tàu uy tín tại Hạ Long.

1. Thời điểm đi tàu thăm vịnh Hạ Long thích hợp

Du khách có thể đến vịnh Hạ Long vào tất các các thời điểm trong năm. Tại mỗi thời điểm du khách cần chú ý những thông tin sau:

Mùa du lịch cao điểm ( từ tháng 4 – 9): Đây là thời điểm đông khách du lịch nhất tới thăm vịnh Hạ Long. Thời điểm này bạn sẽ gặp khó khăn trong việc thuê tàu do lượng khách quá đông vượt cao hơn khả năng vận tải của các tàu. Để đi tàu thăm vịnh được thuận lợi, du khách nên đặt tàu trước ngày đi, tránh đến sát giờ mới thuê sẽ  không có tàu hoặc bị thuê với giá cao. 

Du khách lựa chọn tàu du lịch thăm quan Vịnh Hạ Long
Du khách lựa chọn tàu du lịch thăm quan Vịnh Hạ Long

Từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau: Đây là thời điểm khách nước ngoài đến tham quan vịnh nhiều nhất. Thời điểm này cũng không phải mùa cao điểm nên khá thoáng mát. Tuy không phải mùa cao điểm của khách Việt, nhưng bạn vẫn có thể đến đây trải nghiệm cái se lạnh lãng mạn trên vịnh mà không mùa nào có được. Hạ Long khi ấy khá yên bình, nhẹ nhàng mang đến một cảm giác khá lạ.

Lưu ý các tháng bão: Vào tháng 6 – 7 là tháng có rất nhiều cơn bão đổ bộ vào Vịnh Hạ Long, trời thường có mưa khiến cảnh quan ảm đạm. Không phải thường xuyên nhưng nếu có bão to, ban quản lý du lịch tại đây sẽ cấm tàu du lịch đưa khách ra vịnh và ngủ đêm trên vịnh. Vì vậy, nếu du lịch Hạ Long mùa này, hãy đảm bảo rằng bạn thường xuyên cập nhật thời tiết trước khi mua vé tàu.

2. Các hình thức thăm vịnh Hạ Long bằng tàu du lịch cho du khách

Du khách có thể chọn giữa 2 hình thức để thăm vịnh bằng tàu du lịch tùy vào số lượng người đi. Nếu đi theo đoàn, du khách nên thuê trọn 1 chuyến tàu, vừa tiết kiệm lại có không gian riêng tư hơn, tổ chức các hoạt động đoàn thể tốt hơn mà không sợ làm phiền khách lẻ khác.

  • Tour ghép thăm vịnh bằng tàu du lịch: Một lựa chọn khác cho các vị khách lẻ đó là mua tour thăm vịnh bằng tàu du lịch. Điểm khác biệt so với việc mua vé lẻ ở trên đó là ngoài thăm quan vịnh theo tuyến thì trong tour này có bao gồm ăn uống và tham gia một số hoạt động khác trên chuyến thăm quan với gía tour chỉ từ 500.000đ/khách.
  • Thuê tàu thăm quan vịnh: Đối với các đoàn từ 10-15 người, có thể thuê riêng 1 tàu để thăm vịnh.

3. Giá thuê tàu thăm Vịnh 2020

Muốn tham quan Vịnh Hạ Long cần phải đáp ứng hai yêu cầu. Đầu tiên, du khách cần mua vé thắng cảnh “Phí tham quan Vịnh Hạ Long”,  hiện tại vé có giá là 290.000đ/người/tuyến (bao gồm 250.000đ vé điểm thăm quan của tuyến và 40 000đ vé vào cổng cảng Tuần Châu).

vé thăm quan vịnh hạ long
Vé tham quan Vịnh Hạ Long

3.1. Giá vé thăm vịnh Hạ Long niêm yết mới nhất

Có 5 tuyến tham quan Vịnh Hạ Long bằng tàu để du khách lựa chọn, có thời gian giao động từ 4 – 6 tiếng. Bạn có thể tham khảo lịch trình chi tiết của mỗi tuyến tham quan dưới đây, chọn cho mình một tuyến phù hợp khi mua vé.

Một lưu ý khác đó là nếu bạn đi cùng gia đình có người già và trẻ nhỏ, nên lựa chọn các tuyến có thời gian ngắn. Đồng thời giá dưới đây là chỉ là giá vé thăm vịnh Hạ Long để nộp cho nhà nước. Để thăm được vịnh bạn cần mua tour thăm vịnh Hạ Long theo các tuyến:

Tuyến tham quanLịch trìnhGiá tham khảo
Tuyến 1

Cảng tàu – Công viên Vạn Cảnh – Động Thiên Cung – hang Đầu Gỗ – hòn Chó Đá – làng chài Ba Hang – hòn Đỉnh Hương – hòn Trống Mái (Gà Chọi).

Thời gian tham quan khoảng 4 tiếng.

290.000 vnđ
Tuyến 2

Cảng tàu – Công viên các hang động – Bãi tắm Soi Sim – đảo Ti Tốp – hang Sửng Sốt – động Mê Cung – hang Bồ Nâu – hang Luồn – hang Trống – hang Trinh Nữ – hang Hồ Động Tiên.

Thời gian tham quan khoảng 6 tiếng.

290.000 vnđ
Tuyến 3Cảng tàu – Trung tâm bảo tồn văn hóa biển – Trung tâm Văn hóa nổi Cửa Vạn – hang Tiên Ông – hồ Ba Hầm – đền Bà Men – Áng Dù – rừng Trúc.

Thời gian tham quan khoảng 6 tiếng.

250.000 vnđ
Tuyến 4Cảng tàu – Trung tâm giải trí biển – Hang Cỏ – hang Thầy – Cống Đỏ – hang Cạp La – Làng chài Vung Viêng – khu sinh thái Tùng Áng – Cống Đỏ – công viên Hòn Xếp.

Thời gian tham quan khoảng 6 tiếng.

250.000 vnđ
Tuyến 5Cảng tàu – Bến Gia Luận (Cát Bà – Hải Phòng) – Hòn Chó Đá – làng chài Ba Hang – hòn Đỉnh Hương – hòn Trống Mái (Gà Chọi).

Thời gian tham quan khoảng 4 tiếng.

290.000 vnđ

Có thể lựa các chuyến sáng sớm hoặc buổi trưa để thoải mái hơn trong việc đi lại và nghỉ ngơi. Những ngày cao điểm: Thứ 7, chủ nhật, ngày lễ hội, mùa hè, giá vé khách lẻ vẫn giữ nguyên mức vé trên. Địa điểm mua vé uy tín nhất là nhà ga cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu. Nếu đi lẻ, bạn có thể nên nhờ nhân viên khách sạn đặt tàu giúp. 

Địa điểm mua vé uy tín nhất – nhà ga cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu

Bên cạnh đó, du khách có thể mua vé qua công ty du lịch tin cậy để không phải chờ đợi vào những ngày cao điểm. Lợi dụng tâm lý ngại chờ đợi lâu đông khách, một số taxi và xe ôm thường mua vé trước sau đó bán lại cho du khách với giá cao, tuy nhiên bạn không nên mua vé theo hình thức này tránh mua vé với giá cao hoặc mua phải vé lậu.

Trong năm 2020 vịnh Hạ Long tiếp tục miễn phí 100% vé thăm quan vịnh vào các ngày lễ: ngày 1/06 – ngày quốc tế thiếu nhi và đặc biệt ngày gia đinh Việt Nam 28/06 sắp tới. Và những ngày lễ, ngày kỷ niệm đặc biệt từ giờ đến hết năm 2020 như:

  • ngày du lịch Việt Nam 9/7
  • ngày Thương binh liệt sĩ 27/7
  • ngày truyền thống lực lượng CAND 19/8
  • ngày lễ Quốc khánh 2/9
  • ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10
  • ngày truyền thống công nhân vùng mỏ 22/11
  • ngày thành lập QĐNDVN 22/12

3.2. Vé tàu ghép thăm vịnh (tour ghép thăm vịnh bằng tàu du lịch)

Một lựa chọn khác cho các vị khách lẻ đó là mua tour thăm vịnh bằng tàu du lịch. Điểm đặc biệt tour này có bao gồm ăn uống  tham gia một số hoạt động khác trên chuyến thăm quan.

Một tour trọn gói sẽ bao gồm các dịch vụ:

  • Xe đón trả tại khu vực Bãi Cháy, Tuần Châu
  • Vé tham quan Vịnh
  • Ăn trưa trên tàu
  • Trái cây ăn nhẹ từ trên đường về bờ
  • Hướng dẫn viên trên tàu
  • Bảo hiểm hành khách
  • Thuyền Kayak

Hình thức này được đại đa số các gia đình ít người lựa chọn. Bạn có thể dễ dàng đặt trước tour này theo số hotline dưới đây với mức giá chỉ từ 500.000 vnđ:

Zalo đặt tàu: 0902221886

3.3. Giá thuê trọn gói tàu du lịch thăm vịnh Hạ Long

Đối với các đoàn từ 10-15 người, có thể thuê riêng 1 tàu để thăm vịnh có không gian, lịch trình khá thoải mái. Dưới đây là một số loại tàu phổ biến, bạn có thể note nhanh lại cho chuyến đi sắp tới của mình:

Tàu tham quan Hạ Long và giá tham khảo 2020Dịch vụ

Tàu cao cấp 18 chỗ

3.000.000 – 5.000.000 vnđ

  • Cabin rộng lạnh, sàn gỗ cao cấp
  • Có sân thượng phơi nắng, nhà hàng, quầy bar

Tàu 48 chỗ 

2.500.000 – 3.800.000 vnđ 

  • Cabin rộng với ban công riêng
  • Phòng thông thoáng, nội thất đầy đủ: minibar, máy lạnh,
  • Có nhà hàng phục vụ ăn uống

Tàu 72 chỗ

3.300.000 – 8.900.000 vnđ 

  • Thiết kế nội thất, bài trí hài hòa
  • Có nhà hàng phục vụ ăn uống

Tàu 99 chỗ 

 5.000.000 – 7.000.000 vnđ

  • Tàu rộng, đẹp, thoáng
  • Có nhà hàng phục vụ ăn uống

Lưu ý: Giá thuê trên chưa bao gồm Vé thăm Vịnh, xe ô tô đưa đón, bảo hiểm, hướng dẫn viên, nước uống, thuyền kayak và xuất ăn.

Một lưu ý nhỏ nếu ai đi vào những ngày cao điểm: Thứ 7, chủ nhật, ngày lễ hội, mùa hè, bảng giá này thường tăng khoảng 30% so với mức giá trên. Để tránh đông thì bạn vẫn nên đặt trước tàu khi đi nhé.

Một trong những đơn vị đặt tàu du lịch thăm vịnh uy tín 2020 mà Halo muốn giới thiệu đó chính là AZway, khi gọi điện theo số Hotline bên dưới bạn sẽ được tư vấn chọn loại tàu và cách đặt phù hợp nhất với đoàn của mình.

Zalo đặt tàu: 0902221886

4. Một số đơn vị cho thuê tàu du lịch uy tín

Sau đây, là danh sách một số đơn vị cung cấp tàu du lịch Vịnh Hạ Long chất lượng, giá rẻ và uy tín bạn có thể tham khảo:

Công tyThông tin cơ bản

 Công ty lữ hành HaloTours

  • Địa chỉ: số 1, Đông Hồ, Hạ Long, Quảng Ninh
  • Điện thoại: 02033620829
  • Website: ahalong.com
  • Là công ty lữ hành tổ chức tour ghép tàu và thuê nguyên tàu. Có hợp tác với rất nhiều bên tàu uy tín tại Hạ Long

Công ty Vận chuyển khách Bài Thơ

  • Địa chỉ: 5 Lê Quý Đôn, Bạch Đằng, Hạ Long, Quảng Ninh
  • Điện thoại: 0203 3525 998 – 3525 998; Fax: (84 33) 3625 709
  • Website: victoryhalong.com
  • Số lượng tàu cho thuê: 12 thuyền vận chuyển khách thăm Vịnh trong ngày, 15 du thuyền phục vụ khách lưu trú qua đêm trên Vịnh

Hương Hải Group

  • Địa chỉ: Số 1, Vườn Đào, Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh
  • Điện thoại: 033. 3845 042; Fax: 033. 3846 263
  • Websitevi.huonghaihalong.com

Du thuyền Năm Sao Tuần Châu

  • Địa chỉ: Phường Tuần Châu, Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
  • Điện thoại(033)384-2368 ; Fax(033)3842366
  • Websitewww.paradisecruise.com
  • Số lượng tàu cho thuê: 5 tàu theo các tiêu chuẩn khác nhau: Paradise Luxury, Paradise peak, Paradise elegance.

5. Địa điểm bến tàu dành cho du khách ra thăm Vịnh Hạ Long

Sau khi đã lựa chọn được tàu thuê, liện hệ và đặt tàu xong. Tùy vào mỗi đơn vị cho thuê tàu, du khách có thể đến 2 địa điểm đón tàu ra tham quan vịnh Hạ Long sau:

Địa điểmThông tin
Cảng quốc tế Tuần Châu

Cảng khách Quốc tế Hạ long

cảng tàu quốc tế Hạ long

  • Địa chỉ: Phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh
  • Website: http://www.halongport.vn
  • Hotline: +84 328 225 699
Cảng khách Hòn Gai Vinashin

Đây là 3 bến tàu tập kết hầu hết các loại tàu của nhiều đơn vị khác nhau. Tuy nhiên, bạn nên tránh tình trạng đến bến mới thuê vừa không chọn được tàu ưng ý vừa gặp phải “cò” đẩy giá cao.

6. Các lưu ý chống chặt chém khi thuê tàu tại Hạ Long

Hạ Long cũng giống như các thành phố du lịch khác, tuy không quá nổi nhưng vẫn còn một số tình trạng chặt chém kiểm lời. Vì vậy, hãy trở thành những du khách thông minh không dễ bị “bắt nạt”, qua một số tips được Halo bật mí ngay dưới đây

  • Nên đặt trước tàu để có giá tốt và tránh hết tàu.
  • Giá thuê tàu khá chênh lệch, du khách cần chọn những công ty uy tín để thuê, tránh chờ đợi, hoặc không được ghép tàu như mong muốn.
  • Với những đoàn khách đông và thuê du thuyền, du khách cần nắm được các dịch vụ đi kèm để sử dụng, bảo vệ tối đa quyền lợi: dịch vụ ăn uống và văn nghệ, biểu diễn hay thưởng thức cà phê ngay trên tàu, tham quan vịnh trên sân thượng,…..
  • Du khách thỏa thuận đồ ăn uống trên tàu hoặc xin thực đơn trước. Nếu một số tàu cho phép mang đồ lên tàu, bạn có thể mua hải sản trực tiếp trên Vịnh và thuê tàu chế biến hộ. Nếu mua đồ uống trên tàu bạn nên tham khảo giá vì sẽ có giá cao hơn rất nhiều so với trên bờ
  • Tuyệt đối không nên mang đồ ăn, hải sản lên tàu nếu không được cho phép vì bạn sẽ bị thu phí dịch vụ rất cao.
  • Cần tham khảo và nắm rõ tuyến hành trình của mình tránh bị cắt bớt điểm tham quan.
  • Đặt thuê tàu qua một đơn vị uy tín. Một trong những đơn vị đặt tàu du lịch thăm vịnh uy tín 2020 , khi gọi điện theo số Hotline bên dưới bạn sẽ được tư vấn chọn loại tàu và cách đặt phù hợp nhất với đoàn của mình.

    Zalo đặt tàu: 0902221886

Hi vọng với những Kinh nghiệm chọn tàu du lịch Hạ Long trên bạn hoàn toàn có thể thuê được một chuyến tàu du lịch tham quan vịnh vừa khám phá được hết vịnh vừa tiết kiệm được chi phí cho cả hành trình. Đừng quên chia sẻ với Halo những trải nghiệm của bạn trong chuyến đi Hạ Long sắp tới của mình ngay dưới phần bình luận nhé!

Xem thêm về Du lịch Hạ Long tại đây !