Làm Thế Nào để Biết Quốc Gia Bạn đến Du Lịch Có Cần VISA Hay Không ?

Trước giờ mỗi khi phải đi qua 1 quốc gia nào đó mình hay phải xem đại sứ quán của nước đó có tại Việt Nam hay không, rồi vào trang web để tìm thông tin về việc có phải xin visa khi nhập cảnh không bởi có ít nước cho phép người Việt Nam được miễn thị thực.

Hôm trước mình mới đọc được 1 bài post của anh phóng viên nổi tiếng có share 1 vài cách để kiểm tra thông tin này và mình thấy khá hay, hôm nay đem lên chia sẻ cho anh em luôn.

Chi tiết thì anh em có thể vào trang web này VISALIST.IO
Trong trang web này ngoài nhiệm vụ kiểm tra visa thì có nhiều thông tin khá hay như các hướng dẫn chung, các giấy tờ cần chuẩn bị, chuyến bay nào phù hợp nhất... Họ còn có liên kết với Booking.com để giúp người dùng đặt phòng luôn cho nhanh gọn. Cá nhân mình thấy khá là ổn so với nhu cầu tìm hiểu thông tin ban đầu cho các chuyến đi, còn muốn chi tiết hơn đi đâu chơi đâu thì chắc sẽ lại hỏi anh Google sau :D.

Dưới đây là 1 vài screenshot của trang web, anh em có thể vào trang web này để dò xem mình có phải có thị thực trước khi đi hầu như là bất kì đâu trên thế giới

Đang tải VNvisa1.jpg… Ví dụ về 1 nước mà dân mình qua không cần visa là anh bạn Lào Đang tải VNvisa2.jpg… Các thông tin cần biết tại quốc gia chúng ta dự định tới Đang tải VNvisa3.jpg… Các điểm đặt sứ quán hay lãnh sự của nước đó tại Việt Nam Đang tải VNvisa4.jpg… Còn đây là ví dụ về 1 nước cần phải có visa, có luôn các đường dẫn đến trang web chính thức để xin visa hoặc đặt qua đại lý
Chúc anh em có các chuyến đi vui vẻ, an toàn :D.