Thăm Vịnh Hạ Long Bằng Cano Xuồng Cao Tốc Rất Thích

Để chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của vịnh Hạ Long, di chuyển bằng cano, xuồng cao tốc thăm vịnh Hạ Long là sự lựa chọn tốt nhất, Cano di chuyển nhanh không tốn thời gian và có nhiều trải nghiệm thú vị trên Vịnh Hạ long

_______________________________

1. Có nên thuê cano du lịch tham quan Vịnh Hạ Long hay không?

Để tham quan Vịnh Hạ Long, có hai phương tiện mà bạn có thể lựa chọn đó là cano – xuồng cao tốc hoặc du thuyền. Trong đó thuê cano là được nhiều du lịch yêu thích và đánh giá cao hơn cả bởi:

Thời gian di chuyển nhanh từ (1 – 2h) giúp bạn vừa chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của vịnh Hạ Long vừa không bị mệt mỏi do ngồi thuyền quá lâu

Chi phí rẻ: mỗi cano có mức thuê từ 1.000.000 vnđ/xuồng chở được nhóm từ 10 người thích hợp với những du khách đi theo đoàn nhỏ hoặc muốn tiết kiệm chi phí.
Có nên thuê cano du lịch tham quan Vịnh Hạ Long hay không?
Có nên thuê cano du lịch tham quan Vịnh Hạ Long hay không?

So với các hình thức tham quan vịnh Hạ Long bằng phương tiện khác, lựa chọn cano sẽ đảm bảo yếu tố riêng tư hơn. Nhất là những bạn du lịch cùng gia đình hoặc nhóm bạn bè của mình có thể tha hồ “quẩy”

So sánh các hình thức tham quan khác tại Vịnh Hạ Long:

Cano vịnh Hạ LongDu thuyềnTàu thăm vịnh
  • Đặc điểm: Cano thường có loại 4 chỗ, 16 chỗ, 18 chỗ hoặc 24 chỗ,… tùy theo nhu cầu của mỗi khách hàng mà lựa chọn phù hợp.
  • Thời gian: 1 đến 2 giờ, thích hợp với những du khách du lịch vịnh Hạ Long ngắn ngày.
  • Lộ trình: Có thể theo lộ trình sẵn của đơn vị cho thuê cano hoặc du khách tự lựa chọn điểm đến.
  • Đặc điểm: Hình thức di chuyển sang trọng, du thuyền lớn, có sức chứa nhiều, đảm bảo an toàn.
  • Thời gian: Ít nhất 3 – 5 ngày mới quay trở về bến
  • Lộ trình: Theo du thuyền đặt ra
  • Đặc điểm: Tàu trang bị đầy đủ tiện nghi cơ bản.
  • Thời gian: Cho thuê theo giờ
  • Lộ trình: Do khách tự chọn. Giá thuê sẽ dựa theo các tuyến tham quan.

2. Cách chọn cano thăm vịnh phù hợp

Như đã nói ở trên, cano có rất nhiều loại, từ 4 chỗ, 8 chỗ, 10 chỗ đến 18 chỗ,… Tất nhiên mỗi loại cano đều có mức giá khác nhau. Do đó để tránh tình trạng lãng phí cần xác định và lựa chọn loại cano phù hợp để thăm quan vịnh Hạ Long.

2.1 Lựa chọn theo loại cano

Mỗi loại cano sẽ có mức giá khác nhau. Dưới đây là bảng giá thuê cano/ xuồng cao tốc hiện nay, du khách có thể tham khảo thêm, như:

Loại cano thăm vịnh Hạ LongGiá
Xuồng 4 đến 8 chỗChỉ từ 1.000.000 vnđ/ giờ
Xuồng từ 10 đến 12 chỗ1.500.000 vnđ/ giờ
Xuồng loại 16 chỗ, 18 chỗGiá từ 3.500.000 vnđ/ giờ

 Lưu ý: Giá thuê cano thăm vịnh Hạ Long trên đã bao gồm cano, thuyền trưởng, áo phao/ Chưa bao gồm vé thăm quan vịnh cũng như các tiện ích khác trên tàu.

2.2 Theo lịch trình và thời lượng mong muốn

Gợi ý 3 tuyến hành trình tham quan, khám phá vịnh Hạ Long một cách tốt nhất, du khách có thể lựa chọn lịch trình phù hợp với mình như:

– Tuyến 1: Động Thiên Cung – Hòn Chó Đá – Hòn Đỉnh Hương – Hòn Gà Chọi. Tuyến hành trình kéo dài trong vòng 1 giờ, nếu quá thời gian sẽ phát sinh thêm chi phí nhất định. Du khách sẽ có cơ hội được ngắm nhìn những thắng cảnh nổi tiếng nhất của vịnh Hạ Long.

– Tuyến 2: Hang Sửng Sốt – Ti Tốp – Hòn Đỉnh Hương – Hòn Chó Đá – Hòn Gà Chọi. Nếu như tuyến hành trình số 1 với thời gian quá ít ỏi, bạn không thể cảm nhận hết vẻ đẹp của vịnh Hạ Long thì tuyến 2 sẽ là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn. Du khách được lênh đênh ngắm trên tàu 2 tiếng, ngắm nhìn toàn cảnh vẻ đẹp của vịnh Hạ Long.

– Tuyến 3: Làng chài Cửa Vạn. Tuyến này cũng kéo dài trong vòng 2 tiếng đồng hồ. Với những du khách muốn cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp và đời sống của người ngư dân từng sinh sống trên vịnh thì đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo mà bạn đang tìm kiếm.

Lựa chọn cano theo lịch trình khám phá vịnh Hạ Long
Lựa chọn cano theo lịch trình khám phá vịnh Hạ Long

Để tìm hiểu chi tiết các địa điểm bạn có thể tham khảo kinh nghiệm du lịch vịnh Hạ Long chi tiết 2021 để chủ động trong chuyến hành trình.

Lưu ý: Các tuyến hành trình trên du khách chủ yếu là ngắm cảnh trên vịnh và tắm biển, chứ không di chuyển vào các hang động.

3. Cách thuê cano thăm vịnh Hạ Long

Dưới đây là các đại lý cho thuê tàu ngủ đêm trên vịnh. Lợi ích khi thuê tại các đại lý là mức giá sẽ không biến động hay bị hét cao. Bên cạnh đó còn có cả chính sách đưa đón ra tận bến cảng. Gồm:

Đại lýThông tin chi tiết
HaloTour
  • Địa chỉ: Số 1 Đông hồ, Hồng hải Tp. Hạ long
  • SĐT: 0902221886
  • Loại cano: từ 10 chỗ trở lên
  • Dịch vụ: Ghế ngồi, ao phao,…
  • Website: https://ahalong.com
lotrinh.vn
  • Địa chỉ: Số 27, đường Hạ Long, Tp Hạ Long, Quảng Ninh
  • SĐT: 0912977754
  • Loại cano: Xuồng từ 10 đến 12 chỗ, Xuồng loại 16 chỗ – 18 chỗ
  • Dịch vụ: Ghế ngồi, ao phao,…
  • Website: https://lotrinh.vn
thuetau.com
  • SĐT: 0359.80.90.90
  • Loại cano: Xuồng từ 10 đến 12 chỗ, Xuồng loại 16 chỗ – 18 chỗ
  • Dịch vụ: Ghế ngồi, ao phao ..
  • Website: http://thuetau.com

Ngoài ra còn có một số hãng du thuyền cho thuê cano ngủ qua đêm trên vịnh Hạ Long. Du khách có thể tham khảo thêm nếu muốn như:

    • Công ty TNHH Hạ Long Biển Ngọc (Địa chỉ: Tổ 3 khu 6 Bãi Cháy, TP. Hạ Long, Quảng Ninh)
    • Công ty TNHH Hương Hải (Địa chỉ: Số 1, Vườn Đào, Bãi Cháy, TP. Hạ Long, Quảng Ninh)
    • Công ty TNHH Hải Âu (Địa chỉ: Số 4 đường Hạ Long, Bãi Cháy, TP. Hạ Long, Quảng Ninh)

4. Nhận cano ở đâu? Kinh nghiệm di chuyển ra bến tàu

Với những du khách Thuê cano thăm vịnh Hạ Long của các đại lý sẽ có chính sách đưa đón đến tận nơi. Từ đó giúp tiết kiệm được nhiều thời gian cũng như chi phí. Nhưng có nhiều du khách lại phải tự túc đến bến thuyền để thuê. Vậy nhận cano ở đâu? Kinh nghiệm di chuyển ra bến tàu như thế nào?

4.1. Di chuyển tự túc

Du thuyền, tàu, cano Hạ Long thường đậu ở hai bến, gồm bến Tuần Châu (phường Ngọc Châu, Tuần Châu, Hạ Long, Quảng Ninh) hoặc bến Hòn Gai (phường Bạch Đằng, Hạ Long, Quảng Ninh).

Bến tàu Tuần Châu
Bến tàu Tuần Châu

Du khách đến Hạ Long và bến cảng có thể sử dụng các phương tiện sau:

    • Xe khách: Có nhiều tuyến xe khách đến Quảng Ninh và có điểm dừng cho du khách vào đảo Tuần Châu. Từ đường lớn di chuyển vào đảo Tuần Châu chỉ mất vài chục ngàn, do đó du khách có thể thuê taxi để tiết kiệm thời gian.
    • Xe cá nhân: Bạn cũng có thể sử dụng các phương tiện cá nhân của gia đình để du lịch vịnh Hạ Long. Di chuyển theo quốc lộ qua Hải Dương là có thể đến đảo Tuần Châu.
    • Máy bay: Nếu như xe khách và xe cá nhân chủ yếu dành cho du khách ở miền Bắc thì máy bay là phương tiện thích hợp, tối ưu nhất dành cho du khách miền Nam và miền Trung. Du khách có thể đáp xuống sân bay Nội Bài hoặc sân bay Cát Bi ở Hải Phòng hoặc sân bay Vân Đồn ở Quảng Ninh. Rồi tiếp tục bắt xe taxi, xe bus ra đảo.

4.2. Di chuyển theo tour hoặc dịch vụ đưa đón của hãng du thuyền

Hiện nay có rất nhiều tour cung cấp dịch vụ thăm quan vịnh Hạ Long. Du khách có thể lựa chọn để đỡ phải suy nghĩ di chuyển bằng phương tiện gì hay đường sá như thế nào. Bên cạnh đó nên kiểm tra xem giá tour đã bao gồm dịch vụ đưa đón hay chưa nhé.

Trong trường hợp mua tour nhưng chưa bao gồm phí đưa đón ra cảng thì hãy liên hệ với đơn vị đó để được hỗ trợ. Lưu ý là nên tham khảo trước giá cả để lựa chọn hình thức tốt nhất. Thường thì chi phí đưa đón của các công ty tổ chức tour sẽ không đắt đỏ, dựa vào khách sạn bạn nghỉ ngơi đến bến cảng sẽ có mức giá khác nhau.

5. Q&A về thuê cano/xuồng cao tốc thăm vịnh Hạ Long

Tổng hợp xong những vấn đề mà du khách thường thắc mắc khi đi cano thăm vịnh Hạ Long

Q&A về thuê cano/xuồng cao tốc thăm vịnh Hạ LongQ&A về thuê cano/xuồng cao tốc thăm vịnh Hạ Long

Q: Đi cano có bị say sóng?

A  Vấn đề này còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Thường thì những người đã có tiền sử say xe, say máy bay, say tàu,… thì việc say sóng khi đi cano là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên cano di chuyển rất chậm và nhẹ nhàng nên sẽ phần nào giảm đi cảm giác mệt mỏi.

Q: Thuê cano có an toàn không?

A: So với du thuyền được trang bị cơ sở hạ tầng hoành tráng thì cano có phần “Đơn sơ” hơn nhiều. Nhưng không vì vậy mà di chuyển bằng cano không đảm bảo an toàn. Phần lớn các tàu đều trang bị đầy đủ tiện ích, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách trong suốt quá trình tham quan.

Q: Ngoài thăm quan vịnh và tắm biển du khách thuê cano còn có thể tham gia hoạt động nào trên vịnh?

A – Như đã nói ở trên, hình thức tham quan bằng cano trên vịnh Hạ Long chủ yếu là ngắm cảnh và tắm biển. Nếu muốn tham quan các hoạt động khác như khám phá bên trong các hang động, câu mực trên biển vào ban đêm, ngủ trên tàu,… thì bạn cần bàn bạc với chủ tàu trước.

Q: Cần mang gì khi đi cano thăm vịnh Hạ Long?

A: Mũ/ nón, kem chống nắng, thuốc say sóng, nước uống,… là những vật dụng cần thiết mà du khách nên chuẩn bị khi đi cano thăm vịnh Hạ Long.

Q: Có được mang đồ ăn lên cano không?

A: Tùy hãng tàu, nhưng phần lớn du khách có thể mang đồ ăn lên tàu. Bạn có thể mang theo các thức ăn vặt để dùng.

Phía trên là tất tần tật các thông tin về kinh nghiệm lựa chọn cano thăm vịnh Hạ Long cũng như giá cả, cách di chuyển – đi lại.

Hy vọng du khách đã có thêm những thông tin hữu ích sau bài viết.

Đừng quên chia sẻ và để lại bình luận của bạn cho chúng tôi trong phần bình luận trong bài nhé !

____________________

2021