Những Trải Nghiệm Không Thể Bỏ Qua Khi đến Bình Liêu

Bình Liêu luôn thu hút những đôi chân cuồng đi và ưa khám phá bởi vẻ ngoài bí ẩn của nó. Các địa điểm khám phá Bình Liêu ở kì trước chắc hẳn đã làm cho lòng bạn nôn nao phải muốn lên đường phải không?

Chưa hết, khi đến với Bình Liêu, bạn nên dành thời gian tận hưởng nó một cách thong thả nhất thì mới thấm nhuần được hết vẻ đẹp kì diệu mà mảnh đất Đông Bắc Quảng Ninh mang lại.

Hãy cùng Halo Tour điểm qua những trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến với Bình Liêu nhé:

1. Săn mây Cao Ly

Săn mây Cao Ly ở Bình Liêu

Mây vờn Cao Ly thời điểm 4h chiều

Cao Ly là một ngọn núi thuộc xã Húc Động, huyện Bình Liêu, có độ cao hơn 1000m so với mực nước biển. Ở đây, vào mùa đông có khi còn có băng giá và tuyết trắng bao phủ.Tuy nhiên, vào mùa thu (đặc biệt là thời điểm cuối thu – đầu đông) hay sau những trận mưa phùn cuối xuân thì ở thung lũng giữa các đỉnh núi cao thường xuất hiện rất nhiều mây. Thời điểm thích hợp săn mây thường bạn lên lúc 3h chiều.

2. Cắm trại qua đêm trên đỉnh Cao Xiêm, Cao Ly

Cắm trại qua đêm ở Bình Liêu

"Đàn dê nhởn nhơ quanh đồi"

Khu vực núi Cao Xiêm, Cao Ly khá thích hợp để các bạn có một buổi cắm trại đáng nhớ, nơi ngắm những “đàn dê trắng nhởn nhơ quanh đồi”. Bạn có thể cùng bạn bè, gia đình đem đồ lên đây dựng trại để tận hưởng không khí và trải nghiệm ban đêm cùng núi rừng xanh mát.

3. Tắm lá thuốc người Dao

Tắm lá thuốc người Dao

Tắm lá thuốc giúp bạn xua tan sự mệt mỏi sau ngày dài

Tắm lá thuốc người Dao là trải nghiệm không thể bỏ qua sau chuyến phượt đường biên mệt mỏi. Tuy nhiên ở đây vẫn còn sơ khai, nước tắm rất đậm và không như ở Sapa. Thế nên về cơ sở vật chất cũng như thiết bị bồn tằm vẫn còn mang đậm chất dân dã. Hiện nay, ở Bình Liêu chỉ có vài nhà làm dịch vụ này, ví dụ: Homestay Sống Xanh ở bản Khe Tiền, Homestay A Dào ở bản Phạt Chỉ.

4. Trải nghiệm homestay - sống như người Dao thực thụ

Trải nghiệm sống như người Dao

Bạn nên thử một lần trải nghiệm cảm giác sống như người Dao một lần nhé

Ở Bình Liêu mới bắt đầu mô hình phát triển du lịch cộng đồng, nên khá còn hoang sơ, từ kiến trúc xây dựng nhà tường trình cho đến bản sắc vẫn còn giữ nguyên. Vì vậy, khi đến Bình Liêu để hiểu hơn con người và cuộc sống người vùng biên ải thì hãy thử 1 lần sống như người bản xứ nhé.

5. Thăm các làng nghề truyền thống

Làng nghề miến dong Bình Liêu

Làng nghề miến dong của người Sán Chỉ ở Bình Liêu

Bình Liêu có nhiều đặc sản, nhưng nổi tiếng nhất vẫn là miến dong. Bạn có thể đến cơ sở sản xuất miến dong Đồng Tâm, để tham quan, mua thực phẩm địa phương, qua đó tìm hiểu thêm về cách thức sản xuất, cách thức và quy trình sản xuất miến dong Bình Liêu.

6. Ngắm ruộng bậc thang và các mùa hoa khoe sắc các mùa trong năm

Bình Liêu mùa nào cũng đẹp, đặc biệt là mùa hoa khoe sắc, mùa lúa vàng trên những thửa ruộng bậc thang và mùa cỏ lau.

Ruộng bậc thang Bình Liêu

Ruộng bậc thang Bình Liêu

Mùa cỏ lau Bình Liêu

Mùa lau trắng 

Bình Liêu mùa cỏ cháy

Bình Liêu mùa cỏ cháy

Bạn đã lên kế hoạch cho mình để đến thăm Bình Liêu mùa đông này chưa?? Chúc bạn có một chuyến trải nghiệm đầy thú vị và thoải mái nhé. 

Xem thêm:

Cẩm nang khám phá Bình Liêu đầy đủ và chi tiết nhất

Tìm về những bãi biển hoang sơ nhất ở Quảng Ninh


Halo Tour

Địa chỉ: Số 1, Đông Hồ, Hồng Hải, Tp Hạ Long, Quảng Ninh

Email: halotours22@gmail.com

SĐT: 0902221886 or 02033620829