Cáp Treo Cát Bà: Kinh Nghiệm Tham Quan, Giá Vé Từ A đến Z 2020

Tin vui cho những ai yêu thích du lịch Hải Phòng, từ ngày 13/05/2020 tuyến cáp treo Cát Bà sẽ được mở cửa đón khách. Bạn biết gì về tuyến cáp treo này chưa? Cùng DulichToday tìm hiểu về giá vé, kinh nghiệm và cách đi Cáp treo Cát Bà chính xác nhất để bạn có được một trải nghiệm tuyệt vời khi đến đây.

1. Cáp treo Cát Bà – Sun World Cat Ba Cable Car  ở đâu?

Tuyến cáp treo Cát Hải – Cát Bà (cáp treo 3 dây) của Sun Group nằm trên địa bàn xã Đồng Bài, xã Phù Long của huyện Cát Hải. Tuyến Cáp treo Cát Bà được xây dựng ở huyện đảo Cát Hải để phục vụ nhu cầu đi lại của du khách được dễ dàng hơn.
Cáp treo Cát Hải Cát Bà nối giữa đảo Cát Hảiđảo Cát Bà, dự án Cáp treo Cát Bà xuất phát từ nhà ga Cát Hải đến trung tâm của Cát Bà với 5 ga nối chính là:
Đảo Cát Hải – Phù Long – Vườn Quốc gia Cát Bà – Ga Cát Đồn – Đảo Cát Bà.
Tuyến cáp treo Cát Hải - Cát BàTuyến cáp treo Cát Hải – Cát Bà

2. Những điều thú vị nhất của Cáp treo Cát Bà khi được hoàn thành

Hệ thống Cáp treo Cát Bà được xây dựng và dự kiến đưa vào hoạt động vào tháng 5/2020. Nhờ có cáp treo vượt biển Cát Bà được đầu tư xây dựng quy mô nên đảo Cát Bà được thổi vào hơi thở mới, trở thành một trong những địa điểm du lịch nghỉ dưỡng thu hút nhất nước ta. Cáp treo Cát Bà có rất nhiều cái nhất xứng đáng để bạn một lần đặt chân đến khám phá.

Cáp treo Cát Bà có tuyến cáp và trụ cột treo dài nhất thế giới

Tập đoàn Sun Group đã tiến hành đầu tư toàn lực cho dự án Cáp treo Cát Bà Hải Phòng, họ mời đến những kỹ sư quốc tế chuyên nghiệp nhất để xây dựng tuyến Cáp treo Cát Bà an toàn với tuyến cáp dài nhất thế giới. Cáp treo Cát Bà có tuyến cáp treo dài 21 km, nối liền đảo Cát Hải đến trung tâm Cát Bà. Trụ cột treo Cát Bà cũng xác lập kỉ lục cao nhất thế giới lên đến 215m, nhà ga có diện tích lên đến 13.000m2.

Ngắm toàn cảnh vườn quốc gia Cát Bà, vịnh Cát Hải đẹp nhất với chi phí tiết kiệm nhất: 

Trước đây để ngắm cảnh vườn quốc gia Cát Bà, vịnh Cát Hải bạn phải di chuyển bằng Phà. Nhờ có tuyến cáp treo du khách sẽ giảm đi tình trạng bị kẹt xe, chờ phà khó chịu. Đặc biết hơn bạn sẽ được ngắm toàn cảnh Cát Bà từ trên cao. Đây là trải nghiệm lần đầu tiên được SunGroup mang đến Hải Phòng.
Ngắm toàn cảnh vườn quốc gia Cát Bà, vịnh Cát Hải đẹp nhấtNgắm toàn cảnh vườn quốc gia Cát Bà, vịnh Cát Hải đẹp nhất

Cáp treo Cát Bà nằm trong khu vui chơi Sun World Cát Bà – khu du lịch sinh thái kết hơp vui chơi mới lớn nhất miền Bắc: 

Không những xây dựng tuyến cáp treo vượt biển lớn nhất thế giới Cát Bà, tập đoàn Sun Group còn tiến hành xây dựng song song khu vui chơi Sun Group Cát Bà, dự án khu du lịch sinh thái kết hợp vui chơi lớn nhất miền Bắc.

3. Cáp treo và Sun World Cát Bà có gì?

Sun Group đã quy hoạch lại toàn bộ đảo ngọc Cát Bà trở thành khu du lịch hàng đầu với nhiều địa điểm vui chơi, giải trí hàng đầu thế giới. Đến trải nghiệm Cáp treo Cát Bà bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm các địa điểm vui chơi hiện đại do Sun Group xây dựng, tiêu biểu là một số địa điểm sau đây.

Hệ thống nhà ga có kiến trúc độc đáo

Vì mới chỉ đưa vào khai thác tuyến cáp treo đầu tiên là Cát Hải – Phù Long. Vì vậy trong giai đoạn đầu, Sun World Cat Ba Cable Car đưa vào hoạt động hai nhà ga cáp treo là Nhà ga Cát HảiNhà ga Phù Long, trong tổng số năm nhà ga của dự án.
Hai nhà ga Cát Hải và nhà ga Phù Long là hai nhà ga có diện tích lớn, thiết kế hiện đại, hình thức kiến trúc công trình theo hướng thuần Việt, mang đậm hơi thở của vùng đất xứ cảng:
Nhà ga Cát Hải: Với tổng diện tích 9.130m2, được thiết kế mô phỏng xưởng đóng tàu theo phong cách đất cảng Hải Phòng.
  • Nhà ga Phù Long: Lấy cảm hứng thiết kế từ hình ảnh nhà ga nằm giữa vùng nước rừng ngập mặn, với tổng diện tích 4.894m2, nhà ga có kiến trúc bên ngoài theo phong cách nhiệt đới, gần gũi với thiên nhiên, còn nội thất bên trong nhà ga lại mô phỏng lòng đại dương rộng lớn ấn tượng.
Nhà ga Cát HảiNhà ga Cát Hải

Sân Golf Xuân Đám Cát Bà

Sun Group muốn xây dựng hệ thống cáp treo Cát Bà tích hợp với các tiện ích hiện đại để thu hút du khách. Trong các tiện ích đó là sân Golf Xuân Đám Cát Bà. Sân Golf Xuân Đám được khởi công xây dựng từ 2009, tiêu chuẩn đạt chuẩn quốc tế với vốn đầu tư lên đến 600 triệu USD. Sân Golf đã trở thành một điểm đến quan trọng thu hút nhiều du khách đến trải nghiệm.

Sun Premier Cát Bà

Sun Group đã tiến hành xây dựng khu vui chơi giải trí hàng đầu thế giới sánh ngang với Sun World Hạ Long Complex và Sun World Đà Nẵng Wonders. Khu vui chơi được lấy tên là Sun Premier Cát Bà, đến đây du khách sẽ được trải nghiệm các trò chơi hiện đại, độc đốc từ nhẹ nhàng đến cảm giác mạnh cực kỳ kích thích và hấp dẫn. Sun Premier hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến để du khách xả stress và giải trí cực kỳ thú vị.
Khu nghỉ dưỡng Sun Premier Cát BàKhu nghỉ dưỡng Sun Premier Cát Bà
Chắc chắn bạn sẽ không bao giờ cảm thấy nhàm chán khi đến tham quan Cát treo Cát Bà vì nơi đây có đủ những hoạt động, địa điểm vui chơi giải trí tích hợp thú vị nhất. Bạn sẽ được trải nghiệm một chuyến du lịch thú vị xứng đáng với chi phí đã bỏ ra.

4. Thời điểm và lịch trình đi cáp treo hợp lý

Vào mùa hè từ tháng 4 đến tháng 10 sẽ là thời điểm thích hợp nhất để bạn đi cáp treo Cát Bà vì vào thời điểm này thời tiết mát mẻ dễ chịu. Bạn có thể đi cáp treo sang Cát Bà kết hợp với combo vui chơi tại bãi biển và công viên rồng và công viên nước.
Còn nếu bạn muốn tận hưởng không gian vắng lặng, bình yên của Cát Bà thì có thể đến đây trải nghiệm Cáp treo vào mùa Đông cũng là một trải nghiệm thú vị. Về lịch trình trải nghiệm cáp treo Cát Bà bạn có thể tham khảo:
  • Đi vào buổi sáng để ngắm cảnh đẹp hùng vĩ của toàn vịnh Cát Bà. Lúc này cảnh rất đẹp và rõ nét, bạn sẽ có cảm giác như chạm được vào mây khi đi cáp treo ở Cát Bà vào thời điểm sớm mai.
  • Đi vào buổi tối nếu bạn muốn ngắm cảnh đêm của cả đảo Cát Bà. Cát Bà sẽ hiện lên trước mắt bạn với ánh đèn lung linh rực rỡ rất lãng mạn. Đi cáp treo Cát Bà vào buổi sáng và tối đều có cái hay riêng nên nếu có cơ hội bạn hãy thử trải nghiệm cả hai và cảm nhận vẻ đẹp tuyệt vời của Cát Bà.

5. Giá vé cáp treo Cát Bà

giá vé cáp treo Cát bà

  • Tuyến Cát Hải – Phù Long:
  • 150.000 vnđ/vé/người lớn
  • 100.000 vnđ/vé/trẻ em
Cáp treo Cát Bà đã đưa vào hoạt động chính thức tuyến Cát Hải- Phù Long vào ngày 13/5/2020. DulichToday sẽ cập nhật giá niêm yết ngay khi có thông tin mới nhất.

6.Q & A về Cáp treo Cát Bà

>>> Cáp treo Cát Bà bao giờ xong và đưa vào hoạt động?

Cáp treo Cát Bà đã đưa vào hoạt động chính thức tuyến Cát Hải – Phù Long vào ngày 13/5/2020. Trong giai đoạn đầu, Sun World Cat Ba Cable Car chính thức đưa vào hoạt động tuyến cáp treo ba dây Cát Hải – Phù Long, tổng chiều dài 3.955m, công suất 4.500 khách/giờ, gồm 60 cabin với sức chứa 30 khách/cabin, nhằm đưa du khách di chuyển nhanh chóng từ đảo Cát Hải đến gần khu vực bến Cái Viềng trên đảo Cát Bà.

>>> Tiến độ dự án Cáp treo Cát bà và Sun World Cát Bà?

Công trình cáp treo vượt biển Cát Bà dài kỉ lục 21 km với 5 ga cáp treo: ga Cát Hải – Ga Phù Long – ga Vườn Quốc Gia Cát Bà – ga Cát Đồn – Ga Cát Bà. Tuyến cáp treo Cát Hải – Cát Bà đã trở thành tuyến cáp treo dài nhất thế giới. Tháng 5 – 2020, cáp treo Cát Bà dự kiến đưa vào hoạt động tuyến ga Cát Hải – ga Phù Long. Nhờ vậy du khách không phải đi lại vất vả mà nhanh chóng từ đảo Cát Hải đến bến Cái Viềng trên đảo Cát Bà. Hệ thống trụ cáp treo Cát Bà hoàn thành được hơn 80% vào năm 2019. Hệ thống cáp treo đã hoàn thiện toàn bộ hệ thống trụ cáp nối giữa Cát Hải – Cát Bà và đưa vào hoạt động.

>>> Mua vé cáp treo tại đâu?

Bạn có thể dễ dàng mua vé cáp treo tại ga với giá vé dự kiến như sau: giá vé cáp treo niêm yết 150.000 vnđ/lượt khách. Giá cáp treo Cát Bà này đã bao gồm thuế VAT và bạn lưu ý là nó chỉ có tác dụng trong 1 ngày. Trẻ em dưới 1m sẽ được free vé, còn từ 1m đến 1m40 là 100.000 vnđ/lượt.
Hệ thống cáp treo Cát Bà và toàn bộ khu sinh thái vui chơi Cát Bà đều rất thú vị, phù hợp để trở thành địa điểm du lịch nghỉ dưỡng cho các cặp đôi, nhóm bạn, gia đình. Hy vọng qua bài viết này bạn đã có thêm hiểu biết về Cát Bà và có thêm tự tin để xách va li lên đi khám phá trong tương lai.